Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Còn Cô Gái Nào Em Vẫn Chờ Anh Quay Lại Tác Giả: Sưu Tầm    
    "Thanh xuân em yêu anh... Đổi lại được gì ngoài ba chữ 'Người yêu cũ?'..."
    __
    Có việc gì đau khổ bằng việc yêu một người, mà người ấy chỉ xem bạn là người thay thế?
    Có nỗi đau nào khi lần đầu yêu ai đó, dành cả trái tim chân thành để yêu họ nhưng rồi lại phí đi tất cả thanh xuân của đời mình.
    Tôi yêu một người, yêu rất nhiều, yêu rất lâu, dù không còn là gì của nhau nhưng tôi vẫn không thể buông bỏ hình bóng anh ấy trong tim mình, tôi dành hết những gì tốt đẹp nhất mà tôi có ở tuổi thanh xuân cho anh, xem anh là người quan trọng nhất. Nhưng... Mối tình đầu không đơn giản chỉ là đau.
    Ngày một người vô tâm biết yêu!
    Tôi là đứa con gái được nhiều người theo đuổi, tôi luôn có vệ tinh vây quanh, tôi đã từng mạnh miệng nói với đám bạn rằng: "Tao không thích có bạn trai." Nhưng tôi yêu anh, một người không ấm áp, không cảm xúc, không biết quan tâm, tôi yêu một người lạnh lùng như thế!
    Một đứa con gái có sự kiêu ngạo cao ngất ngưỡng như tôi lại phải chủ động nhắn tin cho anh, lúc chúng tôi quen nhau, tôi luôn như thế.
    Tôi yêu anh, bởi vì yêu anh mà tôi chấp nhận chịu đựng sự vô tâm mà anh đã có từ...trước.
    Lần đi uống nước khi tan học, tôi thích cách ga-lăng khi anh giúp tôi mở chai nước và đổ vào ly, tôi thích nụ cười đẹp như thiên sứ của anh khi tôi vô tình lướt qua.
    Anh rất ít cười, không ai có thể làm cho anh cười, anh vô cảm với tất cả mọi người. Trong đó có cả tôi.
    Sự lạnh nhạt thờ ơ của anh không một ai có thể chịu đựng được, duy chỉ có tôi, tôi chấp nhận, chấp nhận vì anh làm tất cả, chấp nhận cho đi, cũng chẳng cần nhận lại.
    Ranh giới giữa người mới và người cũ rất gần nhau, chỉ cần người đứng giữa chọn nhìn thẳng hay quay đầu, thì một trong hai người sẽ phải có người rời đi.
    ...
    Ngày 6 tháng 9
    Bạn bè thường bảo tôi:
    "Mày quen thằng đó tao thấy không ổn."
    "Nó không tốt như mày nghĩ đâu."
    Tôi mặc kệ, tôi không quan tâm tụi bạn nói gì, tôi chấp nhận đến giờ phút này, cũng bởi vì tôi không muốn mất anh.
    Chiều tan học, tôi gặp anh cùng Vũ, bạn của anh, tôi hớn hở lấy trong ba lô ra cái bình thủy tinh đựng đầy ngôi sao giấy, mỗi ngôi sao được xếp lại đều có một dòng chữ, hôm nay không là ngày gì cả, tôi muốn cho anh một bất ngờ nhỏ.
    Tôi chạy đến đưa bình thủy tinh cho anh:
    "Tặng cho anh, anh có thể để trong tủ kính hoặc có thể mở ra xem."
    Anh không nhìn tôi, quay đầu sang hướng khác:
    "Chúng ta chia tay đi."
    Xoảng...
    Chiếc bình từ trên tay tôi rơi xuống gạch vỡ toang, hàng ngàn ngôi sao giấy vươn vãi khắp nơi dưới chân. Tôi ngây ngô nhìn, trong mắt dâng lên một tầng hơi nước.
    "Tại sao?"
    "Chúng ta không hợp."
    Anh chỉ lạnh lùng nói ra vài chữ, giờ phút này gương mặt anh lạnh tanh, tôi rưng rưng, ngay cả Vũ cũng không đành lòng nắm chặt vai tôi.
    "Nhi à, cậu bình tĩnh lại đi, đừng xúc động mạnh như vậy."
    Tôi gạt phắt tay Vũ ra, tiến lên lay mạnh lấy người anh.
    "Anh nói đi, em đã làm gì sai, sao anh lại muốn chia tay?"
    "Anh yêu người khác rồi." Dứt khoát một câu, anh xoay người bỏ đi.
    Tôi hoàn toàn gục ngã, yêu một người sâu đậm là như thế nào? Là yêu không lí do, yêu không một chút hối tiếc.
    Ngày hôm sau và những ngày kế tiếp, tôi không đến lớp, tôi cần thời gian để lấy lại tinh thần, trong hôm tôi nghĩ, Vũ có đến tìm Vân, nhờ Vân chuyển lời đến tôi rằng: "Vì Khang nó còn yêu Thu nên không muốn làm Nhi bị tổn thương nữa." Ngày hôm qua là ngày sinh nhật của Thu, người yêu cũ của anh. Cũng là ngày anh bỏ tôi lại giữa một chiều mưa như trút nước.
    Tôi mặt dày, hạ xuống chút lòng tự trọng cuối cùng của mình để cầu xin anh quay lại, nhưng tất cả những gì tôi làm đều là vô ích.
    Tôi biết được lí do tại sao anh và Thu chia tay, vì anh bắt gặp Thu ôm một người con trai khác ở cầu thang nên anh đã bỏ đi. Sau đó tôi không rõ, nhưng tôi chắc chắn một điều. Kiều Thu là mối tình đầu của anh, cũng là người mà anh yêu nhiều nhất.
    _*_
    Hai tháng sau.
    Tôi đã chấn chỉnh lại được tinh thần của mình, nhưng vẫn chưa hoàn toàn quên đi anh, tôi tránh mặt anh, vì tôi không biết phải nên đối mặt với anh như thế nào, mỗi ngày vào lớp tôi đã cố rất tập trung, nhưng trong đầu cứ như một mớ bòng bong rối tung, tôi vẫn thường vào tường facebook của anh, chẳng biết là để làm gì, tôi chỉ có thể quan tâm anh từ xa. Cũng chỉ với tư cách là người yêu cũ.
    _*_
    Đó là một ngày rất buồn cười, không nắng không mưa, anh nhắn tin cho tôi.
    "Mình quay lại nhé!"
    Lòng tôi đầy bão giông, không trả lời, bây giờ tôi chỉ muốn khóc, Vân đã ở bên an ủi tôi, thay tôi tắt thông báo tin nhắn, giúp tôi quên anh đi.
    Tôi chẳng trách anh, tôi chỉ trách bản thân mình, yêu sai người và sai cả thời điểm.
    __
    Nhi là người con gái thứ hai mà tôi yêu, cũng là người tôi có lỗi nhiều nhất, tôi không xứng đáng với tình yêu chân thành của Nhi, cô ấy thật tốt, cô ấy luôn quan tâm tôi, luôn ở bên tôi những lúc tôi cần.
    Tôi chưa bao giờ chú ý xem Nhi như thế nào, tôi chỉ biết là cô ấy rất đẹp, cô ấy hồn nhiên và khờ dại yêu một thằng khốn nạn như tôi.
    Tôi làm cô ấy đau, tôi biết, nhưng tôi không thể lừa dối cô ấy, tôi còn yêu Thu.
    Tôi ngại nói lời xin lỗi, tôi chưa bao ggiờ nói xin lỗi với Nhi dù tôi là người làm sai mọi chuyện, cô ấy không nói gì, chỉ im lặng chịu đựng, vẫn khiến tôi vui vẻ và có cảm giác rất tự do.
    Chưa bao giờ có cô gái nào yêu tôi và chấp nhận chịu đựng bản tính vô tâm của tôi như vậy.
    Tôi cứ tưởng là có được tình yêu của Nhi thì mãi mãi cũng sẽ là của tôi, nhưng tôi phát hiện ra, thiếu cô ấy, tôi không còn nụ cười tươi tắn như lúc trước nữa.
    Tôi biết tôi sai, sai khi xem Nhi là người thay thế. Sau khi chia tay, Vũ đã trách móc tôi hết sức nặng nề, cậu ấy cảm thấy tiếc cho một mối tình đẹp...
    Tôi dứt tình cảm với Thu và thử đón nhận Nhi, nhưng bây giờ liệu cô ấy có còn yêu tôi nữa hay không? Em thường nói: 'Anh có thể quan tâm em một chút được không?' Nghe qua thì tôi cứ nghĩ cô ấy đang tức giận, nhưng không phải vậy đâu, lời nói của cô ấy nhẹ như cơn gió, không chút giận hờn mà vươn đầy sự tha thiết van xin.
    Tôi nói: "Khi tìm được một người thật lòng, không đòi hỏi thứ gì, không vì một điều gì đó, anh sẽ thay đổi."
    Đúng vậy, em chưa bao giờ đòi hỏi thứ gì, quà cáp, vật chất,... Em chưa bao giờ nói như vậy.
    Tôi mang nỗi đau người đến trước để lại dồn hết lên người em, tôi yêu chính bản thân mình đến mức chẳng quan tâm đến cảm nhận của người khác, tôi thật ích kỉ.
    Một chiều mưa, tôi băng qua đường để ra chỗ giữ xe, trong chiều mưa tầm tả đó có chiếc xe tải chạy rất nhanh về phía tôi, tôi giật mình, bất giác không thể cử động, ngay lúc tiếng còi xe hú lên hồi dài, tôi mới choàng tỉnh, chiếc xe tải đậu giữa đường, đằng trước là chiếc xe cấp cứu đang vội vã chạy đi.
    Vũ chạy đến, vội kéo lấy tôi:
    "Mau lên xe, Nhi chảy rất nhiều máu."
    Tôi hoảng hốt, vũng máu đỏ tươi dưới đường đập vào mắt, bị nước mưa làm loang lổ chảy xuống mảng xi măng xám xịt. Nhi đã xông ra đẩy tôi sang lề.
    Nhi bị thương rất nặng, bâc sĩ nói cô ấy bị chấn động lớn ở đầu, nếu có kì tích xảy ra thì cô ấy sẽ tỉnh lại. Tôi sợ, tôi sợ em sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa, tôi mãi mãi cũng không tha thứ cho bản thân mình.
    May mắn thay, vài tháng sau Nhi đã bình phục, nhưng cố ấy chuyển trường, chuyển đi rất xa, có lẽ cô ấy không muốn gặp lại tôi nữa.
    Tôi nhói lên trong ngực, chưa bao giờ tôi hận bản thân mình như lúc này, cô ấy đã từng hứa sẽ chờ tôi thay đổi, bây giờ tôi thay đổi rôi thì cô ấy lại ra đi.
    Tôi tự hỏi với lòng, liệu bây giờ, có còn cô gái nào vẫn chờ tôi quay lại?
    Quay lại là tôi của lúc trước, lúc chưa vô cảm.
    Quay lại là em của lúc trước, lúc yêu tôi chân thành.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân