Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Hữu Duyên Vô Phận Tác Giả: Sưu Tầm    
    Kỳ nghỉ hè đã đến, hôm đấy là một ngày rảnh rỗi. Tôi lang thang trên internet để tìm kiếm thú vui cho mình. Nhưng lướt đi lướt lại nó làm tôi lại cảm thấy chán nản hơn.
    Bỗng nhiên tôi nảy ra sao mình không chơi game nhỉ? Tôi liền tìm ngay một trang wed gunny lậu để chơi(tôi cũng không hiểu sao lúc đấy mình lại lựa chọn nó để chơi cả). Sau đó thì tôi vô tình quen anh cái này có lẽ cũng là do duyên số nhỉ? Thế giới cả 7 tỷ người mà tại sao tôi lại quen anh và để rồi rung động với anh vậy chứ? Anh hơn tôi 3 tuổi. Khoảng thời gian lúc đầu mới quen thì tôi đang ở cuối cấp 2 còn anh thì đang học cuối cấp 3. Lúc trao đổi i4 cho nhau thì tôi nghĩ chắc tên này là trẻ trâu manh động đây. Và sau đó khi nói chuyện càng nhiều càng hiểu hơn, tôi nhận ra anh là một người thực sự rất chững chạc so với tuổi của bản thân mình. Rồi cứ như thế đã 1 năm trôi qua tôi mới biết rằng mình đã thích anh từ lúc nào mà chẳng hay. Sau đó tôi mất liên lạc với anh khoảng một thời gian chừng nửa năm. Khi tìm thấy anh thì có vẻ có quá nhiều thứ khiến anh thay đổi. Anh đã lựa chọn việc đi làm thay vì đi làm. Anh rời bỏ quê ra thành phố làm công nhân, một công viêc khá vất vả. Anh từng nói với tôi:"Anh thích tự do và muốn đi thật nhiều nơi, nhưng càng đi thật nhiều, anh lại thấy càng nhiều thứ nó làm anh cảm thấy mình thật vô dụng vì bất lực với những thứ mình nhìn thấy mà không thể làm gì được". Thực sự anh giống tôi bị lạc trôi giữa cái cuộc sống đầy khắc nghiệt này, nhưng anh còn biết rằng là anh thích tự do còn tôi đến cả mình thích thứ gì còn không biết nữa. Cái cảm giác sống cho qua một kiếp người nó cũng thực sự kinh khủng lắm. Tôi thì là con người sống mơ mộng. Tôi khá giống nhân vật Nobita hậu đậu, mọi thứ đều tệ, thích nằm dưới những thảm cỏ xanh mướt, sau đó nhìn ngắm bầu trời và những đám mây trôi chầm chậm. Rồi cảm nhận sự ấm áp của những tia nắng, tiếng lao xao của lá. Có lẽ đấy là thứ mà khiến tôi thấy thú vị nhất trong cái cuộc sống khắc nghiệt này.
    Còn anh thì thực sự lại trái ngược với tôi. Anh là một người sống khá là thực tế, anh cũng thích ngắm bầu trời nhưng lại là trời đêm. Anh yêu biển và luôn ngắm bầu trời đêm ở biển. Có lẽ đấy vì thế mà mỗi khi tôi ngìn lên bầu trời thấy trăng thì cũng coi như là thấy anh, nó làm tâm trạng của tôi cảm thấy lạc quan yêu đời hơn.
    Thì chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, tôi đã quyết định nói ra những gì trong lòng, tôi đã tỏ tình với anh mặc dù cho hai ta chẳng hề biết gì về nhau cả. Anh từ chối tôi và kiếm ra được cả ngàn vạn lý do. Nhưng tôi đâu dễ từ bỏ như thế. Cứ ngày ngày đeo bám anh trên mạng xã hội. Nhưng chỉ vì tính tình của tôi dở dờ ương ương, nên ngày nào tôi cũng kiếm ra chuyện để cái nhau với anh cả. Và thì chỉ có tôi crush anh nên tôi luôn là người chủ động làm lành với anh. Có những ngày tôi đứng trước gương và nhìn lại bản thân mình tại sao lại có thể tạo hoá ra một đứa xấu xí như mình cơ chứ. Nó lại khiến tôi chán nản không dám thích anh. Và tôi nghĩ từ nay về sau một đứa xấu xí ngư mình cũng không được thích ai nữa. Nhưng anh lại nói với tôi, đấy là quyền của tôi không ai có quyền cấm tôi thích ai cả. Nếu như người đấy thưc Sự quan trọng với tôi thì phải dành lấy về mình. Và biết đâu có thể vào một ngày đó không xa tôi có thể giành được anh thì sao.
    Nhờ những câu nói đó nó khiến tôi lại cười vu vơ cả ngày. Và bất cứ khó khăn hay mọi thứ trong cuộc sống tôi đều kể lại với anh cả. Và dường như nó khiến anh cảm thấy khá là phiền phức. Nên tôi không dám chia sẻ hết tất cả mọi thứ cho anh như trước nữa.
    Rồi sau đó đến cái ngày ngày mà cả tin nhắn của tôi anh cũng chằng thiết đọc nữa, cuộc sống của tôi kéo thêm bao nhiêu là thứ tồi tệ ập đến cùng một lúc. Nó căng đến mức tôi cảm nhận là mình có thể ngừng thở bất cứ lúc nào. Nhưng tôi lại nghĩ mình phải vì thế mà cố gắng. Nó tạo nên cho tôi cái thói quen nghe nhạc mọi lúc như thế sẽ khiến tôi cảm thấy thư thái hơn.
    3 năm cấp 3 trôi qua nhanh chóng, tôi lựa chọn trường đại học gần nơi anh ở. Tôi tìm kiếm nơi anh làm việc và như một tên biến thái theo dõi mọi hoạt động của anh. Và tôi phát hiện ra anh đã thích một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn và trông cô ấy thực sự rất xinh xắn. Trái ngược hoàn toàn với tôi. Cô gái ấy có vẻ như cũng thực sự rất thích anh. Và rồi câu chuyện tiếp đến đó là anh và cô ấy chính thức yêu nhau. Và anh chỉ coi tôi như là em gái của mình mà thôi. Tôi chưa bao giờ có cái cảm giác như thế này. Chỉ cần nghĩ đến anh là tôi cảm thấy khó thở tim đau quặn thắt lại như muốn ngừng đập. Tôi ghét cảm giác ấy, tôi ghét mọi thứ, ghét chính bản thân tôi. Sau đó tôi lao đầu vào học như điên ít tiếp xúc với mọi người xung quanh và trở thành con lập dị. Nhưng cũng chính nhờ nó mà tôi đã có một công việc và mức lương ổn định. Còn anh quyết định tiến tới hôn nhân với cô gái ấy.
    Tôi thì còn biết làm gì ngoài việc chúc phúc cho anh ấy. Thực sự nhìn hai người ấy rất đẹp đôi. Anh ấy đã là chú rể và cô dâu là người khác mà không phải tôi.
    Và tôi muốn cảm ơn anh ấy. Nhờ anh mà em đã được trải qua những rung động đầu đời. Những cảm xúc mà em chưa từng có. Và thứ quan trọng hơn hết là nhờ anh em đã học được cách trưởng thành hơn và biết rằng ý nghĩa của việc sống.
    Một lần nữa cảm ơn anh...

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Một Thoáng Yêu Đương
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Người Phụ Nữ Bố Yêu