Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Ả Tác Giả: Sưu Tầm    
    Ngồi trước gương, Ả hết tô son môi, rồi trang điểm thật kỹ gương mặt của mình. Thay quần áo xong. Ả lại ngắm mình trong gương đến độ cái gương cũng phát nôn.
    Tối nay Ả có hẹn. Với một tên “Đại gia”. Mới cua được! Tên “Đại gia” này vốn là khách hàng mua bảo hiểm của Ả. Hắn mua bảo hiểm cho con gái hắn. Ả thả lưới một cái. Hắn cắn câu!
    Trời nổi giông, Ả nhìn bầu trời, lòng thầm chán nản. Nếu không phải ba cái tàu há mỏ của ba thằng cha khác nhau đang đợi Ả nuôi, Ả đã chẳng phải vất vả thế này.
    Mặc áo mưa vào. Ả phóng xe thẳng đến chỗ hẹn.
    ………
    Tối. Trời mưa to! Ả và tên “Đại gia” về sớm. Nhìn vào điện thoại thấy còn sớm, Ả ra sức gọi mời hắn về nhà. Thế là về nhà!
    Vừa dựng xe ngay trước sân, Ả và tên “Đại gia” đã nhìn thấy một người phụ nữ đang đứng giữ xe đạp. Đứng ngay dưới hiên nhà bên cạnh. Gương mặt người phụ nữ dù chìm trong bóng tối nhưng Ả vẫn nhìn ra. Là vợ tên “Đại gia”! Gương mặt này này so với Ả còn kém sắc xa đã vậy lại còn bệnh tật.
    Ả nghe đâu người phụ nữ này là giáo viên có tiếng. Ba năm trước đã phải mổ ở đầu vì bị U não. U não là cái gì? Ả cóc biết! Nhưng mấy thứ bệnh liên quan đến đầu có bao giờ nhẹ. Đã vậy lại còn là giáo viên, mắc bệnh này thì dạy dỗ được ai.
    Có lẽ người phụ nữ này biết mình chả sống được bao lâu nên mới mua bảo hiểm cho con gái. Nhưng vì không đủ tiền nên để cho tên “Đại gia” này, chổng mình, bồ Ả hiện tại đứng tên hợp đồng. Nào ngờ đâu Ả chỉ cần liếc mắt một cái. Tên “Đại gia” này lập tức theo “tiếng gọi tình yêu”.
    Ả liếc mắt nhìn từ trên xuống dưới người phụ nữ kia rồi khinh khỉnh cười. Người phụ nữ kia nhìn hai người với ánh mặt đầy tức giận rồi bỏ đi. Vậy mà Ả tưởng đánh ghen đến nơi cơ đấy.
    Tên “Đại gia” nói với Ả vài ba câu rồi lên xe phóng đi. Có lẽ là về nhà! Thế là xong buổi tối.
    *
    Nhà Ả với nhà tên “Đại gia” cùng một con phố. Nhà của hắn cũ kỹ rồi. Nhưng cái công ty của hắn đang ăn nên làm ra. Lo gì không đào được tiền.
    Sáng sớm Ả với tên “Đại gia” đã hẹn gặp nhau ở đầu cầu rồi để đi tìm chút xuân tình tận Bà Na.
    Thế là Ả xách vali lên và đi. Giao ba cái tàu há mỏ cho ông bà ngoại chúng nó. Thực ra cũng chỉ còn hai tàu. Thằng con trai lới của Ả đã vào trại cải tạo thanh thiếu niên cả năm nay rồi. Ả cũng chẳng biết cái trại đó ở đâu. Phiền!
    3 ngày 3 đêm! Hết!
    *
    Trời vào hè nóng bức. Ả vốn tính nằm thêm tý nữa nhưng thế nào lại thôi. Vậy là Ả thay đồ. Đi tập thể dục. Sáng sớm đã chạm mặt người phụ nữ kia. Tên “Đại gia” cũng chạy bộ. Lườm người phụ nữ một cái. Ả chạy bên cạnh hắn. Bỏ vợ hắn lại phía sau.
    Chạy hai vòng cùng tên “Đại gia” rồi về.
    Tên “Đại gia” về trước vì phải đi làm. Ả về sau. Khi Ả chạy về đã nghe thấy ai gọi tên Ả rồi chửi Ả ở bên kia đường. Ả quay lại nhìn liền thấy người phụ nữ kia đang đứng trước cửa nhà cùng với đứa con gái. Gương mặt người phụ nữ đó đầy tức giận như thể muốn ăn tươi nuốt sống Ả. Còn đứa con gái tuy vẫn ngái ngủ nhưng cũng nhìn Ả với đôi mắt như muốn cào nát mặt Ả.
    Mấy người chạy bộ nghe được liền bàn tán phía sau. Lửa nóng bốc lên trong người. Ả cố kiềm xuống!
    *
    Sáng sớm nay Ả lại chạy bộ. Ả chạy sớm hơn ngày thường một chút.
    Chạy gần hết một vòng liền thấy vợ chồng tên “Đại gia” đầu bên kia. Ba người càng lúc càng chạy lại gần nhau.
    Ả nhảy bổ qua con lươn giữa đường. Tát vào mặt người phụ nữ kia một cái. Người phụ nữ kia ngã lăn ra đất. Sau đó, Ả ngúng ngoải cái mông. Chạy theo tên “Đại gia”.
    Tiếng chửi bới của người đi đường. Ả chẳng dư hơi!
    *
    Chỉ vài câu nói của Ả, tên “Đại gia” lập tức về nhà.
    Mỉm cười, Ả đợi một lúc rồi dắt xe ra khỏi nhà. Chạy đến nhà hắn. Số là hôm nay hai người gặp nhau ở tiệm may của Ả. Cách nhà hắn 2 con phố. Nên giờ Ả mới vất vả thế này.
    Dựng xe khuất sau gốc cây đối diện nhà tên “Đại gia”. Ả nhìn vào trong nhà hắn. Hắn về rồi! Nhà gì đâu lạnh ngắt như tờ. Chắc xảy ra chuyện!
    Một lát sau, Ả thấy tên “Đại gia” bước ra đứng giữa cửa. Mặt đỏ hầm. Thở hồng hộc. Rõ ràng tức giận.
    Chờ thêm chút nữa Ả thấy con gái tên “Đại gia” từ nhà hàng xóm vừa đi vừa khóc. Mếu máo! Vừa nhìn con bé. Hắn hỏi! Vợ mình đâu. Nhà hắn ngay góc ngã tư nên hắn cũng chẳng biết con bé ở đâu mà về.
    Con bé chỉ Đông, chỉ Tây. Hắn bực mình. Bảo nó vào nhà. Ả đứng xem kịch. Mỉm cười.
    Lát sau, Ả thấy từ đầu đường một chiếc xe máy cũ rích chạy về phía nhà tên “Đại gia”. Vừa nhìn thấy hắn, xe lập tức dừng lại. Nhìn kỹ, Ả đoán đó là ba mẹ hắn. Ả vào nhà hắn mấy lần nên biết ba mẹ vợ của hắn mất từ lâu rồi.
    Hắn chạy vào nhà. Vợ hắn từ nhà hàng xóm chạy ra leo lên xe của ba mẹ chồng. Xe chưa kịp nổ máy, hắn chạy ra tới nơi. Trên tay hắn là cái dao chặt xương. Hắn định rượt theo. Xe chạy mất! Bực mình hắn đóng sầm cửa lại.
    Hết kịch để xem.
    *
    Vợ tên “Đại gia” đâm đơn ly hôn đã lâu. Khi người phụ nữ đó đưa đớn, hắn cóc thèm ký. Người phụ nữ ấy vẫn đưa lên tòa. Thế là hắn và vợ hắn ly thân. Hắn bị cha mẹ, anh chị em hắn đuổi ra khỏi nhà. Hắn ở rể. Thế quái nào có nhà được.
    Hắn thuê một căn phòng nhỏ gần Khách sạn Trung tâm. Tuy xa chỗ Ả. Nhưng tiện để hú hí.
    Hôm nay, Ả thấy hắn phiền muộn. Hỏi, hắn nói. Lúc nãy hắn đi từ đầu cầu lên thấy con gái hắn đi chơi với con bé giúp việc nhà hắn qua gương chiếu hậu. May hai đứa đó đi xe đạp.
    Ừ! Thì sao? Chả liên quan đến Ả.
    …………
    Tòa chuẩn bị xử li hôn. Tên “Đại gia” nhất quyết không chịu. Vợ cũng muốn mà bồ cũng muốn. Ả cười khẩy. Quá quen rồi!
    Vợ chồng tên “Đại gia” cuối cùng không ly hôn thật. Ả đoán hắn lại lấy đứa con ra để khiến người phụ nữ đó rút đơn.
    Đúng là ích kỷ! Lợi dụng một đứa nhỏ để đạt được mục đích!
    
- o O o -

    Mười một năm sau.
    Chả ai thèm đếm xỉa tới Ả!

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân