Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Ngày Mai, Anh Có Đến Không Tác Giả: Sưu Tầm    
    "Ngày mai mình chia tay nhé !"- anh ôm tôi vào lòng khẽ xoa đầu tôi và nói. Trong tim, một con sóng ập đến không kịp kìm nén, mắt tôi ngân ngấn nước, tôi ngước nhìn khuôn mặt anh:
    - Anh đùa em hả? Đừng vậy chứ?! Anh làm em sợ đấy
    - Ngày mai mình chia tay nhé em !
    Khuôn mặt anh không hề mang ý đùa, đôi mắt của anh thuộc về nơi khác. Người tôi cứng đờ, thật sự tôi quá sốc, chẳng lẽ cuộc tình 4 năm của chúng tôi lại kết thúc chỉ vì một câu nói trong một khoảnh khắc này.Trong tôi, mọi thứ đã sụp đổ, tim tôi đau nhói như có ai đang dày vò, đang chà sát, đang cố cứa thật mạnh tới rỉ máu, như đóng băng và vỡ vụn thành trăm mảnh. Mọi thứ tôi thấy giờ đây mang một màu xám âm u. Tĩnh lặng, thật đáng sợ, nó như vắt kiệt cảm xúc vui của tôi thay vào đó là nỗi buồn. Phải chăng tôi đã làm gì sai? Hay... anh đã hết yêu tôi? Cuộc đời thật trớ trêu. Thần tình yêu liệu có tồn tại? Tôi yêu anh yêu anh yêu anh và đổi lại tôi nhận được gì?
    - Cho anh được yêu em nốt hôm nay nhé !(Anh nhẹ nhàng đưa ngón trỏ thon và dài khẽ lau nhẹ khoé mắt tôi, mỉm cười ấm áp, anh đang cười trên nỗi đau của tôi.)
    - Em....anh.....sao lại chia tay? Anh hết yêu em rồi?
    - Ngoan nào, nghe lời anh, bây giờ em muốn đến nơi nào nhất?
    - Em...muốn...( cổ họng tôi nghẹn ắng lại )
    - Hửm?
    - Em muốn... lên ngọn hải đăng ngày trước.
    Đây là nơi lần đầu tiên tôi gặp anh và là nơi mối tình đầu của tôi bắt đầu. Anh chở tôi trên chiếc xe dream quen thuộc, bờ vai, mùi hương, mái tóc, khuôn mặt, giọng nói vẫn không thay đổi tôi vẫn ở bên anh chỉ có điều.... tôi không thấy vui. Tôi nhìn anh. Anh nhìn về phía chân trời xa. Anh hỏi:
    - Dù chia tay thì em vẫn yêu anh chứ?
    -....
    - Em
    - Em vẫn sẽ yêu anh
    - Ngốc này ! Sao em ngốc quá vậy.
    Anh mỉm cười, thật ấm áp. Tôi lao vào lòng anh không chút do dự. Tôi khóc, tay tôi liên tục đấm vào ngực anh. Tôi bất an, cả thế giới như sụp đổ, tôi ước ngày mai không đến. Anh cầm tay tôi kéo tôi đi. Tới công viên giải trí, anh mua vé, tôi đứng đợi anh lặng lẽ quan sát từng khuôn mặt cử chỉ giọng nói của anh, tôi lại khóc. Anh lại gần xoa đầu, vén lọn tóc xổ ra trên thái dương. Anh đưa tôi đi, chơi nhưng trò chúng tôi chưa từng chơi, làm nhưng thứ chưa từng làm, nói nhưng câu tưởng như sến súa nhưng tôi lại vô cùng hạnh phúc.
    Tôi vẫn cảm nhận được tình yêu của anh, tình yêu cháy bỏng dành cho tôi bằng con tim ấm áp kia. Cũng đã muộn, anh đưa tôi về trong ánh đèn đường hiu hắt. Dòng người vẫn hối hả tấp nập về đêm mà cớ sao đượm một màu buồn. Anh ghé lại một tiệm tạp hoá gần đó, mang ra một con gấu bông rất to và xinh, anh nói rằng mỗi khi giận hãy trút hết lên nó, khi vui hãy san sẻ với nó, khi buồn hãy tâm sự cùng nó, như đã từng với anh. Anh cười một cách ngốc nghếch như cố tỏ ra mạnh mẽ vậy. Bỗng vài hạt lách tách rơi, mưa như trút nước, mưa vô tình hay mưa trong lòng. Anh và tôi chạy trong cơn mưa kia. Mưa hoà lẫn nước mắt tôi, tôi thấy anh khóc. Chúng tôi chạy vào quán cà phê gần đó, đây là nơi tôi và anh vẫn thường hẹn hò. Mưa tạnh, bất chấp khuya khoắt anh nhất định đưa tôi về tới tận nhà. Bước chân vào cổng, tôi ngoái lại nhìn anh lần cuối với tư cách là người yêu. Một lần nữa tôi lại chạy đến ôm chầm lấy anh, tôi lại khóc... một lần nữa.
    Anh nhẹ nhàng hôn lên trán tôi. Anh nhìn tôi rất lâu như thể không còn cơ hội gặp lại
    - Tạm biệt em
    - Chào anh. Đi đường cẩn thận nhé. Em.....( yêu anh)
    - Sao?
    - À không
    - Có lẽ hôm nay cả đời này anh không quên
    - Anh cầm lấy và hãy nhớ tới em - tôi đưa cho anh chiếc đồng hồ mà tôi định sẽ tặng anh vì hôm nay là sinh nhật của anh.
    Tôi đứng ngoài cổng trông theo bóng anh khuất dần trong màn đêm.
    Sau hôm đó, anh và tôi không còn liên lạc với nhau nữa. Tôi bắt đầu một ngày mới. Đã nửa năm trôi qua, tôi vẫn giữ thói quen lui tới nơi gắn niềm với tình yêu cũ. Đây là gốc cây anh đã khắc lên tên em và anh. Đây là công viên anh và em đi dạo mỗi chủ nhật... lòng em lại ùa về những kỉ niệm. Em vẫn hằng mơ thấy đoạn đường ta có nhau. Em vẫn luôn chạm vào miệng chiếc cốc đôi anh từng uống, đọc lại những trang nhật kí em viết về anh. Em hận anh.
    Một năm rồi, hôm nay là sinh nhật anh, là ngày mình chia tay. Anh giờ sống tốt không? Anh đang làm gì? Anh đã tìm được người yêu anh thật sự chưa? Người ấy có tốt với anh như em đã từng? Có hiểu anh? Chẳng phải anh đã hứa cả đời này chỉ yêu em chỉ bên em? Nếu có một điều ước, em muốn, một lần nhìn thấy anh dù từ xa như thế cũng đã mãn nguyện rồi, để em có thể yên tâm mà tìm một người thay thế anh. Rồi cứ thế ngày qua ngày đã được 5 năm từ hôm ấy, những kỉ niệm về anh những nỗi nhớ những xúc cảm và vương vấn về anh không còn nữa, em đã quên được anh. Em đã sống yên ổn trong cuộc sống không có anh.
    Hôm nay em bắt đầu đi làm nhân viên ở một công ty gần nhà... của anh. Các đồng nghiệp rất tốt dễ gần và thân thiện cởi mở, sếp không khó tính mà ngược lại vô cùng ân cần. Đây là khởi đầu một tương lai tốt đẹp. Đi dạo trên con phố, bống em thấy thật thân quen, có ai đó đang đi về phía mình, có lẽ là một người phụ nữ, liệu.... đúng rồi.... là bác.... không, chắc mình nhìn nhầm. Tôi quay lại và đi tiếp hai tay day day lên thái dương để trấn tĩnh. Một bàn tay gầy gò nắm lấy tay tôi từ đằng sau:
    - cháu ơi... cháu.... cháu là Lan đúng không? Người yêu thằng Nam nhà bác phải không cháu??
    - Dạ xin lỗi chắc bác nhầm người rồi ạ
    - Đúng cháu rồi, làm ơn cháu nghe bác nói được không
    -....
    Thế rồi tôi bị kéo đi, tới nhà của anh

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân