Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Thần Gió Tác Giả: Sưu Tầm    
    Sau một đêm dài đăng đẳng tôi chờ đợi thì thời khắc ấy đã đến... Bình Minh. Đó là một khoảng khắc đẹp biết bao... Khoảng khắc bắt đầu lại một ngày mới và có bao nhiêu sự bất ngờ cả cơ hội tìm đến ta.
    " Cơ hội đến, cơ hội sẽ đến
    Đến một lần rồi mãi ra đi"
    Trong thế giới muôn hình vạn trạng này đâu ai biết trước được điều gì... Chỉ có các vị thần. Ngày mai lúc bình minh vừa rướm nở, tôi đã được xuống đây để gặp lại con người... Trăm năm chờ đợi chỉ có một ngày để gặp lại người tôi không quên được.Kìa ! Bình minh đến rồi, tôi ngồi trên rặng đá gần bờ biển để đón bình minh đến như thế nào. Đã có tiếng gà gáy, tiếng chim hót ríu rít trên những hàng cây đứng tuổi, tiếng ào ạt của sóng biển vỗ vào bờ và cuối cùng là mặt trời đã xuất hiện đằng Đông. Mặt trời buổi sớm còn đỏ như hòn lửa lơ lửng trên mặt biển và đường chân trời thẳng tắp vô tận... Ánh nắng xuyên qua tán cây xua tan sương mù chiếu rọi vạn vật như dòng mật ong ánh ánh chảy dài bất tận từ thiên đường... Tôi đã say mình vào cảnh đẹp này từ khi nào mà chẳng biết lối ra... Tôi bắt đầu bay đi theo cơn gió mà chẳng biết điểm dừng... Em đang ở đâu? Sao tôi chẳng biết?.
    "Gió ơi gió, gió đừng bay nữa
    Tôi muốn mình với gió cùng bay
    Cho tôi theo đến chân trời mới
    Để trở thành cơn gió mùa Thu".
    Phải chăng em là Bồ Công Anh thả mình vào gió để tôi đưa đến nơi xa. Đi đến nơi chân cùng góc bể... Trở thành bông hoa xinh đẹp nhất làm phải lòng vị Thần này. Tôi là cơn gió còn em là bông hoa... Em có hình hài xinh đẹp còn gió đâu ai thấy bao giờ... Tôi gặp em vào một buổi sớm mai đẹp trời giữa cánh đồng mênh mông... Em là bông hoa xinh đẹp nhất đã bay cùng tôi... Bay thật xa... Thật xa, nhưng rồi cũng phải có cảnh chia li... Em lại trở về với đất và tàn phai theo thời gian... Theo quy luật của vũ trụ bao la này, còn tôi là gió... Tôi mãi bay đi mà không dừng lại... Tôi bất lực nhìn người mình yêu trở về tro bụi... Tôi chán ghét sự bất tử này... Tôi ước gì được là gió để hòa cùng em đến với vô cùng của sự hạnh phúc rồi mãi mãi chẳng quay lại nữa. Mãi mãi trở về hư vô... Cùng em dừng lại để ngắm hoàng hôn buông xuống giữa cảnh chiều tà chạng vạng... Khi vừa tìm được em cũng đến lúc gần hết một ngày.... Ánh nắng len lõi qua nhánh cây đang thu về nơi nó bắt đầu.... Áng mây chiều đã đổi màu nắng nhạt... Trên trời đàn cò đang bay thành đàn để quay về tổ... Còn tôi vẫn chưa về vì mới gặp được em... Nhìn lại dòng thời gian tôi thấy nó một chuyến tàu... Chạy rất nhanh và tôi là hành khách đã bỏ lỡ chuyến tàu gặp em.... Cảnh chia tay dưới hoàng hôn tôi ước gì có ai trông thấy. Mặt trời bắt đầu trở lại hình dạng của chính nó như lúc bình minh, đỏ ửng rồi từ từ lặng xuống đường chân trời... Áng mây mờ dần , mờ dần rồi tan mất. Trước lúc gió quay về bầu trời còn hoa thì về với mặt đất.
    - Anh có muốn cùng em về với đất để mỗi ngày ngắm bình minh và hoàng hôn không?
    - Không được em à. Chúng ta là những đứa con của tự nhiên không làm trái quy luật của vũ trụ được... Chúng ta rồi cũng sẽ có cảnh chia phôi như thế nào thôi...
    - Nhưng tại sao chúng ta lại gặp nhau nhưng chẳng gần nhau được chứ
    - "Vì anh là gió em à!"

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân