Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Yêu Nhưng Rời Xa Tác Giả: Sưu Tầm    
    Hãy cho tôi gọi cậu là mưa nhé !
    cậu là cơn mưa đến chẳng báo trước, là cơn mưa khiến tôi tỉnh giấc trong đau thương của mối tình đầu, là cơn mưa khiến trái tim tôi được cảm nhận yêu thương. Nhưng, cũng chính cậu khiến tôi có cảm giác mình lại bị bỏ rơi một lần nữa, cũng chính cậu đã vô tình khiến nước mắt của tôi thêm một lần nữa lại rơi không ngừng. Và cũng chính cậu khiến trái tôi tan vỡ.
    Tôi và cậu quen biết nhau như thế nào nhỉ, tôi không nhớ nữa. Nhưng chắc chỉ là vô tình thôi, phải không? Chỉ vô tình thôi mà đã kết nổi hai trái tim chúng ta lại với nhau, hai người xa lạ. Yêu thương, nó không đơn giản như tôi từng nghĩ, nó rất khó, nó rất nhói.
    Cậu là một người con trai vui tính, biết quan tâm người khác, là một người tốt. Có thể, với những người khác thì cậu chẳng phải là người tốt, là một người chẳng đàng hoàng gì. Nhưng cậu ở trong lòng tôi lại rất tốt, thật đó, cậu là một người bạn rất tốt trong lòng tôi. Mỗi khi tôi buồn chỉ cần gọi tên cậu thì cậu luôn sẵn sàng trả lời tôi. Dù trời khuya và có lạnh như thế nào thì cậu vẫn cùng tôi đi dạo, cùng tôi bước trên những con đường dài, những con đường đầy đau thương của quá khứ, trước đây tôi chẳng dám bước qua.
    Cậu và tôi cùng một tuổi nhưng cậu đã ra ngoài đi làm kiếm tiền phụ gia đình, cậu thật giỏi. Trường học của tôi và chỗ làm của cậu không xa nhau lắm nên sáng nào cậu cũng chạy xe đạp đến nhà tôi để chở tôi đến trường, mỗi khi bên cậu thật vui bởi vì cậu luôn là người tìm mọi cách chọc tôi cười. Tôi đã từng hỏi
    "Sao suốt ngày cậu cứ chọc tớ cười vậy"
    cậu lấy tay xoa đầu tôi và nói khẽ
    "Tại vì tớ muốn nhìn thấy nụ cười của cậu, nó rất đẹp đấy"
    những lời đó của cậu đã khiến trái tim tôi bỗng đập nhanh, cảm giác như nó muốn nhảy ra khỏi lồng ngực vậy. Rồi tôi cố ý hỏi
    "Nếu như tớ gặp nguy hiểm thì sao, cậu sẽ làm gì nhỉ"
    cậu nhìn tôi mỉm cười
    "Tất nhiên tớ sẽ bảo vệ cậu rồi ngốc"
    tôi thoáng ngạc nhiên vì câu trả lời ấy của cậu, sao quen quá vậy...hình như trước đây đã có ai đó cũng trả lời như vậy, ừ phải rồi là mối tình đầu của tô. Anh ấy cũng từng hứa sẽ bảo vệ tôi mà, cậu có nhiều điểm giống anh ấy khiến cho tôi cảm thấy rất rối. Cậu ngước mặt lên cao nhìn bầu trời không xanh kìa và nói thêm.
    "Phân Phân à cậu là người bạn quan trọng của tớ đấy"
    tôi đã ngạc nhiên quay qua nhìn cậu, cậu vừa mới nói gì vậy, cậu mới nói tôi là nguời bạn quan trọng của cậu ư, là thật sao? Bỗng nhiên tôi bật cười một cách hạnh phúc, tôi với tay gõ nhẹ vào trán cậu một cái.
    "Đồ ngốc"
    rồi tôi vui vẻ bỏ chạy đi, như trêu chọc cậu vậy.
    "Phân Phân, cậu đứng lại cho tớ"
    sau một lúc xoa xoa trán mình thì cậu đuổi theo tôi. Lúc ấy cậu và tôi vô tư chạy đùa giỡn với nhau thật vui.
    Những lúc tôi buồn chuyện gia đình hay áp lực trong học hành thì cậu đều nhẹ nhàng ôm tôi vào lòng, an ủi tôi, nói những lời động viên tôi, cảm giác thật ấm áp. Cậu ôm tôi vào lòng và khẽ thi thầm bên tai tôi.
    "Có tớ đây"
    một câu nói vô cùng đơn giản như thế thôi đã khiến bao nhiều buồn phiền trong tôi bất chợt tan biến, cậu giống như cơn mưa cuốn trôi đi tất cả buồn phiền trong tôi.
    Có phải tôi ngốc lắm không? Khi có thì chẳng biết quý trọng, đến khi mất đi thì mới hối tiếc. Nhưng quá muộn mang rồi...
    Tôi biết tình cảm của cậu đã dành cho tôi nhưng vì quá sợ hãi, sợ rằng một ngày nào đó cậu cũng giống ai đó bỏ rơi tôi, sợ mình chỉ xem cậu là người thay thế ai đó, chứ không phải thích chính cậu, lúc đó tôi thật sự quá sợ hãi, sợ phải đối mặt với tình cảm thêm một lần nữa, nên cứ tránh nè tình cảm của cậu.
    đến khi tôi có dũng khí bước qua nổi sợ ấy, dám bước đến bên cậu thì cậu đã yêu thương một người con gái khác.
    Phải chăng ông trời quá thích trêu chọc người, rõ ràng là người được nhận hạnh phúc ấy cớ sao giờ chỉ là một kẻ đứng nhìn người ta sống trong hạnh phúc ấy chứ?
    Buổi chiều hôm đó tôi đã lấy hết dũng khí hẹn cậu ra ngoài, tính tỏ tình với cậu, làm cậu bất ngờ. Nhưng người bất ngờ chẳng phải là cậu mà là tôi. Cậu đã đến cùng với một cô gái lạ, cậu lên tiếng giới thiệu
    "Đây là chị Giai Lệ làm chung chỗ làm với tớ"
    rồi cậu quay qua để bàn tay trên vai tôi và nhìn cô gái kìa mà nói
    "Còn đây là bạn tốt của em, tên là Phân Phân"
    cô gái tên Giai Lệ vui vẻ nói
    "Chào em, Phân Phân, em dễ thương thật đấy"
    tôi cười nhẹ và lắc đầu
    "Phân đâu có dễ thương gì đâu ạ"
    cậu cười nói
    "Thôi chúng ta đi chơi đi"
    chị ấy và tôi cùng gật đầu đồng ý với cậu. Lúc trước người đi bên, cười nói vui vẻ với cậu luôn luôn là tôi mà, tại sao bây giờ chẳng phải nữa. Nhìn cậu và chị ấy đang vui vẻ đi cùng nhau phía trước thì trong lòng tôi bỗng cảm thấy rất khó chịu. Thấy cách cậu đối xử, quan tâm chị ấy, trông thật chu đáo. Nhất là ánh mắt của cậu khi nhìn chị ấy, đầy tình cảm, ánh mắt đầy tình cảm ấy không phải đã dành riêng cho tôi rồi sao?
    Tối hôm đó trên đường cậu đưa tôi về, tôi bỗng dưng xoay qua hỏi cậu.
    "Hữu Thiện, cậu đã thích chị Giai Lệ rồi, đúng không?"
    khuôn mặt cậu lúc đó rất ngạc nhiên. Nhưng rồi cậu nhẹ gật đầu và cười mỉm
    "Đúng, tớ thích chị ấy"
    chỉ một câu tưởng như rất đơn giản ấy của cậu đã khiến trái tim tôi tan vỡ từng mãnh, đôi chân tôi tưởng như đứng không vũng nữa.
    "Phân Phân, cậu sao thế?"
    cậu đã nhanh tay đỡ lấy đôi vai bé nhỏ của tôi khi nhìn thấy tôi sắp ngã xuống và lo lắng hỏi. Lúc ấy mặt cậu và tôi rất gần nhau, nhìn khuôn mặt hotboy của cậu đang lo lắng cho mình đáng lẽ tôi nên thấy vui mới đúng chứ? Nhưng giây phút ấy tôi chẳng thấy điều gì ngoài cảm giác nhói trong tim, cảm giác ấy khó tả lắm.
    tôi cố lấy lại bình tỉnh, tôi vơ tay vén gọn mái tóc dài của mình và nói
    "Chân tớ hơi đau thôi"
    cậu dìu tôi và hỏi giọng lo lắng.
    "Sao lại đau như thế, cậu đi được nữa không? Hay là tớ cõng cậu về nha"
    nói xong cậu nở một nụ cười hiền hậu như bao lần, nụ cười ấy tôi không có cách nào từ chối. Cậu cúi người xuống thật thấp và nói
    "Cậu lên đi Phân Phân"
    sau vài phút suy nghĩ tôi đã nhẹ nhàng ôm lấy cổ cậu.
    "Thì ra cậu nhẹ như vậy sao?"
    cậu vừa cõng tôi đi vừa nói đùa. Tôi im lặng, chỉ nằm yên trên lưng khỏe mạnh của cậu. Nhưng không hiểu tại sao tôi lại cảm thấy đôi mắt mình cay cay, thật sự rất cay...
    cậu vừa đi vừa nói chuyện với tôi, cậu đang kể về một người con gái, kể rằng, người con gái đó ngoan hiền thế nào, nấu ăn ngon thế nào, nói rẳng, người con gái đó đã thật sự khiến trái tim cậu rung động. Cả bản thân tôi cũng cảm thấy người con gái đó tuyệt vời biết bao. Nhưng tiếc rằng người con gái tuyệt vời đó chẳng bao giờ là tôi, mà là chị ấy....
    Tôi đã giả vờ ngủ say trên lưng cậu, vì tôi không muốn để cậu nhận ra tôi đang rất buồn. Thế nên cậu phải cõng tôi vào tạn nhà, mẹ tôi vừa thấy cậu đang cõng tôi bước vào liền chạy tới,hỏi
    "Ủa Hữu Thiện, có chuyện gì thế?"
    cậu vui vẻ nói
    "Dạ không có gì, chỉ Phân Phân mệt quá nên ngủ quên thôi ạ"
    mẹ tôi khẽ cau mày lại và nói
    "Cái con bé Phân Phân này thiệt tình là... Làm phiền con quá"
    cậu nhẹ lắc đầu và cười nói
    "Thôi để con cõng Phân Phân vào phòng"
    cứ thế cậu cõng tôi vào phòng và đặt tôi xuống giường thật nhẹ nhàng, cậu rất chu đáo, đắp mền cho tôi đàng hoàng, vì sợ tôi sẽ lạnh. Trước khi rời khỏi, cậu xoa nhẹ đầu tôi và nói khẽ
    "Ngủ ngon nhé cô bạn ngốc của tớ"
    Tôi tự hỏi, sao tình cảm của con trai mau phai màu đến thế chứ, mới hôm qua thôi vẫn còn nói thích tôi cơ, vậy mà hôm nay lại thích người khác...
    Cánh cửa phòng dóng lại cũng là lúc nước mắt tôi tuôn rơi không ngừng, tôi đã bật khóc, thật sự đã bật khóc, tôi khóc òa lên như một đứa trẻ vậy.
     "Tớ thích chị ấy"
    câu nói ấy của cậu giống như một con dao đâm vào thẳng vào tim tôi, đau, rất đau. Tôi biết là lỗi của bản thân mình, do lúc trước tôi cứ giả vờ không biết tình cảm của cậu, cứ xem cậu là một người bạn bình thường, tôi quá ngốc, phải không?
    tối hôm đó tôi cứ khóc mãi, khóc đến khi cạn khô nuớc mắt, ngủ quên lúc nào cũng không hay...
    Nếu nụ cười có thể che giấu tất cả cảm xúc trong tôi dành cho cậu thì tôi sẽ cố cười thật tươi, vì tôi không muốn đánh mất đi cậu, người bạn quan trọng ở tuổi thanh xuân của tôi.
    Cậu, tôi, chị ấy vẫn là bạn, lâu lâu cả ba vui vẻ cùng nhau đi chơi. Những lúc có chị ấy đi cùng thì tôi thấy cậu rất vui, cậu cười nói nhiều hơn lúc trước, tôi đã mỉm cười theo cậu nhưng nước mắt lại bất giác rơi. Hoá ra yêu đơn phương lại nhói tim như thế sao, là nước mắt của mình cứ bất giác rơi, dù mình không muốn khóc ư.
    Cứ thế mà thời gian vô tình trôi qua. Một hôm tôi không có đi học nên đã đến quán ăn, chỗ làm của cậu, tính ăn một bữa thật ngon và sẵn muốn bàn tính với cậu về chuyện cha tôi ép tôi phải qua Ứt du học. Nhưng khi tôi đến nơi thì lại thấy có một dám người đang tranh cãi với chị Giai Lệ, trông thật giống bọn côn đồ hung dữ. Từ trong quán cậu chạy ra đưa tay che chở cho chị ấy.
    "Mấy người không được dụng vào chị ấy"
    khi nghe cậu thốt lên những lời đó thì chị ấy và tôi đều thoáng ngạc nhiên, cậu đang bảo vệ chị ấy sao? Một đàn ông bước ra nói
    "Thằng nhóc kìa biết khôn thì tránh ra chỗ khác đi"
    rồi ông ta xô mạnh cậu ra. Thấy thế tôi vội chạy đến.
    "Hữu Thiện, cậu có sao không?"
    tôi ôm nhẹ cánh tay cậu và lo lắng hỏi. Cậu nhẹ lắc đầu, ý muốn nói không sao? Tôi xoay sang qua dám người kìa và nói
    "Tôi đã báo công an rồi đó, mấy người nên mau đi đi"
    đàn ông lúc nãy có vẻ rất tức giận, nắm lấy cổ tay tôi lên và quát lên
    "Bộ mày muốn chết rồi hả con nhỏ kìa"
    rồi ông ta dùng hết sức đẩy tôi ra xa, không ngờ tôi theo sức đẩy của ông ta mà ngã mạnh vào bàn ăn ở phía sau, tô chén đĩa theo đó rớt xuống đất. Và những mãnh vỡ cắt vào tay tôi một đường dài.
    "Phân Phân"
    cậu thét lớn lên và chạy đến đỡ tôi dậy, thấy tay tôi đang chảy máu thì cậu lo lắng nói
    "Phân Phân, tay cậu bị thương rồi"
    Giai Lệ tỏ ra hoảng hốt khi thấy tay tôi bị thương, chị ấy bước đến cầm nắm tay đàn ông kìa và nói giọng năn nỉ
    "Tôi cầu xin các ông, hãy cho tôi thêm ít thời gian nữa, tôi nhất định sẽ trả hết tiền cho các ông mà"
    "Hừ, một năm, hai năm, hay cả đời hả?"
    đàn ông đó nhìn chị ấy với ánh mắt hung dữ và nói. Tôi thấy hình như lúc đó chị ấy cố ý té ngã, tỏ ra đáng thương. Cậu vội nhảy ra ôm lấy chị ấy khi vừa thấy chị ấy ngã xuống.
    "Ông dám dùng đến chị Giai Lệ hả, tôi lệu mạng với ông"
    cậu tức giận quát lớn và lao đến đánh nhau với dám người đó, không cần biết điều gì nữa...
    "Hữu Thiện, đừng đánh nữa, đừng đánh nữa mà. Hữu Thiện"
    Giai Lệ và tôi cứ la lớn như thế đấy. Nhưng cũng may là lúc nãy tôi có gọi điện thoại báo công an thật, lúc này công an đã đến. Vừa nhìn thấy xe công an thì cả dám hoảng hốt bỏ chạy. Người cậu đầy vết thương nhưng cậu không hề quan tâm đến, điều mà cậu quan tâm là chị ấy có bị làm sao không, có bị thương ở đâu không? Một cảnh tượng khiến tôi đau lòng biết bao.
    "Em có sao không Hữu Thiện, chị xin lỗi"
    Giai Lệ vừa khóc vừa nói. Không hiểu tại sao tôi bỗng thấy chị ấy thật giả tạo, cứ thích tỏ ra đáng thương.
    cậu vỗ nhẹ vai chị ấy và nói
    "Chị đừng khóc nữa, em sẽ cùng chị trả hết số nợ đó mà"
    tôi nghe như sét đánh ngang tai. Giai Lệ vừa khóc vừa nói
    "Không được, không được đâu, chị không thể làm liền lụy em"
    tôi nổi nóng lên, bước đến nói
    "Chị có thôi bộ mặt giả tạo đó đi không, cái gì không muốn liền lụy Hữu Thiện chứ, vậy là ai cho họ biết chị đang ở đây và sao trùng hợp họ đến lúc quán vắng khách nhất, không phải là chị đã sắp đặt sẵn hay sao?"
    Giai Lệ lắc đầu liền tục.
    "Không phải đâu, em đừng đổ oan cho chị như thế mà Phân Phân"
    cậu bước đến đứng giữa chị ấy với tôi và nói
    "Đúng đó Phân Phân à, tớ tin chị Giai Lệ không phải là loại người đó đâu"
    "CẬU ĐỦ RỒI ĐÓ HỮU THIỆN"
    tôi bỗng thét lớn lên, rồi xoay qua nhìn cậu và nói giọng tức giận.
    "Tớ nhịn hết nổi rồi, cậu bị làm sao vậy hả, bị sốt rồi à, tự nhiên vì một người mới quen biết được mấy tháng mà lệu mạng như thế, giờ còn muốn ôm số nợ chưa biết là bao nhiều. Bộ cậu bị điên rồi hả?"
    cậu buột miệng nói
    "Chuyện của tớ không cần cậu lo"
    tôi mở to mắt nhìn cậu và gật đầu
    "Được thôi, vậy từ giờ chúng ta chẳng còn là bạn bè gì nữa, như thế đã được chưa?"
    nói xong thì tôi liền quay lưng bỏ đi, chẳng để cậu nói thêm gì nữa. Cậu quay sang qua Giai Lệ và vội nói
    "Để em đuổi theo cậu ấy nha"
    tôi cố bước đi thật nhanh, cơn tức giận đã khiến tôi nhất thời quên mất tay mình đang bị thương, giờ thì đau quá đi, tôi đúng là bị cậu làm tức chết mà.
    "Phân Phân...cậu đợi tớ với... Phân Phân"
    tiếng gọi của cậu bỗng vang lên ở phía sau, khiến cho tôi giật mình, cậu đuổi theo tôi thật sao?
    "Phân Phân à nghe tớ giải thích đã"
    cậu cố chạy nhanh chặn đường tôi lại và nói. Tôi quay mặt qua chỗ khác, chẳng thèm nhìn cậu.
    "Sao không ở lại với chị ấy đi, đuổi theo tớ làm gì nữa"
    cậu lấy tay xoa đầu tôi
    "Sao tớ có thể bỏ mặt cậu được chứ ngốc"
    "Ngốc không nghĩa không biết giận"
    tôi vơ tay giật tay cậu ra. Nhưng vô tình dụng trúng đến vết thương, làm nó càng lúc chảy máu càng nhiều.
    "Àaa, hichic"
    tôi khẽ kêu lên vì đau. Cậu vội nắm nhẹ cánh tay tôi lên và nói
    "Cậu đừng hờn giận với tớ nữa, theo tớ"
    nói xong cậu liền kéo tôi đi.
    Có lẽ điều ngốc nghếch nhất là lầm tưởng mình quan trọng trong lòng ai đó !
    Cậu kéo tôi tới công viên gần đó và chạy đi mua hộp ý tế nhỏ để băng bó vết thương cho tôi, cậu cẩn thận băng vết thương cho tôi và cố nhẹ tay nhất có thể để tôi không bị đau, cậu thật chu đáo.
    cậu nhìn tôi và bỗng bật cười lớn. Tôi liếc nhìn cậu hỏi
    "Sao tự nhiên cậu lại cười như thế chứ?"
    cậu vừa cười vừa nói
    "Thường ngày thấy cậu hiền lành, không ngờ lúc giận lên lại hung dữ như thế đấy"
    tôi đánh nhẹ vai cậu một cái.
    "Tại cậu chứ tại ai"
    cậu vẫn cười. Nụ cười ấy rất đẹp, được thấy cậu cười tớ vui biết bao, nếu như có thể thì tôi tình nguyện làm hết tất cả để nụ cười ấy mãi nở trên môi cậu.
    "Phân Phân..."
    cậu chợt buồn và khẽ gọi tên tôi, như muốn nói gì đó ! Tôi nhìn và hỏi
    "Sao hả Thiện"
    cậu nói giọng thật buồn.
    "Cậu đừng nghĩ xấu chị Giai Lệ nữa, tội chị ấy lắm, cha chị ấy bị bệnh mấy năm nay nên chị ấy mới mượn tiền của dám người lúc nãy đấy"
    tôi cúi mặt xuống thật thấp.
    "Cậu đuổi theo tớ chỉ vì muốn nói giúp chị ấy thôi sao?"
    cậu nhẹ gật đầu và thở dài.
    "Tớ không muốn người bạn tốt của tớ và người con gái tớ yêu suốt ngày cãi nhau, nghĩ xấu nhau.... Tớ đuổi theo cậu mà bỏ một mình chị ấy lại quán tớ chẳng yên tâm chút nào..."
    tôi vẫn không ngước mặt lên nhìn cậu, vẫn cúi xuống thật thấp, tôi khẽ nói
    "Vậy cậu mau quay về với chị ấy đi...tớ tự về một mình được rồi"
    cậu im lặng nhìn tôi một lúc rồi đứng dậy nói
    "Thế cậu về nhớ cẩn thận nhé"
    nói vừa đứt câu thì cậu quay lưng đi, chạy đi như bay. Lúc này tôi từ từ ngước mặt lên, có gì đó đang lăn dài trên má tôi, từng giọt, từng giọt khẽ rơi xuống bàn tay tôi...
    Tôi đã nghĩ cậu vội vã đuổi theo tôi là vì cậu thật lòng lo lắng cho tôi, quan tâm cảm giác của tôi...tôi đã nghĩ mình là người quan trọng ở trong lòng cậu. Nhưng không phải, là do tôi lầm tưởng mà thôi. Bây giờ tôi đối với cậu chỉ là người bạn bình thường không hơn không kém thôi, người con gái tên Giai Lệ ấy mới chính là người mà cậu yêu thương bằng cả trái tim mình. Tôi lại bật khóc thêm một lần nữa, vì lòng tôi rất đau.
    Như thế nào mới yêu một ai đó thật lòng, thật dạ?
    Kể từ cái ngày ấy cậu đã cố hết sức làm kiếm tiền để trả nợ giúp Giai Lệ, một ngày làm hai công việc. Tôi thấy cậu hình như đã ốm hơn lúc trước, khuôn mặt cậu chẳng còn tươi tỉnh như trước đây nữa, bây giờ trông nó thật mệt mỏi. Cậu có biết nhìn thấy cậu cực khổ như vậy tôi nhói trong tim thế nào không? Tôi đã đứng nhìn cậu từ xa, nhìn những giọt mồ hôi đầy trán cậu, tôi xót xa biết bao. Nhưng lại chẳng thế giúp được gì cho cậu. Bỗng nhiên cậu nở nụ cười tươi, tôi thoáng ngạc nhiên xoay lại nhìn. Thì ra Giai Lệ đang bước đến với hộp bánh trên tay. Cậu vui vẻ chạy tới khoác vai chị ấy một cách thân mặt, còn chị ấy thì lấy khăn giây ra lau mồ hồi cho cậu, nhìn cả hai cười cười nói nói, trông hạnh phúc lắm. Chính ngay lúc này tôi mới nhận ra một điều, yêu là muốn nhìn thấy người ấy được hạnh phúc, chứ không phải có người ấy trong cuộc đời. Tôi khẽ bước đến và cười tươi
    "Hello"
    cả hai người xoay lại nhìn tôi và cười mỉm.
    "Phân Phân"
    rồi cả ba người chúng ta ngồi xuống nói chuyện. Cậu cười nói vui vẻ với tôi.
    "Dạo này tớ bận quá nên ít gặp cậu, xin lỗi nha Phân Phân"
    tôi cố tỏ ra vui vẻ.
    "Chỉ cần bữa ăn hôm nay cậu bao là được rồi"
    cậu bật cười và gật đầu
    "Ok, chuyện nhỏ như con thỏ mà. Cậu muốn ăn gì nè"
    "Tớ muốn ăn hữu tiêu bò kho và một ly nước cam"
    tôi trả lời nhanh.
    "Ok sẽ có ngay"
    cậu vui vẻ đứng dậy vào quán. Đợi cậu vào bên trong rồi tôi mới quay sang qua Giai Lệ và nói
    "Chị cho em xin lỗi chuyện hôm bữa nha, tại em nóng quá nên..."
    chị ấy lắc đầu và cười nhẹ
    "Không sao đâu...chị hiểu tại em quan tâm Thiện thôi"
    tôi nhìn và hỏi
    "Hai người đang yêu nhau, phải không?"
    chị ấy nhẹ gật đầu và cười tươi. Tôi có thể thấy nhìn ánh mắt của chị ấy đầy hình bóng của cậu, chị ấy yêu cậu thật rồi...
    dùng xong bữa ăn thơm ngon của mình thì tôi vui vẻ nói
    "Hữu Thiện, tối cậu đến chỗ cũ gặp tớ nha, tớ có chuyện quan trọng muốn nói với cậu"
    cậu tỏ ra tò mò.
    "Là chuyện gì thế Phân Phân"
    tôi đứng dậy và nói
    "Thì tối nay cậu đến sẽ biết, không gặp không về nha"
    nói xong thì tôi quay lưng đi...
    Về tới nhà thì gặp cha tôi đang ngồi đọc báo ở phòng khách, vừa thấy tôi bước vào thì ông liền lên tiếng hỏi
    "Phân Phân, chuyện qua Ứt du học con nghĩ đến đâu rồi"
    tôi bước đến và nói
    "Dạ vâng, con sẽ theo ý cha qua Ứt du học...nhưng con có chuyện muốn nhờ cha giúp"
    ......
    Ngày thường tôi chỉ mặc quần jean với áo thun với đuôi tóc cao. Nhưng tối nay tôi khoác lên người mình một chiếc ảo đầm màu trắng xinh đẹp và mái tóc dài đen được tự do bay theo gió, tôi đang đứng chờ cậu trước quán kem mà chúng ta thường đến.
    cuối cùng cậu cùng đã đến, cậu nhìn tôi với ánh mắt đầy ngạc nhiên, giống như cậu không nhận ra tôi nữa vậy. Tôi lên tiếng hỏi
    "Này, sao cậu lại nhìn tớ như thế, bộ xấu lắm hả?"
    cậu vội lắc đầu
    "Không, bữa nay cậu rất xinh đẹp..."
    tôi thật muốn biết lúc đó trong lòng cậu có chút rung động nào không? Tôi mỉm cười và nói
    "Hay là chúng ta đi dạo một chút nhé"
    cậu gật đầu và ừ. Thế là cậu và tôi im lặng đi bên cạnh nhau, chằng ai nói với ai câu nào, tôi tự hỏi chúng ta từ lúc nào lại trở nên xa lạ như thế, trước đây chỉ cần gặp nhau là nói không ngừng mà.
    "Cậu hẹn tớ ra đây vì chuyện gì vậy Phân Phân"
    cậu bỗng lên tiếng hỏi. Bước chân của tôi bất chợt đứng lại và nhẹ xoay người lại nhìn cậu, chúng ta liệu còn có thể cùng nhau đi dạo, liệu còn có thể bên nhau như thế này không? Cho tôi được ngắm nhìn cậu lần cuối với tư cách là người yêu cậu nhé, sáng mai thức dậy cậu và tớ sẽ không gặp lại nhau nữa rồi. Tôi nhẹ nhàng ôm lấy cậu. Cậu rất ngạc nhiên và buột miệng hỏi
    "Cậu sao thế Phân Phân"
    tôi vẫn ôm lấy cậu, không muốn buông ra, tôi nhắm mắt lại và nói khẽ
    "Cho tớ được ôm cậu như thế thêm một lần nữa nhé, chỉ một lần nữa thôi, sau này tớ sẽ không như vậy nữa đâu, tớ hứa đó"
    cậu khẽ gật đầu và dùng tay xoa nhẹ tóc tôi.
    "Ngốc à đôi vai tớ luôn sẵn sàng cho cậu mượn mà... Cậu mãi là cô bạn quan trọng của tớ"
    những giọt nước mắt cay đắng muốn tuôn trao ra vì những lời ấy của cậu. Nhưng tôi đã cố kiềm chế cảm xúc của mình lại... Tôi mỉm cười khi buông cậu ra...lấy từ túi đeo vai của mình ra một bao thư và nói
    "Hữu Thiện, nếu như cậu thật sự xem tớ là bạn thì hãy cầm lấy cái này đi"
    rồi tôi đưa bao thư trên tay mình cho cậu và nói thêm một câu.
    "Mong sẽ giúp được cậu với chị Giai Lệ"
    cậu mở bao thư ra xem, rồi tròn mắt nhìn tôi.
    "Số tiền này là sao?"
    tôi cười cười.
    "Là tiền tiêu vật 10 tháng tới của tớ đấy, 10 triệu đồng, cậu mau trả hết nợ cho chị Giai Lệ đi"
    cậu lắc đầu liền tục và trả bao thư cho tôi.
    "Không được, tớ không thể nhận số tiền này được"
    tôi nắm tay cậu và thở dài
    "Ai nói tớ cho cậu luôn đâu, tớ chỉ cho cậu mượn thôi khi nào cậu có thì trả lại tớ. Nợ tiền tớ vẫn tốt hơn nợ dám người gian hồ kìa mà"
    tôi đưa bao thư lại vào tay cậu và nói tiếp
    "Tớ có một yêu cầu"
    cậu nhìn và hỏi
    "Yêu cầu gì cậu nói đi, tớ nhất định sẽ làm được mà"
    tôi cười mỉm và nghẹn ngào nói
    "Đó là đừng bao giờ để tớ thấy cậu cực khổ hay buồn phiền như bây giờ nữa, tớ khó chịu trong lòng lắm"
    nghe xong cậu hơi rung rung nước mắt, cậu bước đến gần tôi hơn và dùng tay vuốt ve mặt tôi cách dịu dàng.
    "Phân Phân à...đừng ngốc nghếch như thế nữa mà"
    lúc này tôi vẫn cố giữ nước mắt của mình không để tuôn rơi trước mặt cậu, tôi cười nói
    "Ngốc vẫn dễ thương mà"
    cậu bật cười.
    "Cậu thiệt tình là..."
    -Reng Reng- tiếng chông điện thoại của cậu bỗng vang lên khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc cậu và tôi đang có nhiều cảm xúc nhất. Cậu lấy điện thoại ra nghe, còn tôi thì nhân lúc này lau khô nước mắt sắp rơi... Sau nghe xong điện thoại thì cậu vội nói
    "Phân Phân, Giai Lệ đang không được khỏe nên giờ tớ phải về ngay"
    tôi gật đầu và nói vội
    "Thế cậu mau về đi"
    cậu đứng yên nhìn tôi với ánh mắt buồn bã rất lâu và nói khẽ
    "Tớ cảm ơn cậu vì tất cả?"
    nói vừa đứt lời thì cậu vội bước đi, lướt qua người tôi, giây phút ấy tôi thật sự rất muốn níu giữ cậu lại, ôm lấy cậu thật chặt. Nhưng chẳng thể, vì tôi nhận ra rằng, một tình yêu đúng nghĩa là hai người tình nguyện nắm chặt tay nhau đi hết con đường, một tình yêu trọn vẹn là khi cả hai đều yêu thương đối phương. Và nếu thật sự yêu ai đó thì chỉ mong muốn người ấy được hạnh phúc. Tôi muốn cậu sống hạnh phúc, dù người con gái bên cạnh cậu chẳng bao giờ là tôi... Ngày mai tôi đi rồi, rời xa cậu, từ ngày mai cậu và tôi ở hai khung trời khác rồi. Hãy tha thứ cho tôi, ra đi không từ biệt...vì tôi sợ ở lại bên cạnh cậu tôi sẽ không thể làm được chủ tình cảm của mình... Rời xa cậu là cách tôi chọn yêu cậu...

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân