Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Xe Đạp Tác Giả: Sưu Tầm    
    Hãy trân trọng những món quà từ cuộc sống. Bạn có thể khóc hay tỏ ra không bằng lòng khi mọi thứ không vừa í bạn. Nhưng đừng bỏ quên những nụ cười. Bởi vì sau tất cả chúng ta cũng chỉ muốn mọi thứ vui vẻ và thoải mái hơn không phải sao! Hãy luôn là bạn- dũng cảm đối mặt với mọi thứ. Bằng lòng và chấp nhận. Thậm chí bơ đi mà sống sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn đấy! Đi xe đạp với nó không nè?- muốn đi thì đọc tâm sự của nó ngày đầu đi học- mình đi tưởng tượng nhé!^^
    ✌
    Mới sáng sớm trong căn nhà nhỏ đã vang lên tiếng hai cha con nhà nó:
    -Con dắt cái xe ra nhà trước đi. Trưa ba sửa cái bánh trước lại. Cái bánh xe đó nó bị lung lay rồi, chạy giữa đường bung ra ráng chịu à!
    Đứa con gái cau có. Nó gắt lên:
    - hôm qua con đã nói ba xem thử có hư gì không, rồi sửa lại cho con đi học. Vậy mà ba hông xem. Rồi sáng nay ba nói vậy đó!
    Người cha nhìn con gái vẻ lúng túng:
    - hay con lấy xe mới của em chạy được hông? Chớ giờ sớm quá có sửa cũng không kịp đâu...
    Nó vẫn chưa hết cáu, mặt nó bí xị như bánh bao chiều. Nhớ tối qua nó còn tưởng tưởng ra cảnh mình đạp chiếc xe yêu quý bon bon trên đường. Nó mong gặp lại bạn nó, nhưng nó không muốn bị người ta nói có đồ mới hay khoe của khi nó cưỡi trên xe của em nó. Nó tự biết thân phận mình. Nó lùn lắm và nó rất ngại khi phải leo lên một chiếc xe cao như thế. Hôm bữa nó đã suýt té khi đi chiếc xe ấy rồi. Và giờ nó sợ lắm. Lỡ như không may nó lại té trước mặt bạn bè nó- tụi bạn nó sẽ cười rầm lên vì cái tội lùn mà lối của nó thì sao? Không ai hiểu điều khổ tâm đó cả. Mọi người quá thờ ơ với cảm xúc của nó. Nó đã nói với ba là nó không thích và không muốn đi xe đó không biết bao nhiêu lần rồi. Vậy mà cứ...
    Ba nó nhìn nó. Nó không thèm nhìn ba nó nữa. Nó dắt cái thứ cao kều kia ra khỏi nhà. Nó khóa cửa và leo lên xe. Chạy được một quãng nó thấy mắt mình cay cay. Nó ước nó đã không tưởng tượng mọi thứ tốt đẹp vào tối qua. Nó trách ông trời đối xử tệ với nó. Mới đầu năm đầu tháng mà mọi thứ đã không như ý. Cổ nó nghẹn ứ- nó không tức tối hay bực bội gì đâu- nó biết nó không có quyền cáu vì đích thị nó chưa bao giờ nói ra những suy nghĩ của mình cho người khác biết- vậy nên chắc không ai hiểu được nó.
    Tới trường nó xuống xe, lại xém té! Chân nó đau kinh khủng nhưng vẫn ráng mà đi. Nó chỉ muốn quăng chiếc xe vô nhà để xe của trường thật nhanh và đi bộ một mạch lên lớp cho xong. Hồi nãy có người nhìn nó cười- nó chỉ muốn ném giày vào mặt người đó vì đang tức trong người. Nó cảm thấy buổi sáng đầy năng lượng giờ thành ra quá tồi tệ- giày xức xổ tùm lum, áo chật hơn vì nó phát tướng sau hè, tệ nhất là chiếc xe quái quỷ đó. Nó rủa thầm trong bụng. Lên lớp nó toát cả mồ hôi vì mệt mõi với những suy nghĩ của mình.
    Cuối hành lang vang lên tiếng mấy đứa bạn học cũ:
    - ê! Ở đây nè! Hihi.
    Nó chạy vội đến, nói trong hơi thở khó nhọc:
    - chào buổi sáng! Hôm nay tệ quá đi- chỉ muốn tự sát cho rồi.
    Nó gục mặt. Mặt nó nóng lên. Mắt nó rưng rưng. Nó câm nín. Nó không muốn nói thêm gì nữa. Nhỏ bạn nắm tay nó vỗ vỗ:
    - bị sao đó? Không khỏe ở đâu hả? Ổn không đó?
    Nó thấy được an ủi. Nó cười gượng gạo:
    - hi. Có gì đâu! Tui khùng rồi! Khửa khửa.
    - í trời! Mấy người bệnh nặng dữ òi- bạn nó nhìn nó vẻ tò mò và cũng cười theo nó. Rồi bạn nó tiếp lời:
    - bộ tính đứng đó mãi sao? Phải đi tìm lớp của tụi mình chớ! Con ngốc này sáng nay mày lạ quá đó- có gì cũng phải gác sang một bên. Vui lên! Mày có một mình đâu nè- vừa nói bạn nó vừa kéo tay nó đi về phía mấy lớp học.
    Nó thấy vui hơn. Nó biết nó không một mình. Nó biết có nhiều chuyện tuyệt vời và quan trọng hơn những nỗi buồn và sự lo lắng trong lòng nó. Lúc này nó biết rằng, thời gian không chờ đợi ai và người ta hầu như không đủ sức để thực hiện hết tất cả mọi thứ nếu cứ chần chừ mãi với những điều làm mình đau khổ. Chẳng có thời gian để buồn đâu. Vì giờ đây nó và bạn nó đang nhìn nhau và cười như những con khờ.
    Nắng tràn trên dãi hành lang. Đọng chút hương bên khung cửa sổ. Nó cảm thấy mọi thứ không tệ như nó nghĩ. Giờ ra chơi nó gặp lại đứa ngồi cùng bàn năm trước- hai đứa buông lời chưởi rủa nhau- xong rồi lại cười. Giờ thì không học chung với nhau nhưng Nó thấy thật thú vị vì người ta vẫn chưa quên nó, vẫn nhớ đi thăm nó, dù chỉ là vài phút ngắn ngủi. Nó nhận ra một điều, bạn bè luôn làm nó vui vẻ. Thật ra khi chịu mở lòng thì mọi phiền muộn sẽ trôi đi xa thật xa đến khi nhìn lại thì không biết đã hết buồn từ khi nào.
    Cuộc sống này thật kì lạ. Nó nhìn mọi thứ qua lăng kính nhỏ xíu của mình. Buồn vui lẫn lộn. Khóc rồi cười như trẻ con. Nó không phải người thích dậm chân tại chỗ hay ru rú với những nỗi đau. Nó học được một thứ từ cuộc sống- chấp nhận! Khi chấp nhận được mọi thứ thì sẽ dễ dàng làm những cái mình muốn thậm chí việc điều chỉnh cảm xúc cũng không còn là vấn đề nữa!
    Lớp học mới quá xôn xao. Có quá nhiều điều thú vị mà nó muốn khám phá. Hôm nay nó tám với đám bạn đến không đường lui- tám xuyên quốc gia- vượt mọi giới hạn của sự tưởng tượng luôn. Nó nhận ra cuộc sống có quan hệ bù trừ- làm nó suýt khóc xong rồi lại khiến nó cười một cách ngô nghê!^^
    Lúc nó lên xe về nhà nó cảm thấy mọi thứ dễ dàng hơn. Cảm giác muốn cắn nát mọi thứ chạy đi đâu mất rồi nhỉ?!! Nó nghĩ mình nên lạc quan hơn- bất quá chỉ chạy xe này thêm hôm nay nữa thôi mà! Thật may khi nó vẫn giữ được nụ cười cho đến lúc đặt chân trước cửa nhà.
    - rinh rinh!!!! Mở của cho con!!!!^^

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân