Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Hôm Nay Tôi Nhớ Tác Giả: Sưu Tầm    
    _ Này, chúng ta kết bạn chứ?
    _ Uk, bạn tốt nhé!
    Đó là những câu nói đầu tiên để bắt đầu một tình bạn đẹp giữa tôi và cậu. Cậu còn nhớ những lời nói đầu tiên đó chứ? Những câu nói cứ ngỡ như mới vừa xảy ra ngày hôm qua vậy. Nếu cậu không nhớ cũng không sao đâu, vì mình sẽ nhắc cho cậu mỗi khi cậu muốn nhớ lại.
    Năm đó, lại một kì nghỉ hè nữa trôi qua, tôi lại bắt đầu với những ngày mới đến trường. Nhưng khác với 5 năm tiểu học kia, giờ đây tôi đã bắt đầu bước vào một trường học mới với thầy cô và bạn bè tôi chưa từng quen biết. Cảm thấy rất buồn vì phải xa ngôi trường đã gắn bó với mình trong một khoảng thời gian dài, xa thầy cô bạn bè mà mình từng rất yêu quý. Trong tôi cảm thấy rất trống trải xa lạ với môi trường nơi đây, nhưng bỗng có một bóng người từ xa tiến lại gần tôi với giọng nói vui vẻ:
    _ Này, chúng ta kết bạn chứ?- chính là cậu, cậu bạn thân của tôi. À đâu phải, chỉ là… là từng rất thân mà thôi.
    _ Uk, bạn tốt nhé!- tôi cũng đáp lại mời kết bạn đó một cách vui vẻ.
    Sau câu trả lời đó cậu hồn nhiên như đúng lứa tuổi của mình. Cậu kéo tôi đến làm quen với các bạn mới. Cái ngôi trường này với nhiều điều mới lạ tôi cứ nghĩ là mình sẽ khó thích nghi với nó, nhưng nhờ có cậu mà tôi nhanh chóng có bạn mới. Rồi tình bạn của tôi và cậu cũng bắt đầu từ những buổi học đầu tiên đó…
    Thời gian cứ thế mà trôi thôi, nhưng mà nhanh thật đó chẳng mấy chốc đã đến kì thi giữa học kì II. Do đổi mới kiểu thi của lớp 9, đó là thi hai môn văn toán và một môn tổng hợp. Nên chúng tôi mới lớp 6 thôi nhưng cũng phải thi dạng đề như thế để tập làm quen dần. Khi biết tin:
    _ Oh my god! À mà ông đã học được môn nào chưa lần nào chưa lần này thi tổng hợp kìa.- tôi than vãn với cậu.
    _ Bà khỏi lo, tôi cũng ôn lại được mấy môn rồi. Có gì bà không hiểu thì cứ hỏi tôi.- cậu nói với tâm trạng thản nhiên.
    _ Nè không thấy tôi đang lo hay sao mà còn thái độ vậy hả. Xử đẹp giờ.- tôi nói.
    _ Vâng vâng con biết rồi mẹ bớt giận, con sợ rồi ạ.- cậu tỏ vẻ biết lỗi và đùa giỡn.
    _ Thế có phải ngoan không. Lát nữa tan học nhớ giúp mẹ học môn anh đó. Được điểm cao mẹ cho kẹo.- tôi cứ thế cũng đùa lại.
    Một lúc lâu sau, tan học là lúc tiếng trống trường rộn rã vang lên. Nói một cách mĩ miều là chúng tôi ùa ra như bầy chim xổ lồng, nhưng thực ra thì sao ý nhỉ? À, đúng hơn là phải như lũ dở hơi vừa trốn được khỏi trại mới đúng chứ nhỉ.
    _ Này, chờ tôi đi lấy xe đã nhá.- tôi nói lớn.
    _ Uk bà đi lấy mau đi.- cậu nói với theo.
    Sau một lúc đi lấy xe và cãi nhau om sòm xem ai là người phải trở người còn lại, thì chúng tôi đã có mặt ở nhà của tôi để cậu dạy thêm cho tôi về môn anh vì tôi rất yếu môn này. Mà cũng không thể nào có thể hiểu nổi tại sao tôi với cậu có thể thân nhau được nữa, phải nói là tôi với cậu hệt như băng với lửa vậy. Chẳng lẽ tình bạn đầy ý nghĩa này của tôi lại bắt đầu chỉ bằng một câu “này chúng ta kết bạn chứ?” của cậu đã hỏi tôi sao. Vậy thì tình bạn thân tuổi học trò thật đơn giản không có sự toan tình gì mà đầy trong sáng và ngây ngô nhỉ? Ơ nãy giờ tôi lại nói lung tung rồi, qua trơ lại với ngày hôm đó thôi:
    _ Nè cho tôi hỏi, câu này làm như thế nào vậy?- tôi ngơ ngác hỏi.
    Cậu nhìn câu tôi hỏi rồi lắc đầu:
    _ Tôi chịu bà luôn câu này dễ vậy mà không biết làm, bảo sao đi thi được điểm kém là phải.
    _ Đối với ông là dễ, đối với tôi là khó vì ông ở đội tuyển anh còn tôi ở đội tuyển văn. Với cả tôi cũng rất ghét mô…
    Chưa để tôi nói hết câu cậu đã tranh nói:
    _ Stop here! Tôi không nói về chuyện đó nữa tốn công ngồi cãi nhau không học bài được.
    _ Ok chấm hết ở đây. Bây giờ cậu này làm như thế nào chỉ tôi cái coi.- tôi nói.
    _ À làm như thế này nè…
    Thôi xong, một lúc lâu sau đó khi cậu giảng xong cho tôi cũng là lúc tôi ngủ gật lúc nào không hay biết. Bởi vì tôi chúa ghét môn anh này mà cứ đến giờ học anh tôi cũng đều lăn ra ngủ, chẳng biết trời đâu đất đâu đến khi hết tiết cậu đến gọi tôi lên lớp thì tôi mới bắt đầu mở mắt ra. Còn bây giờ tôi dám ngủ gật trong khi cậu đang hướng dẫn tôi làm bài, thì coi như tôi chết chắc rồi. Nói không phải quá chứ lúc cậu tức giận còn dữ hơn cả bà chằn nữa kìa.
    _ Này, bà kia tỉnh ngủ ngay cho tôi. Thích tôi cho bà chạy vòng quanh sân để tỉnh ngủ không hả.- cậu vừa nói lớn vừa lắc mạnh người tôi cho tỉnh ngủ.
    _ Ơ, sorry! Tại trong giờ anh tôi ngủ quen rồi tha cho lần này nhá.- tôi tỏ vẻ biết lỗi, trong lòng thì vô cùng bực tự dưng cơn buồn ngủ kéo đến không đúng lúc làm chi không biết nữa.
    Yes! Sau một thời gian phải học cùng với người bạn khó tính là cậu thì kì thi giữa kì II cũng qua đi một cách nhanh chóng. Khi có kết quả thi tôi đã rất vui mừng khoe với cậu:
    _ Lần này tôi được điểm môn anh khá cao đó, các môn kia cũng vậy đó. Đúng là không uổng công tôi học trong suốt quãng thời gian qua mà.
    _ Bà quên ai kèm cho bà học rồi à.- cậu cũng vui cho tôi và nói.
    _ Tôi nhớ mà, như đã hứa tôi sẽ cho ông kẹo nhá.-tôi giả ngu ngơ.
    _ Cái gì chỉ có thế thôi sao má?- cậu hỏi đểu.
    _ Hihi tôi đùa đấy ông muốn ăn gì tôi sẽ mua cho ông.-tôi vui vẻ đáp.
    Cứ ngỡ tình bạn đẹp của chúng tôi sẽ kéo dài mãi mãi. Hay là chỉ có tôi nghĩ vậy nhỉ? Lên lớp 7 cậu với tôi vẫn thế như đôi bạn tri kỉ đi đâu cũng có nhau. Nhưng một thời gian sau đó cậu bỗng ít nói chuyện với tôi và dần dần là không đi chơi với tôi nữa. Tôi đã rất buồn và tìm đủ mọi cách để biết được lí do tại sao cậu lại xa lánh và trốn tránh tôi. Nhưng những thứ tôi làm đều vô ích tôi vẫn không thể tìm ra nguyên do vì sao cậu lại cư xử như vậy.
    Nhưng rồi bỗng nhiên cậu đến tìm gặp tôi và nói những điều rất kì lạ:
    _ Này bà, tôi muốn rút lại lời kết bạn với bà năm đó. Bây giờ tôi hết muốn làm bạn với bà rồi…
    Vẫn giọng nói đó vẫn con người đó nhưng tại sao bây giờ cậu khác với ngày đó quá vậy. Ngày hôm đó ông trời đã đem đến cho tôi một người bạn tốt đó chính là cậu. Nhưng bây giờ ông lại nhẫn tâm nhìn cậu ấy nói tình bạn của chúng tôi đã kết thúc. Vẫn là cậu nhưng những ngày tháng trước kia cậu làm tôi cười chứ không phải làm tôi đau như lúc này. Cậu có hiểu và có nghĩ cho cảm xúc của tôi không vậy?
    Khi nói xong những lời nói đó cậu đã quay lưng bước đi mặc cho tôi đang khóc lóc hay đau buồn ở phía sau. Tôi hận cậu lắm.
    “Xin lỗi vì đã làm vậy với bà, tôi chỉ không muốn chia tay bà trong khi nước mắt tôi tèm nhem. Như vậy hình ảnh cuối cùng tôi dành cho bà sẽ xấu lắm đó. Nhưng có lẽ bây giờ tôi đã trở thành người xấu trong mắt bà rồi. Tôi xin lỗi bà!” cậu vừa đi vừa nghĩ trong lòng những điều đó. Nhưng tôi lúc đó đâu có biết chuyện gì đang xảy ra với cậu, mà vẫn cứ mãi oán trách cậu.
    Mãi cho đến một thời gian sau đó, khi không còn thấy cậu còn đến trường nữa, về nhà thì mẹ nói với tôi rằng:
    _ Bạn thân của con muốn mẹ chuyển đến con lời xin lỗi vì đã làm vậy với con. Bạn con đã sang Mĩ để chữa trị bệnh rồi, mà nó sợ gặp con sẽ không muốn đi nên đã làm vậy. Và cậu bạn thân của con cũng vô cũng biết lỗi khi đã vô tình làm tổn thương con.
    Trước những lời nói đó tôi chỉ biết đứng lặng thinh ở đó không nói được lời nào. Lúc đó như có một con dao nhọn hắt đâm thẳng vào trái tim nhỏ bé này của tôi vậy. Rất đau, rất đau đó cậu có biết không hả? Cậu vẫn có thể nói với tôi sự thật rằng cậu đang bị bệnh mà, có cần phải đối xử với tôi một cách quá đáng như vậy không vậy? Cậu đúng là một kẻ tồi tệ, vô tâm nhất mà tôi từng biết mà. Đâu cần phải tự lừa mình dối người như vậy chứ. Dù sau này cậu có thay đổi ra sao, dù cuộc sống này đổi thay như thế nào thì tôi vẫn luôn ở đây chờ cậu trở về bên cạnh tôi mà…

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân