Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Nếu Như Tác Giả: Mục Đình Đình    
    Lâm Triết là học trưởng hội học sinh không đẹp trai trong những nam chính ngôn tình , không nhà giàu xe hơi , không kiêu căng bá đạo , anh ấy rất ấm áp đó là cảm giác của một người không có người thân , không có bạn bè , không có ai quan tâm cả ngày bị người ta âm mưu chiếm đoạt tài sản như tôi. Từ lúc bắt đầu vào cấp 2 anh ấy là người đầu tiên không xa lánh , không lợi dụng tôi , tôi cứ thế thầm thích anh cho đến năm lớp 12 chúng tôi trúng tuyển trường cấp 3 nổi tiếng và cũng là lúc tôi và anh ấy không còn thân với tôi nữa... Anh ấy và Minh Tuyết công khai hẹn hò lúc đó tôi dường như cảm giác nhói đau nhưng tôi không muốn làm anh ấy không vui nên tập làm bạn với Minh Tuyết chị ấy rất tốt , rất xinh đẹp , hòa đồng và hoạt bát lúc đó tôi dường như cảm thấy yên tâm. Vì yêu là cam tâm , yêu là tình nguyện che trở , yêu là điên cuồng lao vào những mũi dao sắc nhọn dù biết sẽ đau học xong đại học tôi phải đi nước ngoài. Anh ấy và Minh Tuyết cùng khởi nghiệp , công ty rất phát triển hai năm sau anh vào Minh Tuyết kết hôn tôi đã đặt vé máy bay về tham dự hôn lễ cùng Mục Hạo con trai của chủ tịch công ty chứng khoáng tại mỹ liên hôn vì muốn để anh ta đứng vững hơn trong giới. Anh ta ban đầu rất ghét tôi nhưng tôi chỉ trầm lặng ngắm nhìn chiếc đồng hồ cát lúc đó tôi xoay nó và bỗng nhiên nói một câu rất kì quặc , sau một năm ở bên nhau bồi đắp tình cảm Mục Hạo tỏ tình với tôi , tôi biết ý của anh với tôi nhưng chúng tôi cưới nhau chỉ vì gia tộc nên tôi không nói gì. Ngày ngày anh ta quấy rầy tôi , chọc tức tôi , tính tình rất trẻ con nên tôi không nói gì để anh ta trêu trọc. Về nước , trên xe anh có hỏi tôi: " Em thực sự chưa quên được người đó? " , tôi dường như hiểu được: " Phải , nhưng tôi không muốn quên. " anh đáp diễu cợt " Bảo bối à ! Đầu óc em có vấn đề rõ ràng hắn ta không đẹp trai , không giàu bằng anh vậy mà em cũng thích " tôi cười lạnh: " Thích là thích chẳng có gì để so sánh " anh ta ngấu nghiến cúi đầu cắn vào môi tôi " Nhưng tiếc thay cho em... Em là của tôi. " Tôi không nghe thấy gì anh ta nói rất nhỏ nên tôi không quan tâm , dù sao việc sinh con cho gia tộc không thể tránh được.
    Sáng hôm sau:
    Hôn lễ rất đẹp rất ấm áp như anh ấy , lúc này anh đang đứng ở bên trong trò chuyện cùng những người bạn cũ. Tôi và Mục Hạo tiến vào rất nhiều người nhìn , tôi mặc một chiếc vái nhẹ nhàng xõa tóc xuống đi một đôi giày búp bê tất cả đều là đồ trắng còn Mục Hạo thì diện cây đen sự nổi bật chiếm ưu thế. Lâm Triết ngơ ngác rồi cười vui vẻ tôi và anh ấy trò truyện một hồi tôi liền vào xem Minh Tuyết thực sự rất đẹp nụ cười vô âu vô nghĩ đó làm tôi đau nhói , Minh Tuyết bước vào hôn lễ khoảng khắc Lâm Triệu hạnh phúc nhất nắm tay mình tuyết tôi đưa nhẫn cho anh và ngồi bên phía yên tĩnh nhất của hôn lễ ngắm nhìn họ đọc tuyên hệ. Máu cam chảy xuống chiếc váy trắng của tôi , tôi đi ra bên ngoài hôn lễ càng đi càng choáng váng Mục Hạo chạy theo sau tôi bám vào vai Mục Hạo: " Đi ! Hôm nay họ hạnh phúc tôi không muốn... " Tôi đã ngất lịm xuống mặt cỏ. Tỉnh lại thấy mình đang nằm trong bệnh viện mùi thuốc sát trùng rất khó chịu tôi không đủ sức để với cốc nước , cốc nước rơi xuống tôi nhặt mảnh thủy tinh lên , Mục Hạo mở cửa chạy tới nhặt lên tôi cố sức lực để nói chuyện: " Bao giờ xuất viện " Mục Hạo cáu gắt : " Em bị bệnh này lâu rồi sao không nói với tôi " tôi đáp: " Đại học năm nhất tôi định tỏ tình với Lâm Triết , tôi đã biết mình mắc bệnh nên hôm đó tôi đã không tới."
    Anh tuy cáu ngắt nhưng không ngừng thấm mồ hôi trên mặt cho nhìn sắc mặt ngày càng xanh xao anh ôm chầm lấy tôi " Nếu như người em yêu là tôi thì tốt quá. Nếu anh có thể gặp em trước hắn liệu em có yêu anh không? " tôi ngơ ngác: " Thật sự có thể sao? Nếu anh xuất hiện sớm hơn tôi nhất định sẽ yêu anh."
    Hai năm sau:
    Minh Tuyết ly hôn với Lâm Triết , công ty Lâm Triết gặp trục trặc quay vốn khắp nơi tôi chuyển vốn cho Lâm Triết bằng tài khoản bí mật Mục Hạo biết nhưng không hề trách tôi. Tôi và Mục Hạo đã kết hôn nhưng tôi không thể sinh con gia tộc ép Mục Hạo ly hôn , anh ấy kiên quyết không buông tay , tôi đã cảm nhận được tình yêu đó... Chỉ đáng tiếc tôi không có may mắn.
    Một tháng sau.
    Mộ Hà Sinh
    Mục Hạo: " Không ngờ anh cũng tới " Mục Hạo cầm bó hoa đi tới.
    Lâm Triết: " Ừm "
    Mục Hạo: " Công ty của anh dạo này thế nào ".
    Lâm Triết: " Rất tốt ! Nhưng tôi... Không thấy vui "
    Mục Hạo: " Anh biết là cô ấy đã gửi vốn "
    Lâm Triết: " Phải ! Cô ấy là con nhóc nội tâm khờ khạo. Tôi rất ghen tị với anh. "
    Mục Hạo: " Đúng là một con nhóc ngu ngốc. "
    Lâm Triết: " Hàn Sinh em biết không? Anh rất thích em " Lâm triết cúi người xuống sờ lên di mộ.
    Mục Hạo: " Hôm đó cô ấy không tới bởi vì cô ấy biết mình bị bệnh ! Anh yêu cô ấy sao không tỏ tình. "
    Lâm Triết: " Tôi thật sự hối hận ! Nếu lúc đó tôi không để ý lời nói những người khác thì nhất định tôi sẽ tỏ tình. Tôi cứ ngỡ chỉ cần khi tôi đã có sự nghiệp tôi sẽ bước đến tỏ tình nhưng cô ấy không còn đứng đó chờ tôi nữa. Cô ấy đã yêu anh. " Lâm Triết mỉm cười đau khổ.
    Mục Hạo: " Vậy tại sao anh kết hôn với Minh Tuyết?."
    Lâm Triết: " Cô ấy và tôi chỉ dựa theo hợp đồng liên hôn chúng tôi ở riêng. "
    Mục Hạo:....
    Chiều xế tà Lâm Triết bước đi trong đau khổ Mục Hạo ngồi xuống bên mộ cười dịu dàng.
    " Hàn Sinh em biết không thì ra Lâm Triết cũng thích em và anh cũng vậy."
    
     * Nếu như vận mệnh cho anh một lần nữa anh nhất định khiến em yêu anh.
    

Kết Thúc (END)
Mục Đình Đình
» Nếu Như
Những Truyện Ngắn Khác
» Chữ Người Tử Tù
» Quán Chú Mùi
» Đau Gì Như Thể ....
» Chén Trà Trong Sương Sớm
» Bố Chồng
» Đời Như Ý
» Làm Mẹ
» Bông Hồng Vàng
» Bụi Quý
» Trên Đỉnh Non Tản
» Đánh Thơ
» Báo Oán ( Khoa Thi Cuối Cùng )
» Bên Bờ Biển
» Người Thứ 79
» Quà Giáng Sinh
» Mùa Mắm Còng
» Đời Khổ
» Tuyết
» Cho Anh Yêu Em Cả Đời Này Nhé! Xin Em
» Hoa Học Trò
» Người Dưng Làm Má
» Xác Ngọc Lam
» Xuân Phương Shop