Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Bạn Thân Cũ Tác Giả: Sưu Tầm    
    Có một loại khái niệm nghe còn đau lòng hơn cả người yêu cũ - Bạn Thân Cũ.
    Trong cuộc đời mỗi con người , qua sáu mươi năm lẻ đó gặp được mấy ai là tri kỉ , nhưng không phải tri kỉ nào cũng có thể ở lại bên cạnh mãi không lìa xa.
    Người yêu sau khi chia tay thì gọi là người yêu cũ , vậy bạn thân , như thế nào gọi là cũ?
    Không phải năm bữa nửa tháng không gọi điện là cũ , không phải một năm không đi chơi cùng là cũ , không phải lâu rồi không gặp mặt nhau là cũ , không phải , mọi khái niệm thời gian có thể bào mòn đi những vật hữu hình , khiến chúng mai mục , sờn mòn , nhưng không thể chỉ dựa vào chút năng lực đó mà biến một thứ vô hình trở nên cũ kĩ.
    Bạn thân , là đứa cười lớn nhất khi bạn té ngã cũng là người duy nhất nắm lấy tay kéo bạn đứng dậy.
    Bạn thân , là đứa mắng bạn không tiếc lời khi bạn giải bài tập sai cũng là người duy nhất chịu khó giảng lại từng chút một cho bạn hiểu.
    Bạn thân , là đứa sẽ liên tiếp rủ bạn đi ăn khi bạn lên kế hoạch giảm cân cũng là đứa duy nhất yêu thích sự mũm mĩm vốn có của bạn.
    Bạn thân , là đứa luôn miệng bảo ghét bạn nhưng cũng là người duy nhất thật lòng với bạn.
    Bạn thân , là đứa khi bạn khóc sẽ không ngừng than phiền bạn trông dị hợm ra sao cũng là người duy nhất sau đó khiến bạn cười.
    Bạn thân , là kẻ hay nựng má bạn bôm bốp nhưng cũng là người duy nhất đứng ra bảo vệ bạn.
    …
    Nói chung bạn thân là điều tuyệt vời nhất đến với chúng ta sau gia đình. Các bạn có một nơi để về , có một người có thể dựa vào , kể những câu chuyện vặt vãnh , cho bạn lời khuyên , động viên bạn , ủng hộ bạn , bảo vệ bạn , thấu hiểu bạn …
    - Thanh xuân năm ấy điều hối tiếc nhất của tôi là đánh mất cô ấy - bạn thân cũ.
    Sẽ chẳng có một định nghĩa cụ thể nào về " bạn thân cũ " từ bạn trở thành bạn thân rất khó , từ bạn thân thành bạn thân cũ thì không hẳn...
    Rồi một ngày nào đó bạn mệt mỏi với thực tại , với những giờ học nối liền nhau , những deadline sát nút , bù đầu với tập đề cương và gánh nặng về tâm lý , sẽ chẳng thể tùy tiện đi ngủ và yên tâm rằng ai đó sẽ giảng lại cho bạn , sẽ giúp bạn làm bài tập , sẽ chẳng thể vì áp lực mà chạy đến gục vào vai người ta rồi khóc nấc lên cho khuây khỏa , sẽ chẳng thể đem uất ức trong lòng nói ra , sẽ chẳng thể gọi điện vào số máy quen thuộc và nói rằng " Mày ơi , tao mệt. Mày đến đây được không? " và cũng sẽ chẳng còn vóc dáng thân thuộc đó thắng xe lại trước mặt bạn , sau đó ôm lấy bạn vào lòng. Sẽ chẳng có một người như thế nữa …
    Rồi bạn sẽ cảm thấy sao mà cô đơn đến thế , mặc dù có người yêu bên cạnh đấy , nhưng có thể như vậy hay không? Mặc dù gia đình bên cạnh đấy , nhưng có thể được hay không?
    Tình bạn là điều tuyệt với và thiêng liêng nhất mà tạo hóa ban cho chúng ta , không giống như tình yêu cũng chẳng phải tình thân , nó là sự hòa quyện của một chút thương một chút thấu , một chút cảm thông và rất nhiều chân thành.
    Một ai đó từng nói: " Sẽ chỉ mất mười giây để nói Anh Yêu Em , nhưng sẽ mất cả đời để chứng minh điều đó. " Tình bạn cũng vậy , bạn không cần nói " Tao hiểu mày mà " trong suốt quãng đời còn lại , nhưng bạn sẽ dùng cả quãng đời để minh chứng cho câu nói đó. Chắc chắn là như vậy nếu bạn thật lòng. Và nếu bạn có một người bạn thân như tôi đã từng , và cũng đánh mất như tôi đã từng , chúc mừng , bạn đã chính thức trở thành kẻ cô đơn nhất trong cuộc sống chính mình.
    - Ở đây có ai từng có bạn thân không?
    …
    - Tốt , vậy có ai từng cãi nhau với bạn thân không?
    …
    - Hai bạn làm hòa bằng cách nào vậy?
    …
    - Điều mà bạn ngưỡng mộ nhất ở người kia là gì?
    …
    - Bạn có tùng nghĩ đến việc cả hai sẽ không còn thân nhau không?
    …
    - Ai là người làm hòa trước?
    …
    - Là bạn đánh mất người kia , hay người đó không cần bạn nữa?
    …
    - Tại sao bạn lại cho rằng như thế?
    …
    - Bạn căn cứ vào đâu nào?
    …
    - Bạn nhớ cô ấy / anh ấy đúng chứ?
    …
    - Bạn đã từng một mình trong phòng lặng lẽ rơi nước mắt , đã từng nén uất ức vào lòng , hơn một lần dặn lòng không được đánh mất cái tôi.
    …
    Bạn sai rồi , cái tôi rất quan trọng , nhưng nếu cái tôi của bạn còn lớn hơn tình bạn của hai người thì chẳng ai có thể chịu đựng nổi sức ép nặng như vậy. Thử tưởng tượng một con kiến có thể mang trên lưng một quả nho , nhưng không có con kiến nào đủ to để mang trên lưng một quả dưa hấu.
    Rồi những năm tháng thanh xuân đầy nắng của bạn sẽ qua đi một cách không trọn vẹn , những ngày cuối cấp ba ấy sẽ chẳng có một người cùng bạn đi dạo quanh trường , ngắm thật kĩ từng góc sân , ghi nhớ lại những kỉ niệm đẹp đẽ đã từng có. Chẳng có ai để bạn nắm lấy tay vào ngày tổng kết cuối năm học , chẳng có ai để bạn cùng khóc cùng nhớ về những năm tháng trên ghế nhà trường.
    Thời gian sẽ qua đi một cách tự nhiên như nó đã từng , vốn dĩ thanh xuân là để bỏ lỡ.
    Trái đất này rộng bao nhiêu để khi vừa quay đi đã lạc mất nhau , trái đất này rộng bao nhiêu mà chạy hoài vẫn không đuổi theo kịp bóng lưng đó.
    Những ngày thi tốt nghiệp bận rộn , thời gian để ăn còn không có chứ đừng nghĩ đến việc sẽ đi ngủ. Những lúc đó sẽ có một người vừa ôm sách vừa nhai cơm gọi điện cho bạn chỉ để hỏi xem bạn đã ăn chưa , sau đó mắng bạn không biết tư duy , không biết giữ sức khỏe , sau đó bảo bạn đi ăn , sau đó sẽ dùng năng lượng ít ỏi của mình tiếp lửa cho bạn.
    Chúng ta đã là bạn thân quá lâu khi mà chúng ta không cần lưu số điện thoại vào danh bạ vẫn có thể một tay ấn gọi , khi mà món ăn đối phương thích còn quan trọng hơn cả hàm số lượng giác , ngày sinh nhật của đối phương còn nhớ kĩ hơn cả ngày sinh của mình. Chúng ta đã là bạn thân quá lâu khi mà vừa mở miệng đã biết được người kia muốn gì …
    …
    Chúng ta
    Đã là Bạn Thân
    Quá lâu

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân