Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Gió, Ta Và Anh Tác Giả: Sưu Tầm    
    Sáng sớm trong lành , Nhiên mở cửa phòng cho không khí ùa qua khe cửa , gió lượn vòng làm chiếc chuông gió của Nhiên kêu leng keng … leng keng… leng keng…
    Đó là chiếc chuông gió của Phong , đã gần hai năm khi hai người chia tay nhau , mọi đồ vật về Phong đã bị cô cho vào một hộp cac-tông lớn , để dưới nhà kho , vậy mà cô lại không nỡ để chiếc chuông gió bằng đất sét anh tự làm tặng cô xuống nơi bụi bặm đầy mạng nhện ấy , bởi cô rất yêu tiếng kêu của nó , cho dù người làm ra nó là một người đã phản bội cô.
    Nhiên là một phóng viên , cô đi suốt , hiếm khi ở nhà tận hưởng khí trời thế này , hôm nay cô không phải đi đâu , sếp cho cô thư giãn một ngày trước khi giao nhiệm vụ mới: sang Anh thường trú để thu thập thong tin về đất nước và con người – làm một kì dài hạn trên mặt báo. Cô sẽ xa nhà hai tháng , đủ để nhện chăng đầy phòng và bụi bặm , bởi , Nhiên ở một mình.
    Tự thưởng cho mình một cốc cà phê nóng và nằm ườn trên ghế coi ti vi , Nhiên vẫn còn thấy mệt bởi chuyến đi lên Ngũ Hành Sơn hôm qua để viết một bài báo về nơi tươi đẹp này , chân cô như muốn gãy ra , bù lại , tất cả những gì cô được trải nghiệm thật tuyệt vời , về thiên nhiên , về con người , về những người bạn cùng hành trình , đó là những trải nghiệm không phải ai cũng có được , Nhiên tự thấy mình may mắn khi công việc của cô luôn gắn liền với những chuyến đi như thế.
    Đột nhiên , cô muốn ra ngoài đi dạo. Thật uổng phí khi ngày nghỉ lại trùm mặt ở nhà coi ti vi , cô muốn mua một vài thứ thiết yếu cho chuyến đi xa lần này. Không còn quá háo hức như hồi mới đi làm , nhưng không ngăn nổi cô cảm thấy hồi hộp. Nhiên cười , khoác tấm áo mỏng rồi bước đi.
    Phố nhộn nhịp và sầm uất , nhìn những đôi tay trong tay , Nhiên không khỏi chạnh lòng , có lúc cô cũng được nắm một bàn tay thật ấm như thế , đôi mắt cũng từng chứa một niềm hạnh phúc vô bờ bến như thế. Bên Phong , cô thấy thật bình an , dù những chuyến đi dài thế nào , cô luôn cười đầy hăng hái và nhiệt huyết , bởi cô biết luôn có người đợi cô trở về. Và Nhiên đã ngu ngốc tin như thế.
    Sau một chuyến đi dài hai tuần lên Sa Pa , Nhiên phát hiện Phong đang hẹn hò với một cô gái khác. Anh không thanh minh , anh không nói gì cả , anh vẫn nhẹ nhàng và chu đáo với cô. Nhiên thật sự sốc , gặp anh lần cuối , Phong chỉ nói:
    
    Xin lỗi em. Anh thấy mệt mỏi khi phải đợi chờ em ngày ngày tháng tháng vì công việc của em như thế. Anh cũng không có quyền kêu em thôi việc vì anh , anh không xứng , chỉ là anh thấy thật trống trải , anh đã không đủ can đảm đi cùng em đến cuối đường , hãy tìm một người tốt hơn anh..
    Phong bước đi , anh còn không quay đầu nhìn cô một lần. Ly cà phê nguội ngắt trên bàn , cô thẩn thờ nhìn theo bóng anh.
    Thời gian qua thật nhanh , mới đó đã hai năm , nghe bảo anh chuyển vào Nam sinh sống cùng cô bạn gái mới , Nhiên không buồn , chỉ hụt hẫng. Cô biết , đợi chờ một người mãi đi như thế không phải là điều dễ dàng , cô biết mình làm khổ anh , nên chỉ im lặng để anh ra đi , đi mãi …
    Bước chân Nhiên thoáng đứng lại trước quán cà phê ngày nào cô và anh chia tay , lưỡng lự một chút , cô đẩy cửa bước vào. Không nên mang một nỗi buồn quá lâu như thế , dù sao cô cũng quên anh rồi , nên bắt đầu lại , đúng không?
    Nhiên chọn bàn gần cửa sổ , giống ngày xưa. giò lan treo nơi đây không còn nữa , thay vào là những bông hồng tỉ muội nhỏ xinh đỏ thắm. Tay cô ôm ly cà phê mới được đưa ra , mắt lơ đãng nhìn ra bên ngoài thì có tiếng gọi:
    
    An Nhiên?
    Là Nam , đồng nghiệp với cô.
    
    Bất ngờ nhỉ , tôi không nghĩ sẽ gặp anh ở đây.
    Quán này là quán ruột của tôi mà – Anh cười hiền nhìn cô. – Tôi ngồi đây được chứ , nếu cô không phiền?
    Phiền gì đâu , dù sao tôi cũng đi một mình , có bạn nói chuyện sẽ vui hơn , đúng không?
    Nam là một người đẹp trai , chín chắn , ga lăng , mẫu người mà bao cô nàng trong tòa soạn mong muốn được gắn bó. Nhiên không hiểu tại sao một người nhiều cô gái theo đuổi như anh lại còn độc thân đến giờ , cũng đã 28 rồi. Mới nghĩ đến đây , cô cười cười. Không phải cười anh , cô đang cười chính mình , thì Nhiên cũng đã 25 rồi đấy thôi , cũng đã cơm đã cháo gì đâu mà nói người ta.
    
    Ơ này ,Nhiên , tự dung ngồi cười một mình thế? Có gì vui à , kể tôi nghe với nào.
    Không , không có gì đâu anh.
    Cô lại giấu tôi rồi , bạn bè mà thế đấy.
    Không có gì thật mà , tôi đang nghĩ một người như anh sao mãi độc thân như thế , rồi tự nhìn lại mình , tôi cũng không khác gì , cự cười giễu minh thôi.
    Cô mà độc thân giống tôi á , không tin đâu đấy nhé.
    Ở tòa soạn , cô là người kín tiếng , chỉ một số đứa thân thân từ hồi cấp ba đến giờ là cô trải lòng mình , còn lại, không ai biết cô ra sao , nên việc anh không biết cô chia tay hai năm rồi cũng đúng thôi.
    
    Tôi chia tay hai năm rồi cơ – Nhiên cười , thoáng một chút buồn nơi đáy mắt , thoáng thôi , vậy mà anh nhận ra.
    Có vẻ Nhiên còn buồn nhiều nhỉ , Nhiên ít nói quá , nên mọi người cũng không ai biết cả.
    Tôi ổn mà, hai năm chứ có ít ỏi gì đâu anh , ai yêu mấy người làm phóng viên cực lắm , toàn đợi với chờ , người ta chỉ khổ về mình thôi.
    Nam trầm tư không đáp , mãi sau anh mới lên tiếng.
    
    Ừ , nghề báo mà , đi nhiều , nên cũng hy sinh nhiều , nhưng cô đừng bi quan thế chứ , đâu đó có người đợi cô , chắc chắn , có khi ở gần cô cũng không biết đấy.
    Nhiên cười:
    
    Không biết khi nào tôi tìm thấy anh ấy … Nói thật , lắm lúc tôi muốn trên bước đường của mình có ai đi chung lắm chứ , đi một mình , tôi cũng thấy cô đơn. Mà cuối cùng lại sợ , sợ mình không giữ được người , sợ người bỏ đi , đau. Có lẽ tôi yếu đuối quá , đúng không anh?
    Cô thật ngốc ! Ngốc thật đấy , nếu yêu thương là thật lòng , thì khoảng cách không là gì cả , tin tôi đi.
    Cuộc trò chuyện chìm vào dư âm , được một lúc , Nam nắm tay cô đi ra khỏi quán , cô bất ngờ , không biết anh định làm gì.
    
    Tôi có một nơi hay lắm , đến cho khây khỏa đầu óc , mai cô lại bay rồi..
    Nam không buông tay cô ra , nắm chặt như sợ mất. Bàn tay anh mềm và ấm , thoáng nghĩ , giá như anh mãi nắm tay cô như thế thì tốt biết mấy , nhỉ?
    Hoàng hôn , anh đưa cô đến tòa nhà cao tầng nơi anh sống , tầng 12 , ngắm hoàng hôn. Trời chuyển màu đẹp đến lạ lùng. Cô ngây người ra nhìn bầu trời , miệng chỉ biết thốt lên:
    
    Đẹp quá !
    Giá như ngày nào tôi cũng được cùng em ngắm hoàng hôn thế này Nhiên nhỉ?
    Nhiên quay đầu lại nhìn anh , mắt mở to.
    Tôi nói thật từ đáy lòng mình đấy , tôi luôn mong không chỉ là giá như , mà là sự thật , có được không Nhiên?
    
    Anh …
    Tôi mến em từ lâu rồi , nên dừng hỏi tại sao tôi cô đơn mãi đến giờ. Cũng không biết tự lúc nào , tôi có thói quen ngắm em sáng sang chiều chiều , đủ để đêm về hình ảnh em choán hết tâm can tôi.Vậy mà tôi chưa từng có cam đảm bắt chuyện với em , tôi sợ em chối từ. Em biết đấy , tôi cũng sợ bị từ chối. Vì em quá bí ẩn , haha , với tôi , em thật bí ẩn , không biết em đang làm gì , đang muốn gì , đang nghĩ gì nữa , vậy mà tôi không thể ngăn lòng tôi nhớ em …
    Cô ngây người nhìn anh. Nam đang tỏ tình với cô sao? Chả nhẽ suốt thời gian qua , trong mắt mọi người , cô là một người bí ẩn đến thế sao?
    Nhiên ngẫm lại mình , cô ít nói , ít đi chơi , chỉ đi viết và đi viết , cô luôn chọn những công việc đi xa , đi dài ngày , việc mà nhiều người ngại ngần vì gia đình. Thật tâm , cô muốn đi để khỏa lấp những ngày ở nhà dài và buồn miên man. Thật tâm , cô đi để muốn quên Phong. Thật tâm , dù chối bỏ thế nào thì lòng cô vẫn níu lại hình bóng anh như một thói quen. Thật tâm , cô không nỡ quên đi , không muốn nhìn tình cảm của mình mờ đi , không muốn ai làm thương tổn cô nữa , nên lấy dáng hình anh làm bức vách che chắn lối vào tim cô. Cô tự trách mình , cô ích kỉ , cô ích kỉ ….
    
    Anh , tôi … tôi
    Nam lấy ngón tay che ngang môi Nhiên , ra hiệu cho cô đừng nói , chỉ để anh trải hết lòng ra trong một chiều gió và nắng , và cô.
    
    Tôi thật ngốc phải không em? Tôi tự thấy vậy. đáng ra , tôi phải nói từ lâu rồi mới phải , để em biết em không cô đơn , để em không phải lủi thủi đi và về như thế..
    Không , anh đừng nói thế , anh đã giúp Nhiên rất nhiều mà.
    Nghĩ lại thời gian làm ở tòa soạn , ai là người giúp cô sửa lại bài khi hạn deadline đã kề cận? Ai là người mua café cho cô khi biết tối cô thức đêm , ai là người chở cô về khuya , là người lấy dùm tài liệu , là người cận kề mà cô mặc định như một người bạn tốt , như là vì anh là người luôn nhiệt tình với người khác như thế. Có phải là thế mà không phải là thế , có phải là thế mà không phải thế....
    Có một đóa hoa đang nở trong trái tim băng của Nhiên , nhìn về phía xa xa , mặt trời đã tắt lịm , chỉ còn lại lơ thơ vài vệt nắng mỏi mệt buông sau một ngày dài , Nam lặng mình dựa người vào lan can , gió thổi tóc anh bay bay.
    - Nhiên , em nói gì đi chứ?
    - Tôi , tôi không biết phải nói gì , tôi , tôi , chỉ là , chỉ là , anh làm tôi cảm động , tôi không biết nói gì nữa , anh có thể cho tôi thời gian?
    Một nụ cười vẽ ra trên khóe môi Nam:
    - Tôi sẽ chờ đến hết cuộc đời này.
    Chợt , cô thấy mình đang nói:
    - Mai anh có thể bay với tôi không? Mai chúng ta có thể đi Anh , nếu anh muốn?
    Cô cười , Nam cũng cười , gió thốc mênh mang.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân