Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Người Ấy Yêu Em Hơn Anh! Tác Giả: Trần Tâm    
    “Đừng cố níu những điều xa tầm với
    Mây của trời hãy để gió cuốn đi…”
    Anh! Thời gian đã thật vô tình để cho em gặp anh và nó cũng đã vô tình hơn để trái tim em khắc tên anh. Anh đã đến như một cơn gió, rồi ra đi cũng như một cơn gió. Cơn gió đến và thổi vào trái tim em cái ấm áp của tình yêu rồi sau đó nó ra đi để lại băng giá của một trái tim non nớt. Tất cả những gì em đã từng cảm nhận được từ cơn gió thì bây giờ chỉ còn là hư không, chỉ còn sự trống trải vô bờ của trái tim em. Nó đang thổn thức từng ngày, từng giờ và kêu gọi tên anh - cơn gió đã đi qua.
    
    Có lẽ đây là những giây phút cuối cùng em nghĩ về anh, nói với anh, em biết giờ anh chẳng xem em là gì của riêng anh. Lúc yêu anh em từng nói "Hạnh phúc lớn nhất của em là được nhìn thấy anh được hạnh phúc dù hạnh phúc đó không phải là em...", giờ em phải quyết định một việc mà em không bao giờ muốn, nhưng em phải làm thôi. Em phải làm vì em không muốn anh khó xử vì em hay phải suy nghĩ một điều gì về em dù chỉ là nhỏ nhoi. Em phải làm vì tương lai và cuộc sống của em, của anh.
    Anh à! Em đã sẵn sàng buông tay anh ra. Thực sự phải buông tay thôi bởi vì em đã mệt nhoài, bước chân em nặng trĩu, cánh tay đã mỏi nhừ, theo những ngày tháng chạy theo cái bóng của anh. Và giờ đây em đã tự nhủ với mình rằng em đã sẵn sàng rồi, sẵn sàng cho cái việc mà em nghĩ em sẽ chẳng bao giờ làm được đâu, đó là buông tay và ra đi...
    Cái cảm giác mất mát này đã làm em thực sự đau đớn, em đang khóc thầm, sẽ chẳng ai biết đâu những giọt nước mắt mặn chát và cay nồng xộc lên sống mũi, tuôn sâu vào tận từng thớ thịt trên cơ thể, đau và nhức, như hàng ngàn hàng vạn mũi kim đâm, nhưng có mấy ai hiểu cho em?
    Buông tay anh ra là sẽ không nắm tay anh nữa, cũng có nghĩa là mất đi chỗ dựa, như thế em sẽ ngã, nhìn em ngã anh có xót xa không? Buông tay anh ra nghĩa là không còn có anh, là mất đi anh.
    Buông tay anh ra là để anh ra đi, em sẽ không nghĩ về anh, anh không còn là của riêng em, sẽ không bao giờ được nhận cái linh thiêng mà con người ta gọi là tình yêu của anh nữa, anh sẽ đem cho người khác đúng không?
    Khi đó anh hãy tự nhủ với mình rằng em buông anh ra để anh đi tìm hạnh phúc thực sự của mình và em đã đau đớn biết chừng nào khi nhận ra rằng hạnh phúc ấy không ở nơi em! Em biết mà, cái gì vốn không thuộc về mình thì sẽ chẳng bao giờ là của mình cả, nhưng em vẫn cố chấp nghĩ rằng mọi cố gắng và lòng chân thành của mình sẽ xoay chuyển tất cả ngay cả khi anh nói với em là “sẽ tốt hơn cho em nếu em không yêu anh” em ngốc lắm mà.
    
    Bây giờ thì em đã nhận ra, em không thể ở cạnh anh nữa! Em yếu đuối lắm, em không có đủ nghị lực và niềm tin để tiếp tục theo đuổi hình bóng của anh, dõi theo bước chân của anh, tình yêu của em chỉ có thế thôi, em cũng không biết làm gì khác để anh nhận ra anh cần em nữa bởi đó chỉ là tình yêu đơn phương từ phía em. Dường như anh không phải là của em, bây giờ, mai này và mãi mãi về sau nữa, anh chưa bao giờ là của em cả, anh thuộc về người khác, người con gái mà em ghen tị vì đã được nhận tình yêu của anh!
    Bây giờ em đã nhận ra rằng cuộc sống của em cần một người yêu em hơn anh. Người ấy sẽ quan tâm lo lắng cho em trong mọi hoàn cảnh. Người ấy sẽ không thờ ơ khi em bị ngã xe, khi trời lạnh không quên nhắc em mặc nhiều áo ấm, quàng khăn. Người ấy không quên hàng ngày nhắc em phải ăn sáng hay mỗi bữa phải ăn nhiều hơn một chút. Người ấy cũng sẽ không bao giờ băn khoăn liệu em là gái quê Thanh Hóa thì có giống những gì người ta nói về con gái xứ Thanh bởi người ấy rất tôn trọng em. Đặc biệt người ấy không bao giờ quên chúc em ngủ ngon trong mỗi buổi tối. Còn rất nhiều điều người ấy dành cho em vậy tại sao em lại không mở lòng mình ra để đón nhận chứ. Người ấy mới thực sự là chỗ dựa cho em cho cả cuộc đời em.
    Em đã từng nghĩ rằng anh là hạnh phúc mà em luôn tìm kiếm, nhưng sự thật chứng minh rằng em đã nhầm. Anh chỉ là một người đi qua cuộc đời em.
    Em đã từng nghĩ rằng anh yêu em nhưng sự thật chứng minh rằng anh chỉ coi em là một người bạn, một người em.
    Em đã từng nghĩ rằng những quan tâm của anh là thật lòng nhưng sự thật chứng minh rằng quan tâm đó chưa đủ là tình yêu và em không phải người duy nhất được nhận những quan tâm ấy.
    Em đã từng nghĩ rằng anh sẽ mãi ở bên em nhưng sự thật chứng minh rằng, anh không phải của riêng em.
    Em đã từng nghĩ rằng em yêu anh và không thể sống thiếu anh nhưng sự thật chứng minh rằng em có thể buông tay anh ra và con tim không ngừng đập, có thể không có anh cuộc sống của em còn nhẹ nhàng hơn.
    Yêu anh, em hiểu ra rất nhiều điều. Tình yêu? Chẳng có ý nghĩa gì khi một người gây dựng. Và, khi tình yêu đã phai mờ mọi cố gắng đều là vô nghĩa.
    Từ bây giờ em sẽ bước đi hiên ngang mà không có anh. Em sẽ không còn những ngày tháng lo lắng cho anh, cho sức khỏe của bố mẹ anh và của chính anh nữa. Em sẽ không còn những giây phút ngồi trong bóng đêm với chiếc máy tính lạch cạch viết những dòng nhật ký về anh. Em sẽ học cách tự đứng bằng đôi chân, bằng sức lực của chính em. Sẽ lấy những khoảng cách ngắn ngủi được bên anh làm động lực, em sẽ không cô độc trong những ký ức ấy đâu.
    Em đành buông tay anh ra vì em không còn cách nào khác. Từ trước giờ em luôn tự lừa dối bản thân mình, còn bây giờ em đã sẵn sàng để nhìn thẳng vào thực tại, em nghĩ người ấy mới là người hợp với em hơn, hiểu em hơn anh và yêu em hơn anh... người ấy mới thực sự là chỗ dựa của cuộc đời em. Em biết em có lỗi với người ấy vì em không yêu người ấy bằng yêu anh nhưng em tin sẽ có một ngày em sẽ yêu người ấy như đã từng yêu anh.
    Tạm biệt anh. Chúc anh hạnh phúc và thành công trên bước đường đời

Kết Thúc (END)
Trần Tâm
» Ông Thạc
» Người Ấy Yêu Em Hơn Anh!
Những Truyện Ngắn Khác
» Chữ Người Tử Tù
» Quán Chú Mùi
» Chén Trà Trong Sương Sớm
» Đau Gì Như Thể ....
» Bố Chồng
» Đời Như Ý
» Bông Hồng Vàng
» Làm Mẹ
» Bụi Quý
» Bên Bờ Biển
» Đánh Thơ
» Người Thứ 79
» Báo Oán ( Khoa Thi Cuối Cùng )
» Quà Giáng Sinh
» Trên Đỉnh Non Tản
» Mùa Mắm Còng
» Cho Anh Yêu Em Cả Đời Này Nhé! Xin Em
» Tuyết
» Đời Khổ
» Hoa Học Trò
» Xuân Phương Shop
» Cô Khịt