Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Cà Phê Đắng Và Mưa Tác Giả: Sưu Tầm    
    Bỗng vỡ òa vì những xót xa, khi nhận ra mình rất nhớ!
    Em đã cố gắng để kìm nén nỗi nhớ, để chôn chặt trong tim. mà sao nỗi nhớ cứ tăng lên. nay lại vỡ ra làm tim đau thổn thức.
    ...
    Hân là một cô gái siêng năng và chăm chỉ, vì gia đình nghèo không có tiền để đóng học phí nên cô phải vừa học vừa phục vụ trà sữa trong căn tin để có tiền trang trải. Tranh thủ quán ít khách, cô đem sách vở ra học để kịp với bạn bè trong lớp.
    - Ê Dương, mày đang nhìn cái gì mà đơ người ra vậy?
    Huy vỗ vai Dương khi thấy cậu đang nhìn chú mục một ai đó rồi cả hai đều bước tới cái bàn gần cửa sổ ngồi.
    - Có biết cô gái đang ngồi cắm cúi ghi chép kia là ai không?
    Dương nói, hướng mắt nhìn Hân một cách chăm chú. Cậu lại gặp cô lần thứ hai tại căn tin trường, lần đầu cậu gặp Hân trong lúc tới trường thì cậu đã sơ ý làm rơi điện thoại mà không biết cũng may nhờ có cô gái đó nhặt lại trả cho cậu, nhưng cậu chưa kịp cảm ơn thì cô đã chạy đi mất.
    - À, cô gái đó được mệnh danh là hotgirl phục vụ, vì những bức ảnh chụp trộm đăng lên trang trường với lượt like khủng... Hình như tên Hân thì phải...
    - Vậy sao?
    - Này... Lần đầu tiên tao thấy mày cười tươi như vậy đấy...
    Hân chợt nhận ra quán trở nên đông khách khi các nữ sinh túa nhau vào quán khá nhiều, cô nhanh tay bưng bê không ngừng tay bỏ đống sách vở ngổn ngang trên bàn, cho đến khi cô quay lại thì thấy có một ly trà sữa trên bàn kèm theo một tờ giấy trắng nhỏ với dòng chữ "Cám ơn, lúc ở trước cổng trường!", cô quay ra thì chỉ thấy một người con trai bước đi ra khỏi quán, mà cô không nhìn thấy rõ mặt nhưng cô cũng đoán ra đó là cậu bạn mà cô đã gặp ở cổng trường, và cũng biết tên của cậu là Dương, vì cậu rất nổi tiếng ở trường và là vận động viên bóng rổ tài năng mà cô ngưỡng mộ.
    Kể từ lúc đó, lúc nào Hân cũng thấy Dương ghé tới quán ngồi uống ly cà phê sữa và cô có cơ hội được nhìn cậu lâu hơn, mặc dù cậu không biết cô nhưng không sao cả, nhìn thấy cậu là cô vui rồi. Cứ như thế Hân cũng không biết mình đã thích cậu khi nào nữa.
    Cho tới một ngày, Hân tan làm rời khỏi quán thì cô vô tình nhìn thấy Dương đang ôm một cô gái nào đó, lúc này cô chỉ biết ngậm ngùi quay lưng đi với nét mặt buồn bã rồi chợt mỉm cười sau nỗi buồn. " Thì ra cậu ấy đã có bạn gái rồi, mình nên vui mới phải chứ?... Tại sao lại buồn như thế này?... có lẽ nên quên đi thì hơn..." và lặng lẽ thả rơi món quà trên tay xuống con đường đang đi.
    Rồi một thời gian sau, cô không còn thấy cậu tới căn tin nữa và cô biết được thông tin cậu đã du học. Chắc có lẽ cô sẽ chẳng bao giờ được gặp lại cậu cho tới lúc ra trường, đó là mối tình đầu đầy thầm lặng đối với cô.
    "Liệu cậu có biết đến tình cảm của tớ không?"
    Cô chỉ biết lặng lẽ thưởng thức ly cà phê cùng với một tình cảm bị chôn vùi!
    ...
    Cũng một thời gian trôi qua, Hân vẫn còn đang học cho đến ngày tốt nghiệp ra trường để đi tìm việc làm. Trên con đường giữa dòng người tấp nập, cô bước đi một mình trên tay cầm một ly cà phê sữa nóng. Cô vẫn còn nhớ đến nụ cười đó của anh, cô tự hỏi "Ở bên đó anh sống có tốt không?... Cà phê sữa anh hay uống đã trở thành thức uống quen thuộc của em rồi...".
    Mối tình đầu này đối với cô thật khó quên dù đó là mối tình đơn phương của cô. Vẫn là câu hỏi đó "Liệu Anh có biết đến tình cảm đó của em không?" cùng với vài ngụm cà phê đang hòa lẫn vị ngọt của sữa ở trong miệng. "Chắc giờ có lẽ anh ấy đang vui vẻ và hạnh phúc cùng với người con gái mà anh yêu" đó là điều mà Hân nghĩ, cô cứ lặng lẽ thưởng thức ly cà phê nóng hổi với dòng tâm trạng của nỗi nhớ mong.
    "Bộp"
    Ly cà phê trên tay cô rơi xuống mặt đường khi có một sự va chạm giữa cô với một người con trai. Và cô chợt nhận ra người con trai đó – mối tình đầu của cô đang ở ngay trước mặt cô. Hai người nhìn nhau với ánh mắt của sự bất ngờ.
    - Hân...
    - Anh Dương... Ủa, có chuyện gì xảy ra sao?... Mà cô gái này là...
    Bất chợt, có một gái chạy tới khoác lấy tay cậu cười nói vui vẻ rồi đưa ánh mắt ngơ ngác nhìn Hân. Và Hân đã từng gặp cô gái này một lần trong lúc tình cờ cô thấy hai người họ ôm nhau thắm thiết.
    Hân im lặng không nói gì chỉ gượng cười bước đi thật nhanh lướt qua Dương một cách thẩn thờ, nét mặt cô hiện rõ vẻ thoáng buồn, cảm giác trái tim cô như ngừng đập tức thời. "Hân à, mày đang làm cái gì vậy?... Gặp anh ấy cũng không dám hỏi một câu "anh có khỏe không?"... Anh ấy chắc có lẽ đang rất vui vẻ bên cô ấy... mình thì có liên quan gì mà cần phải để tâm chứ... Mối tình đầu cũng đã qua rồi... Có lẽ mình nên quên thôi... mình cần có thời gian để xóa nhòa nó... Buồn buồn , nhớ nhớ, nhớ một người không nhớ ta. Cố quên mà vẫn nhớ, sao lòng cứ vẫn muốn đợi chờ một người đã ra đi quay trở về chứ..." Hân tự nhủ chính bản thân mình.
    Dương vội quay người chạy đi nhưng bị Kiều kéo tay giữa lại.
    - Anh không để mất cơ hội này như lúc trước nữa, anh phải giữ cô ấy.
    - Còn em thì sao chứ?
    - Em đừng như thế nữa. Anh chỉ coi em là em gái thôi, chúng ta chỉ là do sự ép buộc của hai bên gia đình nên mới đi du học. Anh đã chờ đợi quá lâu rồi. Anh xin lỗi!
    Hân cứ thế mà bước đi, mỉm cười để vơi đi nỗi buồn chẳng muốn có. Bất chợt trời mưa cái ào xuống, Hân vội vã chạy đi kiếm chỗ trú mưa thì đột nhiên có một bàn tay nắm lấy tay Hân kéo chạy đi tới mái hiên của một ngôi nhà gần đó. Hân đưa ánh mắt đầy ngạc nhiên nhìn Dương, những giọt mưa theo làn gió hất vào mặt hai người.
    - Anh... không đi với... cô ấy sao?
    Hân ngập ngừng nói với vẻ mặt ngại ngùng, đột nhiên Dương ôm chặt lấy Hân vào lòng, ra hơi thở lạnh lẽo.
    - Anh sẽ nói với em một điều mà lúc trước anh chưa kịp nói, anh thích em!
    Và cuối cùng Hân cũng nghe được ba từ "Anh thích em" từ người con trai mà cô thầm thương nhớ với mối tình đầu thầm lặng của cô, dưới cơn mưa rào cùng với vị đắng của cà phê mà cô đã uống hàng ngày!

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân