Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Thế Giới Ảo Tình Yêu Thật Tác Giả: Sưu Tầm    
    Kết thúc một ngày trong sự mệt mỏi, anh mở điện thoại lên và vào facebook xem từng dòng trạng thái của cô - một người đặc biệt của anh.
    Muốn hòa mình vào cái xã hội hiện đại này thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi thứ gọi là "tình cảm" do công việc thường ngày quá là bận rộn nên nó đã khiến bạn chẳng còn thời gian mà quan tâm đến gia đình, bạn bè nữa rồi. Hầu như một bữa cơm gia đình sum họp hay một buổi tiệc họp mặt bạn bè đã không còn nhiều như trước nữa, mà thay vào đó là những câu chuyện tán gẫu trên mạng xã hội.
    Anh cũng vậy, trò chuyện với những người lạ là cách để anh thư giãn đầu óc vì những người lạ họ sẽ chẳng bao giờ tò mò về cuộc sống riêng tư của anh cả. Cũng nhờ thế mà anh gặp được cô, chẳng hiểu có phải do duyên số hay không nhưng những lúc nói chuyện với cô, anh dù có áp lực như thế nào thì cũng nhanh chóng mà quên hết.
    Dần dần cả hai đã nảy sinh tình cảm với nhau. Người ta nói những thứ trên mạng thì là toàn là ảo, thế nhưng chẳng hiểu vì sao cái tình yêu anh giành cho cô lại là thật. Dù không biết cô có yêu mình không nhưng anh vẫn chấp nhận trao hết niềm đó vào cô.
    Với cô, mạng xã hội không phải là duy nhất, nó chỉ là một nơi để cô giải trí và anh cũng vậy, yêu ảo với cô không quá khó khăn vì chẳng cuộc tình nào là thật lòng cả. Chẳng qua chỉ là họ thiếu thốn tình cảm thực tế và tìm đến sự quan tâm của tình yêu ảo trên mạng xã hội trong một phút nhất thời thôi.
    Hôm đó, do nhà anh có việc nên không nhắn tin với cô một ngày. Chẳng hiểu sao một ngày đó đối với cô lại dài đến vậy, không có anh quan tâm từng chút một cảm giác trống trải nhớ nhung vô cùng. Ở cái tuổi 18 có lẽ còn chưa nhận định được thế nào là cảm giác yêu một người thật lòng nhưng cô đủ lớn để biết được vị trí của từng người trong lòng mình. Cô yêu anh từ lúc nào mà chẳng hay!
    
- o O o -

    Cô dần biết trân trọng từng tin nhắn quan tâm từ anh, dần biết tự chăm sóc bản thân mình hơn vì không muốn chẳng may ngã bệnh anh lại lo. Cái thiệt của "yêu xa" nó nhiều lắm, dù có nhớ hay quan tâm đến mấy đi nữa thì vẫn không làm được gì và quan trọng hơn hết là phải giữ vững niềm tin về nhau.
    Thế nhưng mấy ai lại chịu được sự thiệt thòi đó chứ? Yêu cô đối với anh không là vấn đề nhưng cái khoảng cách Sài Gòn - Hà Nội nó đã đánh gục ý chí của anh, anh bắt mất niềm tin vào cuộc tình vung đắp hơn nữa năm trời để sa vào sự cám dỗ của những cô gái xin tươi, những cuộc vui bạn bè mà không hề biết ở đâu đó bên nửa vòng đất nước kia có một người đang mong đợi và luôn hi vọng sự hời hợt, lạnh lùng kia của anh chỉ là do công việc mệt mỏi nên anh mới thế.
    Rồi chuyện gì đến cũng đã đến, anh bắt đầu cảm thấy chán ngán cái cảnh có chuyện gì vui buồn cũng phải ngồi đối diện với màng hình điện thoại và gõ từng con chữ, bắt chán khi mà cô lúc nào cũng nghe lời mình răm rắp, trái ngược với những cô gái luôn làm ra vẻ dỗi hờn mà anh cho đó là dễ thương.
    Anh chấm dứt cái tình cảm ảo đó bằng dòng chữ vô cảm:
    " Mình chia tay đi, anh cần một người có thể ngồi cạnh chia sẻ buồn vui với anh chứ không phải những con chữ! ".
    Cô chỉ đáp lại nhẹ nhàng:
    " Vâng! Em hiểu rồi. "
    Đơn giản thế thôi nhưng phía sau màng hình message(*) lại là hai cảm xúc khác nhau: anh thở phào nhẹ nhõm vì nghĩ cô đã hiểu được sự việc, cô thì cắn môi đến chảy cả máu vì không muốn nước mắt mình chảy ra.
    Khi bắt đầu thì người yêu thật lòng chính là anh nhưng khi kết thúc người đau lại chính là cô. Cô làm mọi thứ có thể để duy trì mối quan hệ này đến ngày hôm nay, thậm chí nhiều lúc dù đang rất bận nhưng cô vẫn gạt bỏ tất cả chỉ để nói chuyện với anh nhưng kết quả cô nhận được vẫn chỉ là con số 0 và một vết thương lòng khó quên.
    Yêu xa...khó lắm! Bạn sẽ không thể tránh khỏi những phút suy nghĩ không tốt về đối phương nhưng nếu đủ tin tưởng nhau và vững chí thì không gì là không thể cả!

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân