Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Chờ Anh Tôi Làm Bạn Với Cô Đơn Tác Giả: Sưu Tầm    
    Năm bảy tuổi, tôi gặp anh trong 1 lần bước chân lên thành phố. Năm đó anh mười ba tuổi. Anh hơn tôi tận 6 tuổi, nhưng người ta thường nói tình cảm không phân biệt tuổi tác. Từ đó, tôi đem lòng mến anh, hằng ngày được tiếp xúc với anh. Thứ tình cảm trong tôi dần lớn lên theo thời gian.
    Nơi tôi ở cách nhà anh không xa nên tôi thường đòi mẹ đưa sang nhà anh chơi! Anh không hề thích sự tồn tại của tôi, tôi biết! Nhưng tôi vẫn nuôi hi vọng! Tôi làm đủ thứ trò để khiến anh vui. Và tôi thất bại hoàn toàn. Tôi chưa bao giờ thấy anh cười. Cho đến một ngày...
    - Anh! xem em này, em biết bay cơ đấy!! - vâng, tôi từ trên giường "bay" xuống, dang hai tay mình ra như một đôi cánh.
    Kết quả, tôi té một cách thê thảm. Tay tôi va phải cái bình hoa trên bàn, làm nó rơi xuống vỡ tan tành! Chân tôi lại đạp phải những mảnh vỡ đó và chảy máu. Tôi không biết mình phải làm thế nào nên oà đi khóc nức nỡ.
    Anh đến bên tôi, kéo chân tôi xem rồi vội đi lấy thuốc và bông băng khử trùng vết thương cho tôi. Lần đầu tiên tôi thấy anh ân cần đến vậy!
    - Em xin lỗi.....
    - Ngốc! Sao em ngu thế hả?
    - Hic hic.....
    Tôi càng khóc nhiều hơn. Khóc không phải vì đau mà khóc vì lời anh nói! Đúng là tôi ngu mới chơi như vậy. Nhưng tôi chỉ muốn làm anh vui thì có gì sai? Anh chưa bao giờ cười với tôi. Tôi muốn anh cười là sai hay sao?
    - Này sao lại khóc?
    Tôi vẫn khóc, tôi ngã vào người anh mà khóc lớn hơn, mặc cho anh hỏi thế nào tôi vẫn không trả lời. Mãi đến khi anh doạ rằng nếu khóc nữa sẻ lấy roi đánh tôi thì tôi mới nín. Nhưng sự uất uất vẫn còn. Tôi không nói chuyện với anh 1 tuần liền. Mặc cho anh lúc nào cũng "bám" theo tôi xin lỗi.
    Tôi vẫn nhớ, hôm đó là ngày hai tháng bảy, là ngày sanh nhật tôi. Anh biến mất. Tôi ngỡ hôm nay sẻ là ngày mình làm hoà với anh! Nhưng không mới sáng ra đã không thấy anh đâu, cho đến tận tối. Mười giờ đêm, tôi lên giường chuẩn bị ngủ. Chợt! Quay sang, anh đang nằm bên cạnh!!
    Vì hoảng hốt mà tôi la toáng lên, anh nhanh hơn, anh bịt miệng tôi lại, sau đó đưa tôi 1 cái đồng hồ cát.
    - Sau lại tặng em đồng hồ cát - tôi hỏi?
    - Ngốc! - anh cốc đầu tôi một cái - hết hè là em về quê rồi, anh cũng phải quay lại Pháp học tiếp. Chúng ta sẻ không gặp nhau nữa. Nhưng nếu em lật ngược chiếc đồng hồ cát này lại, em sẻ thấy anh!
    - Thật sao? - tôi ngây ngô hỏi.
    - Thật - anh lại cốc đầu tôi - vì có hình anh ở đó mà!
    - Em cứ tưởng...
    - Này! Nếu 10 năm nữa chúng ta gặp lại nhau. Em nhất định phải đem theo nó đấy! Đó là cách chúng ta nhận ra nhau! Anh cũng có 1 cái này, còn có hình em nữa!!
    Tôi không hiểu anh đang nói gì nhưng củng gật đầu tỏ rỏ!! Sáng hôm sau tôi không thấy anh và cũng từ đó tôi không gặp anh nữa! Và đến tận bây giờ tôi vẫn không còn cơ hội gặp lại anh! Người ta nói. Anh bị tai nạn giao thông vào hai 2 năm trước và đã... qua đời. Nhưng tôi không tin, vì anh đã từng nói với tôi rằng:
    "Khi nào em còn giữ chiếc đồng hồ cát này thì khi đó anh vẫn còn bên cạnh em"
    Tôi đã giữ chiếc đồng hồ cát này mười năm. Mười năm nay tôi chưa từng rời xa nó và cũng chưa từng quên anh. Và mười năm nay anh cũng chưa từng rời xa tôi, đúng không? Hay là anh đã nói dối tôi? Tôi không tin!! Anh vẫn sẻ mãi mãi bên cạnh tôi. Mặc dù tôi biết: Chờ Anh, tôi làm bạn với cô đơn!!

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân