Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Xin Lỗi, Em Đã Dùng Sai Cách Để Yêu Anh Tác Giả: Sưu Tầm    
    Chương 1: Lần đầu gặp gỡ
    
    “Bây giờ em có muốn đổi người hướng dẫn đề tài nữa không?”
    Hải Quỳnh khẽ nghiêng đầu hỏi cô bé đang ngồi đối diện mình. Cô sinh viên đó cúi đầu suy nghĩ hồi lâu rồi ngẩng lên nhìn cô bằng ánh mắt biết ơn rồi lắc đầu thay cho câu trả lời.
    Hải Quỳnh mỉm cười chào tạm biệt bạn ấy, tiễn ra tận cửa phòng rồi đứng lặng người nhìn theo bóng bạn ấy từ từ khuất xa. Không biết có phải gần đây cô trở nên nhạy cảm hơn hay không mà nhìn thấy bạn sinh viên này lại chợt nhớ đến mình của nhiều năm về trước, cô cũng từng cố chấp như vậy, từng là người không biết phải trái đúng sai đến thế.
    Đó là một nữ sinh viên có thành tích xuất sắc, Viện nghiên cứu đã giao cho cô nhiệm vụ hướng dẫn bạn ấy hoàn thành đề tài tốt nghiệp. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà bạn sinh viên này không chịu hợp tác với cô, đến cả buổi hẹn gặp mặt với người hướng dẫn cũng không tham gia. Ban đầu Hải Quỳnh ngỡ rằng vì cô không phải là giảng viên cơ hữu, học vị chưa cao bằng các giáo sư, tiến sĩ trong viện nghiên cứu nên bạn sinh viên đó không tin tưởng. Mãi đến mấy ngày trước khi vô tình nghe được cuộc nói chuyện của bạn sinh viên ấy với Quốc Anh, một người đồng nghiệp khá thân thiết với mình thì cô mới biết được căn nguyên của mọi chuyện. Quốc Anh ít hơn cô vài tuổi, là nam thần số 1 của viện nghiên cứu, lại đứng lớp giảng dạy nhiều môn, đồng thời làm chủ nhiệm của một lớp nên có rất nhiều nữ sinh viên thầm mến cậu ấy, cô sinh viên vừa rồi cũng là một trong số đó.
    “Em muốn thầy là người hướng dẫn đề tài cho em. Bên viện nghiên cứu nói thầy đang có nhiều dự án và bận rộn nên kỳ này chỉ nhận hướng dẫn 2 người. Cô trưởng phòng tổ chức đào tạo nói phải có sự đồng ý của thầy thì em mới được đổi”.
    “Sao em lại muốn đổi người hướng dẫn? Cô Hải Quỳnh là một giảng viên rất tốt, cô ấy có nhiều kinh nghiệm và điều quan trọng hơn là cô ấy am hiểu lĩnh vực mà em đang làm đề tài.” Quốc Anh khá ngạc nhiên khi cô sinh viên luôn luôn ngoan ngoãn, nghe lời nhất trong lớp này lại đột ngột muốn đổi người hướng dẫn. Từ trước đến nay đây là chuyện khá hiếm gặp ở viện nghiên cứu này vì bộ phận tổ chức đào tạo luôn cân nhắc rất kỹ việc chia sinh viên cho các giảng viên hướng dẫn sao cho phù hợp với định hướng nghiên cứu của từng người.
    “Lý do thì em không thể nói được ạ. Nhưng em mong thầy giúp em. Nhất định phải là thầy hướng dẫn, nếu không em sẽ xin với phòng đào tạo tạm dừng việc làm đề tài, kỳ sau mới đăng ký”
    “Nếu như vậy thì em sẽ tốt nghiệp muộn, bỏ lỡ rất nhiều cơ hội công việc tốt. Em cần gì phải làm đến mức đó chứ? Hơn nữa kỳ sau thầy sẽ sang Anh học tiến sĩ liên kết, ít nhất phải 6 tháng sau mới lại về trường nên không nhận hướng dẫn được nhé.”
    “Thật...thật ạ? Vậy em xin thầy giúp em. Xin thầy nói với bên phòng tổ chức đào tạo để em được đổi người hướng dẫn”.
    “Thầy thực sự cũng muốn giúp em nhưng thời gian này thầy khá bận rộn, Hơn nữa 2 bạn sinh viên được phân tới trước đó đã bắt đầu nghiên cứu theo định hướng của thầy rồi, đột nhiên thay đổi sẽ rất thiệt thòi cho các bạn ấy. Em cứ theo cô Hải Quỳnh đi, rất đáng để học hỏi đấy. Trong quá trình làm nếu em gặp khó khăn gì mà ngại không muốn hỏi cô ấy thì có thể viết email cho thầy, thầy sẽ giúp em” Quốc Anh lựa lời khuyên giải hy vọng cô bé này sẽ thay đổi quyết định. Anh rất quý cô học trò này nhưng thực sự điều kiện không cho phép để giúp đỡ.
    “Nhưng em không muốn, thực sự không muốn” cô sinh viên ấy lắc đầu liên tục, thậm chí vành mắt đã có phần ửng đỏ dường như sắp khóc.
    Quốc Anh đang định trả lời thì có chuông điện thoại, bên viện nghiên cứu có cuộc họp gấp yêu cầu anh phải có mặt ngay nên anh đành thẳng thắn từ chối:
    “Xin lỗi em, bây giờ thầy có cuộc họp đột xuất nên phải đi ngay. Em cứ về suy nghĩ kỹ lại đi nhé, chỗ cô Hải Quỳnh người khác tranh vào còn không được em lại muốn xin ra. Thế nhé, tạm biệt em.”
    Khi Quốc Anh đi rồi cô sinh viên ấy ngồi thụp xuống bên góc tường, ôm gối khóc nức nở, tuy nói không thành lời nhưng Hải Quỳnh có thể nghe ra được nội dung: “Em thích thầy...thực sự rất thích thầy...từ 3 năm trước đã thích rồi…thích trước cả khi thầy và chị ấy quen nhau...nếu em nói như vậy thì thầy có đồng ý không...”
    Sau ngày hôm đó Hải Quỳnh suy nghĩ rất nhiều về chuyện của bạn sinh viên đó, mãi đến hôm nay mới có thể giúp bạn ấy đả thông tư tưởng cũng xem như là giúp Quốc Anh một chuyện lớn. Hải Quỳnh chợt nghĩ nếu cô nàng sư tử nhỏ nhà cậu ta mà biết được chuyện này thì không biết mọi thứ sẽ biến hóa thành cái dạng gì.
    Tiếng chuông hết giờ vang lên cắt đứt mạch suy nghĩ của Hải Quỳnh. Cô nhìn đồng hồ thấy đã 5h, giờ này hẳn là Mike đã được chị dâu cô đón về rồi, không biết hôm nay cậu nhóc láu lỉnh nhà mình đã học được cái gì ở trường. Hôm nay cũng không có việc gì quan trọng khác nên Hải Quỳnh khóa cửa phòng làm việc, xuống sân trường tản bộ.
    Hải Quỳnh ngồi xuống ghế đá ở dưới dàn hoa tigon của viện, từng đóa khoa nhỏ li ti mang sắc hồng ngọt ngào đung đưa trong gió khiến tâm trạng người ta cảm thấy vui lên hẳn vài phần. Cô lấy bức tranh còn đang khắc dang dở ra vừa cạo vừa suy nghĩ về chuyện của nhiều năm trước. Thời gian quả nhiên không chờ đợi bất kỳ ai, mới đó mà đã hơn 10 năm trôi qua rồi. Những bồng bột, dại khờ, sai lầm, cố chấp của tuổi trẻ qua đi khiến cô mỗi khi nhớ lại đều chìm vào cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Quá khứ hóa ra lại là một câu chuyện dài đến thế…
    ---
    “Lúc nào cũng ngủ, ngủ, ngủ. Bà là thần ngủ đấy à? Cứ lên lớp là ngủ. Dậy đi. Sắp vào tiết học rồi” Thu Hà cầm cuốn sổ gõ gõ lên đầu Hải Quỳnh. Cô ấy vẫn thường làm như thế mỗi khi cô ngủ gật trong lớp.
    “Hôm qua...tôi thức tận 2 giờ đấy. Tha cho tôi đi. Có bà học là được rồi, hôm sau có gì tôi hỏi lại” Hải Quỳnh vừa ngái ngủ vừa đáp.
    “Lại thức đêm đọc truyện ma nữa à? Tôi bảo bỏ cái thói quen quái gở ấy đi thì không nghe” Thu Hà hắng giọng, cố tỏ ra nghiêm khắc rồi nói tiếp: “Môn này khó lắm, đừng có lười. Hôm nay bà mà không chịu dậy nghe giảng thì cuối kỳ tôi sẽ không giảng lại cho đâu”
    “Hic, đam mê mà. Học giúp người ta đi, người yêu ơi” Hải Quỳnh cọ cọ má vào cánh tay Thu Hà, bắt đầu nịnh nọt cô bạn thân để được tiếp tục ngủ. Mấy lần trước cô ấy đều thua ở ải này, cứ nghe cô dỗ ngọt vài câu là lại lắc đầu tỏ vẻ tiếc công mài sắt mà chẳng nên kim rồi mặc kệ cô ngủ.
    “Đừng có giở trò. Hôm nay tôi không dễ tính nữa đâu. Dậy ngay!”
    “Huhu người yêu tôi không thương tôi nữa. Thật là đau lòng muốn chết. Trời đất ơi, ai thấu cho nỗi đau thấu tận tâm can này?” Hải Quỳnh vẫn chưa chịu đầu hàng, cô thầm nghĩ chắc hôm nay cô nàng này muốn tỏ ra cứng rắn đây mà.
    Trong lúc Hải Quỳnh đang diễn sầu thì cả lớp đứng lại chào giảng viên. Phía trên lớp có chút ồn ào, mọi người đang bàn tán gì đó. Dường như mọi người rất phấn khích, cũng không biết là chuyện gì đang xảy ra. Vốn dĩ đã thấp bé, mắt cận nặng mà không đeo kính lại chui xuống tận bàn cuối ngồi nên cô chỉ nhìn thấy vị giảng viên vừa bước vào kia mặc một sơ mi tối màu phối với quần đen và giày tây, thoạt trông khá lịch thiệp. Cô không nhìn rõ được gương mặt vị giảng viên nọ, chỉ biết người đó hình như còn rất trẻ, vóc dáng rất cao, áng chừng cũng phải trên 1m80. Cái bục phát biểu dành cho giảng viên thông thường sẽ cao đến ngực người đứng giảng nhưng với vị này thì chỉ mới cao gần tới hông.
    “Wow. Là thầy Trung Đức đấy. Ngầu, quá ngầu. Không ngờ khoa lại cho chúng ta bất ngờ lớn thế này” Thu Hà khẽ thì thào vào bên tai cô.
    Hải Quỳnh đã từng nghe về cái tên này, hình như là một giảng viên rất nổi tiếng, mấy sinh viên khóa trước luôn đồn thổi đó là thầy giáo đẹp trai nhất trường. Không chỉ thế, nghe nói vị này còn giảng rất hay, bài học luôn luôn thú vị nên đến cả sinh viên khoa khác cũng đăng ký tới nghe. Thế nhưng điều bất ngờ nhất là sinh viên trong khoa ai cũng nghĩ vị giảng viên này đã đi Thụy Sĩ công tác, phải đến đầu năm học tiếp theo mới trở về nhưng bây giờ lại đang đứng ở đây, chuẩn bị giảng dạy môn học khó nhằn nhất của kỳ hai năm thứ hai.
    “Chào các bạn. Các bạn là K70 nhỉ? Có ai còn nhớ tôi không nào?” Trung Đức mỉm cười, vẫy tay ra hiệu cho cả lớp ngồi xuống rồi bắt đầu màn chào hỏi mỗi khi bắt đầu một kỳ học mới.
    “Nhớ ạ” phía trên lớp có rất nhiều sinh viên nói đồng thanh.
    “Thật may quá. Tôi kết thúc công việc sớm hơn dự kiến nên lại có cơ hội được gặp các bạn. Có thể trong lớp sẽ có một số bạn ở khóa khác hoặc ở khoa khác tới học môn tự chọn, tôi giới thiệu một chút nhé” giọng Trung Đức đều đều, hơi khàn nhẹ nhưng nghe rất trầm ấm. Đây là lần đầu tiên Hải Quỳnh thấy một người đàn ông có chất giọng ấm như vậy, nếu không làm giảng viên chắc hẳn vị này nên đi làm MC, nhất định sẽ rất nổi tiếng. “Tôi là Nguyễn Trần Trung Đức, hiện tôi đang giảng dạy 2 môn tại khoa là Quản trị khủng hoảng và môn mà các bạn sắp học ngay sau đây - Branding. Có thể sang năm 3 các bạn sẽ lại gặp tôi đấy, thế nên chúng ta cố gắng đừng ghét nhau nhé. Trong quá trình dạy tôi sẽ kết hợp cả tiếng Việt và tiếng Anh, hãy chú ý lắng nghe để bắt kịp bài học”.
    Buổi học cứ thế bắt đầu, sinh viên trong lớp bắt đầu vì sự trừu tượng của những khái niệm mới mà có chút uể oải. Hải Quỳnh cũng ý thức được môn này kiến thức nặng nên không ngủ gật nữa mà ngồi ngay ngắn lại ghi chép cẩn thận.
    “Cả lớp chú ý này, không cần chép hay chụp slide nhé, tôi sẽ gửi cho các bạn qua lớp trưởng. Tôi cố tình làm bằng tiếng Anh để các bạn rèn luyện kỹ năng đọc hiểu tốt hơn đó. Tập trung nghe giảng và take note những điều tôi nhấn mạnh là được. Ở phía dưới này có mấy bạn vừa chép vừa dịch vất vả quá.” Trung Đức cất cao giọng, cả lớp mừng như mở hội vì lâu lắm rồi mới có môn giảng viên không quá nghiêm khắc với việc ghi bài.
    Lúc nghe câu cuối cùng thì Hải Quỳnh mới giật mình nhìn lên, câu này chính là để nói cô. Không hiểu vì lý do gì mà cô đột nhiên thấy đỏ mặt, giống như đứa trẻ vừa làm điều xấu bị người lớn phát hiện nên cảm thấy ngượng ngùng. Đối với những môn mà Hải Quỳnh chú ý học, cô vẫn luôn có thói quen chụp slide sau đó đọc và ghi lại vào vở theo cách hiểu riêng của mình. Ban nãy vì quá tập trung vào việc tra cứu các từ học thuật trong slide nên cô không nhìn thấy anh đã đi xuống tận cuối lớp, đứng ở vị trí ngay cạnh mình. Lúc Hải Quỳnh ngước mắt lên vừa hay cũng gặp ánh mắt của anh đang nhìn về phía này, trên môi dường như còn khẽ nở nụ nhẹ cười như có như không.
    Buổi học kết thúc muộn hơn so với giờ quy định nhưng không ai than phiền vì cách giảng của Trung Đức rất mới mẻ, thu hút. Thậm chí ngay cả việc có bài tập nhóm ngay từ buổi học đầu tiên mà cả lớp vẫn vui vẻ đón nhận. Sau buổi học Hải Quỳnh và Thu Hà đi ăn trưa rồi lên thư viện đọc truyện.
    “Này. Ê. Sao bà đọc lâu thế? Trang này 15p rồi chưa thấy lật.” Thu Hà xua xua tay trước mặt làm vì thấy cô ngồi thất thần nhìn vào trang sách.
    “Ơi, à ừ. Có chút thú vị nên đọc lâu” Hải Quỳnh giật mình, vội bào chữa một cách vụng về.
    “Có gì hay ho đâu? Chỉ là một câu nói đầy mơ mộng thôi mà” Thu Hà ngó qua, đọc lướt trang sách rồi buông lời cảm thán.
    “Người chỉ trao có nửa nụ cười mà tôi mất cả đời để quên. Người chỉ trao có nửa nụ cười mà tôi mất cả đời để quên. Người chỉ trao có nửa nụ cười mà tôi mất cả đời để quên…”
    Chương 2: Loạn nhịp
    Hôm nay Thu Hà có lịch trực thư viện khoa nhưng bên chỗ làm thêm có việc đột xuất nên từ sáng sớm cô ấy đã nhờ Hải Quỳnh đi thay. Sợ cô ngủ quên nên cô ấy còn hẹn sẵn báo thức với dòng tin nhắn hài hước: “Thần ngủ ơi nhớ đi trực và ký tên hộ tôi. Bà mà không đi bổn cô nương sẽ cạch mặt”.
    Đằng nào cũng không có việc gì làm nên Hải Quỳnh mang mấy cuốn “Liêu trai chí dị” tới thư viện ngồi đọc để giết thời gian sẵn tiện trực hộ Thu Hà luôn. Thư viện khoa chỉ là một căn phòng nhỏ, chứa đầy các tài liệu chuyên môn. Ở góc trái cửa ra vào có đặt một chiếc máy photo để sinh viên sử dụng vì những tài liệu này đều rất hiếm, không được phép mượn về, thậm chí mỗi lần chỉ được photo tối đa là 20 trang. Nơi này chỉ có vài đối tượng thường xuyên lui tới đó là sinh viên năm cuối đang cày khóa luận, học viên sau đại học và giảng viên đến photo tài liệu giảng dạy cho các lớp học.
    Ngồi một tư thế quá lâu khiến lưng có chút đau mỏi nên Hải Quỳnh đứng dậy vươn vai đá chân vài cái cho khoẻ khoắn. Cô từng theo học một lớp karatedo nhưng bị bố mẹ ngăn cấm chuyện học võ nên đành bỏ dở, thỉnh thoảng cô vẫn tập lại mấy bài quyền cho đỡ nhớ lớp.
    “Đi quyền sai tư thế như vậy dễ bị chấn thương lắm đó” một giọng nói trầm ấm vang lên từ phía sau khiến cô giật mình ngoảnh lại.
    Không biết Trung Đức đã đứng đó từ khi nào, lúc này anh đang nhìn động tác đường quyền sai về căn bản, thậm chí tư thế có chút quái gở của cô mà khẽ mỉm cười. Hải Quỳnh vội đứng thẳng lại, cúi đầu chào đầy vẻ cung kính: “Chào…chào thầy ạ”.
    “Chào em. Ban nãy thầy còn tưởng đã đi nhầm sang sân thể dục cơ đấy” Trung Đức hóm hỉnh nói.
    Hải Quỳnh chỉ cúi đầu không nói gì, có cô gái nào rơi vào tình huống này mà không ngượng chín người cơ chứ?
    “Cô quản lý gửi luận án tiến sĩ của giáo sư Trần Phương cho thầy không?”
    Hải Quỳnh ngạc nhiên về câu hỏi này. Thu Hà chỉ dặn cô đi trực thay, đến mặt mũi cán bộ quản lý thế nào cô còn không rõ chứ đừng nói đến luận án gì đó mà anh đang nhắc tới. Cô lắc đầu nói: “Dạ không ạ. Thực ra em tới trực thay cho bạn cùng lớp nên không biết ạ”. Hải Quỳnh cũng không hiểu sao đột nhiên mình lại nói lí nhí cứ như là đã phạm phải lỗi nghiêm trọng gì vậy.
    “Thế à. Nếu không có sẵn thì thầy tự tìm cũng được. Em có thể giúp một tay không?”
    “Dạ được ạ”.
    Trung Đức tìm ở tầng 4-5 của tủ đựng tài liệu, Hải Quỳnh thì lật tìm ở các tầng dưới. Cả hai không nói với nhau câu nào, không khí yên tĩnh đến nỗi có chút ngột ngạt. Lúc Hải Quỳnh tìm thấy tập tài liệu anh đang cần, cô ngước mắt lên toan thông báo thì chợt ngây người vì hình ảnh trước mắt. Anh đang cầm một cuốn sách đã lật giở đã được non nửa, vai khẽ tựa vào tủ sách và đọc một cách chăm chú. Ánh nắng xuyên qua ô cửa sổ, khẽ vờn trên những ngón tay thon dài, khớp xương rõ rệt của anh. Góc mặt nghiêng của Trung Đức đẹp như tượng tạc, xương hàm cương nghị, sống mũi cao thẳng, có lẽ đó là dáng mũi mà đám con gái vẫn ví von rằng “sống mũi anh ấy thẳng hơn cả giới tính của tôi”. Những dòng chữ phản chiếu lên đôi kính trắng dường như biết nhảy múa, làm Hải Quỳnh cứ muốn nhìn mãi không thôi. Ngoài kia, có tiếng nhạc du dương, nhẹ nhàng, sâu lắng. Anh của khi ấy an tĩnh, hoàn mỹ đến nỗi cô trộm nghĩ ai mà phá vỡ khoảnh khắc đó thì hẳn là một tội đồ. Khoảnh khắc đó đẹp đến mức siêu thực, nhiều năm về sau nhớ lại vẫn khiến cho cô bất giác mỉm cười.
    “Ồ em tìm thấy rồi sao? Cảm ơn em nhé”. Trung Đức đưa tay đón tập tài liệu dày cộm trong tay cô cất giọng. Nói rồi anh cất tài liệu vào túi xách rồi bước về phía cửa.
    “Thầy? Thầy ơi? Cần phải ký vào danh sách mượn tài liệu nữa ạ” Hải Quỳnh hớt hải chạy ra hành lang gọi với theo. Luận án của giáo sư Trần Phương, người sáng lập ra khoa Truyền thông này bảo bối của thư viện, ai mà làm thất lạc thì nhất định sẽ bị khiển trách nặng nề.
    “Suýt nữa thì tôi quên mất quy định này. Dạo này già rồi nên trí nhớ hơi kém, may mà không làm em bị phạt” Trung Đức áy náy nói.
    Câu nói này của anh làm Hải Quỳnh đang thở dồn dập vì phải chạy đuổi theo người có sải chân gấp đôi mình phải bật cười, hóa ra có nhiều sinh viên thích anh như vậy là vì anh luôn vào lúc người ta không chú ý nhất để nói ra mấy câu hài hước. Sau buổi học hôm trước cô đã lên website của khoa để đọc thông tin về anh rồi, anh chỉ hơn cô có 7 tuổi, tính ra còn ít tuổi hơn cả anh trai cô cơ đấy.
    Ký mượn xong Trung Đức cảm ơn cô lần nữa rồi ra về. Có lẽ anh chẳng có ấn tượng gì về lần gặp mặt đó còn với Hải Quỳnh, ngay đến bản thân cô cũng không biết đó là ngày mà trái tim cô bắt đầu có những lần lỗi nhịp đầu tiên.
    ---
    “Đây rõ ràng là ý tưởng của nhóm tớ. À không, đúng hơn nó là của Thu Hà còn chúng tớ là những người đã phát triển phần nội dung phía sau. Tại sao đùng một cái lại trở thành của các cậu chứ? Thật không thể chấp nhận được!” Hải Quỳnh đập bàn, sẵng giọng, không ngại ngần tranh luận với một cô bạn cùng lớp đến từ khoa khác.
    “Ơ lạ nhỉ? Ý tưởng đăng lên diễn đàn học tập trước là từ tài khoản của nhóm tớ. Bọn tớ cũng gửi file word cho thầy từ trước các cậu 1 ngày đấy nhé. Đừng nhận vơ!” Trái với thái độ của Hải Quỳnh, cô nàng trưởng nhóm kia tỏ ra bất cần.
    “Rõ ràng là của bọn tớ. Các cậu đã copy nó bằng cách nào tớ không cần biết nhưng không thể ăn cắp ý tưởng như thế được. Các cậu có biết cái gì là tác quyền không hả?” Hải Quỳnh bức xúc.
    “Ai nộp trước thì là của người đó, các cậu lấy gì chứng minh nào?” cô bạn kia cũng không phải dạng vừa, vừa nói vừa hất hàm thách thức.
    “Quỳnh, bỏ đi. Chúng ta làm lại. Không thèm chấp” Thu Hà vốn là người sợ thị phi, cô ấy khẽ kéo tay cô ý bảo đừng nên cãi nhau nữa.
    “Bỏ là bỏ thế nào? Nếu chỉ có tớ và cậu một nhóm thì tớ sẽ nghe cậu, nhưng đây là công sức của 5 người, họp lên họp xuống bao nhiêu lần mới chốt được. Tớ phải làm cho ra nhẽ” Hải Quỳnh thẳng thắn khẳng định. Từ trước đến giờ cô ghét nhất là kiểu người nằm ngửa chờ sung rụng, hớt tay trên của người khác.
    Cuộc cãi vã lúc này đã thu hút sự chú ý của các sinh viên khác trong lớp. Lớp này một nửa là lớp cô, dĩ nhiên tin và đứng về phía nhóm cô. Một nửa còn lại đến từ nhiều khoa khác, người thì chọn về phe nhóm kia, kẻ thì bán tín bán nghi đứng ngoài xem trò cười. Chỉ chốc lát mà lớp học đã loạn cả lên vì tiếng cãi nhau.
    “Lớp vui quá nhỉ? Thầy có làm phiền các em không?” Trung Đức gõ gõ lên cửa rồi đứng khoanh tay chờ nhận câu trả lời.
    Cả lớp lục tục trở về chỗ ngồi tử tế, không còn ai phát ra tiếng ồn nào. Trung Đức từ tốn bước về phía bục giảng, gọi lớp trưởng lên yêu cầu tường thuật toàn bộ sự việc. Nghe xong anh khẽ cau mày, tỏ vẻ không vui. Hải Quỳnh nhìn gương mặt có phần căng thẳng của anh bỗng nhiên thấy lo lắng, cô sợ mình làm to chuyện ảnh hưởng đến cả nhóm vì nếu so ra thì nhóm cô nộp sau nên hoàn toàn đuối lý.
    Trung Đức đăm chiêu suy nghĩ hồi lâu, sau đó anh bật máy tính lên kiểm tra gì đó rồi chợt mỉm cười nhưng rất nhanh lại nghiêm mặt và nói: “Bây giờ 2 nhóm trưởng đứng dậy cho tôi, nói rõ lý do khẳng định rằng ý tưởng tổ chức lễ hội trà sữa tự chọn với slogan “Ngon hơn crush của bạn” để thu hút khách hàng cho thương hiệu X là của nhóm mình. Mời nhóm của Lâm Mỹ Hiền nói trước.”
    “Nhóm em đã vất vả nghiên cứu thị trường, tổng hợp số liệu, nghiên cứu tâm lý và xu hướng của khách hàng mục tiêu rồi mới đưa ra ý tưởng này.”
    “Các em có biên bản họp nhóm chứ?”
    “Dạ không, nhóm em họp online, thầy có thể kiểm tra tin nhắn” Lâm Mỹ Hiền nói.
    “Cảm ơn em. Mời em ngồi xuống. Thế còn nhóm của Ngô Hải Quỳnh?”
    “Nhóm em họp offline, nếu thầy hỏi về biên bản họp nhóm thì em xin trả lời là không luôn ạ...” trong lớp bắt đầu có tiếng xì xào bàn tán, vài người ném về phía cô ánh mắt chế giễu như thể mấy người các cô là vừa ăn cướp vừa la làng. Hải Quỳnh mặc kệ đám người đó tiếp tục nói “Nhưng vì là ý tưởng của nhóm em, là thành quả là việc chung nên thầy hỏi bất kỳ phần nào bọn em cũng lý giải được, mọi thành viên đều sẵn sàng vấn đáp”.
    “Em tự tin đến thế sao?” Trung Đức vặn hỏi lại.
    “Vâng. Em hoàn toàn tự tin” Hải Quỳnh nhanh chóng đáp lại, ánh mắt cô chứa đầy sự tự tin và chân thành, không hề giống người đi copy rồi nhận vơ chút nào.
    “Được rồi, cảm ơn em, ngồi xuống đi” Trung Đức phất tay ra hiệu cho cô ngồi xuống rồi cầm micro lên nói với cả lớp “Thực ra xác định ai là tác giả cũng không cần làm lớn chuyện như vậy. Word có tính năng lưu lại tên người tạo file vào phần thông tin cơ bản của tài liệu. Dù các em có gửi cho ai thì tên người tạo vẫn ở đó, không nhầm lẫn được. Ở bản tải về trong máy thầy thì có tên của một người, nhưng là tên viết tắt hoặc có thể là tên tiếng Anh. Bây giờ 2 nhóm trưởng viết tên tài khoản Microsoft của mình ra. Thầy sẽ đối chiếu với tên trong này.”
    Sau khi hai bên nộp tên lên, Trung Đức mở tờ giấy ra so sánh thì mỉm cười, khẽ liếc mắt về phía Hải Quỳnh vài giây rồi đứng dậy nói với cả lớp: “Chuyện này tương đối nhạy cảm nên thầy muốn gặp riêng 2 nhóm trưởng để trao đổi. Giờ giải lao 2 nhóm trưởng đến phòng chờ giảng viên nhé. Dù thế nào thì chắc là trong phút bồng bột nên một nhóm đã phạm sai lầm thôi. Kết quả ý tưởng thuộc về bên nào thầy cũng xin phép không công bố mà tính luôn vào điểm chuyên cần của nhóm đó để đảm bảo các em vẫn có thể yên tâm học hết môn. Các em có đồng ý với cách xử lý này không?”.
    Cả lớp không ai bảo ai đều nhất loạt gật đầu. Dù sao đây cũng là chuyện giữa 2 nhóm, chẳng ảnh hưởng gì đến bọn họ. Muốn biết kết quả cứ chờ xem điểm chuyên cần nhóm nào thấp hơn là sẽ rõ.
    Hải Quỳnh và cô nàng trưởng nhóm kia đến phòng chờ của giảng viên. Cô hận không thể tát cho cô ta một cái vì sự trơ trẽn. Chưa bao giờ cô ghét một người đến nỗi đứng gần thôi cũng cảm thấy như một loại ôn dịch.
    “Chắc chắn hai em đã biết ý tưởng thực sự thuộc về ai rồi. Nhóm của Mỹ Hiền nộp lên 5 cái tên nhưng đều không khớp. Nhóm của Phúc Quỳnh chỉ nộp 2 cái tên nhưng có một cái khớp hoàn toàn” Trung Đức nhìn thẳng vào Lâm Mỹ Hiền nói.
    Cô nàng kia lúc này chỉ biết cúi gằm mặt, khó khăn lắm mới nói ra câu xin lỗi rồi bỏ chạy đi trước. Hải Quỳnh nhìn theo, nở một nụ cười chiến thắng rồi đứng dậy xin phép về lớp.
    “ Chuyện của nhóm em đã xong đâu mà em về?”
    “Dạ? Vẫn còn chuyện gì sao ạ?”
    “Trong nhóm em ai có tài khoản là Krystal? Em có gì để chứng minh tên tài khoản đó không phải là ăn may viết đúng?”
    “Là của em ạ. Em có thể bật máy tính cho thầy kiểm tra.” Hải Quỳnh vừa nói vừa bật máy tính lên, cô cảm thấy may mắn vì hôm nay đã mang laptop đi học.
    Trung Đức nhìn màn hình chờ có hình một chú heo hồng đang nằm trên chiếc cupcake mà suýt chút nữa không nín được cười. Không chỉ thế, chiếc ảnh đại diện của cô cũng là hình selfie cùng icon của các app chụp ảnh đang hot hiện thời nên trông cũng hài hước không kém. Hải Quỳnh không chú ý tới điều đó, chỉ chăm chăm chứng minh là nhóm mình đúng nên vội quét vân tay để mở máy. Trên máy hiện lên dòng chữ Welcome, Krystal rồi nhưng cô vẫn sợ anh không tin còn mở thư mục Document lên để chứng minh. Trung Đức nhìn sự vội vàng, sợ rằng sẽ bị người khác cướp mất ý tưởng của cô mà có chút hoài niệm, thời anh còn là sinh viên cũng đã gặp tình huống tương tự. Lúc đó vì không có điều kiện dùng Window bản quyền nên đành bó tay chịu thua.
    “Được rồi. Thầy đã tin nhóm em đúng rồi, không cần lo lắng đâu. Thế nhưng chuyện hôm nay em làm sai một việc đó, có biết là gì không?” Trung Đức hỏi.
    Hải Quỳnh nghĩ đi nghĩ lại không biết mình đã sai ở đâu nên đành lắc đầu không nói gì.
    “Em đã mất bình tĩnh và bị cảm xúc chi phối dù em là bên đúng. Sau này các em thực chiến với nghề thứ cần nhất chính là sự bình tĩnh khi xảy ra xung đột với khách hàng hoặc khủng hoảng bất ngờ nào đó. Hãy tập bình tĩnh và giữ cho mình một cái đầu lạnh trong mọi tình huống nhé” Trung Đức nhẹ nhàng khuyên bảo rồi cho cô về lớp “Được rồi. Em về lớp đi, nhớ giữ kín chuyện này đừng dồn nhóm bên kia vào đường cùng.”
    “Dạ vâng” Hải Quỳnh cúi chào rồi cẩn thận khép cửa phòng lại trước khi về.
    Sau chuyện đó các thành viên nhóm kia đều bỏ học, chờ kỳ sau học lại vì không còn mặt mũi nào đối mặt với giảng viên. Trung Đức biết nhưng không hỏi tới, đám sinh viên cũng chỉ bàn tán dăm bữa nửa tháng rồi gác qua một bên.
    Hải Quỳnh sau chuyện đó cảm thấy rất ngưỡng mộ vị giảng viên này của mình, giải quyết mọi chuyện thấu tình đạt lý như vậy quả thật hiếm thấy. Cô không còn trốn dưới bàn cuối nữa là chuyển hẳn lên bàn đầu, chăm chỉ học đến nỗi Thu Hà còn phải bật ngón cái khen tấm tắc.
    Cuối kỳ nhóm của Hải Quỳnh được A+ môn học đó, Trung Đức đã dành rất nhiều lời khen cho bộ nhận diện thương hiệu mà nhóm cô thiết kế. Anh còn động viên rằng nếu có đủ nguồn lực hãy suy nghĩ đến việc start-up cùng thương hiệu này. Hải Quỳnh vì những lời đó mà vui vẻ suốt mấy ngày liền.
    Chương 3: Hiểu Phong
    Kỳ nghỉ hè năm nay Thu Hà không về quê, cô ấy ở lại đi làm thêm. Hải Quỳnh sợ cô ấy ở lại một mình sẽ buồn nên chỉ về một tháng rồi lại tay xách nách mang rất nhiều đồ đạc lên. Hai người các cô sống ở một phòng nhỏ trong một căn hộ chung cư thuê chung. Căn hộ đó là kiểu 3 phòng ngủ nên không gian khá rộng rãi, những người sống ở 2 phòng còn lại đều đã đi làm nên thời gian ở nhà khá ít. Chính vì thế nên dù sống chung một nhà nhưng chỉ quen biết chứ không thân thiết. Hải Quỳnh đi chuyến sớm, đến Hà Nội chỉ mới 6h sáng, đoán chắc là Thu Hà vẫn còn ngủ nên cô không gọi cho cô ấy mà tự chuyển đồ lên phòng.
    Hải Quỳnh khệ nệ ôm ba thùng đồ ăn mẹ đóng sẵn từ quê chật vật bước vào thang máy. Cô đi vào từ tầng 1, trong thang máy đã có một người đang đứng, chắc hẳn là từ dưới hầm để xe lên.
    “Xin lỗi. Làm ơn bấm hộ cháu tầng 25 với chú ơi. Cháu cảm ơn ạ.” Thùng giấy cao che cả tầm nhìn, chỉ thấy có một người mặc vest đen đứng trong đó, khu này nhiều người trung tuổi sinh sống nên Hải Quỳnh gọi “chú” một cách khá tự nhiên.
    “Chú? Tôi già thế cơ à? Đúng là không đồ của ông già kia ra đường” Người bên cạnh cất giọng, là tiếng một người đàn ông trẻ tuổi. Nghe khẩu âm thì dường như là người gốc thành phố A này, giọng nói có trầm có bổng như tiếng mấy anh chàng quản trò năng nổ trong các câu lạc bộ ở trường cô.
    Lúc này Hải Quỳnh mới đặt bớt thùng hàng xuống, cô có chút ngạc nhiên vì khi nãy chỉ đoán là anh ta còn trẻ không ngờ cái gương mặt này chính là kiểu có thể búng ra sữa trong truyền thuyết. Nếu anh ta không mặc tây trang chắc chắn cô sẽ tưởng là học sinh cấp 3.
    “Xin lỗi bạn, mình không biết bạn trẻ thế. Lúc này chỉ nhìn qua trang phục nên gọi nhầm.” Hải Quỳnh ngại ngùng nói.
    “Ờ. Không sao. Tôi bấm hộ rồi đấy”. Anh chàng kia tỏ vẻ không quan tâm lắm đến lời xin lỗi của cô. Đang lúc cả hai im lặng tưởng như chỉ cần đến tầng của ai thì bước ra là xong thì anh ta tiếp lời: “Cũng sống ở đây là? Sinh viên hay đã đi làm?”
    “Bạn hỏi mình hả? Ừ, mình sống ở tầng 25, sinh viên nha”
    “Trùng hợp nhỉ, tôi vừa chuyển đến tầng đó đây. 2501. Nhưng đằng ấy còn phải gọi tôi một tiếng “anh” đấy, tôi đi làm rồi.”
    Hải Quỳnh chỉ ừ nhẹ rồi không nói gì nữa. Anh chàng này tính ra cũng rất ga lăng, lúc đến nơi thì đề nghị giúp cô khuân đồ. Hải Quỳnh cũng gật đầu đồng ý, tự nhiên được rảnh tay cô mừng còn không kịp.
    “Nhà em ở đâu?”
    “2510 ạ”
    “Cuối dãy, căn góc nhỉ? Bố mẹ mua cho à?” anh chàng kia nghiêng mặt hỏi. Anh ta có vóc dáng to cao nên mấy thùng đồ cô khi nãy cô gồng hết sức mới bê được vào tay anh ta lại nhẹ như không. Người này cũng thật lạ, gương mặt baby như thế mà thân hình lại vạm vỡ như dân tập gym, nhìn chẳng liên quan gì đến nhau.
    “Không ạ. Thuê chung với người khác ạ.”
    Đến nơi Hải Quỳnh cảm ơn rối rít, muốn mời anh ta uống ly nước nhưng anh chàng này lại từ chối bằng câu nói mà Thu Hà vẫn luôn gọi là kiểu “cả một bầu trời thính”.
    “Giúp đỡ phái yếu là vinh hạnh của cánh mày râu. Phải không nào?”
    Hải Quỳnh bật cười khanh khách, cảm thấy cười với người mới quen 10 phút trước như vậy có chút thất thố nên cô vội vàng lấy tay che miệng, gương mặt phiếm hồng vì ngượng.
    “Tôi về đây. À này, lần sau mà chỉ có một mình thì đừng có mời đàn ông lạ vào nhà. Xã hội đáng sợ như vậy mà sao em còn non và xanh thế” anh ta chào tạm biệt, không quên trêu chọc cô một chút trước khi về.
    Sắp xếp đồ đạc xong rồi dọn dẹp nhà cửa một chút cũng đã gần tới trưa. Hải Quỳnh lật đật mở thùng đồ khô mẹ gửi thì thấy có mấy thứ quà quê nhà mình khá hay, cô định bụng tối sẽ biếu mấy chị ở hai phòng kia một ít còn lại thì để hai đứa ăn vặt dần. Thu Hà mãi giờ này mới ngủ dậy, ngáp ngắn ngáp dài bước ra thấy Hải Quỳnh đang loay hoay trong bếp thì trêu:
    “Vừa nãy nghe thấy tiếng nói chuyện với anh nào đấy ngoài cửa thế?”
    “À, một người gặp trong thang máy, mang đồ về giúp mình. Cũng sống ở đây, bên dãy lẻ, 2501”.
    “Cảm ơn người ta chưa?”
    “Tôi có mời uống nước mà người ta không vào, bảo trong
    nhà có mỗi mình tôi, lại là con gái. Xem ra là người tử tế”.
    “Bà không phải vừa từ quê lên sao? Có mang nem chua hay bánh gai gì không biếu người ta một ít cũng được, xem như lời cảm ơn” Thu Hà vừa lấy nước ngọt ra uống vừa nói.
    “Thế có ổn không?” Hải Quỳnh hỏi lại.
    “Quà quê mà, chắc ai cũng thích”
    Buổi chiều cô và Thu Hà mang 2 cọc nem chua sang cảm ơn anh chàng nọ, hôm nay là thứ 7, hẳn là anh ta không cần đi làm chiều dù có làm tư nhân hay nhà nước.
    Gõ cửa một lát mới có người ra mở, anh chàng lúc sáng đang mặc một bộ pijama có họa tiết trông khá trẻ con. Thật không thể tin nổi người mới lúc sáng còn hất hàm bảo cô là còn non và xanh lắm tính cách lại trẻ con như thế, đã đi làm hẳn cũng hơn 22 tuổi mà vẫn mặc áo in hình Vô Diện. Đầu tóc có chút rối bời, hình như anh ta vừa ngủ dậy.
    “Chào anh. Bọn em không làm phiền anh chứ ạ? Ở đây có ít quà quê, tặng anh nè. Cảm ơn anh lúc sáng giúp bạn em nhé” Thu Hà mở lời trước.
    Đến lúc này mới nhìn thấy Hải Quỳnh đang đứng phía sau, anh ta nói: “Ồ thì ra là bạn của cô bé ngốc lúc sáng. Anh còn đang hoang mang vì không biết đã giúp đỡ được bạn của cô nàng xinh đẹp như em vào lúc nào đấy”. Dứt lời liền quay sang nhìn Thu Hà, ánh mắt dường như muốn dán mặt trên gương mặt thanh tú của cô ấy.
    Thu Hà có chút ngượng ngùng, cô ấy vốn là người xinh đẹp, da trắng, mũi cao, vóc dáng thanh mảnh, đáng yêu nhưng có người vừa gặp đã khen lên tận trời xanh thế này thì thật hiếm gặp.
    “Hừm, cảm ơn anh. Chào anh bọn em về ạ” Hải Quỳnh hắng giọng nói rồi kéo tay Thu Hà ra hiệu đi về. Dám bảo tôi ngốc, cả nhà anh mới ngốc ấy, tôi đây còn bị gọi là sói đội lốt cừu đây này. Trong lòng cô đã sớm nói xấu anh ta thành ngàn vạn kiểu nhưng ngoài mặt vẫn khách sáo.
    “Cảm ơn nhé. Lần sau có gặp cho anh xin info nha người đẹp” Anh ta còn nhiệt tình vẫy vẫy tay với Thu Hà cứ như thể sợ người trong cả khu này không biết vậy.
    Hải Quỳnh cảm thấy anh ta thích cợt nhả, như trẻ con nhưng Thu Hà lại cho rằng đó là một người thú vị, thích hợp để kết bạn. Sau ngày hôm đó vì không còn gặp lại nên hai người cũng quên béng mất là từng quen anh chàng ở 2501.
    Thu Hà làm bán hàng ca tối mệt quá nên bỏ việc, xin làm telesale trong công ty start-up. Công việc khá nhẹ nhàng, không bị ép doanh thu, lại có cơ hội học tập. Thế nhưng điều bất ngờ nhất là cái anh chàng 2501 kia lại chính là giám đốc công ty đó, khi Thu Hà vào làm anh ta đang đi công tác nên 2 tuần sau mới gặp.
    Lúc nghe Thu Hà kể chuyện này Hải Quỳnh đang uống dở ly trà sữa đã bị sặc đến nỗi nuốt luôn hạt trân châu chưa nhai, cô nghẹn một hồi mới hô hấp bình thường được. Hóa ra anh ta nhìn trẻ con như thế mà đã 25 tuổi và có một cái tên đậm chất kiếm hiệp, Dương Hiểu Phong.
    --
    “Em ơi? Quỳnh ơi? Này, cô bé ngốc ở 2510 kia, giữ thang chờ tôi với” Hải Quỳnh đang đi vào thang máy thì nghe thấy tiếng gọi từ xa. Ban đầu cô tưởng không phải gọi mình, thật không ngờ là anh chàng Hiểu Phong đang hớt hải chạy tới. Từ đợt Thu Hà vào chỗ anh ta làm thì 3 người các cô cũng gặp nhau thường xuyên hơn, với cô thì chắc là quan hệ hàng xóm nhưng với Thu Hà thì không hẳn. Thỉnh thoảng lúc đi chạy bộ cùng nhau cô thấy anh ta toàn nhìn lén Thu Hà bằng ánh mắt đầy si mê.
    Cô bấm nút giữ thang, anh ta chạy đến nơi thì vừa thở hổn hển vừa nói: “Mệt quá. Suýt thì phải chờ chuyến sau”
    “Anh có việc gì gấp ạ?”
    “Tôi ra ngoài quên tắt bếp gas, chắc là nồi canh đang đun cháy mất rồi. Ông già chết tiệt, tự nhiên lại hành mình bắt nấu canh”.
    Hải Quỳnh nghe không hiểu gì nhưng cũng gật đầu cho xong chuyện.
    “À cái này cho Hà, sáng tôi quên đưa. Cầm về bảo em ấy là tài liệu để học thêm về Sales nhé, chỉ cho mình em ấy xem nên đừng tiết lộ không người khác lại gato”. Hiểu Phong vừa nói vừa rút từ trong cặp ra một tập tài liệu dày cộm, nhưng điều đáng ngạc nhiên là nó được viết tay hoàn toàn.
    “Một phần là của tôi viết, một phần là của ông anh tôi viết, kinh nghiệm cá nhân không phải sách vở nên không chia sẻ rộng rãi”.
    Hải Quỳnh lật lật về phía sau xem thì quả nhiên là có 2 nét chữ khác nhau. Một kiểu rất đẹp, chỉn chu, nét bút có lực, đậm nhạt rõ ràng, hẳn là của một người rất cẩn thận. Kiểu còn lại có chút bay bổng, hoa lá, lại dùng bút nhớ đủ màu để gạch chân, phong cách này chắc hẳn là Hiểu Phong rồi. Thế nhưng cô rất tò mò về người còn lại, không biết là ai mà đến nét chữ cũng khiến người ta nhìn vào thấy tâm trạng thoải mái hẳn lên như vậy.
    “Nhớ bảo Hà có cả của tôi viết đấy nhé”. Sợ cô quên nên ra khỏi thang máy rồi Hiểu Phong còn gọi với theo dặn đi dặn lại. Hải Quỳnh thầm nghĩ anh chàng này hẳn là muốn tán tỉnh bạn thân mình nên mới thích thể hiện điểm tốt trước mặt cô ấy như vậy. Hình như anh ta đã quên béng chuyện món gì đó của mình sắp cháy mà chỉ nhớ đến chuyện gây ấn tượng tốt với Thu Hà mà thôi. Hải Quỳnh lắc lắc đầu cười, tính cách như thế này quả thật rất hợp với Thu Hà. Người trầm tính, hay xấu hổ như cô ấy nên gặp một anh chàng như thế này để cuộc sống có nhiều gia vị mới mẻ hơn.
    Thu Hà nhận được tập tài liệu đó thì rất vui mừng, xem nó như bảo bối, tối nào cũng chăm chú đọc rồi ghi ghi chép chép gì đó rất hăng say. Thậm chí cô ấy thấy cô buổi tối quá rảnh rỗi còn bảo cô lại đọc cùng. Hải Quỳnh không thích Sales nên cô từ chối.
    Chương 4: Forelsket - Mối tình đầu
    Chỗ làm thêm của cô đột ngột có một người làm chốt order tại quầy ở cửa hàng cách chỗ cô khoảng 5km nghỉ việc. Thế là một đứa viết lách dạo, chỉ làm online như Hải Quỳnh bị điều đi làm thêm cả công việc đó. Ban đầu cô không muốn nhưng vì nghe quản lý nói ra cửa hàng làm thêm công việc đó thì sẽ được tăng thêm 50% lương, hỗ trợ xăng xe và ăn trưa dù chỉ là part-time ca sáng. Dạo đó Hải Quỳnh cũng khá rảnh vì đang là kỳ nghỉ hè lại cũng muốn kiếm thêm ít tiền để mùa đông đi Sapa cùng nhóm bạn nên đồng ý ngay.
    Nơi cô làm là một chuỗi trà và cà phê phong cách Việt Nam, nhưng lại có một cái tên rất lãng mạn là Forelsket, một từ xuất phát từ tiếng Đan Mạch mô tả cảm giác lâng lâng khi yêu, thường dùng để nói về mối tình đầu. Chuỗi cửa hàng này có 10 cơ sở trên địa bàn Hà Nội, trong đó 5 cơ sở dành cho học sinh - sinh viên với thực đơn chủ yếu là trà sữa, đồ uống đá xay và đồ ăn vặt. Những cơ sở còn lại được thêm dấu cộng phía sau tên, đặt ở những nơi gần các tháp văn phòng, phục vụ chủ yếu cho người đi làm, thực đơn đa phần là cà phê, bánh ngọt và có phục vụ bữa sáng. Hải Quỳnh đang làm chốt order ở một cửa hàng như vậy, khách lui tới đều là dân văn phòng. Có người tới ăn sáng, có người tới vừa làm việc vừa nhâm nhi tách cà phê hoặc trà hoa quả, lại cũng có người ngồi cả ngày chỉ để đọc sách vì nơi này có không gian yên tĩnh, thiết kế theo phong cách tối giản vô cùng đẹp mắt. Lúc không có khách thì cô ngồi viết bài theo yêu cầu của bên phòng Marketing còn khi vào giờ cao điểm thì không những chốt order tại quầy mà cô còn xúm việc phục vụ luôn. Mọi người trong cửa hàng vẫn thường giúp đỡ nhau như vậy mỗi ngày.
    Hôm nay là ngày cuối tuần, cũng đã 11 giờ trưa rồi, quán tương đối vắng khách, Hải Quỳnh đang lạch cạch gõ phím để hoàn thành deadline bài viết. Chiếc chuông gió ngoài cửa khẽ rung lên, hẳn là có khách tới. Thông thường nhân viên chạy bàn sẽ đứng chào khách, dẫn ra bàn và ghi order rồi mang đến ghim vào số bàn ở quầy cho Hải Quỳnh nhập vào máy tính. Đội ngũ chế biến trong bếp có màn hình điện tử hiển thị đơn hàng cần làm với đầy đủ chú thích sẽ tiện hơn rất nhiều việc chuyển thẳng giấy order vào bếp như cách truyền thống. Cách làm này giúp cửa hàng phục vụ khách đúng theo thứ tự đặt đồ, làm đồ đúng ý khách nên không bị phàn nàn bao giờ.
    Hải Quỳnh vẫn chăm chú cào phím cho đến có người gõ gõ ngón tay lên quầy và nói:
    “Xin chào, tôi có thể order đồ ở đây chứ?”
    Cô ngẩng đầu lên thì hết sức kinh ngạc vì người đứng trước mặt mình chính là Trung Đức, là vị giảng viên trẻ tuổi mà cô ngưỡng mộ bấy lấu nay. Mấy ông bà chạy bàn chắc biết quán vắng khách nên lại trốn việc chơi ma sói ở góc nào đó rồi, khách vào tận nơi thế này không ai biết, hại cô vì bất ngờ quá là ngẩn người một lúc lâu rồi mới kịp phản ứng.
    “Dạ...dạ chào quý khách. Quý khách cần gì ạ?”
    “Chuyên nghiệp đấy nhỉ. Có vẻ như em được training khá kỹ. Cho tôi một cà phê đen nóng, pha máy nhé” Trung Đức nói.
    “Thầy có muốn dùng thêm bánh ngọt hay hạt khô hay trái cây gì không ạ? Đây là menu để tham khảo ạ” Hải Quỳnh thành thục làm đúng quy trình tiếp khách của nhân viên phục vụ. Lát nữa nhất định phải càm ràm bọn họ một trận mới được.
    “Thế cho tôi thêm một gói hạt điều size vừa nhé” Trung Đức không nhìn menu mà gọi luôn như một vị khách quen.
    “Thầy đã từng tới đây rồi ạ?” Hải Quỳnh ngạc nhiên hỏi.
    “Lúc trước thường xuyên tới, gần đây tôi khá bận nên không đến nữa, không ngờ hôm nay lại gặp sinh viên của mình ở đây” Trung Đức vừa đẩy cao gọng kính vừa nói.
    “Dạ. Em xin check lại đơn hàng ạ. Một cà phê đen nóng, pha máy. Một hạt điều size vừa. Tổng hóa đơn là 120k ạ. Thầy muốn thanh toán bằng thẻ hay tiền mặt ạ?”
    Trung Đức đưa thẻ cho cô làm thủ tục thanh toán, lúc anh ký vào biên lai Hải Quỳnh cảm thấy nét chữ này nhìn rất quen, không biết đã nhìn thấy ở đâu rồi. Cô gọi nhân viên phục vụ tới dẫn anh tới bàn, khi nãy cô cố tình ghi trên giấy order số bàn là 19, đó là một vị trí đắc địa của cửa hàng, vừa đủ yên tĩnh để thưởng thức cà phê vừa có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn dòng người qua lại, hơn nữa chỗ đó dù sáng hay chiều đều có ánh sáng tự nhiên dịu dàng chiếu tới nên rất phù hợp để làm việc hoặc đọc sách.
    Hải Quỳnh giao ca lúc 12h, khi cô về Trung Đức vẫn chưa rời quán. Cô đứng từ cửa ra vào khẽ cúi người chào anh rồi mới về. Cô đi được chừng 30p thì nhân viên phục vụ mang tới bàn của anh một túi bánh cookie mini và nói là của Hải Quỳnh tặng thêm vì khi nãy quên không hỏi anh về thẻ thành viên. Chuỗi cửa hàng này đang chạy chương trình khuyến mãi mừng 5 năm ra mắt thương hiệu, bất kỳ ai có thẻ này đều được chiết khấu từ 5-20% tùy vào hạng thẻ. Tuy chẳng đáng bao nhiêu nhưng cô thấy áy náy nên đã order nhà bếp nướng thêm một ít bánh cookie để tặng anh.
    Trung Đức cầm túi giấy nhỏ đựng bánh khẽ mỉm cười, anh không để ý chuyện nhỏ xíu này mà cô sinh viên của mình lại coi nó rất quan trọng. Anh đã từng gặp qua người thành thật nhưng đến từng chi tiết nhỏ cũng để tâm như vậy thì Hải Quỳnh là người đầu tiên.
    --
    Trong căn hộ mà Hải Quỳnh sống mọi người chia lịch đổ rác theo ngày, cứ 4 ngày một lần sẽ đến phiên cô. Hôm nay là lịch của Thu Hà nhưng cô ấy đang theo Hiểu Phong đi công tác tít trên Quảng Ninh nên cô làm hộ. Cũng không biết anh chàng kia đã tán đổ cô bạn thân của mình chưa mà chuyển cô ấy từ vị trí telesale sang bộ phận thư ký văn phòng, đi đâu xa xa chút mà có thể kết hợp cả đi chơi và làm việc là sẽ gọi đi theo. Thời gian đầu Thu Hà nghe đến đi công tác cùng anh ta thì có chút ngại ngùng, sau đó biết được là đi theo đoàn, còn vài người khác ở công ty nữa nên mới đồng ý.
    Hải Quỳnh bỏ rác vào xe chứa rác trong căn phòng nhỏ ở cạnh cầu thang thoát hiểm, về nhà rửa tay rồi khóa cửa đi xuống siêu thị mua ít trái cây. Từ ngày ở với Thu Hà cô tập được thói quen ăn healthy theo phong cách eat-clean chứ không còn tùy hứng như trước nữa. Dù mua trái cây trong siêu thị đắt nhưng sạch và đảm bảo, thích hợp để làm salad. Vì siêu thị ngay cạnh tòa tháp dân cư này, chỉ có mấy bước chân nên cô vẫn mặc nguyên bộ váy ngủ dáng suông rộng thùng thình như của mấy chị mang bầu mà đi. Cửa thang máy vừa mở ra cô đã ý thức được ngay cái gì gọi là: “Con gái dù có đi đổ rác phải cũng phải đẹp”. Người đứng trong đó chuẩn bị bước ra chính là Trung Đức, anh mặc một bộ vest màu xanh navy trông vô cùng lịch thiệp. Cô cúi đầu chào rồi vội kéo mũ thấp xuống để che đi gương mặt mộc không hề make-up.
    “Chào thầy ạ”.
    “ Ngô Hải Quỳnh đúng không nhỉ? Chào em” Trung Đức phải nhìn một lúc lâu mới nhận ra cô. Anh từng nghe con gái khi không trang điểm trông sẽ rất khác, chỉ là không ngờ tới lúc cô bé này để mặt mộc trông lại trẻ trung, đúng độ tuổi như vậy. Tuy trông có chút nhợt nhạt vì da cô là kiểu trắng xanh nhưng anh lại thấy thuận mắt hơn những lần gặp trước khi cô đã trang điểm tỉ mỉ.
    “Em xin phép đi trước ạ”
    “Ừ. Cảm ơn em vì món quà hôm trước nhé” Lúc cửa thang máy sắp đóng lại anh mới nhớ ra chuyện hôm trước rồi vội nói lời cảm ơn.
    “Dạ, không có gì ạ” Hải Quỳnh lễ phép đáp.
    Xuống đến siêu thị rồi mà cô vẫn chưa kịp hoàn hồn, đúng vào lúc trông xấu xí nhất lại gặp phải người mà mình ngưỡng mộ thật là xấu hổ đến nỗi chỉ muốn đào cái lỗ để chui xuống ngay lập tức. Hải Quỳnh không hiểu tại sao từ lúc gặp anh khi này tim cô cứ đập loạn nhịp, hồi hộp như sắp sửa bước vào một kì thi cam ga. Cứ mải nghĩ về chuyện này nên cô đã bơ xanh thay vì mua bơ chín, thậm chí còn nhầm lẫn giữa cà chua bi và cà chua thường quả nhỏ, đến lúc thanh toán rồi cảm thấy sai sai thì mới hối hận không kịp. Bữa tối hôm đó thay vì được ăn salad bơ ngon miệng thì cô chỉ có thể uống một ly sữa rồi đi ngủ vì thiếu nguyên liệu.
    ---
    “Òa. Bắt quả tang nhé” cô bé phục vụ mới vào làm đột nhiên đứng chắn trước mặt Hải Quỳnh rồi trêu ghẹo. Trước lúc đó cô đang ngồi nhìn Trung Đức đến xuất thần.
    Gần đây anh rất hay đến cửa hàng, mỗi lần đều gọi cà phê đen hoặc trà cúc tuyết và một loại hạt khô nào đó rồi vừa làm việc vừa thưởng thức. Thỉnh thoảng anh sẽ nói với cô vài câu chuyện thú vị của người đi làm có liên quan đến ngành học của cô. Anh thường lấy những trường hợp thực tế để dạy cô cách ứng phó nếu phải đối mặt. Cô từng nghe rằng ngành học của cô khi bước vào môi trường làm việc sẽ rất khắc nghiệt nhưng nghe người thật việc thật mới cảm thấy áp lực còn lớn hơn cô tưởng tượng rất nhiều. Đôi lúc anh cao hứng sẽ kể cho cô nghe vài câu chuyện cười, nói đùa cùng cô vài câu khiến cô cảm giác như mình là một người thân thiết với anh từ lâu.
    Hải Quỳnh đặc biệt thích nhìn lén lúc anh làm việc. Dáng vẻ của anh khi đang chăm chú làm việc thu hút đến lạ thường. Đôi mắt luôn tập trung cao độ vào màn hình, thỉnh thoảng sẽ nhíu mày khi suy nghĩ hoặc không hài lòng với việc gì đó. Đặc biệt khi nhìn ở góc nghiêng thế này thì chiếc mũi cao thẳng và cái cằm cương nghị của anh càng trở nên quyến rũ hơn.
    Bị phát hiện đang nhìn lén người khác, Hải Quỳnh ngượng ngùng ngồi thẳng lại, giả vờ vuốt vuốt tóc mái rồi nói: “Chị có làm cái gì đâu?”
    “Không làm gì á? Chị nhìn sắp cháy cả áo con người ta rồi. Chậc chậc. Chúa ơi, ánh mắt si mê này thật làm kẻ cô đơn là con cảm thấy não lòng” cô nàng tinh nghịch đó bắt đầu khua tay múa chân, dùng giọng nói kéo dài từng chữ như diễn kịch để trêu cô. Hải Quỳnh còn chưa kịp nói gì cô ấy đã tiếp lời: “Từ bỏ hy vọng đi má ơi, người ta có bạn gái rồi”.
    “Bạn gái? Ai?” Hải Quỳnh chưa kịp nghĩ xong đã vội hỏi lại ngay khi vừa nghe đến chuyện anh đã có bạn gái nên cô bé kia liền cười tủm tỉm, nhìn cô bằng ánh mắt đầy ẩn ý.
    “Em cũng chẳng biết nhưng lần nào anh chàng đó tới đây cũng là để chờ bạn gái đấy. Cô gái đó thường đến vào 1h chiều, lúc đó chị tan ca rồi nên không gặp. Mà sao gu chị mặn thế hả giời? Đẹp trai thì có đấy nhưng nhìn thế kia phải hơn chúng ta cả chục tuổi chứ ít gì?”
    “7 tuổi” Hải Quỳnh đính chính, anh đâu có già đến mức thế. Trong mắt cô người ít tuổi hơn anh trai cô đều được tính là trẻ.
    “Cũng là già rồi. Mà người yêu anh ta đẹp lắm chị ơi, đừng dấn thân vào cái hố sâu như lỗ đen vũ trụ thế, không có hy vọng đâu”
    “Chiều nay mày có bận gì không?”
    “Em hả? Em rảnh quá nè, nhưng nếu chị tính làm hộ em để xem mặt người yêu crush thì em cũng không từ chối đâu. Yêu nạ” cô bé ấy vừa nói vừa giơ biểu tượng bắn tim.
    “Ừm, chị chỉ tò mò thôi. Mà không phải crush đâu, chị ngưỡng mộ thôi, vì đẹp mà. Nhan sắc là tài sản chung đúng không nào? Ngoài hứng thú với trai đẹp chị còn thích cả gái xinh mà mày quên à?”
    “Tất cả chỉ là ngụy biện. Lêu lêu. Thế em về sớm luôn để hẹn bạn đi chơi đâu. Bái bai”
    “Biến” Hải Quỳnh khẽ lườm cô bé đó một cái rồi quay ra tiếp tục làm việc. Cô không thể tập trung vào nội dung đang viết vì cứ mải nghĩ về Trung Đức và người yêu của anh. Cô sắp bị tò mò làm cho điên đầu rồi.
    “Thêm một khách bàn 10, 1 trà nhài sữa giảm đá và 1 bánh croissant kim sa, chung bill” cậu nhân viên phục vụ đi qua nhắc cô một tiếng rồi tiếp tục làm việc.
    Bàn 10? Không phải đó là bàn anh đang ngồi sao? Vừa chốt order xong là Hải Quỳnh lập tức lấy điện thoại, mở lấy ảnh bật chế độ zoom cận cảnh để xem thử người yêu anh trông như thế nào. Quả đúng như lời cô bé kia nói, cô gái ngồi đối diện anh rất xinh đẹp. Làn da trắng hồng rạng rỡ, sống mũi cao thanh tú, chiếc cằm nhỏ nhắn tinh tế, đôi mắt tuy hơi nhỏ nhưng lại rất phù hợp với gương mặt, là kiểu mắt phượng đặc biệt quyến rũ. Nét đẹp của cô ấy vừa cổ điển vừa tân thời, phong cách thời trang cũng rất giản dị, là kiểu nữ tính ngọt ngào. Hóa ra đó là kiểu người mà anh thích, thật là khác xa với cô. Nếu thực sự đặt lên bàn cân thì Hải Quỳnh chỉ hơn cô ấy ở đôi mắt to tròn bẩm sinh, còn lại đều kém vài bậc.
    Hai người họ ngồi cùng nhau, cử chỉ thân thiết, thoạt trông như một bức tranh được vẽ bởi họa sĩ nổi tiếng, mang lại cái đẹp thập toàn thập mỹ, không gì sánh kịp. Thế nhưng không hiểu sao Hải Quỳnh lại cảm thấy đó là hình ảnh rất chói mắt, khiến cô hít thở không thông, đến trái tim cũng như có một tảng đá lớn đang đè lên, nghẹn cứng và đau đớn. Cảm giác này chưa bao giờ xuất hiện trong cuộc đời cô. Trước đây khi cô ngưỡng mộ ai đó, nếu nhìn thấy bạn gái của họ cô sẽ rất vui mừng, còn thoải mái xem đó là một cặp đôi hoàn hảo để ngưỡng mộ. Tại sao với anh lại không như vậy? Hải Quỳnh bị rất nhiều chữ tại sao bủa vây trong đầu khiến cho buổi làm việc chiều hôm đó không hiệu quả, cô làm thay vị trí phục vụ bàn cho cô bé kia mà còn suýt làm đổ cà phê vào áo khách.
    Cuối cùng cũng hết một ngày mệt mỏi. Không phải mệt về thân thể mà đầu óc cảm thấy mệt mỏi, không muốn suy nghĩ điều gì. Lúc bước ra khỏi thang máy, Hải Quỳnh vô tình đâm vào một người đang vừa bấm điện thoại vừa bước vào. Tâm trạng đang không tốt nên cô cũng chẳng buồn nhìn mặt, thấy đôi giày Adidas phiên bản giới hạn màu mè hoa lá này thì chắc chắn là Hiểu Phong rồi. Hải Quỳnh có chút cáu nên cô hất mặt, nói gần như gắt lên:
    “Anh có thể nhìn đường không vậy anh Phong? Đâm lủng cả trán em rồi đây này. Em mà mách Hà thì anh xác…định” chữ cuối chưa kịp nói ra cô đã vội nuốt trở lại. Người này nào có phải Hiểu Phong, đó chính là Trung Đức. Còn về chuyện vì sao anh lại ở đây và đi đôi giày bảo bối này của anh ta thì cô không biết. Cô cuống quýt cúi đầu xin lỗi liên tục.
    “Không sao. Lúc nãy đúng là tôi không nhìn đường thật. Em không sao chứ? Mà em quen với Phong à?” Trung Đức không ngờ Hiểu Phong và cô lại là chỗ quen biết, xem khẩu khí nói chuyện vừa rồi hẳn là khá thân thiết. Anh không bước vào thang máy nữa mà đứng lại nói chuyện.
    “Không sao ạ, lúc nãy em tưởng là anh Phong nên nói đùa thôi ạ. Bọn em là hàng xóm thân thiết ạ, bạn thân của em làm ở chỗ anh ấy”
    “Vừa nãy em nói gì nhỉ? Hà? Là Hoàng Thu Hà của K70 à?”
    “Đúng ạ”
    “Trùng hợp nhỉ. Không ngờ sinh viên của tôi lại làm ở chỗ cậu ấy. Lúc nào phải bảo cậu nhóc đó tạo nhiều cơ hội cho sinh viên của tôi mới được” Trung Đức nói xong thì phát hiện ánh mắt của Hải Quỳnh có chút ngạc nhiên. Lúc này anh mới nhớ ra quên chưa giới thiệu về mối quan hệ với Hiểu Phong nên bèn giải thích: “Phong là em họ tôi”.
    “Em thay mặt Hà cảm ơn thầy ạ” không biết nên nói gì tiếp nên cô đành nói câu này.
    “Đừng khách sáo. Nếu sinh viên của tôi làm ở chỗ tôi quen biết thì tôi đều làm thế hết mà.” Thang máy ting ting hai tiếng, Trung Đức liền tạm biệt cô: “Tôi có việc đi trước đây. Chào em”.
    Hải Quỳnh cúi đầu chào rồi đi về với tâm trạng hỗn độn, tim cô lại bắt đầu đập thình thịch với tốc độ như thể vừa chạy marathon trở về.
    Chương 5: Có cô gái nhỏ thầm thương một chàng trai
    Buổi tối thấy Hải Quỳnh cứ trằn trọc qua lại, Thu Hà liền ngó qua hỏi:
    “Sao thế? Không ngủ được?”
    “Ừ, có chuyện nghĩ không thông nên bức bối” Hải Quỳnh chán nản đáp.
    “Tôi đã để ý bà từ lúc đi làm về rồi. Thứ nhất, bà làm ca sáng sao hôm nay đột nhiên làm cả ngày? Thứ hai, lúc nấu ăn tối bà cho đến 3 thìa mật ong vào sốt ướp ức gà áp chảo khiến tôi ngọt khé cả cổ. Sau đó lúc tôi đang rửa bát bà còn ngồi gọt quả chanh tây thay vì quả lê, suýt nữa định bỏ vào miệng ăn. Hôm nay sao hồn cứ trên mây thế?”
    “Hà này, thích một ai đó, cảm giác thế nào?”
    “Cái gì? Bà đang thích ai đó sao” Thu Hà giật nảy mình.
    “Suỵt, khẽ chứ, mấy chị phòng bên đang ngủ”
    Thu Hà ngồi dậy bật điện, dựng Hải Quỳnh dậy theo rồi bắt đầu hỏi cung: “Nào, nói tình trạng của bà đi, tôi tư vấn cho”
    “Tôi...không biết nói thế nào. Rõ ràng tôi không tiếp xúc với người đó nhiều. Tôi chỉ ngưỡng mộ người ta thôi. Tôi từng nghĩ chắc là kiểu tình cảm như tôi thích mấy anh idols bên Hàn. Thế nhưng lúc tôi thấy người ta đi với bạn gái, tôi lại khó chịu, cảm giác cứ bứt rứt trong người…”
    Hải Quỳnh còn chưa nói xong, Thu Hà đã ngắt lời: “Cái gì vậy má? Bà thích cả bông đã có chậu luôn hả? Dạo này bà ăn thừa muối hay sao mà gu mặn quá vậy?”
    “Thực sự tôi không biết nói thế nào cả, không biết đó có phải là thích hay không. Tôi rối lắm, nhưng tôi biết đó là thứ tình cảm không nên. Kể cả chưa có bạn gái thì đó cũng là người tôi không nên thích”
    “Tôi lại không đồng ý điều này. Bà nói thế không giống Hải Quỳnh mà tôi quen. Tôi nói thật nhé, tình cảm nam nữ là chuyện rất phức tạp, nhưng không có chuyện nên thích hay không. Trừ anh em họ hàng 3 đời nhà bà và người đã có bạn gái ra thì bà thích ai cũng được, không có chuyện “không nên” nào ở đây hết. Hiểu chưa?” Thu Hà nói một tràng dài giúp cô khai thông tư tưởng.
    “Thật vậy sao?”
    “Tất nhiên. Nhưng tôi hỏi đã, khi bà đối diện với người đó, cảm thấy thế nào?”
    “Thấy hồi hộp, tim đập có chút loạn, không suy nghĩ được gì nhiều, hay nói vấp, nói sai ý mình đang nghĩ...” Hải Quỳnh vừa hồi tưởng vừa nói.
    “Thế thì đúng là bà có tình cảm với người ta. Tuy rằng tôi chưa xác định được có phải là thích hay không nhưng không phải ngưỡng mộ thông thường đâu” Thu Hà chống cằm suy ngẫm một lát rồi nói.
    “Lúc bà ở cùng anh Phong cảm giác có như thế không?”
    “Cái gì vậy? Sao đã tổ lái sang chuyện của tôi rồi?” vừa nhắc đến Hiểu Phong là cô ấy chợt ngượng ngùng, gương mặt nhỏ nhắn cũng bắt đầu phiếm hồng vì thẹn thùng.
    “Thì tôi kể hết với bà rồi. Vừa nãy nghe bà nói tôi cũng biết là không nên lún sâu vào chuyện này, người ta có bạn gái rồi thì không nên thích nữa. Bây giờ tới lượt bà kể cho tôi đi”
    “Bọn tôi có cái gì đâu mà kể. Anh Phong… haizz, anh ấy cũng chưa có bày tỏ cái gì. Chỉ là quan tâm tôi thôi. Mấy anh chàng độc thân khác trong công ty cũng hay giúp tôi việc này việc kia như thế. Anh ấy, nói chung là, cũng chưa có nói gì” Thu Hà kể.
    “Còn bà thì sao? Có thích anh ấy không?” Hải Quỳnh vặn hỏi.
    “Ừm, tôi...có một chút. Một chút thôi. Ôi ngại chết mất, bà đừng có hỏi nữa”.
    Hải Quỳnh bỗng phì cười. Cô bấm lưu file ghi âm, nhanh tay gửi 1 bản qua facebook ảo của mình rồi mới bật lên trêu Thu Hà. Đoạn hội thoại vừa rồi phát lên, cô ấy liền lập tức lao tới cù khắp người cô để xóa file.
    “Haha... bà nói xem... haha ông anh 2501 đó mà nghe được haha...cái này haha...tha cho tôi...haha...liệu có tặng tôi voucher giảm giá khi mua sản phẩm hay không”
    “Con nhỏ tinh quái này. Bà chán sống hay gì? Hôm nay tôi phải cù chết bà”
    “Hahaha...tôi thua...tôi thua...được rồi...hahahaha” cuối cùng Thu Hà cũng giật được điện thoại, cô ấy lật hết tệp tin xóa file đáng nghi đi rồi mới yên tâm trả máy cho Hải Quỳnh.
    Hải Quỳnh bật máy lên thấy cô ấy chưa mở ứng dụng Messenger lên thì mừng như vớ được vàng nhưng vẫn giả bộ diễn sâu như vừa bị xóa thứ gì đó quý giá lắm. Hai người đùa giỡn thêm một lúc nữa rồi mới đi ngủ.
    Hôm đó là lần đầu tiên Hải Quỳnh mơ thấy Trung Đức. Cô thấy anh đứng từ rất xa, cô không nhìn rõ biểu cảm trên gương mặt anh nhưng nhìn anh có vẻ gì đó rất thê lương, cô đơn. Cô muốn bước lại gần hơn nhưng không thể nào đi tới được chỗ anh. Khi cô cố chạy thật nhanh thì có một chiếc xe lao vụt qua, Hải Quỳnh ngã ra đường. Đúng lúc đó thì cô giật mình tỉnh giấc. Nhìn đồng hồ mới 4h sáng, cô cố chợp mắt nhưng không tài nào ngủ tiếp được. Kết quả là vài tiếng sau cô đi làm với đôi mắt ửng đỏ như vừa khóc một trận lớn vì thất tình khiến ai cũng trêu cô, thậm chí chị quản lý mặt lúc nào cũng khó đăm đăm vừa thấy cô cũng bật cười bông đùa dăm ba câu.
    ---
    Một ngày nọ, cửa hàng tương đối đông khách, Hải Quỳnh vừa chốt order vừa giúp một tay mấy việc phục vụ, dọn dẹp. Mấy người các cô bận đến nỗi chạy qua chạy lại cả buổi chân còn không kịp chạm đất chứ đừng nói là được ngồi thảnh thơi như mọi ngày. Lúc Trung Đức bước vào quán anh khá ngạc nhiên vì hôm nay ở đây lại náo nhiệt như vậy, bàn nào cũng kín khách, nhân viên thì bận tối mặt đến người đứng chào trước cửa như mọi ngày cũng đang lăng xăng chạy việc. Trung Đức đảo mắt một vòng cũng không thấy Hải Quỳnh đâu, không biết làm thế nào để gọi đồ nên đành đứng đợi ở quầy.
    “Chị Quỳnh, khách đang chờ order kìa”
    “Tới ngay đây” Hải Quỳnh ló mặt ra từ trong bếp, cô vừa xuống đó nhắc vì khách giục đồ. Phòng bếp đang nhào bột làm bánh nên tóc và mặt cô cũng lấm tấm bột mì.
    Trung Đức vừa nhìn thấy bộ dạng của cô thì nhoẻn miệng cười, đây là lần đầu tiên cô thấy anh cười tươi như thế, lại còn để lộ chiếc răng khểnh rất duyên dáng. Hóa ra lúc trên lớp anh ít cười, luôn tỏ ra lạnh lùng là vì cười lên trông chẳng còn chút nghiêm túc nào cả mà chỉ thấy đáng yêu. Nếu đám sinh viên nữ mà nhìn thấy nụ cười này thì chắc kỳ sau lớp tín chỉ của anh dạy sẽ đông như quân Nguyên.
    Trung Đức chìa tay đưa cho cô một gói giấy ướt rồi nói: “Em chuẩn bị đi diễn tuồng đấy à? Chỉnh trang lại đi không khách mới đến lần đầu sẽ bị dọa đấy”
    “Chào thầy ạ. Vẫn như mọi khi hay sao ạ?”
    “Đúng vậy. Nhưng không cần hạt khô nữa, có loại bánh ngọt nào mới thì đóng gói cho tôi 1 suất nhé. Lát nữa tôi mang về làm quà” Trung Đức nói.
    “Được ạ. Hôm nay cửa hàng đang chạy thử nghiệm một món bánh dâu tên là Darling, thầy có muốn mua không ạ?” mặc dù đã sớm biết anh có bạn gái không nên hi vọng gì cả nhưng lúc tự mình hỏi câu này cô vẫn cảm thấy trong lòng không thoải mái.
    “Cái tên thú vị thật. Đúng là thứ tôi đang cần. Hóa đơn của tôi bao nhiêu?”
    “Dạ 150k ạ”
    Trung Đức thanh toán xong thì vừa khéo có một bàn trống, Hải Quỳnh vội dọn dẹp rồi mời anh ngồi. Sau đó cô quay lại quầy tiếp tục làm việc, thỉnh thoảng liếc mắt nhìn lén anh. Dáng vẻ khi chậm rãi nhâm nhi ly cà phê của anh vẫn luôn quyến rũ như vậy, cô dường như không thể rời mắt. Đúng lúc Hải Quỳnh đang say sưa ngắm thì anh đột ngột nhìn về phía này, cô nghĩ có chậu cây tiểu cảnh che bớt tầm nhìn từ phía anh rồi nên cô nhanh chóng đảo mắt đi chỗ khác, giả vờ quan sát cửa hàng. Khi đến quầy lấy bánh để mang về Trung Đức gọi cô và nói nhỏ: “Tập trung làm việc vào nhé”.
    Hải Quỳnh chưa kịp hiểu thì anh đã ra về, lúc cô nghĩ thông suốt được ý tứ của câu nói này thì chỉ muốn đào một chiếc hố, trực tiếp chui xuống cho đỡ mất mặt. Đúng là ông trời cũng trêu ngươi cô, đến nhìn lén còn bị phát hiện. Cô thầm cảm thán trong lòng: “Ngô Hải Quỳnh ơi là Ngô Hải Quỳnh, đời mày thật thảm chết đi được.”
    Chương 6: Nam thần giảng đường
    Thời gian sau đó Trung Đức không còn ghé cửa hàng thường xuyên nữa. Thỉnh thoảng anh mới đến nhưng không ngồi lại mà chỉ mua bánh ngọt mang về tặng ai đó. Có lẽ vì lần trước thấy Hải Quỳnh nhìn anh bằng ánh mắt kỳ lạ như vậy anh đã đoán ra được điều gì đó nên gần đây luôn tỏ ra rất khách sáo. Nếu trước đây thỉnh thoảng anh sẽ nói đùa vài câu khiến cô cười đến đầu mày đuôi mắt cũng cong lên theo nhưng bây giờ thì chỉ là chào hỏi đơn thuần.
    Kỳ nghỉ hè rất nhanh chóng qua đi, Hải Quỳnh trở lại trường học. Chỗ làm tuy cũng chỉ cách trường cô hơn 6km một chút nhưng đường đi phức tạp, lại vào tuyến đường hay tắc nghẽn giao thông nên mỗi lần đều mất 30p di chuyển bằng xe buýt. Cô đăng ký học kín buổi chiều để sáng còn đi làm, vì giờ tan làm và giờ vào học sát nhau nên lúc nào cô cũng tất bật. Thu Hà thì không bận rộn như thế, anh chàng Hiểu Phong kia đặc cách cho cô ấy được về sớm 30p vào các ngày có lịch học.
    Kỳ này không có môn nào của Trung Đức dạy nên đã lâu lắm rồi cô không nhìn thấy anh. Mỗi khi tan học, đi ngang qua tòa nhà điều hành của khoa Hải Quỳnh đều hướng mắt về phía tầng 3, nơi có phòng làm việc của anh để thử vận may xem có thể nhìn thấy anh hay không nhưng lần nào cũng thất vọng.
    Hôm nay vì không xem thông báo trên nhóm lớp nên cô đến nơi rồi mới biết được nghỉ học, vẫn còn một ca học của môn nữa nên cô quyết định ở lại trường chờ ca sau luôn. Hải Quỳnh ngồi xuống chiếc ghế đá đặt dưới bóng cây hoa ngọc lan cổ thụ của trường, cắm tai nghe vào máy và bắt đầu đắm chìm vào những ca từ nhẹ nhàng, dịu dàng như nắng ban mai của bản ballad đang thịnh hành gần đây. Cũng không biết có phải mấy ngày qua quá mệt mỏi hay không mà chưa nghe được bao lâu cô đã bất giác đi vào giấc ngủ. Bỗng nhiên có tiếng hét thất thanh vọng lại từ phía cổng trường khiến cô giật mình.
    Sinh viên đang đi ở sân trường đều đổ hết ra cổng chính, hình như có ai đó nhảy lầu tự tử ở tòa nhà ngay sát trục đường nhiều xe tải qua lại của trường. Từng có rất nhiều lời đồn về chuyện ma dẫn, ma gọi tự tử ở tòa nhà đó vì đã 2 năm liên tiếp có người nhảy lầu tự tử khiến nhà trường phải ban hành công văn cấm không được bàn tán vô căn cứ mới tạm dẹp yên được. Lúc Hải Quỳnh chạy ra đến nơi thì thấy người nhảy lầu đó đang treo lơ lửng giữa không trung vì có người đang nắm lấy tay anh ta và dùng hết sức bình sinh để giữ chặt. Điều khiến cô bàng hoàng hơn đó chính là người đang cố níu chặt tay kia nhìn rất giống Trung Đức. Cô bị cận, lại không đeo kính nhưng nhìn qua video mà người đứng cạnh đang quay thì quả đúng là anh.
    Cô muốn chạy lên giúp một tay nhưng lối ra vào đã bị phong tỏa, bảo vệ không cho phép những người không phận sự bước lên. Đã có người gọi cho đội cứu hộ của thành phố, cũng có người chạy lên giúp anh một tay nhưng bọn họ đều chưa kịp tới nơi vì tòa nhà đó khá cũ, không có thang máy mà người kia lại nhảy lầu từ tầng 8. Nhìn anh cố hết sức giữ lấy người kia, đến nỗi cả nửa người cũng đã nhào ra ngoài không trung mà không thể giúp gì khiến cô sốt sắng như đứng đống lửa, như ngồi đống than. Trái tim cô căng thẳng như bị ai đó bóp nghẹt, đến thở cũng không dám thở mạnh chỉ biết lẩm nhẩm trong miệng cầu cho anh được bình an, cầu cho những người kia tới kịp lúc. Chỉ 5 phút chờ mấy người bảo vệ to khoẻ lên giúp anh thôi mà cô tưởng như cả thế kỉ đã trôi qua. Khi có thêm hai cánh tay nắm vào người đang lơ lửng kia, giảm bớt áp lực trong tay anh cô mới dám thở phào nhẹ nhõm, tảng đá đè nặng trong tim mới tạm biến mất.
    Đội cứu hộ tới kịp thời, cảnh sát cũng đã tới, người tự tử kia được đưa xuống bằng xe thang chuyên dụng và chuyển tới bệnh viện gần đó kiểm tra sức khoẻ. Sinh viên cũng bắt đầu giải tán dần, lời đồn bay đi khắp nơi, đoán chừng lúc này trên mạng đã có rất nhiều dị bản của câu chuyện này rồi. Hải Quỳnh đứng ở sảnh tòa nhà đó chờ Trung Đức đi xuống, thấy anh được đỡ tới phòng y tế cô rất lo lắng nhưng lại không thể đi cùng, chỉ dám đứng nhìn từ xa. Khi nãy vì cố cứu người kia mà cánh tay anh đã bị trầy xước rất nhiều, người cũng bị đập vào thành lan can chắc hẳn đã bị bầm tím. Cô nhìn lén qua khe cửa phòng y tế thấy anh đã được băng bó cẩn thận mới tạm yên tâm.
    Dường như cảm nhận được điều gì đó, Trung Đức nhìn về phía cửa, Hải Quỳnh chột dạ quay đi. Anh cảm giác như có ai đó vừa nhìn mình, nhưng nhìn ta thì không thấy ai nên đành bỏ qua. Có người mở cửa phòng chuẩn bị bước ra, cô vội vàng lách người, nhanh chân chạy lại nấp sau bức tường bên cạnh. Người đó hình như là một sinh viên năm 4 của khoa cô, cậu ta đỡ Trung Đức đi về phía phòng làm việc, cũng may là bọn họ ra khỏi phòng liền rẽ trái chứ nếu mà rẽ phải thì chắc chắn sẽ nhìn thấy cô. Đi được nửa đường thì Trung Đức bảo cậu ta cứ về trước đi rồi anh đột ngột quay lại, vừa khéo bắt gặp ánh mắt của Hải Quỳnh, anh chậm rãi bước tới rồi nói:
    “Ai đấy? Ra đây đi”
    Bị phát hiện rồi nên cô đành phải bước ra. Trung Đức nhìn thấy cô thoạt đầu thì ngạc nhiên, sau đó bỗng nhiên mỉm cười hỏi:
    “Ngô Hải Quỳnh K70 đấy à? Em đứng đây làm gì?”
    “Em...em chỉ định hỏi xem thầy có sao không thôi. Lúc nãy nguy hiểm quá” cô ngập ngừng nói.
    “Ồ, cảm ơn em. Thầy ổn. Chỉ lo cho cậu sinh viên vừa tự tử kia thôi, không biết gặp phải chuyện gì mà nghĩ quẩn thế” Trung Đức.
    “Lúc nãy cả nửa người nhào theo cậu ta như vậy em nghĩ thầy sẽ bị bầm tím đấy. Giờ chưa thấy đau nhưng có thể về nhà mới đau. Thầy nên bảo với phòng y tế để các cô chú ấy chườm lạnh cho.”
    “Nghe em nói thầy mới nhớ ra đấy. Thầy sẽ quay lại phòng y tế trị thương tiếp vậy. Cảm ơn em nhé” Trung Đức hóm hỉnh nói. Sau đó anh không quên dặn cô nên về lớp học đi không muộn giờ. Lúc tạm biệt thấy ánh mắt cô vẫn còn có chút không an tâm, anh liền nói: “Đừng lo lắng nhé. Nhớ bảo các bạn là thầy không sao đấy. Nãy giờ tin nhắn tới liên tục, có nhiều bạn hỏi thăm quá thầy chưa kịp trả lời”.
    “Vâng ạ”.
    --
    Chuyện của cậu sinh viên kia trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội và cũng là chủ đề để sinh viên trường cô nói ra nói vào suốt một thời gian dài. Hóa ra cậu ta vì dính vào bán hàng đa cấp, nợ nần chồng chất, lại còn thi trượt rất nhiều môn học quan trọng nên mới nghĩ quẩn. Thế nhưng số người quan tâm đến anh chàng vừa đáng trách vừa đáng thương đó không nhiều bằng số người truy tìm thông tin của người đã cứu anh ta.
    Có rất nhiều cô gái tò mò về Trung Đức vì qua đoạn video được phát trực tiếp cảnh anh cứu cậu sinh viên đó báo chí đã dùng đủ thứ lời có cánh để tán dương anh. Ai ai cũng khen anh vừa đẹp trai, vừa dũng cảm. Khi có nhiều thông tin được lùng sục ra hơn thì anh lại càng nổi tiếng trong cộng đồng các cô gái mê trai đẹp. Từ lúc biết anh đang tốt nghiệp thạc sĩ ở Anh quốc và đang chuẩn bị học tiến sĩ theo hệ đào tạo liên kết Việt - Anh, thông thạo 3 ngoại ngữ, mới chỉ 27 tuổi đã tự mở công ty, có xe hơi riêng và đang là giảng viên ưu tú của trường thì họ chính thức phong anh trở thành nam thần giảng đường. Thậm chí vài người bạn cấp 3 của cô đang học ở đại học khác cũng nằng nặc đòi cô dắt đến trường để được nhìn thấy anh một lần.
    Hải Quỳnh tắt đoạn chat nhóm mà mọi người đang hỏi tới tấp về anh vì nghĩ cô học ở khoa anh dạy chắc biết nhiều thông tin lắm rồi tiếp tục làm việc. Cô vẫn còn 2 bài viết cần nộp vào cuối ngày hôm nay. Lúc cô đang cầm cây bút chì gõ gõ vào trán như thói quen mỗi khi bí ý tưởng thì Trung Đức đi tới. Thấy anh đừng bên ngoài quầy cô chợt ngẩn người, không biết nên làm gì.
    “Sao thế? Nay lại không chào hỏi khách hàng tử tế như mọi khi nữa à?”
    “À dạ không. Em đang mải suy nghĩ nên quên mất. Chào thầy ạ” Hải Quỳnh vội vàng chữa ngượng rồi hỏi “Vết thương lần trước của thầy đã khỏi chưa ạ?”
    “Chỉ bị trầy xước thôi mà, tôi đã khỏi được 1 tuần rồi. Cảm ơn em nhé” Trung Đức đáp lời.
    “Dạo này thầy đang nổi tiếng lắm đấy. Cẩn thận lát nữa lại có người xin chụp ảnh” Hải Quỳnh nói.
    “Thật vậy sao? Tôi ít lên mạng xã hội nên không biết. Vì chuyện tôi cứu cậu sinh viên kia à?” Trung Đức hỏi với vẻ mặt đầy ngạc nhiên. Anh có tài khoản Facebook nhưng gần như cả tháng không dùng tới, đến ứng dụng cũng không cài trên điện thoại mà chỉ liên lạc với sinh viên qua Messenger, làm việc thì dùng Skype và Email là chính. Có người từng nói anh hơi cổ hủ, lỗi thời chỉ vì thói quen này.
    “Một phần thôi ạ. Bọn họ khen thầy đẹp trai, còn gọi là nam thần đấy ạ, còn nói hình mẫu Mr.Right gì đó rôm rả lắm”
    “Em cảm thấy lời khen đó có bao nhiêu phần trăm là thật? Chưa từng có ai nói như thế về tôi”
    “Chuyện này thì có gì mà không thật ạ. Em cũng thấy...vậy” lời nói ra khỏi miệng rồi Hải Quỳnh chỉ hận không thể rụt lưỡi lại, thu câu nói vừa nãy ngay lập tức. Cũng chỉ vì vừa tìm tập giấy ghi order vừa nói nên đầu chưa nghĩ xong lời đã sớm bay ra. Trung Đức im lặng không tiếp lời. Không khí đột nhiên trở nên kỳ quặc, lần trước thì nhìn lén anh bị phát hiện, lần này thì gián tiếp khen anh đẹp trai. Nếu trên mặt đất có một cái lỗ nẻ cô nhất định sẽ chui xuống cho bớt xấu hổ. Hải Quỳnh chuyển chủ đề khác để xua tan sự im lặng đáng sợ này: “Hôm nay order bánh ngọt mang về như cũ ạ?”
    “Không, tôi tới để uống trà. Có loại trà nào mới không?”
    “Cửa hàng vừa có một ít trà hoa cúc la mã, thầy có muốn thử không ạ?”
    “Được. Cho tôi một tách trà hoa cúc la mã và một ít hạt dẻ cười nhé”
    Thấy anh đi ra bàn bật laptop lên làm việc rồi Hải Quỳnh mới dám thở phào nhẹ nhõm vì anh không hỏi tiếp chủ đề kia. Cái tật nói chuyện không dùng não này không biết bao giờ mới sửa được, cô vừa nghĩ tới là rầu rĩ muốn chết.
    Chương 7: Say rượu làm càn
    Học kỳ 1 trôi qua khá nhanh, chẳng mấy chốc đã đến giai đoạn ôn thi cuối kỳ. Hải Quỳnh được nghỉ ôn thi cũng gần 1 tuần rồi, đã khá lâu cô không thấy anh. Không biết dạo này anh thế nào? Hóa ra thích thầm một người lại khác với sự ngưỡng mộ đơn thuần đến vậy, cô luôn cảm thấy lo lắng, muốn được nhìn thấy anh để chắc chắn rằng anh vẫn ổn mặc dù anh chẳng cần đến sự quan tâm của một người tương đối xa lạ là cô. Đôi khi trong lúc ngẩn người nhìn ngắm đường phố đông đúc giữa lòng thủ đô cô lại trộm nghĩ liệu có một ngày nào đó cô có thể cùng anh, đứng từ trên cao vào ngắm nhìn Hà Nội như thế này không? Suy nghĩ đó khiến cô toát mồ hôi lạnh, quá sợ hãi vì sao mình lại có ý tưởng quá phận như vậy, người đó không những đã có người yêu, lại còn là thầy của cô. Hải Quỳnh đột nhiên cảm thấy sợ suy nghĩ của chính mình.
    Đúng lúc cô đang chán nản thì nhận được tin nhắn từ anh trai đang học tiến sĩ ở Pháp: “Tao đang trên máy bay rồi, về chơi Noel rồi ở đến qua Tết dương mới phải đi. Chuẩn bị tinh thần đi quẩy nhé”. Hai tròng mắt của Hải Quỳnh suýt rớt ra ngoài, ông anh trai này của cô sao lại thích tạo sự bất ngờ như thế chứ. Lên máy bay rồi mới nhắn tin cho cô, chắc hẳn bố mẹ ở nhà cũng chỉ vừa biết tin thôi.
    Cô đoán quả không sai, vừa gửi đi tin nhắn càm ràm chuyện đi về không thông báo trước của anh trai thì có cuộc gọi từ mẹ cô.
    “Thằng anh sắp về thật à em? Cái thằng chết tiệt này, già đầu rồi còn trẻ con thế. Sắp về mà không báo sớm gì cả”
    “Thật đấy mẹ. Con cũng vừa mới biết thôi. Yên tâm đi ạ, còn mấy ngày nữa cơ, đủ thời gian cho mẹ đi chợ về làm cỗ đón con trai đấy. Anh chơi Noel ở ngoài đây để còn kiếm con dâu cho mẹ chứ”
    “Haizz cái thằng này. Đúng thật là hết nói nổi. Bố mày đang cuống cả lên cứ đi ra đi vào nãy giờ đây này”
    “Hì hì. Tính anh Dũng nhà mình thế từ xưa rồi mà. Có học đến tiến sĩ thì vẫn trẻ con thế thôi”
    “Thế con có về được không? Noel ấy”
    “Sáng 26 con phải thi một môn từ sớm, đi về gấp thế thì mệt lắm ạ. Thi xong con về nhé, ăn Tết dương rồi mới đi”
    “Ừ. Mà ăn cơm chưa đấy? Chụp ảnh mặt quắt như quả táo tàu rồi đấy. Giảm cân cái gì không biết” mặc dù mặt cô chụp ảnh còn lộ rõ cả nọng cằm nhưng trong mắt mẹ lúc nào cô cũng là đứa gầy còm như hồi còn ở nhà.
    “Haha con bóp mặt cho bé lại đấy chứ”
    “Nhớ ăn uống tử tế đấy. Thế nhá”
    “Vâng”.
    Hải Quỳnh dậy từ sớm ra sân bay đón anh trai. Chờ mãi anh ấy mới làm xong thủ tục và đẩy đồ ra. Đã 3 năm không được gặp rồi, cô lao vụt đi như một mũi tên đã được lên sẵn đến ôm chặt lấy anh trai mình. Anh trai cô tuy cao nhưng có vóc dáng hơi mập, đến người như cô đứng cạnh anh trông còn như người khổng lồ.
    “Ối giời ơi tao nghẹt cả thở rồi đây này. Con bé này. Có ai không, cứu tôi với”
    “Hứ. Tại em nhớ anh chứ, đi biền biệt tận ba năm, thản nhiên vứt lại em ở Hà Nội. Có anh mà cứ như không vậy”
    “Phù. Tí chết. Mai báo lại giật tít là chàng trai vừa xuống máy bay đã bị em gái siết chết”
    “Ngô - Tiến - Dũng, đồ điên nhà anh”
    “Vậy thì mày là em thằng điên. Hê hê. Bố mẹ không ra được à?” Tiến Dũng có chút thất vọng hỏi.
    “Anh báo muộn thế ai mà xin nghỉ kịp? Gọi video cho bố mẹ báo tin đi”
    “Ok” Hai anh em vừa tíu tít nói chuyện vừa ra sảnh để bắt xe đi vào thành phố.
    Anh trai cô tá túc tạm ở nhà bác ruột vì đằng nào cũng không ở Hà Nội được mấy ngày. Đó là một người anh trai của bố cô, vợ con đều đi nước ngoài, bác ấy hơi cổ hủ, có xu hướng bài xích người Tây nên sống một mình ở Hà Nội. Nhà bác có khóa số nhưng ngàn năm không bao giờ đổi, đám con cháu đứa nào hay lui tới thì đều biết mã số, cứ tự nhiên mở cửa vào như nhà mình.
    Không có ai ở nhà, tầm chiều tối thế này chắc bác đi tập thể dục với hội hưu trí rồi. Hai anh em cô sắp xếp đồ rồi vào bếp nấu ăn, tủ lạnh nhà bác lúc nào cũng đầy ắp đồ ăn nhưng bác chẳng tự nấu bao giờ, cứ thuê giúp việc đến nấu hoặc gọi đồ ăn ở bên ngoài giao tới. Lúc bác trở về cũng kinh ngạc không kém Hải Quỳnh khi đọc tin nhắn báo sắp về của anh trai.
    “ y chà, ông nhõi này về rồi đấy hả? Dạo này to cao như đô vật ấy nhỉ?”
    “Cháu chào bác. Cháu có mang ít nước hoa về đó, lát bác xem có thích lọ nào không” Tiến Dũng ôm người bác lâu ngày không gặp rồi nói. Tuy đã cao tuổi nhưng người bác này của bọn họ rất thích chưng diện, đi đâu cũng dùng nước hoa thơm phức rồi mới chịu ra khỏi nhà.
    “Khá đấy nhỉ. Dạo này thế nào? Không dắt cô nào về à?” bác lại tiếp tục những câu hỏi quen thuộc của người già khi gặp con cháu.
    Anh trai cô và bác ấy vừa uống trà vừa trò chuyện còn Hải Quỳnh thì tiếp tục nấu bữa tối. Sau bữa tối cô ở chơi một lúc thì tạm biệt để về chỗ trọ vì bác sống trong một căn hộ chung cư nhỏ, chỉ có hai phòng ngủ nên cô cũng không tiện ở lại.
    Vừa về đến nơi thì nhận được tin nhắn của anh cô: “Về chưa? Bạn tao rủ mai lên Galaxy chơi đấy. Đi không?”
    Galaxy là một hệ thống quán bar và phòng trà mới nổi gần đây ở Hà Nội. Cũng không biết chủ đầu tư là đại gia nào mà tất cả các cơ sở đều to lớn, bề thế nằm ngay những vị trí đắc địa. Thiết kế của hệ thống này rất phô trương, màu chủ đạo là vàng và trắng, nghe nói còn dùng cả vàng thật để trang trí, chỉ sợ không thể khoe hết sự giàu có của chủ sở hữu. Tất nhiên chi phí để chơi một buổi tại đó là không hề rẻ nhưng bọn họ lại có dịch vụ cực kì tốt nên lúc nào cũng nườm nượp khách. Điểm đặc biệt của họ là kinh doanh văn minh, không có mấy dịch vụ kiểu gái bao hay cho phép khách chơi đồ cấm nên còn từng được báo chí khen ngợi là quán bar sạch nhất Hà Nội. Tất nhiên cô biết họ cũng bỏ không ít tiền để PR trên báo nhưng có vài người bạn của cô thuộc dạng gia đình có điều kiện thường xuyên đến đó chơi cũng chứng thực điều họ nói là đúng. Có lần bạn cô kể rằng một anh chàng nọ vì muốn mang ma túy vào chơi nên đã gây sự, lại còn trêu chọc nhân viên nữ một cách khiếm nhã, sau đó thì bị bảo vệ của quán tống cổ ra đường như ném một con gà.
    Anh trai cô có một vài người bạn là kiểu người ban ngày mặc vest đi làm, đạo mạo đoan chính bao nhiêu tối lại lên bar chơi hết mình, sống thật hết cỡ bấy nhiêu. Cô thấy quán đó cũng khá ổn nên nhắn lại: “Ok. Mai mấy giờ qua đón em?”
    “ 8h nhé, đi ăn gì đã không lên đấy uống lắm bia rượu lại ngất mẹ mất”.
    “Ok”.
    ---
    Ngày hôm sau Hải Quỳnh bắt đầu chuẩn bị đồ từ 6h tối để đi chơi. Cô nhờ Thu Hà giúp mình make-up kiểu Tây cho hợp với phong cách của ngày hôm nay. Cô ấy thực sự rất có tài năng, biến hóa còn giỏi hơn cả mấy clip trang điểm trên Tiktok nữa, cô chỉ cần tự đeo lens còn mọi chuyện đã có Thu Hà lo. Xong xuôi hết mọi chuyện cũng gần 8h, nhìn lại mình một lần trong gương mà Hải Quỳnh cũng không nhận ra nổi. Cô mặc một chiếc chân váy ôm sexy vừa đủ kết hợp với croptop và khoác jeans cá tính. Mái tóc màu rêu thường ngày chỉ uốn cụp đuôi cho nhanh hôm nay cũng chuyển sang kiểu uốn sóng cầu kỳ kết hợp với mấy sợi tóc giả highlight cùng màu nhưng sáng hơn vài tông trông vô cùng nổi bật.
    Hải Quỳnh cảm thấy như thế này đã quá khác với phong cách của cô rồi mà chị gái sống ở phòng bên còn bảo: “Vẫn chưa đủ đô em ơi. Lên bar phải chất hơn nữa”
    “Lần đầu thử nghiệm thế thôi ạ, lần sau rút kinh nghiệm”
    “Lần tới báo với chị trước chị mix đồ cho, không tốn trai không lấy tiền”
    “Haha em cảm ơn. Em đi chơi với mấy ông anh thôi mà”
    Lúc gặp cô ở dưới sảnh tòa nhà anh trai cô cũng hết sức kinh ngạc, anh ấy còn bật ngón cái và nói: “Tốt. Biết ăn chơi đấy. Hahaha mẹ mà biết tao với mày lên bar xong mày còn ăn mặc thế này thì chắc chắn sẽ mang hai đứa ra cạo đầu”
    “Mong là không gặp người quen bố mẹ. Ở quê mà nói lên bar là mọi người auto nghĩ không đứng đắn đấy”
    “Thoải mái đi. Lo cái quái gì? Cái lớp trang điểm này của mày đến anh ruột mày còn 5 phút mới nhận được ra, người khác chẳng biết được đâu” Tiến Dũng thoải mái nói.
    Hai anh em cô đi ăn rồi gặp hội bạn của anh ấy ở Galaxy lúc 9 rưỡi. Bọn họ đều đã từng gặp cô nhưng đó là lúc cô còn học cấp 3, hôm nay nhìn thấy sự khác biệt lớn thế này ai cũng ngạc nhiên. Có người còn ghé sát mặt nhìn kỹ mới dám tin đây là con bé đen nhẻm, gầy nhom hồi xưa. Mấy ông anh nhanh chóng nhập cuộc với những người đang cuồng nhiệt lắc lư theo tiếng nhạc còn cô thì ngồi lại bàn uống cocktail nói chuyện cùng bạn gái của họ. Những cô gái đó cũng rất thoải mái, coi cô như em gái mà nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Lúc đã hơi ngà say, DJ lại chơi một bản khá bắt tai nên bọn họ cũng kéo cô ra nhảy cùng. Ánh đèn chớp đảo liên tục càng làm cho không khí trở nên sôi động. Hải Quỳnh không biết nhảy nhưng mấy chị gái đó nắm tay cô rồi nên cũng chẳng ai biết cô là một kẻ gà mờ. Được một lát thì cô rút ra trước, đến quầy pha chế ngồi xem anh chàng bartender ở đó biểu diễn.
    Động tác tay của anh ta hết sức linh hoạt, điêu luyện, pha chế mà như biểu diễn nghệ thuật. Anh ta đặt một ly cocktail nửa xanh biển nửa da cam trước mặt cô rồi nói: “Em gái, thử một chút không? Chắc lần đầu đến đây nhỉ?”
    “Anh đoán xem?”
    “Người chơi ở đây thường xuyên sẽ biết hết mấy chiêu của anh rồi, chẳng ai nhìn bằng ánh mắt ngạc nhiên và thích thú như em”
    “Thật vậy sao?”
    “Tất nhiên. Lâu lắm mới có cảm giác thành tựu. Ly này, anh mời”
    “Vậy em không khách sáo đâu” nói vậy nhưng Hải Quỳnh thầm nghĩ lát ra nhắn anh trai tip thêm cho anh ta một chút, quán này toàn dùng rượu đắt đỏ, đâu thể mặt dày uống miễn phí thế được.
    “Ngon chứ?” thấy Hải Quỳnh uống xong một ngụm anh ta liền hỏi.
    “Rất êm. Vào cổ họng rồi mới từ từ nóng lên. Thế này thì dễ làm say lắm” cô trả lại chiếc ly còn hơn phân nửa.
    “Thông minh đấy. Cũng biết uống. Con gái thời nay phải thế”
    “Con gái thời nay...khó hiểu…” đột nhiên bên cạnh vang lên tiếng lè nhè của một người đàn ông. Hải Quỳnh lúc này mới chú ý tới một người gục đầu ở góc quầy pha chế. Anh ta mặc một chiếc áo hoodie rộng thùng thình, mũ áo cũng kéo trùm kín đầu, chỗ đó lại rất tối không thể nhìn rõ khuôn mặt. Chắc anh ta đã say nên giọng nói có đến bảy phần méo mó. Khi nãy chắc nghe thấy cô và anh chàng bartender kia nói chuyện nên anh ta chen vào.
    Thấy cô nhìn anh ta bằng ánh mắt khó hiểu thì anh chàng bartender nói: “Một người kỳ lạ. Vừa đến đã đưa cho bọn anh 100$, mua 1 chai rượu mạnh uống cạn đáy rồi bắt đầu nói luyên thuyên được tầm 1 tiếng rồi”.
    “Chỗ các anh không phải có dịch vụ đưa khách say về nhà sao?”
    “ Lúc đầu tối còn ngồi ở khu vực phòng trà. Sau đó lại chạy sang đây. Chắc cũng không ngờ mình lại uống say bẹp dí như thế để đăng ký dịch vụ phụ” anh bartender chép miệng nói.
    Không biết tại sao đột nhiên Hải Quỳnh nổi lên hứng thú muốn trêu anh chàng say khướt này. Lúc cô ở nhà, mỗi khi giỗ chạp mà các bác các chú uống say cô cũng hay ngồi trêu họ, lúc đó muốn hỏi gì họ cũng nói thật, trêu rất vui.
    “Hey, nói thử bọn tôi nghe xem, con gái vì sao mà khó hiểu?” cô ấn ấn vào vai anh ta, ra hiệu muốn nói chuyện.
    “Cô ấy chia tay tôi rồi. Tôi thất tình rồi. Thất tình đấy các người biết là gì không?” anh ta vẫn không ngẩng đầu lên, vừa nói xong câu này liền bật khóc như một đứa trẻ.
    “Chẳng có gì to tát” anh chàng bartender bĩu môi một cái rồi bỏ đi chỗ khác tiếp tục làm việc.
    Hải Quỳnh thì tiếp tục hỏi anh ta: “Vì sao lại chia tay?”
    “Cô ấy nói rằng tôi quá tốt. Nhưng lại vô tâm với cô ấy. Tôi không biết đã làm gì mà cô ấy nghĩ tôi vô tâm?”
    “Hai người yêu nhau lâu chưa?”
    “Thanh mai trúc mã”
    “Người quá quen thuộc nhau như thế, đôi khi sẽ vì những chuyện nhỏ bé mà nghĩ đối phương vô tâm. Hãy quan tâm cô gái của anh bằng cách tinh tế hơn” cô suy nghĩ một lúc rồi khuyên một câu thật lòng. Thấy anh ta không nói gì cô lại tiếp lời: “Này, anh có đang nghe không thế?”
    “Có...nghe. Cho tôi...rượu...1 chai” anh ta vừa nói vừa nấc. Không thấy ai đáp lại nên lảo đảo đứng dậy lớn tiếng đòi uống thêm.
    Lúc chiếc mũ áo của anh ta trượt xuống vai, Hải Quỳnh giật nảy cả mình. Cô kinh ngạc đến nỗi ngồi còn không vững. Đây không phải là Trung Đức sao? Tuy tóc mái để lòa xòa trước mặt, chỗ này tranh sáng tranh tối nhưng cô vẫn nhận ra anh. Vì quá đỗi bất ngờ nên cô lắp bắp nói không thành lời: “Thầy...thầy làm cái gì ở đây vậy?”
    “Cô là ai?” vừa nói xong thì anh ngã khuỵu hẳn xuống, cô phải đưa tay đỡ vội để tránh cho đầu anh bị đập vào cạnh bàn.
    Khó khăn lắm mới dìu được anh ngồi lại vào ghế, anh chàng bartender khi nãy thấy sự chật vật của cô thì chạy lại hỏi: “Anh ta lại làm sao thế? Làm phiền đến em à? Có cần gọi bảo vệ không?”
    “Không cần ạ. Đây là một người quen của em. Lúc nãy không nhận ra” cô vội xua tay, không cần làm lớn chuyện đến thế, nhỡ may ở đây có người quen anh thì sẽ rất mất mặt.
    Cô muốn đưa anh về nhưng không biết anh sống ở đâu, điện thoại của anh khóa vân tay nên cô không mở được. Nghĩ mãi mới nhớ ra lần trước anh nói Hiểu Phong là em họ anh, cô vội vàng bấm số gọi cho anh ấy. Thế nhưng gọi đến cả chục cuộc không ai bắt máy. Cô sốt ruột như kiến bò chảo nóng, trong lòng đã rủa thầm anh chàng cà lơ phất phơ kia mấy nghìn lần. Ngày thường gọi nhờ mấy chuyện tào lao thì bắt máy nhanh lắm, lúc cần thiết thì lặn mất tăm. Không còn cách nào khác cô đành phải quay ra hỏi anh chàng bartender: “Có cách nào đưa anh ấy về không ạ?”
    “Em tự bắt xe đưa anh ta về hay dùng dịch vụ xe của quán?”
    “Em gọi taxi được rồi. Anh nhờ bạn phục vụ nào đó dìu ra xe hộ em”
    “Ok. Đơn giản thôi”
    Dù đã có một bạn nhân viên nam trợ giúp nhưng đưa được anh ra xe cả cô và cậu ta cũng mệt bở hơi tai. Ai bảo anh cao như thế cơ chứ? Ngày thường trông anh rõ ràng thấy hơi gầy nhưng lúc dìu đi từng bước mới thấy nặng nề. Cô tip cho bạn nhân viên đó, không quên cảm ơn trước khi rời đi.
    Hải Quỳnh gửi cho anh trai một tin nhắn, nói phải đưa một người bạn cũ đang say về nên đi một lát rồi quay lại. Cô tính đưa anh tới nhà Hiểu Phong, người quen chung của hai người chỉ có mỗi anh ấy, lòng cô cầu mong anh chàng 2501 đó đừng có đi vắng.
    Lúc ở trên xe Trung Đức cứ ngủ gục trên vai cô suốt, thỉnh thoảng anh nói mơ vài câu không rõ ràng. Khi cô thấy mỏi muốn nhích người ra một chút thì anh nắm tay cô trong vô thức, miệng lẩm bẩm: “Đừng đi...đừng bỏ anh...xin em...đừng đi…” Thấy cô không nói gì anh liền bắt đầu khóc, những giọt nước mắt nóng hổi thấm ướt vai áo khiến cô cảm thấy như bị bỏng. Chưa bao giờ cô thấy anh yếu đuối như vậy. Dù biết không phải anh đang nói chuyện với mình, đã sớm coi mình thành người khác nhưng cô vẫn cảm thấy rất đau lòng khi nhìn anh rơi lệ.
    “Được. Được. Em không đi” cô để mặc cho anh nắm tay, thử gỡ ra mấy lần không được nên đành miễn cưỡng trấn an anh vài câu. Nghe thấy câu này anh liền ngẩng đầu in một nụ hôn lên má cô vì nghĩ đó là bạn gái mình. Sau đó liền nặng nề tiến vào giấc ngủ. Hải Quỳnh vì hành động bất ngờ này của anh mà cả người như đóng băng, suy nghĩ đình trệ mất một lúc lâu đến nỗi tài xế phải hỏi đỗ xe ở cổng nào của khu chung cư đến mấy lần cô mới tỉnh táo lại. Cô cố gắng trấn an mình rằng chỉ là hành động lúc say thôi, chỉ là nhận lầm người thôi, không có ý nghĩa gì cả. Miệng thì lẩm nhẩm như thế nhưng đầu óc cô không thể ngừng nghĩ về nụ hôn đó. Cảm giác có một thứ mềm mềm, hơi lạnh chạm lên má mình, tuy chỉ nhanh như chuồn chuồn đạp nước nhưng hóa ra lại khiến người ta cảm thấy thích thú như vậy.
    Có cuộc gọi đến từ Hiểu Phong, cô mừng muốn rơi nước mắt.
    “Có việc gì thế? Muộn thế này còn gọi anh bạn gái anh ghen đấy”
    “Không phải lúc để đùa đâu. Thầy, à không, anh họ anh say khướt trong quán bar, em đang đưa về”
    “Cái gì? Ông già nhà anh á? Chết thật. Em với ông ý đang ở đâu?”
    “Sắp về đến chung cư rồi. Anh xuống sảnh chuẩn bị đón đi. Nhớ mang cho anh ấy chiếc áo khoác, uống say gặp gió đêm dễ cảm lắm” Hải Quỳnh dặn dò rồi mới cúp máy.
    Về đến nơi Hiểu Phong cõng Trung Đức lên nhà, Hải Quỳnh đi theo sau, cô muốn đưa anh về tận nơi rồi mới đi. Thấy Hiểu Phong đã đỡ anh vào phòng, sắp xếp ổn thỏa rồi cô mới nói: “Thầy đã uống 1 chai rượu mạnh, hình như buồn chuyện tình cảm. Anh chăm sóc cẩn thận nhé. Đừng nói là em đưa về, em sợ thầy ngại”
    “Ờ anh biết rồi. Cảm ơn em. Với tính cách của ông già này mà biết đã để sinh viên thấy bộ dạng thảm hại của mình thì ông ấy bỏ nghề mất”
    “Vậy em mới dặn anh. Em phải quay lại chỗ bạn em đây” Hải Quỳnh tạm biệt rồi quay về phía thang máy, chuẩn bị trở lại quán chơi tiếp với mọi người. Đi được một đoạn thì cô quay lại dặn Hiểu Phong sáng mai nhớ pha ít trà giải rượu cho anh rồi mới yên tâm rời đi.
    Khi cô quay trở lại thì đã hơn 12h, anh trai cô và mọi người đang chơi trò sự thật hay thử thách. Hình như cứ có tí men vào người là mọi người sẽ chơi trò cũ rích nhưng có tính sát thương cao này. Rất nhiều người vì sợ lộ bí mật nên đành phải uống, phạt hết ly này đến ly khác. Anh trai cô tửu lượng rất tốt nên chưa bao giờ thua trong trò này. Thấy Hải Quỳnh đã trở lại, Tiến Dũng hỏi: “Bạn nào mà quan trọng thế? Mày bỏ cả nhóm để đưa về thì chắc thân lắm nhỉ”
    “Là anh họ của một người hàng xóm rất thân với bọn em. Sợ để anh ấy một mình ở đây xảy ra chuyện không hay nên em mới đưa về”
    “Mày có thân với cái người say đấy không mà dám một mình đưa về?”
    “Em không thân lắm, nhưng giúp được thì giúp thôi. Với cả anh yên tâm đi, em gọi xe đưa anh ấy về em ngồi ghế trước mà” sợ anh cô lo lắng lại hỏi thêm dễ lộ chuyện nên Hải Quỳnh đã nói dối.
    “Ừ, thế thì được. Dây vào mấy thằng say hành động của bọn nó không kiểm soát được. Con gái phải cẩn thận nghe chưa?” lời này làm cô nhớ đến cảnh ngượng ngùng lúc nãy trong xe mà bất giác mặt đỏ tim đập. May là trong quán ánh đèn đổi màu liên tục nên anh cô không phát hiện ra.
    “Em biết rồi mà”
    “Nhớ đấy” anh trai cô cảm thấy chưa yên tâm lại dặn thêm câu nữa rồi mới tiếp tục chơi cùng mọi người.
    Đêm đó đi chơi về muộn nhưng cô vẫn không tài nào ngủ được, trằn trọc đến tận tờ mờ sáng mới thiếp đi một lát vì lo lắng cho anh. Cô sợ Hiểu Phong không biết cách chăm sóc người ốm, sợ anh bị cảm lạnh. Cô còn sợ rằng ngày mai tỉnh dậy anh sẽ nhớ là đã gặp cô, nhớ cả chuyện lúc trên xe, nếu như vậy sẽ khiến cả hai khó xử.
    Chương 8: Quan tâm
    “Sao? Mới sáng sớm đã chạy qua nhà anh làm gì?” Hiểu Phong mang đôi mắt thâm quầng như gấu trúc ra mở cửa, giọng điệu không khách khí cho lắm.
    “Giáng sinh vui vẻ. Cái này là của Thu Hà làm cho anh, hôm qua không gọi được cho anh nên cô ấy gửi quà lại rồi về quê rồi” Hải Quỳnh đưa hộp quà trong tay cho anh ta rồi nói.
    “Hê hê. Biết ngay là của bạn gái bổn thiếu gia làm rồi mà. Mặt em đến một chút thành ý cũng không có chứ đừng nói là quà” Hiểu Phong làm ra vẻ trách móc nói.
    “Em toàn làm shipper miễn phí giúp anh cưa đổ bạn em anh còn kêu ca cái gì? Uổng công em thay anh nói bao nhiêu lời tốt đẹp trước mặt cô ấy” Hải Quỳnh cũng nhanh chóng bật lại. Mải nói chuyện này mà cô quên mất chuyện của Trung Đức. Vừa nhớ tới là thấy lo lắng, trong lòng không yên tâm, cô liền hỏi: “Thầy em về chưa ạ?”
    “Ông già nhà anh á? Vẫn còn đang ngủ. Uống hết cả 1 chai rượu mạnh mà tỉnh được trước 8h ngày mai anh sẽ đi bằng 2 đầu ngón tay” Hiểu Phong bất lực nói: “Chẳng biết dính phải chuyện gì mà suy sụp đến thế. Hại anh phải thức trắng đêm chăm sóc. Thật là tổn hại nhan sắc”
    “Một lát nữa tỉnh lại chắc là sẽ rất mệt mỏi đấy. Nếu dùng trà giải rượu không ổn thì anh gọi người tới truyền nước cho thầy nhé. Mấy người bạn học y của em bảo giải rượu thì truyền nước là nhanh lại sức nhất” Hải Quỳnh nói.
    “Được rồi. Không cần lo lắng thái quá thế đâu. Đàn ông bọn anh tửu lượng tốt lắm. Cho dù có say đến nỗi chân nam đá chân chiêu thì cũng chỉ cần nghỉ ngơi một ngày mà thôi” Hiểu Phong làm ra vẻ rất kinh nghiệm nói.
    “Sức khỏe thì hồi phục cũng nhanh thôi nhưng em sợ là tinh thần không ổn. Nói thật với anh hôm qua lúc say thầy cứ lẩm bẩm nói cái gì mà chia tay, thất tình. Em nghe không hiểu gì nhưng chắc chuyện tình cảm không suôn sẻ” Hải Quỳnh vẫn chưa thôi lo lắng.
    “Được rồi. Anh sẽ tìm hiểu rồi lựa lời khuyên”
    “Ok. Thế em về học bài đây. Anh nhớ đừng nói chuyện hôm qua là em đưa về đấy” Hải Quỳnh cẩn thận dặn dò lại lần nữa.
    Cô vừa đi về chưa được bao lâu thì Trung Đức tỉnh dậy. Đầu anh đau như muốn nứt ra, cảm giác như có người đang cầm một cây búa lớn bổ lên đầu. Dạ dày cũng đang bắt đầu biểu tình vì anh đã uống quá nhiều rượu, bụng sớm đã cồn cào như có ngàn vạn con kiến đang cắn xé. Anh ngồi dậy, một tay ôm đầu một tay ôm bụng, cố gắng chờ cơn đau giảm đi một chút mới rời giường. Hiểu Phong mở cửa bước vào thì nhìn anh bằng ánh mắt khó hiểu nói:
    “Dậy rồi à? Hôm qua dọa em sợ chết khiếp. Uống đi” Hiểu Phong vừa đưa cho anh ly trà giải rượu vừa nói.
    “Là chú đưa anh về à?”
    “Không em thì ai vào đây? Em còn phải thức cả đêm chăm sóc anh đấy. Người yêu anh cũng chả tận tình được thế” vừa nói xong câu cuối mới nhận ra mình lỡ lời, Hiểu Phong vội im bặt.
    “Sao anh nhớ là đã nói chuyện với người khác nhỉ? Không phải chú, là con gái” tuy không nhớ rõ người hôm qua cùng mình nói chuyện là ai nhưng Trung Đức chắc chắn đó là con gái. Bằng chứng là trên áo anh còn vương lại mùi nước hoa của cô gái đó, là một mùi hương rất lạ. Có lẽ là back-note của một loại nước hoa chiết xuất thiên nhiên nào đó, rất giống mùi của gỗ đàn hương.
    “Ai mà biết được? Chắc là lúc em chưa tới thì anh nói chuyện với cô nào đó” Hiểu Phong nhanh miệng lấp liếm.
    “Ừ. Anh hơi mệt. Ngủ thêm lát nữa đã”. Trà giải rượu làm bụng dạ dễ chịu hơn nhưng vẫn còn hơi đau đầu nên anh muốn ngủ thêm một chút.
    Ngủ một mạch đến trưa mới tỉnh dậy, cảm thấy người đã ổn hơn nên anh thay đồ chuẩn bị đi về nhà. Hiểu Phong không có ở nhà, chắc là chạy ra ngoài mua gì đó rồi. Cẩn thận khóa cửa giúp cậu ấy, đang tính bước tới thang máy thì nghe tiếng nói chuyện quen quen nên anh dừng lại, lắng nghe nội dung câu chuyện.
    “Cháo ở quán này là ngon nhất khu dân cư ở đây đó. Cứ tin em đi, em với Hà là thổ địa ăn uống khu này rồi” đó là giọng của Hải Quỳnh.
    “Ừ. Ông già nhà anh tỉnh dậy chắc sẽ hơi đói, ăn gì đó dễ nuốt chút để còn uống thuốc” Hiểu Phong đáp lời.
    “Cái này là cho người nhà bệnh nhân nè. Lúc nãy em mua trong siêu thị đó. Một ít trái cây tươi có thể ăn ngay hoặc làm sinh tố giúp anh phục hồi nhan sắc. Sáng giờ thấy anh than phiền nhiều quá ”
    “Haha. Anh đùa thôi mà tưởng thật đấy à? Lúc còn ở London anh phải chăm sóc anh ấy nhiều rồi”
    “Không có chuyện gì nữa thì em về trước đây. Có gì cần giúp thì bảo em” Hải Quỳnh nói. Cô thực sự rất muốn tự mình chăm sóc anh ấy nhưng chẳng có tư cách nào cả nên đành dẹp đi suy nghĩ điên rồ đó.
    “Ừ biết rồi. Không cần lo lắng quá đâu. Chuyện kia anh cũng không nói đâu. Khóa chặt miệng luôn” Hiểu Phong cam kết.
    “Được. Cảm ơn anh”
    Nghe thấy tiếng bọn họ tạm biệt nhau, Trung Đức vội vàng quay trở lại nhà Hiểu Phong, giả vờ như mình vừa ngủ dậy. Bọn họ vừa nói “chuyện kia” là chuyện gì? Sao anh lại có linh cảm là liên quan đến mình? Hiểu Phong sao lại cùng Hải Quỳnh đi mua cháo cho anh? Cô đã biết được những gì về chuyện hôm qua của anh? Hàng vạn câu hỏi ập tới khiến đầu vốn đã đau lại còn khó chịu hơn. Những điều băn khoăn này đeo bám anh suốt mấy ngày liền, lại thêm cả chuyện của anh và Hạ Chi nữa nên Trung Đức không thể tập trung vào bất cứ việc gì. Có lẽ năm nay là kỳ Giáng sinh tệ nhất từ trước đến giờ của anh.
    --
    “Thế nào? Mùi hương sương sương mê không? Ai muốn order thì nhanh chóng gửi link hàng cho em. Qua Tết dương anh trai em quay lại Pháp em sẽ nhờ mua rồi gửi người xách tay về cho, phí ship bằng nửa mấy shop bán trên mạng thôi, bao chuẩn auth” Hải Quỳnh đang khoe với mấy người trong cửa hàng về chai nước hoa mà anh trai mang về cho cô. Cô mới chỉ dùng nó đúng một lần vào hôm lên bar chơi, hôm nay mới mang ra giới thiệu.
    Mọi người trong cửa hàng cũng không phải người giàu có gì, trừ chị quản lý và anh bếp trưởng ra thì đều là sinh viên giống cô. Thế nhưng không hiểu vì cái duyên gì mà tất cả đều rất thích nước hoa Pháp, có người mua để dùng, có người mua làm quà cho người thân, lại cũng có người đặt hộ cho bạn bè vì chẳng mấy khi có nguồn hàng chuẩn. Cô đang nghĩ nếu mọi người ủng hộ thường xuyên thì cô sẽ tìm người có thể xách một lượng hàng ổn định về mỗi tháng rồi bàn với anh trai cô chuyện mở shop bán nước hoa online.
    “Cái này là dòng For Her của Narciso đúng không? Chị biết mùi này, hương đầu là hoa hồng và quả đào; hương giữa là xạ hương và hổ phách muốn bao nhiêu gợi cảm có bấy nhiêu luôn; hương cuối là mùi của gỗ trầm hương thơm lắm. Trước chị được tặng một chai dùng mê luôn” chị quản lý ngửi kỹ mùi hương Hài Quỳnh vừa thử trên cổ tay rồi nói.
    Mọi người đang vây quanh quầy order bàn tán về nước hoa nên Trung Đức mở cửa cũng không ai hay biết. Lúc anh bước vào vừa hay nghe được câu nói của chị quản lý. Hương cuối là trầm hương, anh đột nhiên cảm thấy rất quen thuộc. Mặc dù có rất nhiều loại nước hoa back-note là trầm hương nhưng anh đột nhiên lại nhớ đến mùi hương còn vương trên áo mình ngày hôm đó, anh chắc chắn đã nói chuyện với một cô gái, cô ấy cho anh lời khuyên, hình như cô ấy còn đỡ anh đứng dậy nữa nhưng anh không biết đó là ai.
    Có bạn nhân viên phát hiện ra khách đến nên mọi người đều tản ra làm việc. Anh tiến tới quầy order thì thấy Hải Quỳnh đang cất chai nước hoa vừa nãy vào hộp giấy rồi bỏ vào ba lô của mình. Hóa ra nó là của cô, điểm này càng khiến anh cảm thấy nghi ngờ hơn. Chẳng lẽ “chuyện kia” trong câu chuyện mà cô và Hiểu Phong nói không chỉ liên quan đến cô mà còn có cả anh trong đó? Chỉ dựa vào một chai nước hoa và hương cuối của nó cũng chẳng thể nói lên điều gì, biết đâu chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Khi anh order thấy cô vẫn nói chuyện như ngày thường, không có vẻ gì là khác lạ nên nghi ngờ trong anh cũng giảm bớt đi phân nửa.
    Chuyện này bẵng đi một thời gian dài, anh cũng nhờ nghe theo lời khuyên của cô gái đó, tỉ mỉ quan sát, quan tâm đến những điều nhỏ bé hơn mà anh và Hạ Chi đã quay lại với nhau. Tình cảm lại trở nên ngọt ngào như trước đây. Tuy không nhớ nổi cô gái ấy nhìn như thế nào nhưng anh lại rất muốn nói một lời cảm ơn bằng tất cả sự chân thành. Tối nay không có việc gì làm nên anh lên Facebook lướt xem bạn bè có cập nhật gì mới không. Cũng phải hơn hai tháng không mở lại tài khoản, may mà chưa bị khóa. Anh bị thu hút bởi bình luận khá hài hước của một người bạn mình trên bức ảnh đại diện của một người lạ rằng: “Mong anh gỡ ảnh xuống, đây là vợ em mà, không thích mang khoe thế này đâu”. Chủ tài khoản kia trả lời lại: “Mơ đi con trai. Ngoài bước qua xác tao ra còn có anh trai ruột nó là ông đô con nhất hội kia nữa kìa”.
    Đó là một bức ảnh mà chủ tài khoản facebook kia chụp cùng với nhóm bạn ở trước cửa quán bar Galaxy. Trong ảnh có 4 chàng trai và một cô gái. Cô ấy đứng ở vị trí chính giữa, mái tóc xõa nhẹ che đi nửa phần mặt bên trái. Người đó chỉ viết một dòng chú thích ngắn là “Em gái rơi” nhưng có rất nhiều bình luận phía dưới. Hầu hết đều là khen cô gái đó xinh đẹp và muốn anh chàng kia giới thiệu em gái cho họ làm quen. Trung Đức nhìn thật lâu vào bức ảnh đó, dù ánh sáng lúc chụp không tốt, cô gái kia lại trang điểm khá đậm nhưng anh có thể nhận ra cô ấy rất giống Hải Quỳnh. Anh kéo hết bình luận, bao gồm cả phần trả lời, cuối cùng cũng rút ra được kết luận chắc chắn. Người đó chính xác là Hải Quỳnh vì có người tag cô vào bình luận và viết: “Ái chà chà, chất chơi người dơi nhỉ”. Cô không trả lời mà chỉ thả cảm xúc vào bình luận đó.
    Nhìn lại ngày giờ của bức ảnh, vừa khéo lại trùng với ngày mà anh uống say ở chính quán bar này, đến của cơ sở cũng giống nhau. Xâu chuỗi chuyện này với chai nước hoa mà cô mang tới cửa hàng và câu chuyện của cô với Hiểu Phong, anh đã chắc chắn đến 80% người đó là cô. Chuyện còn lại thì phải tìm cậu em họ của anh hỏi cung mới được.
    Sau một cuộc gọi khiến Hiểu Phong vừa trả lời vừa phải liên tục lau mồ hôi lạnh vì một câu nói dối cần rất nhiều câu khác để che đậy, cậu ta không giỏi việc lừa người khác nên đã lộ ra sơ hở. Cuối cùng vì bị nắm thóp, không chối cãi được nữa nên đành thừa nhận và kể cho anh toàn bộ sự việc. Tất nhiên, Hiểu Phong chỉ biết là Hải Quỳnh đưa anh về còn chuyện ngượng ngùng ở trên xe kia đến chính anh còn không nhớ thì làm sao cậu ta biết được. Trung Đức nghe xong lời thú nhận của Hiểu Phong thì cảm thấy cả người bỗng chốc như bị lửa đốt, bứt rứt khó chịu. Từ trước đến nay anh luôn xây dựng hình tượng chín chắn, nghiêm chỉnh với sinh viên bây giờ lại uống say khướt ở quán bar và được sinh viên đưa về thì còn mặt mũi nào mà đứng lớp nữa chứ? Tuy biết Hải Quỳnh là người kín miệng, cô giỏi che dấu đến mức nếu không thấy bức ảnh kia anh cũng không suy ra được chuyện ngày hôm đó là Hiểu Phong và cô hùa nhau nói dối, anh tin chắc cô sẽ không kể chuyện mất thể diện này của anh cho ai. Nhưng không biết trong mắt cô anh đã trở thành người như thế nào rồi? Liệu có phải kiểu người giả tạo, miệng thì nói đạo lý, dạy người ta sống lành mạnh còn bản thân mình lại trái ngược hoàn toàn không? Hôm đó là lần đầu tiên anh thấy khó ngủ, cứ trằn trọc qua lại vì những suy nghĩ không đầu không cuối xoay quanh chuyện này. Mấy ngày sau công việc trở nên bận rộn nên anh mới tạm quên nó đi nhưng không ghé cửa hàng mà cô đang làm việc nữa vì không biết phải đối mặt thế nào.
    Chương 9: Đón Tết
    Qua Tết dương chẳng bao lâu lại tới Tết âm, đó là khoảng thời gian Trung Đức cảm thấy chán nhất trong năm. Bố mẹ anh công tác ở đại sứ quán, thường thuyên chuyển giữa các nước lân cận với nhau nên không về nước đón Tết đã rất lâu rồi. Người thân của anh ở Việt Nam chỉ có Hiểu Phong, nhưng cậu ấy sẽ về quê nội ăn Tết. Bạn bè, đồng nghiệp của anh cũng vậy, đến cả Hạ Chi cũng không ở lại Hà Nội mà bay về Huế với gia đình. Tuy gia đình cô ấy có lời mời ăn Tết cùng nhưng anh từ chối và dự định sẽ bay vào chúc Tết vào mùng 2. Mặc dù nhà anh và nhà cô ấy thân thiết với nhau từ hồi hai gia đình còn sống ở Đức nhưng anh luôn cho rằng nếu chưa xác định một mối quan hệ có thể tiến tới hôn nhân thì không nên đi lại quá thân mật, để họ hàng biết mặt và nghĩ là sẽ kết hôn trong nay mai rồi sau này nếu không tới được với nhau lại ảnh hưởng không tốt đến Hạ Chi.
    Gần đến Tết nhưng căn nhà anh sống vẫn rất lạnh lẽo, chẳng có không khí năm mới vì anh không biết phải sắm cái gì. Ngoài việc mua đồ ăn về trữ trong tủ lạnh vì ít nhất phải qua rằm các hàng quán với hoạt động nhộn nhịp trở lại ra thì anh chẳng biết làm gì khác. Đón Tết một mình thực sự tẻ nhạt, nhàm chán, tất cả mọi người đều có chốn đi về, chỉ trừ anh ra. Trừ lúc đi chúc Tết gia đình Hạ Chi và một vài người quen sống ở Hà Nội thì cả kỳ nghỉ gần 2 tuần cứ thế trôi qua trong nỗi cô đơn, lạc lõng, anh cảm thấy mình như người lữ khách lạc đường, tìm mãi chẳng thấy lối ra.
    Hiểu Phong nhờ anh qua nhà sắp xếp một chút để ngày mai lên cậu ấy không cần dọn dẹp lại nữa. Đằng nào cũng không có việc gì làm nên anh qua giúp một tay. Đang dở tay thì có tiếng chuông cửa, cứ tưởng là Hiểu Phong lên sớm hơn dự kiến nên anh tắt khóa vòi nước, đặt chiếc chổi lau nhà ra một góc rồi mới ra mở cửa.
    Hải Quỳnh lúc nào đang đứng ngoài cửa, cô lên sớm cho xe đỡ đông người để khỏi phải chen chúc. Bố mẹ cho cô rất nhiều quà quê mang lên biếu mọi người, đều là của nhà làm được hoặc có người biếu Tết. Lần trước Thu Hà mang nem chua nhà cô sang tặng cảm ơn chuyện anh giúp cô xách đồ, Hiểu Phong ăn thử cảm thấy rất thích nên cứ nghe Thu Hà nói cô về quê lên là anh sẽ sang ăn chực món này. Anh ấy và Thu Hà tình cảm khá thắm thiết, nếu lúc nào đó cô về phòng mà không thấy cô ấy thì đến 90% là đang ở bên nhà Hiểu Phong, cô nghĩ họ có thể tiến xa hơn nữa. Bố mẹ cô biết cô có hàng xóm thân thiết, hay giúp đỡ nhau thì rất vui mừng nên bảo cô mang hẳn 50 chiếc nem chua và mấy cọc bánh gai tới tặng người đó. Cửa vừa mở ra Hải Quỳnh đã nói:
    “Chúc mừng năm mới! Mừng tuổi anh ít quà quê đây” lúc nãy vừa giơ mấy xâu nem và bánh lên ngang mặt huơ huơ qua lại nên cô không biết người mở cửa nào phải Hiểu Phong. Lúc nhìn thấy người đứng sau cánh cửa là Trung Đức cô đã kinh ngạc, nụ cười tươi rói trên môi cũng cứng đơ lại, bất chợt không nói nên lời. Tính từ sau chuyện ngày hôm đó, đã hơn 1 tháng cô không gặp anh rồi, lúc này đột nhiên gặp lại cảm xúc có chút lẫn lộn, không rõ vui hay là buồn.
    “Chào em. Tới chúc tết sớm quá chủ nhà còn chưa lên đâu. Vào nhà chơi đi” không hiểu vì sao vừa nhìn thấy cô cười tươi tắn đến chúc mừng tân niên như vậy anh lại cảm thấy trong lòng dễ chịu, vui vẻ như có một làn gió mang theo hơi ấm của cái nắng dịu nhẹ đầu xuân thổi qua tâm hồn.
    “Dạ thôi ạ. Năm mới phải có người xông nhà đã, anh Phong là người làm kinh doanh mà. Em không biết có hợp tuổi hay không nên không vào đâu ạ” Hải Quỳnh từ chối.
    Trung Đức bật cười vì suy nghĩ của cô. “Cậu ấy không mê tín thế đâu. Hơn nữa tôi đến đây trước em 1 tiếng, tôi mới là người xông nhà”.
    “Vậy thì được ạ” Hải Quỳnh bước vào nhà, cũng không phải lần đầu tiên cô tới đây nhưng cảm thấy không khí hôm nay thật khác biệt. Chẳng biết phải nói gì nên cô đành đặt quà lên bàn ăn và nói: “Đây là quà em tặng anh Phong. Đều là đặc sản ở quê nhà. Nếu thầy thích thì lát nữa em sẽ về lấy thêm tặng thầy ạ”.
    Trung Đức pha một ấm trà, mời cô ngồi xuống sofa rồi mới nói: “Cảm ơn em. Tôi ăn ké của cậu ta là được rồi. Ai bảo cậu ta bắt tôi sang đây làm lao công cơ chứ”.
    Hải Quỳnh khẽ cười, anh vẫn thích nói đùa hóm hỉnh như vậy. Nói chuyện một lát thì không khí trở nên thoải mái hơn. Anh hỏi cô về chuyện học hành kỳ trước, còn cô thì kể cho anh nghe những câu chuyện về ngày Tết truyền thống của các gia đình thuần Việt. Trung Đức tỏ ra rất hứng thú với những phong tục đó, lúc nhỏ anh sống ở Đức, sau đó lại sang Anh học, dù có đón Tết cùng bố mẹ hoặc cùng hội du học sinh nhưng ở phương Tây không được nghỉ Tết âm nên mọi thứ đều được giản lược, mọi người chủ yếu cố tạo ra một chút không khí Tết để an ủi nỗi lòng xa xứ. Những điều hay ho trong lời kể của cô anh đều chưa từng trải nghiệm.
    Có tiếng chuông điện thoại trong phòng, lúc nãy vì hết pin nên anh đã sạc nó trong phòng Hiểu Phong. Khi đi ra trên tay anh đã có thêm một bao lì xì đỏ xinh xắn. Trung Đức đưa cho cô và nói:
    “Năm mới chúc em học giỏi hơn, kịp tiến độ để ra trường sớm nhé”.
    “Em cảm ơn nhưng em.hết tuổi nhận lì xì rồi thầy ơi” Hải Quỳnh khá ngạc nhiên vì hành động của anh.
    “Tôi tưởng em sẽ nói kiểu cháu lớn rồi gấp đôi đi chú chứ” Trung Đức nhìn thấy sự do dự trong mắt cô nên đã đùa giỡn vài câu để cô bớt căng thẳng: “Lì xì là quà của người lớn tuổi cho người nhỏ tuổi mà. Năm nào tôi cũng lì xì cho sinh viên vào buổi học khai xuân. Cứ coi như em may mắn nhận trước các bạn đi”.
    “Dạ. Thế thì em cảm ơn ạ” Hải Quỳnh có chút ngập ngừng đôi chút nhưng anh đã nói như vậy, nếu cô còn từ chối sẽ rất bất lịch sự.
    Nói chuyện thêm một lát thì Hải Quỳnh chào tạm biệt để ra về, cô chỉ khách sáo mời anh qua ăn Tết cùng vì buổi tối Thu Hà và mấy chị cùng nhà cũng sẽ lên, không ngờ anh lại đồng ý thật. Chuyện này khiến cô lúc dọn nhà cứ cảm thấy hồi hộp, tim đập nhanh hơn bình thường, tâm trạng cứ bồn chồn, lo lắng không yên.
    ---
    “Ôi bà yên tâm đi. Chỉ là mời một bữa ăn thôi có gì đâu? Thầy dạy bọn mình lâu thế còn gì? Chắc hai chị không để ý đâu” Thu Hà không biết chuyện ngày hôm đó, cũng không biết cô âm thầm có tình cảm với anh, chỉ tưởng rằng cô ngại với hai chị cùng nhà nên tỏ ra rất thoải mái về chuyện này. Thấy cô vẫn còn chưa bình ổn tâm trạng thì cô tiếp lời: “Hôm nay anh Phong lên mà, để tôi gọi xem anh ấy có kịp ăn tối cùng không. Như vậy cũng đỡ ngại hơn đúng không nào?”
    Cũng may là Hiểu Phong thật sự lên kịp, thế là điều cô vẫn lo lắng cũng tan biến. Bữa ăn đó không chỉ có mình anh là khách nữa mà thêm cả anh chàng 2501 đã sớm ăn chực đến quen mặt ở đây rồi nên không còn ngượng ngùng, xa lạ mà trở nên thân thiết hơn.
    “Anh này là thầy giáo hai đứa à? Trẻ măng thế?”
    “Thầy giáo nhà người ta không bao giờ làm tôi thất vọng”
    “Nhìn anh rất quen nhé, không phải chính là nam thần giảng đường ngày trước rất nổi sao?”
    “Ôi đúng thật này, em xin một tấm ảnh chụp chung được chứ”
    Hai người chị sống cùng nhà vừa ngồi xuống bàn đã ríu rít nói chuyện với anh, lại thêm Hiểu Phong cũng pha trò nữa nên không khí trở nên sôi nổi, náo nhiệt hơn. Một người ít nói như Trung Đức hôm nay cũng nói nhiều hơn, cười nhiều hơn. Hóa ra cảm giác ăn Tết với nhiều người lại vui vẻ đến thế, đây là lần đầu tiên anh được ăn Tết đúng truyền thống Việt Nam nên cảm thấy rất vui vẻ. Có lẽ anh là người anh ngon miệng nhất ngày hôm đó vì những món ăn ngày Tết mọi người đã sớm ngán đến tận cổ thì với anh lại là những thứ mới mẻ, hương vị rất đặc biệt.
    Lúc Hải Quỳnh rửa bát trượt tay làm vỡ một chiếc bát, một chị cùng nhà đang phụ cô dọn dẹp nói đó là điềm không may mắn, chỉ rằng sẽ có sự đổ vỡ chia ly. Cô vốn không phải người mê tín nên cũng không để ý chuyện này. Khi đang cất nốt bát lên kệ thì cô bị đập đầu vào cạnh của cánh tủ. Cánh tủ này luôn là khắc tinh của cô vì chủ nhà lắp nó quá thấp, với người khác thì không sao nhưng lại cao ngang đầu cô nên rất hay bị đập trúng.
    Hải Quỳnh vừa đi ra vừa xoa đầu, mọi người đang chơi bài nên cũng không ai chú ý đến cô. Lúc cô vừa dán xong chiếc urgo trên đỉnh đầu thì Trung Đức bước tới. Khi nãy anh chơi thua, đứng dậy đổi chỗ cho Thu Hà thì thấy cô đang ngồi ở bàn ăn loay hoay làm gì đó nên bước tới xem xét.
    “Không phải cái gì cũng dán urgo được đâu. Em còn chưa nhìn xem vết thương như thế nào đã vội dán lên như thế thì không ổn đâu” anh nhìn chiếc urgo méo mó trên đầu cô rồi nói.
    “Chắc chỉ bị xước nhẹ thôi ạ. Em bị suốt mà, thầy cứ ra chơi với mọi người đi ạ” Hải Quỳnh nói.
    “Vết thương nhỏ cũng có thể bị nhiễm trùng. Đừng chủ quan. Ở đây là thuốc sát trùng không?” anh vừa nói vừa giơ tay gỡ chiếc urgo trên đầu cô, còn cẩn thận tháo nhẹ nhàng để giúp tóc cô không bị giật đứt theo. Hành động hết sức tự nhiên này của anh lại khiến trái tim nhỏ bé của cô đập loạn nhịp, đến vành tai và hai má cũng phiếm hồng vì cảm xúc lúc này của cô.
    “Có...có ạ” Hải Quỳnh lí nhí nói, cô không dám nói nhiều vì lúc tâm trạng đang bất ổn thế này rất dễ nói ra điều gì đó ngớ ngẩn.
    Trung Đức lấy cồn đỏ trong hộp đựng thuốc của cô, chấm một ít giúp cô sát trùng, sau cùng bôi một ít thuốc mỡ mỏng nhẹ. Thấy cô đang bóc thêm một chiếc urgo thì anh cản lại: “Trên đầu vốn đã nhiều tóc rồi, em còn dán thêm cái này vết thương sẽ bị bí, lâu khỏi hơn đó”
    “Cảm ơn thầy ạ”
    “Tôi mới phải cảm ơn em đấy. Hôm nay là lần đầu tiên tôi được ăn Tết Việt Nam đúng nghĩa” Trung Đức khẽ mỉm cười rồi nói.
    Thấy cô đi ra thì Hiểu Phong chủ động nhường chỗ cho cô vào chơi. Thế là hai vị khách vì ngồi trên bàn trà ăn trái cây, nói chuyện phiếm còn các vị chủ nhà tạm thời kia thì chơi vui đến nỗi cười vang cả nhà. Hải Quỳnh đánh bài rất khá, trong đám anh chị em nhà cô thì cô chính là thần bài, vừa vào cuộc đã thắng liền mấy ván. Thu Hà bình thường không giỏi trò này nhưng Hiểu Phong ngồi phía sau nhắc chiêu nên cô ấy không về cuối ván nào. Trung Đức nhìn khung cảnh này cảm thấy vui vẻ như có từng đóa hoa xuân nở rộ trong lòng, anh thầm nghĩ cái mọi người vẫn gọi là sum vầy, đầm ấm chắc là như thế này. Thậm chí anh còn nghĩ rằng nếu sang năm vẫn có thể được tụ họp một bữa cùng những người ở đây thì cái Tết của anh cũng không còn cô đơn, lạc lõng nữa.
    Chương 10: Phụ tá
    Hải Quỳnh vừa phải lên phòng đào tạo xin nới lớp để được vào học môn do Trung Đức dạy. Từ sau khi được dân mạng phong thành nam thần giảng đường thì việc đăng ký vào lớp của anh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, không chỉ sinh viên trong khoa tranh nhau mà sinh viên khoa khác cũng góp vui. Cô không nhanh tay được như bọn họ, hơn nữa thời điểm mở cổng đăng ký cô lại đang ở quê nên đường truyền mạng không được tốt lắm. Sau một màn trình bày hết sức cảm động, thương tâm của cô thì cuối cùng phòng đào tạo cũng chịu thêm tên cô vào danh sách lớp. Nhờ vậy mà cô chỉ cần học nốt kỳ này là xong hết các môn học, kỳ sau nếu có thể làm khóa luận thành công nữa thì cô sẽ được ra trường sớm hơn nửa năm.
    Cô có hai lựa chọn sau khi ra trường đó là đi làm ngay hoặc học ngoại ngữ nghiêm túc hơn rồi apply xin học bổng cao học ở Lyon, Pháp vì anh trai cô đang làm nghiên cứu sinh tại đó. Thu Hà thì khuyên cô nên sang Pháp, mỗi lần nhắc đến chuyện này cô ấy đều nói: “Bà nghĩ mà xem, đi làm luôn thì cũng phải có ngoại ngữ lương mới cao, mới đủ bám trụ lại thành phố này. Thà rằng bà cố gắng thêm một chút, sang bên kia anh Dũng lo hết mọi chuyện rồi, bà chỉ cần xin được học bổng nữa là xong.” Hải Quỳnh vẫn chần chừ mãi không quyết, không phải vì cô không muốn học lên cao mà là vì cô lưu luyến rất nhiều điều ở trong nước. Nếu ở lại, cô sẽ được về thăm nhà thường xuyên, ăn mấy món ngon của mẹ và nói chuyện phiếm với ba mỗi tuần. Hơn nữa, dù tốt nghiệp rồi sẽ ít gặp nhưng cùng một thành phố thì lúc nào đó vô tình nhìn thấy Trung Đức cũng sẽ khiến cô cảm thấy vui vẻ, nếu thực sự đi thì sẽ là cách xa hàng ngàn, hàng vạn cây số. Cô và anh vốn đã chẳng có duyên, cô cũng không có bất cứ chỗ đứng nào trong cuộc sống của anh nên cô chỉ muốn được ở gần hơn một chút, lặng lẽ nhìn anh từ xa, thỉnh thoảng ngẫu nhiên gặp lại là đã đủ rồi.
    Dự định mở shop nước hoa online của Hải Quỳnh cũng đã được khởi động. Bây giờ mỗi ngày của cô đều rất bận rộn, sáng đi làm, chiều đi học, tối chăm sóc fanpage cho shop nhỏ của mình và và kiểm đơn hàng cho khách. Thời gian khó khăn ban đầu cũng trôi đi nhanh chóng, cô đã có được lượng khách hàng ổn định, thậm chí còn có cả khách quen. Việc làm ăn dần dần khởi sắc khiến cô có một nguồn thu khá ổn định, trừ đi phần tiền vốn gửi sang cho anh trai cô mua đồ, tiền vận chuyển cho người xách hàng về và tiền chạy quảng cáo để bán hàng thì cô vẫn còn một khoản nhỏ tiết kiệm trong thẻ ngân hàng. Số tiền này dù dùng để mua xe máy đi làm hay để giắt lưng trong thời gian đầu nếu sang Pháp học thì đều sẽ hữu dụng. Hải Quỳnh yêu nó như sinh mệnh, chị sống cùng nhà còn trêu cô rằng: “Đúng là con buôn thực thụ, tiền là chân ái của mày mất rồi em ơi”.
    Hôm nay là một ngày nắng gắt, nhiệt độ phải lên đến gần 40 độ. Dạo này tình hình biến đổi khí hậu rất nghiêm trọng nên Hà Nội ngày càng nóng hơn. Hải Quỳnh đứng ở bến xe buýt mà đầu váng mắt hoa vì cái nắng oi ả, dù có che ô vẫn thấy khó chịu. Hơi nóng hầm hập bốc lên từ mặt đường nhựa phả vào người khiến ai nấy đều mệt mỏi. Cô vừa lỡ một chuyến xe buýt nên rất sốt ruột, hôm nay văn phòng khoa có gọi cô và một số sinh viên sắp học hết chương trình đào tạo tới để phân công đi phụ giúp giảng viên làm đề tài. Đây là một hoạt động mới được khởi xướng. Giảng viên của khoa cô năm nào cũng có đề tài cấp Bộ, cấp Nhà nước nên cần phải có phụ tá để hoàn thành đúng tiến độ. Khoa sắp xếp sinh viên sắp tốt nghiệp đi làm phụ tá để có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, sau này làm khóa luận tốt nghiệp cũng bớt đi vài phần khó khăn.
    Hải Quỳnh ngóng mãi không thấy chuyến tiếp theo tới, kim đồng hồ cứ nhích thêm một lần là tim cô lại giật thót một lần. Nghe đồn cái vị cán bộ ở văn phòng khoa kia ghét nhất là người trễ giờ, nếu cô mà đến muộn thì không biết mọi chuyện sẽ tệ đến mức nào. Điện thoại hết pin nên cô cũng không thể đặt xe đến trường được, ngoài việc chốc chốc lại kiễng chân ngóng nhìn thì cô chẳng thể làm gì khác. Đúng lúc đó một chiếc xe hơi dừng ngay bên cạnh cô, cửa kính xe hạ xuống, Hiểu Phong nghiêng đầu nói:
    “Ê? Em đang vội cái gì à? Đi ké không?”
    Hải Quỳnh nghe thế thì mừng khôn xiết, chạy tới định mở cửa xe thì anh ta nói: “Ấy, ghế trước là của bạn gái anh, ra ghế sau đi đồ đầu đất”.
    “Xì. Em vội quá nên quên mất. Em cần đến trường gấp”
    “Ờ. Lên xe đi. Đỗ ở đây thêm lúc nữa mấy đồng chí Pikachu lại bắt anh đi uống nước chè mất”
    Hải Quỳnh mở cửa sau lên xe, cô giật mình vì hóa ra trong xe không phải chỉ có một mình Hiểu Phong mà còn có cả Trung Đức.
    “Chào...chào thầy ạ” Hải Quỳnh lắp bắp chào anh, anh khẽ mỉm cười gật đầu xem như đáp lại vì đang chăm chú đọc tập tài liệu gì đó. Tình huống này làm cô nhớ đến chuyện ngày hôm đó, tuy không phải là anh dựa sát vào cô, thậm chí còn gục đầu trên vai mà ngủ nhưng ngồi cạnh thế này thực sự cũng khiến tâm trạng cô không thể bình ổn, trái tim bé nhỏ cứ đập loạn nhịp không thôi. Cũng may Hiểu Phong mở nhạc khá lớn, toàn là những bài nhạc dance sôi động nên không ai chú ý đến sự bất thường của cô.
    “Em vội tới trường vì cái này à?” Trung Đức gấp tập tài liệu đang đọc dở, giơ trang bìa lên hỏi cô. Đó là bản đề cương của một đề tài nghiên cứu, phía góc phải còn có ghi tên chủ nhiệm đề tài chính là anh.
    “Thầy cũng là một trong số các giảng viên đang tuyển phụ tá ạ?” Hải Quỳnh ngạc nhiên hỏi. Cô thường nghĩ những đề tài cấp cao như vậy thì chủ nhiệm phải là các giáo sư trong khoa, không ngờ tới ở độ tuổi như anh đã có thể làm được việc này.
    “Ừ. Văn phòng khoa vừa gửi danh sách sinh viên cho tôi hỏi có muốn chọn trước vài người không. Xem thử đề tài này đi, nếu cảm thấy phù hợp thì em có thể theo tôi phụ việc” anh đưa tập tài liệu trên tay cho cô rồi nói.
    Hải Quỳnh đương nhiên sẽ đồng ý, cô cầu mong còn không được nữa là. Nếu có thể làm phụ tá cho đề tài anh đang làm thì cô sẽ được gặp nhiều hơn một chút, nhìn anh lâu một chút, nếu sau này có đi du học thật thì cũng có cái để nhớ. Hiểu Phong nghe thấy cuộc trò chuyện của cô và anh thì nói:
    “Hey, nếu anh gọi cả bạn gái em vào nhóm phụ tá thì có chuyện gì cần thiết em sẽ giúp đỡ nhiệt tình”.
    “Ồ, thế anh phải cảm ơn chú đấy à?”
    “Cái này thì không dám. Nhưng Hà nhà em với Quỳnh thân nhau mà, làm việc nhóm cũng tiện hơn, đúng chứ?” Hiểu Phong vừa nói vừa liếc mắt nhìn Hải Quỳnh, ra hiệu tìm đồng minh.
    Hải Quỳnh chưa kịp nói gì thì Trung Đức đã nói trước: “Yên tâm đi, mỗi đề tài sẽ tuyển một nhóm 3 phụ tá. Không thiếu phần em ấy đâu. Chỉ e em ấy không thích định hướng nghiên cứu của anh thôi”
    “Hê hê em chắc chắn là cô ấy sẽ thích. Thế quyết định nhé” Hiểu Phong cười nói.
    Trung Đức chỉ ừ nhẹ một tiếng. Hải Quỳnh thì cảm thấy vui vẻ vì có thể cùng nhóm với Thu Hà. Vì Trung Đức đã nhắn tin báo trước là sẽ chọn cô và cô ấy vào nhóm phụ tá nên buổi gặp mặt mới cách đây 30 phút cô còn vì sợ đi muộn đến cuống cả lên giờ chỉ còn là đến điểm danh mà thôi.
    Nhóm phụ tá của cô còn một người nữa, là một anh sinh viên khóa trước nhưng từng bảo lưu một năm nên tiến trình học chỉ ngang bằng với các cô. Đó là một anh chàng khá vui tính và hòa đồng, vừa biết sẽ chung nhóm với hai người các cô thì đã chủ động làm quen, lập nhóm chat để nói chuyện. Anh chàng này có một cái tên cũng hài hước không kém tính cách của mình - Nguyễn Ngọc Mừng. Anh ta còn vui vẻ giải thích ý nghĩa cái tên của mình là vì họ Nguyễn Ngọc, mẹ anh ta sinh khó, thời đó ở quê lạc hậu chưa có sinh mổ, mất 1 ngày 1 đêm anh ta mới sinh ra được nên lấy luôn tên là Mừng gì lúc đó cả gia đình đều vui mừng phấn khởi. Nói chuyện với anh chàng vui tính này hai người các cô cứ ngồi cười cả buổi, lần này xem ra đã kết bạn được với một người thực sự thú vị.
    Chương 10: Hướng dẫn
    Công việc của nhóm phụ tá thực ra cũng không nhiều, chỉ là mấy việc lặt vặt như tìm kiếm tài liệu, viết kịch bản phỏng vấn và chốt lịch hẹn với người được phỏng vấn, đề xuất câu hỏi cho bảng hỏi nghiên cứu, mang bảng hỏi đi thu thập ý kiến và thống kê kết quả sơ bộ. Trung Đức thường trao đổi với cả nhóm qua một email chung nên cái mơ ước nho nhỏ là làm phụ tá sẽ được gặp anh nhiều hơn của Hải Quỳnh nhanh chóng tan thành mây khói.
    Trong nhóm thì anh chàng vui tính Nguyễn Ngọc Mừng là người nhận nhiều đầu việc nhất vì có nhiều thời gian rảnh, Hải Quỳnh và Thu Hà chia nhau làm những việc còn lại. Anh ta gần như ngày nào cũng ở phòng làm việc của Trung Đức vài tiếng để phụ giúp các công việc, còn cô và Thu Hà mỗi tuần chỉ đến 2 lần để báo cáo tiến độ làm việc. Hiện tại thì Ngọc Mừng là người lọc các nghiên cứu cả bằng tiếng Anh và tiếng Việt mà Trung Đức gửi cho cả nhóm. Công việc này đòi hỏi phải đọc hết các tài liệu đó, đưa ra bản tóm tắt về thông tin cơ bản của tài liệu, phương pháp nghiên cứu đã được sử dụng, ưu điểm hạn chế của tài liệu. Việc này sẽ giúp Trung Đức nhanh chóng có được cái nhìn tổng quan về tài liệu để chọn ra nguồn tham khảo phù hợp.
    Hôm nay vốn không phải ngày cô sẽ lên báo cáo nhưng lại nhận được tin nhắn từ Ngọc Mừng rằng: “Nay mày có đi học không? Nếu rảnh thì lên giúp anh chút nhé, nhiều tài liệu quá anh làm không xuể”. Trùng hợp là chiều nay cô đi học nhưng giảng viên lại cho về sớm, Hải Quỳnh bèn lên phòng làm việc của Trung Đức để giúp anh ta một tay.
    “Lạy chúa. May quá có mày lên giúp anh” vừa thấy cô tới thì Ngọc Mừng vui vẻ đứng dậy chào hỏi.
    “Cần em giúp gì nào?”
    “Đây, mấy cái này anh đều ghi chú vào bản photo của các nghiên cứu đó rồi. Mày chỉ cần đọc sơ để nắm rõ rồi nhập phần tóm tắt tài liệu vào Google Sheets cho anh là được”
    “Ok. Nhưng em chưa viết mấy cái này bao giờ đâu”
    “Cứ xem cái anh đã viết rồi làm theo là được, không khó đâu”
    Hải Quỳnh nghe thế thì gật đầu đồng ý rồi bắt tay vào việc. Chữ của anh chàng này còn xấu hơn cả chữ cô, nhiều chỗ phải căng mắt ra dịch mới hiểu được ý. Làm việc được một lát thì Ngọc Mừng ra ngoài nghe điện thoại rồi trở vào nói: “Chết thật. Giờ em có việc gấp. Mày giúp anh làm nốt được không? 5 nghiên cứu vừa nãy anh đưa với 2 cái anh vừa mới ghi chú xong kia nữa, được không?”
    “Hình như anh còn nợ tụi em 1 chầu trà sữa hay sao ý nhỉ? Thêm cả hôm nay nữa thì sao ta?” Hải Quỳnh cố ý trêu đùa một chút xem anh ta sẽ phản ứng ra sao.
    “Ok ngay. Cuối tuần hai đứa lên báo cáo chứ gì, anh mời”
    “Anh đã có lòng thế thì tụi em cũng xin có dạ. Haha”
    “Thế nhé. Anh về đây. Nếu làm xong mà thầy chưa về thì mày cứ khép cửa phòng lại rồi về nhé” anh ta vừa thu dọn đồ đạc cất vào túi xách vừa cẩn thận dặn dò.
    Hải Quỳnh tiếp tục làm việc. Ngoài kia sắc trời đã tối dần, đâu đó đã vang lên tiếng các câu lạc bộ đang chuẩn bị cho buổi sinh hoạt cuối ngày. Khi cô đang tập trung gõ phím thì bên tai vang lên tiếng nói trầm ấm: “Chỗ này không nên sử dụng tính từ đâu. Ngôn ngữ của khoa học là phải có tính minh bạch nhất định”.
    Cô giật mình quay sang thì Trung Đức đã đứng bên cạnh từ lúc nào không hay. Hải Quỳnh có cái tật là đã tập trung vào việc gì thì dù trời có sập cô cũng không quan tâm, thế nên anh đã đứng bên cạnh được một lúc lâu rồi cô cũng không phát hiện ra. Nghe thấy câu nói của anh thì cô hỏi lại: “Tại sao không thể dùng tính từ ạ?”
    “Không phải không thể mà là nên hạn chế. Trong ngôn ngữ của khoa học khi em đưa ra một khẳng định nào đó, bắt buộc phải có dẫn chứng hoặc lời giải thích phù hợp. Chỗ này em đang sử dụng tính từ “mơ hồ” nhưng không có giải thích, vậy người đọc làm sao biết được em dựa vào đâu để khẳng định rằng khái niệm đó là mơ hồ? Hiểu không nào?” Trung Đức nhẹ nhàng giải thích. Thấy Hải Quỳnh gật đầu tỏ ý đã hiểu thì anh tiếp tục đưa ra lời khuyên:
    “Bây giờ em chỉ đang làm tóm tắt tài liệu, thầy sẽ là người đọc và chỉnh sửa thì không sao. Nhưng khi em làm khóa luận hoặc các nghiên cứu khác thì người đọc sẽ là cả một hội đồng khoa học nên em phải tập qua những thứ nhỏ nhất ngay từ bây giờ cho quen”.
    “Dạ. Em sẽ sửa lại ạ”
    “Không phải chỉ có từ đó đâu. Các câu trên em viết cũng đang bị dông dài, thừa chữ đấy. Trong khoa học diễn đạt cần rõ ràng, rành mạch nhưng phải gọn nhất có thế” Trung Đức chỉ mấy phần cô viết phía trên rồi nói.
    “Nghĩa là em phải cắt ngắn đi ạ?”
    “Viết gọn không hẳn là ngắn, nhưng là vừa đủ để ai đọc cũng có thể hiểu được mà không cần mất quá nhiều thời gian. Em đang sử dụng các liên từ, phó từ, câu bị động và câu ghép nhiều hơn mức cần thiết. Hãy thử lược bớt những từ đó và chuyển một số câu nhiều mệnh đề sang câu đơn xem đọc lại có thấy dễ hiểu hơn không?”
    “Chắc là do thói quen viết văn của em từ hồi cấp 3 đã thế rồi” Hải Quỳnh có chút buồn bã nói.
    “Thói quen nào cũng có thể thay đổi. Sinh viên tốt nghiệp từ khoa mình hầu hết đều đi theo con đường Copywriting. Nếu em cũng muốn làm được công việc này thì phải viết thật giỏi. Một người viết giỏi là người biết chơi với các con chữ, tinh tế đến từng dấu câu, hiểu không nào?”
    “Nhưng em chưa từng tự sửa bài viết của mình bao giờ ạ. Khi đi làm thêm nếu em viết không ổn thì quản lý sẽ sửa trực tiếp vào bài hoặc trừ lương. Em cũng có đọc lại nhưng không rút ra được gì nhiều” Hải Quỳnh nói.
    “Thế thì em không nên gắn bó lâu dài với công việc đó. Những người còn trẻ cần phải theo một người đi trước sẵn sàng giúp đỡ để em tiến bộ chứ không phải giao việc cho em rồi chỉ nhìn mỗi kết quả để đánh giá” Trung Đức suy nghĩ một chút rồi tiếp tục nói: “Nếu em muốn học cách viết gọn hơn, thầy sẽ dạy em. Khi nào em viết tốt lên thì thầy có thể giới thiệu em đến chỗ bạn thầy làm thực tập. Một người sếp có tâm sẽ dạy em những điều rất khác”.
    “Thật sao ạ? Em cảm ơn ạ” cô vui vẻ đáp. Vừa nghe có thể được anh dạy cách viết tốt hơn thì hai mắt cô đã sáng lên, tâm trạng vui vẻ như muốn bay lên trời.
    “Ừ, thầy sẽ vào sửa mẫu cho em vài đoạn rồi về cứ theo cách đó mà làm nhé. Hôm nay cũng muộn rồi, em không cần phải làm tiếp đâu” Trung Đức mỉm cười nói.
    “Vâng. Thế em xin phép về trước ạ.”
    Chương 11: Hiểu nhầm
    Môn học Quản trị khủng hoảng mà Trung Đức dạy khá khó, so với môn Branding mà cô học lúc trước còn yêu cầu cao hơn rất nhiều. Ban đầu lớp rất đông vì đa số đăng ký đến vì sức hút của anh, sau đó vì học nặng quá mà đã bỏ học khoảng hơn 10 người. Mặc dù Trung Đức là người tương đối dễ tính với sinh viên nhưng giờ học môn này mặt ai cũng rất căng thẳng vì sợ anh gọi làm bài tập tình huống mà không nhớ kiến thức đã học.
    Trái lại với phần đông sinh viên trong lớp thì Hải Quỳnh lại rất thích môn này. Cô có thể ngồi ngay bàn đầu, vị trí mà ai cũng muốn tránh rồi chăm chú lắng nghe, thỉnh thoảng ghi chép những điều quan trọng suốt cả tiếng đồng hồ. Lúc giải lao thì Trung Đức gọi cô lên và nói:
    “Các bài tóm tắt hôm trước em đã sửa rất tốt. Em có muốn luyện tập thêm không?”
    “Tất nhiên là có ạ” Hải Quỳnh đáp.
    “Lát nữa thầy sẽ gửi cho em một số đoạn văn thô, chưa chỉnh sửa. Em sửa lại, đến cuối tuần lên báo cáo thì in ra, thầy sẽ nhận xét cho em. Ngoài ra ở chỗ thầy còn có tài liệu dạy cách viết hay của bên khoa Báo. Em có muốn lấy luôn không?”
    “Dạ có ạ”
    “Nhưng đây là những kinh nghiệm cá nhân của một cô bên khoa Báo và cô ấy đang dự định đưa nó vào cuốn sách sắp xuất bản. Em có thể đọc nhưng tuyệt đối nhưng đăng lên mạng hay chia sẻ cho người khác nhé. Tác quyền rất quan trọng, nhớ chưa?”.
    “Em nhớ rồi ạ” Hải Quỳnh gật đầu một cách chắc chắn. Cô biết việc ra sách đối với các giảng viên trong trường rất quan trọng vì đó là một trong những cơ sở để sau này họ có thể lên được học hàm phó giáo sư, giáo sư.
    “Khi đọc nếu có chỗ nào không hiểu thì viết email hỏi thầy cũng được nhé. Nếu thầy biết thì sẽ giúp em”
    “Em cảm ơn thầy ạ”.
    Chuyện Hải Quỳnh và Thu Hà được phân tới làm phụ tá cho Trung Đức đã qua được một thời gian rồi nhưng trong lớp vẫn còn vài người tỏ ra khó chịu về việc đó. Đặc biệt là một vài nữ sinh ngưỡng mộ anh thì càng tỏ vẻ khó chịu ra mặt, họ cho rằng văn phòng khoa phân hai người các cô tới làm phụ tá cho anh là bất công trong khi họ thì phải làm cho những giảng viên đã lớn tuổi nên có phần khó tính hơn. Hải Quỳnh biết chuyện cũng chỉ cười trừ cho qua chuyện vì bọn họ đâu biết rằng Trung Đức rất coi trọng đề tài nghiên cứu này, bất kỳ cái gì nhóm cô làm anh đều đặt ra yêu cầu rất cao, đến cả anh chàng Nguyễn Ngọc Mừng lúc nào cũng lạc quan yêu đời kia cũng có lúc phải thầm than rằng: “Lạy Chúa. Thầy gắt quá hai đứa ơi”. Hôm nay thấy anh gọi cô lên trao đổi trong giờ giải lao thì có vài người ném cho cô ánh mắt hình viên đạn, cứ như thể cô đã cướp đi thứ gì quý giá của bọn họ hay làm chuyện gì đó thương thiên hại lý.
    Một ngày nọ, khi Hải Quỳnh đang ngồi kiểm đơn hàng của khách thì nhận được cuộc gọi từ Trung Đức. Anh chưa bao giờ gọi điện cho cô ngoài giờ hành chính, không biết là có chuyện gấp gì.
    “Quỳnh đấy à? Em có chia sẻ tài liệu mà thầy gửi cho em với ai không? Tài liệu của cô bên khoa Báo hôm trước ấy”
    “Không ạ. Em không hề chia sẻ với ai cả” Hải Quỳnh ngạc nhiên nói.
    “Tài liệu đó ngoài em ra không có sinh viên nào khác nhận được. Nhưng bây giờ đã xuất hiện trên một vài trang web chia sẻ tài liệu miễn phí rồi. Em có trót gửi cho bạn nào rồi thì yêu cầu gỡ xuống ngay là được, thầy sẽ không trách em đâu” Trung Đức cho rằng cô sợ bị trách mắng nên không dám thừa nhận.
    “Em thực sự xin lỗi nhưng em không biết ai là người đăng để nhờ gỡ bài ạ” vừa nói cô vừa mở các trang web chia sẻ tài liệu ra xem thì đúng là đã có tài liệu mà anh gửi cho cô được đăng tải. Điều kỳ quái là người chia sẻ tài liệu đó sử dụng tài khoản liên kết với một nick facebook ảo, không có thông tin liên hệ cụ thể.
    “Thầy cũng muốn tin lời em nói. Trước nay em đều là một sinh viên ngoan. Nhưng chỉ có mình em được nhận tài liệu mà bây giờ nó lại tràn lan trên mạng. Thầy hơi thất vọng đấy” Trung Đức nói.
    “Em chắc chắn là không chia sẻ với ai. Xin thầy hãy tin em, em không phải kiểu người dám làm không dám nhận ạ” Hải Quỳnh hốt hoảng nói, giọng cô nghẹn ngào như sắp khóc: “Em sẽ cố gắng tìm ra lý do vì sao tài liệu lại bị rò rỉ ra ngoài, 2 ngày nữa, à không, nội trong ngày mai em sẽ có câu trả lời. Xin thầy hãy tin em”.
    Không hiểu sao nghe thấy giọng cô như vậy anh đột nhiên cảm thấy khó chịu, rõ ràng anh không nói gì quá đáng nhưng lại cảm giác như mình đã làm gì đó tổn thương đến người ở phía bên kia. Anh cố gắng điều chỉnh giọng cho hòa hoãn hơn rồi mới nói tiếp: “Được rồi. Em bình tĩnh lại đã nhé. Chuyện này có thể từ từ giải quyết, không nóng vội được đâu”.
    “Vâng, em chào thầy”
    Vừa cúp máy là Hải Quỳnh tắt hết mọi tab đang làm việc trên máy tính và bắt đầu hồi tưởng lại mấy ngày nay cô đã đi đâu, làm gì, có cho ai mượn máy hay không. Sau khi liệt kê từng việc ra giấy và rà soát lại vài lần vẫn không có manh mối, cô cảm thấy đầu óc loạn thành một mớ bòng bong. Thu Hà đã đi hẹn hò với Hiểu Phong rồi nên cô không biết phải giãi bày với ai, cuối cùng cô quyết định gọi cho anh trai cô. Lúc này thì cước phí gọi quốc tế cũng không còn nghĩa lý gì nữa.
    Tiến Dũng thấy em gái mình gọi tới, đang tính trêu cô vài câu thì vừa mở máy ra đã thấy cô khóc nức nở, lời nói cũng không rõ ràng. Anh phải khó khăn lắm mới hiểu hết nội dung câu chuyện, suy ngẫm hồi lâu rồi nói: “Đã nghĩ kỹ chưa? Có lúc nào mày bật máy tính rồi để ở đâu đó không dùng tới không?”
    Vấn đề nan giải khiến cô vò đầu bứt tóc suốt mấy tiếng đồng hồ qua một câu nói của anh trai đột nhiên trở nên rõ ràng. Ngày hôm qua khi cô đang ngồi ở phòng làm việc của Trung Đức viết kịch bản phỏng vấn một vị chuyên gia thì Ngọc Mừng gọi cô tới thư viện khoa khuân một ít tài liệu cũ lên phòng. Cô chỉ ra khỏi phòng khoảng 10 phút rồi quay lại, lúc cô và anh ấy đi vào thì một người bạn cùng lớp của cô đang đứng trong phòng. Thấy hai người các cô vào thì chỉ nói: “Tôi lên nộp bài tập nhóm. Lúc nào thầy đến thì nhắn một tiếng hộ tôi” rồi lạnh lùng bỏ đi không một lời cảm ơn. Cô bạn cùng lớp đó chính là người luôn tỏ thái độ bất bình ra mặt khi cô và Thu Hà được phân làm phụ tá của Trung Đức. Đến người vui tính, thân thiện, thích kết bạn như Ngọc Mừng bắt gặp thái độ của cô ta còn nhún nhún vai nói: “Chảnh thế”. Khi đó cô thực sự không nghi ngờ gì cả, bây giờ nghĩ lại quả nhiên có gì đó không đúng.
    Hải Quỳnh mang chuyện này nói với anh trai, anh cô liền bỏ dở công việc trong tay rồi bảo cô bật phần mềm Teamview lên để anh kiểm tra máy tính. Chỉ 5 phút sau khi xem lịch sử hoạt động của Window anh cô đã nói: “Biết ngay là có đứa vọc vào máy tính của mày mà. Lúc nãy mày bảo lúc ra khỏi phòng khoảng hơn 3h và trước đó chỉ đang bật Excel thôi đúng không?”
    “Đúng ạ”
    “Lúc 3h30 có người bật thư mục chứa cái tài liệu của mày nè. Sau đó còn bật cả Chrome nữa, chắc là để gửi tài liệu đi đâu đó. Nhưng lịch sử duyệt web không ghi nhận lần đăng nhập từ tài khoản khác chứng tỏ nó xóa dữ liệu rồi” anh trai cô giải thích.
    “Bây giờ em phải làm sao để có chứng cứ chỉ ra đứa đó?”
    “Ngay ngày mai lên nơi đặt máy chủ của camera giám sát trong trường mày xin họ check lại cho. Tuy trong phòng không có camera nhưng ở hành lang chắc chắn có. Cái đó sẽ giúp mày xác minh về thời gian mày ra khỏi phòng thì đã có những ai bước vào đó. Chỉ cần trùng khớp với thời gian mở cái thư mục chứa tài liệu kia thì đã có một cơ sở”.
    “Nhưng chỉ dựa vào thời gian thì không buộc tội được anh ơi” Hải Quỳnh lo lắng hỏi lại.
    “Yên cho anh mày nói xem nào. Lanh chanh” Tiến Dũng hơi gắt nhẹ vì đứa em mãi không bỏ được cái tính hấp tấp này rồi tiếp tục nói: “Nếu đã xác định được về thời gian rồi thì mày phải diễn một màn kịch cho đứa đó nhìn thấy. Hãy tỏ ra là sau vụ đó mày không sao cả, lại còn được gửi thêm tài liệu quý khác. Đứa đó chắc chắn sẽ ngứa tay làm thêm lần nữa. Mày chờ bắt quả tang là được”.
    Ngày hôm sau cô làm đúng như những gì anh trai mình dặn. Ngọc Mừng và Thu Hà biết chuyện cũng hăng hái giúp một tay. Trong khi anh chàng vui tính kia nhận trách nhiệm chui xuống gầm bàn quay video thì Thu Hà lại xung phong là người bước vào bắt quả tang. Trong lòng cô trào lên cảm giác xúc động khôn nguôi, hóa ra trong lúc khó khăn có người chìa tay ra giúp đỡ chính là một loại hạnh phúc. Cô bạn kia quả nhiên mắc bẫy. Lần này còn lớn gan dẫn theo cả một người khác nữa. Khi bị phát hiện cô ta chối quanh co và tỏ thái độ bất cần. Đúng lúc hai bên đang cãi nhau chí choé thì Trung Đức bước vào, anh quét mắt nhìn mấy cô cậu này rồi đứng khoanh tay tựa lưng vào cửa nói:
    “Từ bao giờ mà phòng làm việc của thầy lại thành cái chợ vỡ thế này? Ai có thể giải thích không?”
    Ngọc Mừng nhanh nhảu nói trước: “Thầy. Chuyện tài liệu đó không phải lỗi của Quỳnh. Bạn này mới là người lén đăng lên mạng” dường như sợ Trung Đức không tin anh ấy còn bồi thêm một câu: “Bọn em có đầy đủ chứng cứ, từ trích xuất camera của trường, video vừa quay, còn có cả lịch sử hoạt động trên máy Quỳnh nữa”.
    Trung Đức nghe xong trong lòng thầm cảm thán tốc độ làm việc của cô cũng nhanh thật. Mới sáng sớm anh còn thấy cô bám theo cậu nhân viên kỹ thuật xin cho xem camera mà giờ đã đi tới cả bước dụ rắn vào hang rồi. Xét theo những gì anh biết thì cô là người sống duy cảm, luôn để cảm xúc điều phối hành động, sao lần này còn có thể nghĩ ra cách đầy lý trí thế này nhỉ? Anh quay sang hỏi hai bạn sinh viên kia:
    “Các em có gì để chứng minh sự trong sạch không?”
    “Bọn em không làm thì không nhận. Thế thôi ạ” một người nói, người còn lại có vẻ nhút nhát hơn nên chỉ cúi đầu vân vê ngón tay.
    “Các cậu nói thế mà nghe được à? Bọn tớ có video chứng cớ đầy đủ, các cậu chẳng có gì để chối cãi đâu” Thu Hà tức giận nói.
    Người phải chịu thiệt lớn nhất trong chuyện này là Hải Quỳnh thì nãy giờ chỉ im lặng nhìn hai kẻ ăn cắp kia bằng ánh mắt phức tạp. Ban đầu là kinh ngạc vì không ngờ chỉ vì ganh tị nho nhỏ mà có thể làm thế với bạn mình, sau đó là phẫn nộ, cuối cùng là sự bất lực, pha chút tủi thân. Vành mắt cô từ từ ửng đỏ, nước mắt rưng rưng nhưng cô lại nhanh chóng đảo mắt, không cho phép nó rơi xuống. Toàn bộ những điều này Trung Đức đều thu vào tầm mắt. Anh có chút không đành lòng, cảm thấy có lỗi vì lúc đầu đã không tin tưởng cô.
    “Không cần cãi nhau nữa đâu. Thầy vừa ở khoa Công nghệ thông tin về. Một bạn sinh viên lớp tài năng bên ấy đã nhận giúp thầy dò vị trí địa lý qua địa chỉ IP của tài khoản đăng tài liệu kia rồi. Vừa khéo hai bạn đang bị nhóm của Quỳnh nghi ngờ này cũng có mang theo máy tính. Các em ngồi xuống chờ một lát sẽ có kết quả để đối chiếu thôi” Trung Đức bước vào phòng, ngồi xuống bàn làm việc rồi nói.
    Hai cô bạn kia nghe thấy thế thì sắc mặt tái mét, lòng bàn tay nắm chặt. Thậm chí trán cũng đổ một tầng mồ hôi lạnh. Chưa cần đợi tới khi có kết quả đã vội vàng đứng dậy nói: “Bọn em có chuyện muốn nói riêng với thầy, thầy bảo 3 bạn này ra ngoài một lát được không ạ”.
    Trung Đức gật đầu đồng ý. Nhóm Hải Quỳnh ra ngoài được 15 phút thì thấy hai cô bạn kia lầm lũi bước ra, sắc mặt khá tệ. Họ đi tới trước mặt cô, miệng lí nhí: “Xin lỗi”.
    “Cái gì cơ? Hai đứa nghe rõ không? Anh chả nghe thấy gì là sao nhỉ?” Ngọc Mừng cố ý trêu chọc.
    “Mình sẽ không nhận lời xin lỗi nếu bạn dùng thái độ như thế. Mình thì cái gì cũng kém chỉ có trí nhớ là tốt, nếu sau đi làm sếp kêu mình hợp tác với hai bạn thì thà mình bỏ việc còn hơn. Mong rằng sau này chúng ta cả đời nước sông không phạm nước giếng” Hải Quỳnh điềm tĩnh nói.
    Ngọc Mừng nghe xong thì bụm miệng cười, Thu Hà ném cho họ cái nhìn sắc lẹm rồi cả nhóm cùng bỏ đi.
    “Wow. Ngày thường thấy mày im im mà nay nói câu chất quá em. Vì câu này và chiến công ngày hôm nay, anh bao hai đứa mày một chầu. Ok không”
    “Ok. Đi ngay” Thu Hà hào hứng đáp.
    “Hai người đi trước đi, order cho em như mọi khi, em vào lấy đồ đã rồi xuống sau” Hải Quỳnh nói.
    Lúc Hải Quỳnh bước vào phòng thì Trung Đức đang mải mê đọc tập tài liệu trong tay. Cô chẳng có tâm trạng để ngắm anh nữa mà trực tiếp ngồi xuống chiếc ghế đối diện bàn làm việc rồi nói:
    “Xin lỗi thầy ạ. Do sự bất cẩn của em mà gây ra rắc rối này, còn kéo cả thầy theo” Hải Quỳnh buồn bã nói.
    Trung Đức buông tập tài liệu xuống rồi nói: “Biết sai để sửa là tốt”. Dừng lại một lát rồi anh nói: “Thực ra thầy cũng phải xin lỗi em. Lúc đầu thầy nên tin tưởng em. Khi nói chuyện điện thoại thầy có hơi nặng lời”.
    “Không sao ạ. Nếu thầy không tin em thì đã không sang khoa Công nghệ thông tin nhờ giúp đỡ rồi” Hải Quỳnh khẽ lắc đầu nói.
    “Thực ra câu đó là dọa hai bạn kia thôi. Thầy có quen ai bên khoa ấy đâu. Người ít hiểu biết về công nghệ nghe đến dò vị trí qua IP sẽ nghĩ là một cái gì đó rất lợi hại. Thầy chỉ thử một chút, không ngờ hai bạn ấy sợ thật, có gì cũng khai hết.” Trung Đức mỉm cười giải thích.
    Hải Quỳnh bật cười vì câu nói này. Thật không ngờ tới người nghiêm túc như anh cũng sẽ dùng cách này để tìm ra thủ phạm. Thấy sắc mặt cô vì nụ cười này mà tươi tỉnh lên không ít anh cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn, vui vẻ hơn. Anh nói: “Rốt cuộc cũng chịu cười lên rồi. Thầy còn đang sợ mấy ngày nữa vẫn phải làm việc cùng một phụ tá mặt ủ mày chau cơ đấy”.
    “Em...có như vậy bao giờ đâu ạ”. Hải Quỳnh có chút ngại ngùng nói.
    “Ừ. Được rồi. Về đi kẻo hai bạn kia chờ. Cái này cầm về mà xem lại, thầy đã đánh dấu những chỗ em sửa cho hợp lý rồi đó”.
    Hóa ra tập tài liệu lúc nãy anh say sưa đọc là phần luyện tập sửa đoạn văn mà anh giao cho cô đợt trước. Hải Quỳnh vội cảm ơn anh rồi xin phép ra về.
    Chương 12: Nguy hiểm
    Kỳ học này thực sự trôi quá nhanh, mới chớp mắt cô đã sắp sửa thi cuối kỳ. Dạo này vì vừa đi làm, vừa ôn thi, vừa hoàn tất các thủ tục để được duyệt cho phép làm khóa luận tốt nghiệp, lại cả việc kinh doanh không được tốt khiến tâm trạng cô lúc nào cũng ở dưới mức trung bình. Chính vì một lúc bộn bề quá nhiều công việc mà cô chẳng chú tâm đến việc ăn uống, người cũng gầy rộc hẳn đi, ai gặp cũng tưởng gần đây cô đang ép cân. Cũng may gần đây nhóm phụ tá không có nhiều việc để làm chứ nếu không cô nhất định sẽ bị quá tải công việc mà tẩu hỏa nhập ma mất. Có lẽ điều duy nhất khiến cô vui vẻ là Trung Đức nói rằng sẽ giới thiệu chỗ thực tập cho cô, nghỉ hè có thể đi làm ngay. Hải Quỳnh cũng đã báo với bên cửa hàng là sẽ làm hết tháng 5 rồi nghỉ, ban đầu họ cũng gây khó dễ một chút rồi mới đồng ý.
    Hôm nay là ngày nhận bảng phân công giảng viên hướng dẫn đề tài tốt nghiệp. Sáng sớm đã có email của khoa và yêu cầu các sinh viên sớm liên hệ với người hướng dẫn để trao đổi. Hải Quỳnh không mấy ngạc nhiên khi cả nhóm phụ tá đều được xếp vào giảng viên hướng dẫn là Trung Đức. Tuy nhiên lần này mỗi người phải làm đề tài một cách độc lập, không phải là phụ việc vặt nữa nên 3 người các cô không thể hihi haha được nữa mà khá căng thẳng khi lên gặp anh để trình bày ý tưởng.
    Trung Đức đặt câu hỏi cặn kẽ cho từng người rồi chốt rằng: “Ngọc Mừng và Thu Hà chỉ cần sửa lại giả thuyết nghiên cứu một chút là có thể tiến hành nghiên cứu luôn. Hải Quỳnh thì phải xem xét lại, đề tài của em là một ý tưởng hay nhưng để làm nghiên cứu thì không có tính khả thi vì hiện tại có rất ít tài liệu mang tính khoa học để tham khảo”.
    “Vậy em cần phải đổi đề tài sao ạ?”
    “Đúng vậy. Em còn ý tưởng nào khác không”
    “Không ạ” Hải Quỳnh buồn bã lắc đầu.
    “Thực ra có một đề tài trước đây một sinh viên cũ của thầy từng tiến hành nghiên cứu nhưng lại bỏ dở vì thấy khó quá. Em đọc thử đề cương nghiên cứu này xem, nếu cảm thấy tự tin thì có thể nhận làm”
    “Sexism and racism in advertising? Cái này là nói về phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng giới trong quảng cáo đúng không ạ?”
    “Đúng vậy. Nếu tiến hành làm đề tài này thì em sẽ phải đọc nhiều tài liệu bằng tiếng anh. Em có muốn làm không?”
    “Có ạ. Em rất hứng thú với đề tài này. Nhưng nếu là Advertising thì sẽ bao gồm rất nhiều quảng cáo trên đủ các phương tiện, thời hạn làm khóa luận em nghĩ là không đủ để hoàn thành ạ”
    “Em chỉ cần chọn một loại thôi nhé. Theo thầy thì nên chọn Television Advertising thì quá trình nghiên cứu của em sẽ dễ dàng hơn vì có rất nhiều ví dụ để nghiên cứu” Trung Đức nói.
    “Dạ. Thế thì em sẽ về viết lại đề cương bằng tiếng Việt rồi ngày mai gửi qua mail cho thầy được không ạ?”
    “Được thôi. Thầy sẽ gửi cho em những tài liệu cần thiết, chúng đều được viết bằng Anh ngữ học thuật nên em phải đọc thật cẩn thận để không hiểu nhầm về ý của tác giả nhé”
    “Vâng. Em sẽ chú ý ạ. Nhưng em có thể viết email hỏi thầy những phần em không rõ không ạ?”
    “Tất nhiên rồi. Bất kỳ vấn đề khó khăn gì trong lúc nghiên cứu em đều có thể hỏi thầy qua email, gọi điện hoặc gặp trực tiếp. Cả hai bạn kia cũng thế nhé” Trung Đức không chỉ nói với cô mà còn nhắc cả hai người đang ngồi phía xa chỉnh sửa đề cương là Thu Hà và Ngọc Mừng nữa.
    Dù sắp thi cuối kỳ nhưng có những môn học vẫn không được nghỉ nên sau khi thống nhất đề tài nghiên cứu với Trung Đức xong thì cả ba người chào tạm biệt anh rồi trở về lớp vì còn một ca học cuối ngày nữa. Kết thúc buổi học, Hải Quỳnh đang tính rủ Thu Hà đi ăn tối thì cô ấy nói đã có hẹn với Hiểu Phong. Thế là cô lại lủi thủi đi về một mình, cuối cùng cô cũng hiểu cảm giác ghen với người yêu của bạn thân là như thế nào rồi. Lúc trước nghe mọi người nói cô còn tưởng là họ phóng đại, đến lượt mình trải nghiệm thì mới biết đó là sự thật.
    Để đi được đến bến xe buýt phía bên kia ngã sáu để về nhà thì cô phải băng qua một đường hầm dành cho người đi bộ. Thông thường mọi người sẽ đi trực tiếp trên mặt đường nhưng cô thấy như thế khá nguy hiểm nên vẫn luôn sử dụng hầm đi bộ mặc dù phải đi quãng đường dài hơn. Không hiểu sao hôm nay cô lại thấy dường như có ai đó đang đi theo mình, thế nhưng đứng lại nhìn trước ngó sau thì không thấy ai cả. Đường hầm đi bộ thường ngày sẽ có mấy đứa trẻ sống gần đây ra chơi thì hôm nay cũng không thấy, trong lòng Hải Quỳnh có chút hoang mang. Cảm thấy không ổn nên cô đã cố gắng chạy thật nhanh, phía sau đúng là có tiếng bước chân dồn dập đuổi theo. Đây là lúc Hải Quỳnh hối hận nhất vì hôm nay đã đi giày cao gót, cô vừa chạy được một đoạn ngắn thì bị vấp ngã, cổ chân cũng bị trẹo nên không thể đứng dậy được. Hải Quỳnh hét lớn kêu cứu mong có ai đó ở phía trên nghe thấy nhưng thực sự vô vọng. Người lạ mặt kia rút ra một con dao mỏng sáng loáng tiến đến cô, ngồi xổm xuống và nói:
    “Con chó này. Tao phải rạch mặt mày ra. Mẹ kiếp. Dám lừa cả tao” mặc dù người kia đeo khẩu trang nhưng giọng nói là con gái.
    Hải Quỳnh càng thêm sợ hãi, cô chưa hề đắc tội với ai, sao lại có người hận mình đến mức nào cơ chứ? Cô tập tễnh đứng dậy, cố lê bước và kêu cứu nhưng người kia nhanh tay bịt miệng cô lại và dí sát dao vào cổ nói: “Câm ngay!”. Nói rồi cô ta đẩy cô ngã khụy xuống bức tường bên cạnh khiến cả người đau nhức không đứng dậy được. Cô ta cầm dao chỉ thẳng vào mặt cô nói:
    “Tao chỉ rạch cái mặt giả nai, thích tỏ vẻ ngoan hiền của mày ra thôi. Tao không giết mày”.
    Hải Quỳnh không thể kêu cứu vì cô ta đang dùng một tay đang bóp cổ cô, con dao bén ngọt trên tay kia bất cứ lúc nào cũng có thể đâm vào cô. Cô cố gắng luồn tay vào chiếc ba lô sau lưng hi vọng có thể lấy được thứ gì đó dùng để tự vệ. Thấy hành động của cô, cô ta lập tức vung dao, tốc độ hạ thủ nhanh như cắt. Hải Quỳnh cắn vào tay cô ta, vội vàng tránh đi. Lưỡi dao không trúng vào mặt mà vào vai áo. Đồ mùa hè mỏng manh nên vết cắt đó khá sâu, máu đổ ra ướt đẫm cả một mảng lớn.
    “Tránh à? Tao cho mày tránh này. Dám bẫy em tao, dám làm nó phải xấu mặt ở lớp. Tao cho mày tránh này” cô ta lại tiếp tục bóp cổ cô, lần này chặt hơn lần trước rồi vung dao lên, Hải Quỳnh chỉ có thể trân trối nhìn hành động của cô ta, miệng ú ớ không thành tiếng.
    Đúng lúc cô nghĩ hôm nay thực sự cuộc đời mình sẽ đặt dấu chấm hết thì cô ả kia bị ai đó đẩy ngã dúi dụi sang một bên, giật con dao trong tay cô ta đá ra xa. Cô ả lồm cồm bò dậy rồi bỏ chạy trối chết. Hải Quỳnh được buông ra thì ho sặc sụa một hồi dài, tay cô ép chặt vào vị trí vết cắt để ngăn máu chảy ra.. Người vừa giúp cô kia không đuổi theo cô ả nọ mà nhanh chóng chạy tới chỗ cô, gấp gáp hỏi:
    “Quỳnh, em có sao không? Quỳnh?”
    Thần trí của cô cũng không còn tỉnh táo được mấy phần, đến đôi mắt cũng hoa đi, Hải Quỳnh chỉ mơ hồ nhìn thấy người đó. Là Trung Đức sao? Cô nghĩ mình đã nhìn thấy ảo giác của một người sắp chết thật rồi. Hải Quỳnh bật khóc trong sợ hãi: “Thầy ơi…” rồi ngất lịm đi vì mất máu.
    Chương 13: Bị thương
    Ngày thường Trung Đức không đi xuống đường hầm đi bộ đó bao giờ. Hôm nay vì bãi đỗ xe trong trường hết chỗ nên anh gửi ở một tòa nhà gần đó. Không ngờ tới vừa đi được một đoạn đã thấy một màn dọa người trước mắt. Hải Quỳnh bị người lạ mặt kia bóp cổ và dùng dao đe dọa. Anh chẳng suy nghĩ được gì nữa mà lập tức đá cho kẻ kia một cước, thấy cô ta bỏ chạy cũng chẳng có tâm trạng mà đuổi theo vì Hải Quỳnh còn đang bị thương và thần trí cho chút không tỉnh táo vì quá hoảng sợ. Anh bấm máy gọi cấp cứu nhưng giờ tan tầm thế này giao thông đang tắc nghẽn nên họ nói ít nhất phải 15 phút nữa mới có thể tới được.
    Ở đây không có gì để cầm máu được, nhìn thấy máu chảy ra ướt đẫm cả vai áo cô anh cảm thấy vô cùng đau lòng. Tiếng cô khóc lúc trước khi ngất đi đầy rẫy sự sợ hãi, tủi thân, khiến anh cảm thấy dường như chính mình mới là người vừa trải qua những điều đáng sợ đó, cảm giác như thứ anh nghe thấy không phải tiếng của cô mà là tiếng trái tim mình đang khóc vô cùng xót xa. Lúc anh cõng cô ra khỏi hầm đi bộ rất nhiều người qua đường chạy tới hỏi han, may mắn là có người sống gần đó chạy vội về nhà lấy bông băng nên cô mới được cầm máu kịp thời.
    “Tỉnh rồi à? Có còn đau không?” Thu Hà sốt sắng hỏi.
    Khi Hải Quỳnh mở mắt ra thấy trước một màn trắng xóa thì đoán rằng mình đã được đưa tới bệnh viện. Nhìn sang bên cạnh thấy Thu Hà đang nắm tay cô hết sức lo lắng thì cô bật dậy sà vào lòng cô ấy khóc nức nở: “Bà ơi, tôi sợ quá. Huhu”
    “Được rồi. Được rồi. Không sao. Có tôi ở đây rồi. Không sao nữa rồi. Đừng sợ” Thu Hà vừa nói vừa vỗ nhẹ vào lưng cô an ủi.
    Hải Quỳnh khóc một thôi một hồi mới hoàn hồn lại và bình tĩnh hơn. Cô bèn kể cho Thu Hà nghe toàn bộ chuyện khi nãy thì cô ấy đứng bật dậy, giậm chân nói lớn khiến những người khác trong phòng cấp cứu ném sang chỗ các cô anh mắt khó hiểu: “Mẹ kiếp. Có còn pháp luật ở cái thành phố này nữa không vậy? Sao học cùng với nhau mà con đó khốn nạn thế. Ngày mai, tôi đi kiện”.
    Hải Quỳnh liếc mắt ý bảo cô ấy ngồi xuống đã, rồi mệt mỏi nói: “Hung thủ không bắt được, chứng cứ không có, bà định kiện ai? Thế có khác nào con kiến mà kiện củ khoai không?”
    “Thế chẳng lẽ để nhà nó gây chuyện xong thì phủi tay đi chắc?” Thu Hà bất bình nói.
    “Chúng ta có thể báo công an mà. Nếu biết xảy ra chuyện thì họ sẽ thắt chặt an ninh khu vực đó hơn. Sau này tôi cũng không đi đường đó nữa là được”.
    “Cũng đúng. Bây giờ tôi sẽ gọi báo công an. Tiên sư cha nhà nó, tự mình làm sai còn định hại người khác” hôm nay là lần đầu tiên Hải Quỳnh thấy Thu Hà chửi thề, có lẽ quan tâm tắc loạn trong phim ảnh chính là như thế này.
    “À đúng rồi? Không phải bà đi chơi với anh Phong sao? Sao lại biết tôi bị tấn công mà đưa tôi tới đây?”
    “Bà không nhớ gì sao? Là thầy Đức đưa bà tới bệnh viện đấy, không phải tôi” Thu Hà ngạc nhiên hỏi lại. Thấy cô im lặng ngẩn người ra thì cô ấy xua xua tay trước mặt rồi nói: “Này? Không phải bị dọa đến ngốc rồi đấy chứ?”
    “Không. Lúc nãy chưa hết hoảng sợ nên tôi không nhớ ra” nghe Thu Hà nói vậy cô mới sắp xếp lại trí nhớ, đúng là trước lúc ngất đi cô có nhìn thấy anh, cô còn ngây thơ cho rằng mình sắp chết rồi nên đó là ảo giác thôi chứ nào ngờ anh thực sự là người cứu cô. Nghĩ đến đây cô vội vàng hỏi: “Thế thầy có bị làm sao không? Người kia có dao đấy”.
    “Không sao cả. Cơ mà bộ dạng lúc tôi với anh Phong chạy tới đây đúng là có chút dọa người. Thầy mặc áo sơ mi màu tối mà tôi vẫn nhìn ra được máu dính đầy trên vai và tay áo. Sao dạo này bà gầy dí mà chảy được nhiều máu thế. Anh Phong còn nói tưởng hai người vừa bị giang hồ thanh toán cơ đấy” Thu Hà hóm hỉnh trêu chọc cô.
    “Thế thầy đi đâu rồi?”
    “Anh Phong đưa về thay đồ rồi. Có tôi ở đây nên thầy mới yên tâm đi đấy. Mà không hiểu sao thầy có duyên với mấy người đang rơi vào nguy hiểm thế nhỉ? Lần trước là cứu cậu sinh viên kia, lần này là bà” Thu Hà nói.
    Hải Quỳnh không nói gì, chỉ bảo muốn nghỉ thêm một lát. Trước khi thiếp đi cô còn cẩn thận dặn Thu Hà đừng báo cho bố mẹ cô. Thực ra nhà bố mẹ cô có nhiều anh chị em định cư ở Hà Nội nhưng nhà họ khá xa, ngày thường không hay lui tới nên cô không muốn làm phiền. Mà nếu gọi cho các chú bác nhà mình thì bố mẹ cô cũng biết nên thà không nhờ còn hơn, cô cũng không bị thương nặng, có Thu Hà ở bên là đủ rồi.
    Khi Trung Đức quay lại bệnh viện thì Hải Quỳnh vẫn còn ngủ, Thu Hà có lẽ đã ra ngoài có việc gì đó. Anh bước đến bên giường bệnh, giúp chỉnh lại bên tay đang cắm kim truyền dịch để tránh bị vỡ ven. Bây giờ sắc mặt cô đã tốt hơn lúc đầu tối rất nhiều, anh cũng cảm thấy an tâm hơn. Bác sĩ nói vết thương của cô phải khâu 7 mũi, chắc chắn sẽ để lại sẹo. Cánh tay thì xước sát nhẹ, tuy không đáng kể nhưng cũng sẽ mất 2-3 tuần để lành hẳn. Chân cô bị trật khớp khá nặng, bệnh viện đã nắn lại và nẹp cố định, 20 ngày sau mới có thể tháo ra. Tuy nhiên vì đều là vết thương dễ khắc phục nên sáng mai là có thể về nhà tĩnh dưỡng.
    Anh vươn tay áp lên trán cô, thấy không phát sốt mới dám thở phào nhẹ nhõm. Thu Hà vừa đi mua chút đồ ăn đêm, sợ rằng khi tỉnh dậy Hải Quỳnh sẽ thấy đói nên cô ấy hỏi bác sĩ những thứ cần kiêng rồi ra ngoài mua cho cô một ít cháo dinh dưỡng. Về đến phòng thấy Trung Đức đang đứng trước giường bệnh thì Thu Hà tiến lên chào hỏi rồi nói:
    “Lúc nãy Quỳnh có tỉnh lại rồi ạ. Vẫn còn hơi hoảng hốt nhưng thấy em ở đây nên đã yên tâm hơn”.
    “Ừ. Chăm sóc bạn ấy cẩn thận nhé. Vất vả cho em rồi” Trung Đức nói.
    “Không có gì ạ. Bọn em là bạn thân mà” Thu Hà xua xua tay nói. Những năm qua hai người các cô vẫn luôn nương tựa vào nhau mà sống như thế. Hải Quỳnh cũng không ít lần chăm sóc cô những lúc ốm đau. Trong mắt Thu Hà, Hải Quỳnh tuy không khéo chăm người ốm, nấu ăn lại chỉ biết mấy món đơn giản nhưng tình cảm và sự tận tâm luôn là thật.
    “Phong dặn tôi nhắn với em là sáng mai sẽ tới đón cả hai về. Bây giờ cũng muộn rồi nên bệnh viện không cho nhiều người vào khu vực phòng bệnh”.
    Sau khi dặn dò kỹ càng thì anh mới rời khỏi bệnh viện, sự căng thẳng và lo lắng khi thấy cô ngất lịm đi trên tay mình lúc vừa xảy ra chuyện cũng vơi đi mấy phần. Hôm nay quả thực là một ngày dài đằng đẵng.
    Chương 14: Bạn gái anh
    Hôm sau cô được Hiểu Phong và Thu Hà đưa về từ sáng, tới chiều tối thì Trung Đức ghé thăm, mang cho cô một lẵng trái cây tươi. Lúc anh đến cô đang ngồi bên bàn trà vừa nghe nhạc vừa xếp hạc giấy giết thời gian. Thu Hà thì đang bận rộn nấu cháo trong bếp, hai chị ở cùng nhà vẫn chưa đi làm về. Thấy anh tới, cô đang định vịn bàn đứng dậy chào hỏi thì anh nói:
    “Cứ ngồi đi. Em đang là bệnh nhân mà”.
    Hải Quỳnh ngại ngùng ngồi xuống, Thu Hà thay cô nhận giỏ hoa quả. Cô cảm ơn anh vì chuyện hôm qua và cả việc anh tới thăm cô nữa. Có lẽ anh vừa tan làm nên vẫn còn mặc vest, trông anh lúc này so với khi ở trên lớp bớt đi một chút tự do, thoải mái thêm vào mấy phần điềm tĩnh, chín chắn.
    “Hôm nay thế nào? Có đỡ đau hơn không?” Trung Đức ngồi xuống vị trí đối diện cô rồi hỏi.
    “Dạ cũng đỡ hơn nhiều rồi ạ”
    “Thế thì tốt. Cái này cho em” Trung Đức lấy trong cặp ra một chiếc bình nhỏ nhắn, vừa với lòng bàn tay đặt lên bàn rồi nói.
    Hải Quỳnh ngạc nhiên cầm chiếc bình nhỏ trên tay, thoạt trông nó mấy cái bình xịt trong bộ chiết mỹ phẩm của cô nhưng vỏ được làm bằng kim loại khá chắc chắn. Trên thân bình có chữ in thông tin nhưng không phải tiếng Anh hoặc tiếng Việt nên cô không biết nó là thứ gì.
    “Đây là bình xịt hơi cay. Con gái hay đi về một mình thì nên có một cái để phòng thân” thấy cô mân mê chiếc bình nhỏ với ánh mắt tò mò thì anh nói.
    “Dùng cái này có phạm pháp không ạ?”
    Trung Đức bật cười vì câu hỏi của cô, anh nói: “Có đấy, nhưng chỉ phạt hành chính thôi. Cái này cũng không có độc, không gây hại sức khoẻ của người khác mà chỉ làm cay mắt nhất thời thôi. Lúc em gặp nguy hiểm thì tính mạng quan trọng hơn hay tiền phạt quan trọng hơn?
    Hải Quỳnh nghe thế thì gật đầu cảm ơn anh.
    “Ngày thường đừng có mang ra nghịch bừa kẻo công an lại mời em lên phường uống nước chè đấy” Trung Đức hóm hỉnh nói.
    “Em biết rồi ạ. Nếu em mà bị công an tóm vì dùng vũ khí trái phép thì có nên khai cả đồng phạm là thầy không nhỉ?”
    “Được thôi. Nếu như thế thì tội của chúng ta không nhỏ đâu. Cánh báo chí tha hồ mà giật tít” Trung Đức cười nói.
    Anh vừa vô thức nói “chúng ta”, hôm nay là lần đầu tiên anh nói như vậy, cô nghe cảm thấy trong lòng rất vui vẻ, dường như cả hai đã thân thiết hơn hẳn. Cô không nói gì tiếp mà đang bận suy nghĩ về niềm vui nho nhỏ vừa rồi. Anh chuyển sang chủ đề khác, dặn dò cô mấy câu bảo không cần lo chuyện của nhóm phụ tá hay làm khóa luận nữa, trước mắt cứ an tâm dưỡng thương đã rồi mới ra về.
    Hải Quỳnh hồi phục khá nhanh, khi cô đến viện cắt chỉ bác sĩ cũng rất ngạc nhiên vì không ngờ cô gái gầy nhẳng, trông như thể gió thổi bay thế này lại có tốc độ hồi phục nhanh đến thế. Phần chân bị trật khớp của cô cũng có thể nới dây của nẹp cố định ra một chút. Bác sĩ dặn cô về nhà tiếp tục kiêng ăn đồ nếp, thịt gà, hải sản, rau muống và một số thực phẩm khác để tránh cho vết sẹo bị lồi lên. Lúc Thu Hà đỡ cô ra đến cửa chính của bệnh viện thì trông thấy Trung Đức từ xa. Anh và cô gái đó đang tranh luận điều gì đó, cô gái có vẻ khá mất bình tĩnh. Cô ấy còn hất tay anh mấy lần khi anh đuổi theo cố giải thích điều gì đó.
    “Ai thế nhỉ? Làm gì mà gay gắt thế?” Thu Hà tò mò hỏi.
    “Là người yêu của thầy” Hải Quỳnh thấy cảnh đó thì có chút không vui đáp. Người mà mình chỉ dám nhìn từ xa, đến trong suy nghĩ cũng không dám quá phận sao người ta có được lại không trân trọng đến thế. Cô chưa từng có bạn trai nhưng cô luôn cho rằng giữa hai người yêu nhau thì khi có xích mích có thể ngồi xuống nói chuyện cùng nhau, cùng lắm thì giận dỗi vài ngày chứ sẽ không gây sự ở nơi công cộng thế này.
    “Sao bà biết hay vậy?”
    “Tôi từng thấy họ tới cửa hàng tôi làm cùng nhau. Lần nào thầy tới một mình thì đều sẽ mua bánh ngọt về cho chị ấy”
    “Uầy, tình cảm thế. Anh Phong còn chưa bao giờ tặng quà bất ngờ cho tôi đâu. Cứ hỏi tôi thích cái gì rồi mới tặng. Nhưng sao nhìn hai người có vẻ căng thẳng thế nhỉ?”
    “Chắc là bất đồng quan điểm về chuyện gì đó. Thôi về nào, cũng không phải chuyện của chúng ta” Hải Quỳnh không muốn nhìn thêm nữa nên giục cô ấy đi về.
    Lúc trên taxi Thu Hà cứ thắc mắc liên tục về chuyện Trung Đức cãi nhau với người yêu. Cô ấy còn nói sẽ hỏi dò qua Hiểu Phong rồi về kể cho cô nghe. Hải Quỳnh chỉ lắc đầu cười trừ, cô bạn thân này của cô vẫn chưa biết chuyện cô thầm thích anh nên cho rằng đó là một chủ đề thú vị để cả hai hóng chuyện.
    Mấy ngày sau quả nhiên Thu Hà đã moi được tin tức từ chỗ Hiểu Phong. Hôm đó hai người họ cãi nhau ở bệnh viện là vì Trung Đức tới thăm một người bạn cũ. Nghe nói anh quen người đó khi học bên Anh quốc, là một du học sinh, cũng vừa mới về Việt Nam làm việc được mấy năm. Người yêu anh khăng khăng khẳng định đó là bạn gái cũ của anh nên mới giận dữ và nổi cáu như thế. Hải Quỳnh nghe xong thì cảm thấy rất kỳ lạ, hôm đó khi say xỉn ở quán bar không phải anh nói bạn gái hiện tại là thanh mai trúc mã sao? Sao bây giờ lại có cả bạn gái cũ rồi? Cô đang nghĩ lúc nào đó phải thử lật tìm trên facebook của anh xem có thông tin gì đó không. Tuy anh lập tài khoản để làm cảnh thôi nhưng bạn bè anh dùng rất nhiều, hẳn là sẽ tag anh vào một số status hoặc ảnh gì đó. Không phải người ta thường nói con gái là chúa tò mò và thánh tìm kiếm sao? Cô cũng phải thử xem mình có năng lực “thần thánh” đó hay không.
    Chương 15: Thực tập
    Khi Hải Quỳnh hoàn toàn bình phục thì cô phải giải quyết một đống việc dồn đống từ trước. Từ chuyện thi bù những môn xin hoãn đến chuyện xử lý các đơn hàng khách giục rồi cả việc dịch những tài liệu cô đang đọc để làm khóa luận nữa. Bây giờ cô bận đến mức quên khuấy cả chuyện tìm hiểu về người được cho là bạn gái cũ của anh luôn. Cũng may cô đã xin nghỉ ở chỗ nào thêm kể từ khi gặp chuyện đó nên cũng không cần phải xoay như chong chóng suốt ngày như trước nữa.
    Gần đây cô chỉ trao đổi chuyện khóa luận và công việc của nhóm phụ tá với anh qua email nên cũng đã lâu rồi chưa gặp anh. Hôm nay vì cần góp ý cho việc chọn mẫu và xây dựng bảng hỏi nên cô mới lên trường. Mới có mấy tuần không gặp mà khi bước vào phòng cô đã tưởng mình đi nhầm chỗ. Trung Đức gầy đi trông thấy, thần sắc anh nhìn khá mệt mỏi. Không biết dạo này anh gặp phải chuyện gì mà lại sa sút tinh thần đến mức đó. Hải Quỳnh đứng lặng ở cửa, nhìn anh như vậy cô cảm thấy trong lòng rất khó chịu.
    “Em đến rồi à? Vào đi đứng đó làm gì?” Trung Đức rời mắt khỏi màn hình máy tính nhìn cô nói.
    Hải Quỳnh bước vào, đưa tập tài liệu đang cầm trên tay cho anh xem. Trung Đức khẽ nhíu mày một lát rồi nói: “Mẫu thì em chọn hợp lý rồi nhưng câu hỏi số 3, số 7 và số 15 thì phải sửa lại phần đáp án. Câu hỏi em đặt khá ổn nhưng phần đáp án sẽ gây khó khăn cho người chọn. Em nên bổ sung cả dạng câu hỏi nửa đóng - nửa mở vào nữa nhé”.
    Hải Quỳnh cẩn thận ghi lại những điều anh nói rồi cảm ơn anh đã góp ý cho mình. Lúc này đã bắt đầu nghỉ hè rồi nên cô định hỏi anh về chuyện thực tập lần trước nhưng thấy tinh thần anh có vẻ không tốt lắm nên thu lại lời đang định nói.
    “Chuyện thực tập lần trước thầy nói em còn nhớ không? Thầy đã giúp em tìm được một chỗ khá ổn rồi. Em chủ động liên lạc theo thông tin này nhé” Trung Đức vừa nói vừa xé một trang trong cuốn sổ ghi chú ghi ra tên, email và số điện thoại của người mà định giới thiệu cho cô đến chỗ họ thực tập.
    Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy chữ viết tay của anh, nét bút dứt khoát, từng chữ đều cho thấy sự cẩn thận, cầu toàn của người viết. Cầm mảnh giấy ghi chú đó trên tay, suy nghĩ hồi lâu thì cô mới nhận ra đó chính là nét bút trong tập tài liệu viết tay mà Hiểu Phong đưa cho Thu Hà dạo trước. Hóa ra “ông anh tôi” mà Hiểu Phong nói chính là anh. Trước đây Hải Quỳnh thấy Hiểu Phong hay gọi anh là “ông già nhà tôi” nên cứ ngỡ anh ta còn một người anh nào khác. Thấy cô cầm mảnh giấy ghi chú nhìn đến xuất thần thì Trung Đức lên tiếng hỏi:
    “Có chuyện gì sao?”
    “Dạ không ạ” Hải Quỳnh vội lắc đầu.
    “Ừ nếu không liên lạc được với chị ấy hoặc gặp điều gì khó khăn thì hãy báo lại với thầy. Liên hệ càng sớm càng tốt nhé vì bên đó mỗi năm chỉ tuyển thực tập sinh một lần, mỗi lần chỉ có 5 người trúng tuyển thôi đó” Trung Đức nhắc nhớ cô.
    “Vâng. Hôm nay về em sẽ gửi email cho chị ấy ngay. Cảm ơn thầy đã giúp em”
    Nói rồi Hải Quỳnh chào anh, xin phép về trước. Khi ra đến cửa không biết nghĩ thế nào cô lại quay đầu lại nói: “Em nói điều này có lẽ hơi vô duyên nhưng hôm nay em thấy sắc mặt thầy không được ổn lắm. Dù gặp phải chuyện không vui gì thì thầy cũng đừng quên chú ý đến sức khỏe ạ”. Nói xong mới cảm thấy mình có hơi nhiều chuyện, khi không đi xen vào chuyện của người khác nên Hải Quỳnh cúi đầu chào rồi nhanh chóng ra về.
    Trung Đức hơi ngạc nhiên về câu nói này của cô, còn chưa kịp đáp lại thì cô đã về mất. Anh khẽ mỉm cười, bỗng nhiên nhận được sự quan tâm từ người khác khiến những mệt mỏi mấy ngày qua dường như cũng giảm đi mấy phần. Những ngày này anh và Hạ Chi lúc nào cũng cãi nhau, không được ngày nào yên ổn vì cô ấy vẫn bám riết không tha chuyện anh đến thăm người bạn cũ kia mặc dù giữa hai người thực sự không có gì cả.
    Năm xưa anh cùng cô bạn đó là cùng một nhóm nghiên cứu ở đại học, nhiều nhất cũng chỉ là bạn thân thôi nhưng vì Hạ Chi nói không thích cô ấy, còn vì chuyện đó mà làm ầm ĩ một trận đến cả tai bố mẹ nên anh xin tách nhóm, không còn liên lạc với cô gái đó nữa. Khi cô bạn cũ đó biết anh về Việt Nam làm việc thì có hẹn gặp anh một bữa, chỉ là một buổi gặp mặt thậm chí còn có cả Hiểu Phong và bạn của cô ấy. Đợt đó cũng chỉ vì một tấm ảnh cô ấy đăng lên trang cá nhân của cả nhóm mà Hạ Chi lại tiếp tục làm ầm lên, cho rằng anh và cô ấy có gì mờ ám. Lần này cũng vậy, nghe tin cô ấy phải nhập viện vì một tai nạn giao thông nên anh cũng chỉ đến thăm như một người bạn bình thường, không ngờ tới bạn của Hạ Chi lại nhìn thấy và gọi cô ấy tới. Kết quả là hai người cãi nhau từ khi ở bệnh viện đến tận bây giờ khiến anh lúc nào đầu óc cũng như trên mây, không thể tập trung vào việc gì. Anh không chỉ coi Hạ Chi là người yêu mà còn là người thân vì cô ấy cùng anh lớn lên. Từ trước đến nay anh đối với Hạ Chi luôn có sự dung túng, chiều chuộng đến mức cô ấy trở nên vô lý, lúc nào cũng muốn người khác phải theo ý mình. Cô gái mà anh luôn bảo bọc, che chở, luôn cảm thấy là người dịu dàng nhất trên đời đó sao lại trở nên ích kỷ như vậy? Qua lần này anh vẫn luôn băn khoăn rằng liệu có phải đã dùng sai cách để yêu cô ấy hay không?
    ---
    Sau khi trải qua bài kiểm tra đầu vào, Hải Quỳnh được nhận vào thực tập ở chỗ mà Trung Đức giới thiệu. Không gian làm việc của công ty đó nằm ở một khu Co-working Space tọa lạc ngay vị trí đắc địa giữa những tòa tháp văn phòng cao ngất trời. Công ty mà cô làm nằm ở tầng 6 và tầng 7 của tòa nhà đó. Tầng 8 và tầng 9 nghe nói là của một công ty khác còn các tầng dưới kinh doanh dịch vụ. Nơi này rất gần với cửa hàng cà phê trước đây cô từng làm.
    Trung Đức quả thật nói rất đúng, một người sếp tốt sẽ dạy cô những điều rất thú vị. Sếp mới của cô là một người cực kỳ thân thiện, chị ấy đã gần 40 tuổi nhưng tính cách thì rất trẻ trung. Không chỉ dạy cho cô và các thực tập sinh về công việc mà còn rất quan tâm đến đời sống thường ngày của các cô. Đối với nhân viên khác thì lúc nào cũng hòa nhã, không bao giờ cáu gắt mà chỉ nhắc nhở hết sức nhẹ nhàng.
    “Bé này về đọc lại cuốn sách chị đưa nhé”
    “Ấy, chỗ này không phải làm thế bé ơi. Đây em sửa theo mẫu này cho chị”
    “Các bé uống trà sữa gì để chị đặt nào. Quỹ công đoàn đang nhiều lắm”
    …
    Đó là những cách mà sếp của cô nói chuyện với nhân viên mỗi ngày. Ban đầu cô thấy hơi sến một chút nhưng khi quen rồi thì cảm giác như được cưng chiều vậy, cách nói chuyện hơi lạ kỳ đó lại trở nên dễ nghe.
    Hải Quỳnh chỉ làm nửa ngày, vì hôm nay hơi nhiều việc nên cô nán lại lâu hơn một chút để làm nốt. Mọi người đã ra ngoài đi ăn trưa, cả văn phòng chỉ còn mình cô nên không gian yên lặng đến nỗi nghe thấy cả tiếng máy cơ của chiếc đồng hồ treo tường đang chạy. Khi cô đang tập trung gõ bàn phím thì có tiếng gõ nhẹ vào cánh cửa kính ngăn cách nơi cô đang ngồi với không gian bên ngoài. Lúc ngẩng đầu lên thì cô hết sức ngạc nhiên vì Trung Đức đang đứng trước cửa, nhìn anh tươi tỉnh hơn lần trước một chút nhưng trông vẫn khá tiều tụy, phía sau đôi kính trắng kia là một đôi mắt thâm quầng mệt mỏi. Thấy cô kinh ngạc không nói nên lời thì anh nói:
    “Chào em. Bị sếp phạt hay sao mà giờ này còn ngồi đây?”
    “Không ạ. Có chút việc nên em làm nốt rồi mới về ạ. Sao thầy lại tới đây ạ?” Hải Quỳnh vội xua tay, sợ anh thực sự nghĩ cô bị sếp phạt. Cô là người do anh giới thiệu tới đây, cô không thể làm anh mất mặt được.
    “Tôi tới tìm sếp em hỏi xem nhân sự tôi giới thiệu có biết việc hay không. Xem ra em thích nghi với công việc này cũng nhanh đó” Trung Đức nói.
    “Dạ. Em cũng đang làm quen dần thôi ạ”
    “Ừ. Cố gắng lên. Theo chân chị ấy sẽ học được rất nhiều điều hay đấy. Nếu có gì khó khăn thì lên tầng trên tìm tôi xin trợ giúp cũng được”.
    “Thầy cũng làm việc ở đây ạ?”
    “Hình như quên chưa nói với em. Công ty của tôi ở tầng trên”. Nghe Trung Đức nói vậy cô mới biết hóa ra công ty startup về công nghệ ở tầng trên là của anh, còn vị sếp phong độ, lịch lãm mà các chị trong công ty cô vẫn hay thì thầm to nhỏ chính là anh. Người như anh quả nhiên ở đâu cũng nổi bật, khiến người ta ngưỡng mộ không thôi.
    Hải Quỳnh không đáp lại mà chỉ gật đầu cảm ơn anh. Đúng lúc đó thì sếp cô đi ăn về, vừa thấy Trung Đức ở đây chị ấy đã nói:
    “Oh my god. Cậu xuống tận đây kiểm tra cơ à? Yên tâm đi, chị không ngược đãi sinh viên của cậu đâu” dường như sợ nói thế còn chưa đủ làm màu chị ấy còn bồi thêm: “Về đi bé ơi, em còn làm nữa thầy em lại tưởng chị bóc lột sức lao động của trẻ con bây giờ”
    Hải Quỳnh chỉ cười trừ rồi xin phép về trước. Lúc đi ra cô thấy Trung Đức và sếp cô vào phòng họp trao đổi chuyện gì đó, trông sắc mặt hai người có vẻ khá căng thẳng. Hải Quỳnh ra khỏi công ty nhưng không về mà tới Forelsket chào hỏi mọi người vì cũng đã lâu rồi không gặp. Cửa hàng khá vắng khách, cô bé nhanh nhảu lúc trước hay trêu cô mỗi lần cô nhìn lén Trung Đức giờ đã thay cô làm cả công việc order, lúc cô bước vào thì cô ấy đang ngủ gật. Trong cửa hàng mở nhạc nhẹ, đâu đó có tiếng hô khẽ: “Uno, Uno, Uno”, chắc là hội nhân viên lại trốn ở góc nào đó chơi boardgame rồi. Cô gõ gõ lên quầy order thì cô bé kia mới tỉnh dậy, vừa thấy là cô tới thì chạy ra ngoài cho cô một cái ôm thật chặt, thậm chí còn véo má cô một cái rồi nói:
    “Ôi, nhớ chết mất. Chị là đồ xấu xa. Nói nghỉ là nghỉ cũng không thèm chào một tiếng đã mất tăm mất tích”
    “Chị bị ốm mới nghỉ đấy chứ” Hải Quỳnh cười nói.
    “Thế sao giờ lại ăn mặc nghiêm túc vậy? Chị đi làm chỗ khác rồi à?” cô ấy nhìn bộ đồ công sở cô đang mặc tò mò hỏi.
    “Không. Chị đang thực tập ở gần đây, ngay bên kia đường thôi” Hải Quỳnh đáp.
    “Thế nhớ phải thường xuyên ghé quán nhé. Mọi người ơi chị Quỳnh đến này”.
    Những nhân viên khác nghe thấy thế thì dừng trò chơi rồi chạy ra tíu tít hỏi han cô. Đến anh bếp trưởng cũng ló đầu ra bảo cô ở lại chờ nếm thử mẻ bánh mới. Chị quản lý trước đây luôn tỏ ra nghiêm khắc hôm nay cũng trở nên thân thiện hơn hẳn. Mọi người ở đây thực sự tốt với cô.
    Bắt đầu có một vài khách tới cửa hàng nên nhân viên tản đi phục vụ, Hải Quỳnh chọn một góc yên tĩnh chậm rãi thưởng thức chiếc bánh ngọt tinh tế mà anh bếp trưởng vừa tặng cho cô. Sau khi chốt order xong cô bé nhanh nhảu kia chạy tới chỗ cô ra hiệu cô ngồi gần lại một chút và bắt đầu thì thầm kể những chuyện bí mật không thể bật mí gần đây trong quán. Nào là chuyện có hai bạn nhân viên nọ thích nhau, đi làm hay liếc mắt đưa tình bị chị quản lý lườm cho mấy lần; nào là chuyện anh phụ bếp lại tỏ tình thất bại lần thứ n vì cô nhân viên mà anh ấy đang tán tỉnh chê anh ấy không tinh tế, chỉ biết tặng mỗi đồ ăn, thức uống; rồi còn cả chuyện chị quản lý gần đây đã có người yêu, rất hay cười thầm và nhắn tin mùi mẫn cô ấy cũng biết;... Đang nói say sưa thì như chợt nhớ ra điều vì cô bé ấy dừng lại lát rồi nói:
    “A. Cái anh chàng lúc trước chị hay nhìn trộm đó hình như gặp trục trặc với người yêu”
    “Suỵt. Em nói nhỏ chứ” Hải Quỳnh vội lấy tay che miệng cô ấy lại, ra hiệu nói nhỏ thôi.
    Cô bé ấy ú ớ mấy tiếng, thấy cô bỏ tay ra thì nói tiếp: “Mới tuần trước thôi họ còn đến đây uống cà phê này. Không biết nói về chuyện gì mà cô người yêu tức giận gạt đổ hết đồ trên bàn rồi bỏ đi. Anh chàng đó còn bị bỏng nhẹ đấy. Sau đó anh có đền bù cho quán gấp đôi phần thiệt hại. Tuy chẳng liên quan đến mình, chẳng rõ là có chuyện gì nhưng em thấy cô gái kia hơi quá đáng. Ở đây bao nhiêu người nhìn mà lại làm thế thì anh kia ngại chết”.
    Hải Quỳnh nghe xong thì trong lòng dâng lên cảm giác xót xa. Hóa ra nguyên nhân gần đây tinh thần anh sa sút nghiêm trọng như vậy là vì có mâu thuẫn với bạn gái. Không lẽ vẫn vì chuyện tới thăm bạn cũ lần trước sao? Nghĩ đến đây càng khiến cô tò mò hơn về cô gái mà anh tới thăm trong bệnh viện, hôm nay về nhất định phải tìm hiểu. Cửa hàng lại có thêm khách tới, cô bé kua nhanh chân quay lại làm việc còn cô tiếp tục chìm vào dòng suy nghĩ miên man của mình.
    “Tôi có thể ngồi ở đây không?” Trung Đức nghiêng người hỏi cô. Gần đây anh rất hay bắt gặp những lúc cô suy nghĩ điều gì đó đến nỗi chẳng còn chú ý đến mọi thứ xung quanh. Những lúc như vậy trông cô có chút ngốc nghếch khiến anh phải khó khăn lắm mới nhịn cười được.
    “Ơ? Sao thầy lại ở đây?” đang mải nghĩ chuyện tìm hiểu về cô bạn cũ kia của anh thì anh đột nhiên xuất hiện ngay trước mặt khiến cô có chút chột dạ. Nhìn xung quanh thấy các bàn đều đã kín người tự bao giờ, thảo nào anh lại tới đây ngồi cùng cô.
    “Đến Forelsket đương nhiên là để uống cà phê rồi. Đồ uống ở đây rất hợp với khẩu vị của tôi”
    Cô còn tưởng là anh tới đợi bạn gái hoặc mua bánh về dỗ cô ấy vui như mọi khi. Lúc bạn nhân viên tiến tới ghi order, thấy Trung Đức vẫn gọi cà phê đen thì cô liền nói: “Không phải đợt trước chạy thử món trà bách hoa rất thành công sao? Em giới thiệu với khách đi chứ”. Thực ra cô không muốn anh uống cà phê nên mới lái sang chuyện này vì thức uống này chỉ có tác dụng làm tỉnh táo tức thời, sau đó cơ thể lại càng mệt mỏi, rã rời hơn.
    Trung Đức nghe thế thì ra hiệu cho bạn đó khoan hãy ghi order rồi quay sang hỏi cô: “Trà bách hoa? Hương vị thế nào?”
    “Trà này được kết hợp bởi hoa hồng, hoa bách nhật, hoa nhài, cúc kim tiền và lưu ly nên có mùi thơm rất độc đáo ạ. Điểm thú vị nhất của nó là khi uống có thể từ từ cảm nhận các mùi hương. Ngoài ra còn được mix với cỏ ngọt nên có vị ngọt tự nhiên, nhẹ dịu lắm ạ ”.
    “Được. Vậy tôi sẽ thử món đó” Trung Đức order xong thì quay sang nói với cô: “Sau này mà không làm copywriter thì em làm sales cũng được đó. Vừa giới thiệu mấy câu đã bán được sản phẩm mới rồi”.
    Hải Quỳnh chỉ khẽ mỉm cười mà không tiếp lời. Đây là lần đầu tiên cô được ngồi nói chuyện với anh mà không phải về công việc hay học hành. Chỉ là vài mẩu chuyện về những sự kiện đang nổi gần đây trên truyền thông nhưng anh đưa ra rất nhiều góc nhìn thú vị khiến cô đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.
    Kể từ sau khi gặp anh ở Forelsket, tâm trạng cô vui vẻ đến mấy ngày liền. Thỉnh thoảng còn ngồi hát vu vơ khiến Thu Hà phải ngạc nhiên hỏi: “Thích anh nào ở chỗ làm rồi à? Dạo này yêu đời thế”.
    Hải Quỳnh cười nói: “Bí mật. Haha”
    Thu Hà lườm nhẹ cô một cái rồi tiếp tục đọc sách.
    Khi Hải Quỳnh nhớ ra chuyện tìm hiểu về cô bạn cũ đó của anh thì đã là chuyện của vài tuần sau. Cô dành cả một buổi tối để kéo hết dòng thời gian của anh và của những người bạn đã từng tương tác với anh bao gồm cả Hiểu Phong. Hóa ra trước đây anh cũng hoạt động rất tích cực trên facebook, cũng có những bức ảnh thời nổi loạn trông rất hài hước. Sau khi lọc đi lọc lại thì cuối cùng cũng xác định được cô gái đó là người chụp cùng anh và Hiểu Phong trong một bức ảnh đăng cách đây 5 năm. Nhưng điều kỳ lạ là chỉ tag Hiểu Phong chứ không tag anh trong khi anh mới là bạn cô ấy. Lướt xuống bình luận thì thấy có người hỏi: “Sao lại xóa rồi?”, cô gái kia thả icon haha vào bình luận đó rồi trả lời là: “Bà chằn”. Hải Quỳnh nhìn hai bình luận đó hồi lâu rồi ngầm đoán rằng chắc ban đầu cô ấy đã tag anh nhưng vì bạn gái anh ghen nên mới phải gỡ đi. Nếu như thế thật thì tính cách của bạn gái anh không hề dịu dàng như vẻ bề ngoài. Trước đây khi thấy cô ấy ở quán cà phê cô còn cho rằng người có nhan sắc xinh đẹp, cử chỉ tao nhã như thế nhất định là một cô gái dịu dàng từ trong cốt tủy. Hóa ra nữ thần cũng có khuyết điểm, trên đời này đúng là không ai được hoàn hảo mười phân vẹn mười.
    Dòng thời gian của cô gái kia để công khai rất ít bài viết nên cô chẳng khai thác được gì. Lướt qua lướt lại một lát thấy mỏi nhừ mắt nên cô gập máy đi ngủ. Lúc nằm trên giường tự ngẫm lại thì cảm thấy quá khó hiểu về hành động của mình, sao đột nhiên lại nổi hứng đi tìm thông tin về cô gái đó chứ. Hải Quỳnh thấy hơi sợ hãi vì mình đã lún quá sâu vào thứ tình cảm không nên có này, tự ảo tưởng vị trí của mình trong lòng người khác đến mức độ này thì cũng quá kỳ dị rồi. Hôm đó cô lại khó ngủ, ngày hôm sau đi làm với bộ dạng mệt mỏi.
    Chương 16: Chung xe
    Một ngày nọ, Hải Quỳnh vừa hết giờ làm việc thì trời đổ mưa ầm ầm. Thời tiết Hà Nội dạo này khó chiều như một cô nàng đỏng đảnh, mới lúc sáng trời còn nắng gay gắt từ sớm mà cơn mưa đã ùn ùn kéo tới. Nhìn bầu trời đen kịt, sấm nổ đùng đoàng, chớp nháy tứ phía rồi thi thoảng lại có một tia sét rạch ngang trời như muốn xé toang tất cả mọi thứ mà Hải Quỳnh có chút não lòng. Cô không sợ sấm sét, chỉ là hôm nay không mang ô nên không thể nào đi ra bến xe buýt giữa cơn mưa như trang như trút thế này. Cô đã đứng ở cửa chính tòa nhà này được gần 1 tiếng rồi mà mưa vẫn chưa hề ngớt, chân sớm đã mỏi nhừ, điện thoại cũng sắp hết pin. Đúng lúc Hải Quỳnh đang tí toáy bấm điện thoại định đăng một bài viết thật dài kêu than về cơn mưa bất chợt này thì có người nói:
    “Trời mưa mà nghịch điện thoại coi chừng bị sét đánh cháy đen thui đấy”
    Hải Quỳnh quay sang thì hóa ra đó là anh chàng vui tính Nguyễn Ngọc Mừng. Kể từ lúc nghỉ hè cô vẫn chưa gặp lại anh ấy, tuy thường xuyên trao đổi vì nhóm phụ tá vẫn đang làm việc online cùng nhau nhưng đột nhiên gặp lại người quen khiến cô không khỏi vui mừng mà thốt lên:
    “ Ôi sao anh lại ở đây? Có việc gì sao?”
    “Mày đi thực tập được thì anh không đi được chắc. Anh vào làm được 1 tuần rồi đấy nhé, nhân viên hẳn hoi chứ không phải thực tập sinh như mày đâu” anh ta gõ nhẹ lên đầu cô rồi nói.
    “Thật thế ạ? Mà cũng đúng thôi, anh nhiều kỹ năng với kinh nghiệm hơn bọn em mà” dừng một lát rồi Hải Quỳnh nói tiếp: “Mà anh làm công ty nào?”
    “Đoán xem?”
    “Không phải là công ty thầy đấy chứ?”
    “Giỏi. Thầy chính là sếp anh đấy. Lúc này đây anh đang đứng chờ sếp cho về ké nè”
    “Là sao ạ?” Hải Quỳnh hỏi lại.
    “Mưa lớn thế này chạy xe máy nguy hiểm nên thầy bảo cho anh về cùng. Mày có cùng đường không lát nữa xin đi ké cũng được nè”
    “Em cũng chẳng biết nữa. Mà thôi thế làm phiền lắm ạ. Em đợi mưa ngớt rồi về”
    “Tùy mày vậy”
    Lúc Trung Đức lái xe tới thì thấy Ngọc Mừng và Hải Quỳnh đang nói chuyện phiếm cười đùa rất vui vẻ. Chỉ có lúc nói chuyện với bạn bè cô mới mạnh dạn và cười nhiều như thế, khi đối diện với anh thì nói chuyện rất dè dặt, cố gò mình vào khuôn phép. không mấy tự tin. Điểm này anh cảm thấy cô rất giống anh, trong ngoài bất nhất. Thực sự anh không phải kiểu người nghiêm túc như mọi người vẫn nghĩ, anh luôn cảm thấy mình có tố chất nổi loạn ngầm nhưng lại không thể hiện ra với nhiều người. Chỉ khi ở gần người thân thiết anh mới sống thật, sống đúng theo cách mình muốn còn lại thì đều giống như quá trình đeo mặt nạ và tháo mặt nạ vậy, cứ với mỗi người khác nhau lại bày ra một thái độ, cách ứng xử khác nhau. Người duy nhất hiểu tất cả về anh chỉ có mình Hiểu Phong, đến cả Hạ Chi cũng không biết nhiều về anh hơn cậu ấy.
    “Sếp anh tới rồi. Anh về đây. Bai bai” Ngọc Mừng mở cửa xe bước vào còn nhiệt tình vẫy vẫy tay chào cô.
    Hải Quỳnh gật đầu chào Trung Đức. Dù Ngọc Mừng đã lên xe nhưng anh lại không lái xe đi. Cho đến khi có người phía sau bấm còi thúc giục anh mới hạ cửa kính xe xuống nói:
    “Em còn làm gì thế? Mau lên xe đi. Tôi đưa cả hai về”
    “Đúng đấy. Lên xe đi Quỳnh ơi. Nãy giờ anh vẫy tay gọi mày sái cả tay”.
    Lúc này cô mới biết hóa ra nãy giờ anh đang chờ mình. Khi nãy tạm biệt Ngọc Mừng xong cô liền cúi xuống tiếp tục bấm điện thoại nên không biết là họ gọi cô. Mặc dù cảm thấy làm thế này có chút phiền hà nhưng anh đã chủ động đề nghị nên cô cũng thuận theo.
    Khi Ngọc Mừng xuống xe và tạm biệt để về rồi thì Trung Đức hỏi cô:
    “Dạo này công việc vẫn ổn chứ? Có khó khăn gì không?”
    “Dạ, vẫn ổn ạ” Hải Quỳnh đáp.
    “Ừ, cố gắng lên, sau này nếu có thể lên làm chính thức là tốt nhất. Nếu có gì không biết mà ngại hỏi sếp em thì hỏi tôi cũng được. Tôi dạy em” Trung Đức nói.
    “Vâng. Mà hình như đưa cả em về thì không tiện đường cho thầy lắm. Em xin lỗi vì đã làm phiền thế này ạ” Hải Quỳnh áy náy nói.
    “Không sao. Tôi đang qua chỗ Hiểu Phong có việc nên mới bảo em đi cùng”. Thực ra anh không có việc gì ở chỗ Hiểu Phong cả, chẳng qua là liếc nhìn qua gương chiếu hậu thấy gương mặt cô biểu lộ rõ sự áy náy, ngại ngùng trông vừa buồn cười vừa tội nghiệp nên anh mới nói như thế.
    “Vâng. Em cảm ơn ạ”
    Sau đó thì hai người không nói gì nữa. Mọi cuộc trò chuyện của anh và cô chỉ xoay quanh công việc và học tập, rất hiếm khi có chủ đề khác vì cuộc sống của cả hai quá khác biệt, tuy bây giờ đã thân thiết hơn xưa nhưng cũng chưa đến mức có thể kể cho nhau nghe những chuyện vụn vặt hàng ngày như bạn bè được. Trời mưa nên giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng, thời gian di chuyển cũng lâu hơn hẳn thường ngày. Trong xe chỉ có hai người, không ai nói gì lại khiến cô nhớ về một ngày đã rất xa đó. Cái ngày mà lần đầu tiên anh và cô ngồi cùng xe, trong men say chếnh choáng anh nhận nhầm cô với người khác, rồi còn cả hành động bất ngờ kia nữa. Hải Quỳnh cảm thấy may mắn vì anh không nhớ gì, như vậy cô sẽ có bí mật của riêng mình, mai này nếu có sang trời Tây du học, nếu có cách xa anh cả ngàn vạn cây số thì vẫn có ký ức mà chỉ mình cô mới có. Cảm giác sở hữu độc quyền một hồi ức tốt đẹp quả nhiên không tệ chút nào.
    “Em cười cái gì thế?” Trung Đức nhìn qua gương chiếu hậu, thấy Hải Quỳnh ngẩn người suy nghĩ rồi cười một mình thì cất tiếng hỏi.
    Lúc này mới nhận ra mình thất thố, Hải Quỳnh vội vàng chữa ngượng một cách vụng về: “Đột nhiên em nghĩ tới một câu chuyện cười thôi ạ”
    Anh không nói gì tiếp. Cách cô cười khi nãy rõ ràng không phải vì nghĩ đến chuyện cười, lời bào chữa này ngốc nghếch vô cùng. Lúc đó cô đã mỉm cười một cách rất lạ, đầu tiên là cười bí hiểm như thể có điều gì bí mật hay ho chỉ có mình cô mới biết, sau đó là cười xán lạn đến mức cả đầu mày đuôi mắt cũng cong lên theo, rõ ràng là đang nghĩ tới điều gì đó mang lại cảm giác hạnh phúc. Trung Đức tiếp tục tập trung lái xe còn Hải Quỳnh thì quay mặt nhìn ra đường phố tấp nập ngoài kia, lúc vô tình liếc mắt nhìn qua dường như anh thấy gò má cô hơi ửng hồng. Sau đó không khí chìm vào im lặng cho đến khi về tới khu chung cư. Cô xuống xe, cảm ơn anh lần nữa và chào tạm biệt.
    Chương 17: Giao trứng cho ác
    “Đợi một chút, làm ơn đợi một chút với ạ” Hải Quỳnh hớt hải chạy. Cô dậy muộn, lại bị lỡ xe buýt nên đến công ty trễ hơn mọi khi. Vừa vào tới sảnh đã thấy thang máy chuẩn bị đóng cửa nên vội vàng hét lớn, mong người ta sẽ nghe thấy và giữ thang máy giúp mình. Cô đang trong kỳ thực tập nên đi muộn là điều tối kỵ. Cũng may là người kia nghe thấy nên đã dừng lại chờ, cô chạy đến nơi thì mệt đứt cả hơi, vừa dựa vào thành thang máy vừa thở hồng hộc.
    Khi đã ổn định được nhịp thở, đang tính cảm ơn người ta thì không ngờ trong thang máy chỉ có cô và Trung Đức. Hóa ra người giữ thang máy lại chờ cô là anh. Hải Quỳnh đột nhiên thấy ngại ngùng, cảm giác như làm chuyện xấu bị phát hiện. Trung Đức lên tiếng trước, anh nói:
    “Còn 1 phút nữa là đi làm muộn đấy nhé”
    “Em xin lỗi ạ. Hôm nay bị lỡ xe nên mới đi muộn” Hải Quỳnh cúi đầu nói.
    Trung Đức nhìn bộ dạng này của cô mà bật cười. Tóc tai bay tán loạn vì vừa chạy như bay vào đây. Ngày thường luôn trang điểm kỹ càng hôm nay cũng để mặt mộc lộ ra vẻ nhợt nhạt như người vừa ốm dậy. Nhưng anh vẫn cảm thấy cô không trang điểm thì hợp tuổi hơn. Thấy tiếng cười của anh, Hải Quỳnh ngẩng đầu lên nhìn anh bằng ánh mắt khó hiểu. Anh nói: “Tôi cũng không phải sếp em. Em xin lỗi làm gì chứ”.
    Hải Quỳnh vâng dạ vài câu rồi đứng nhìn số tầng đang chạy trên bảng điện tử của thang máy. Không gian tĩnh lặng như tờ, lúc cô đến tầng của công ty rồi thì anh mới nói: “Sau này hạn chế mang giày cao gót đi. Lần trước bị trẹo chân vì chạy trên đôi giày cao lênh khênh còn chưa nhớ sao?”
    Hải Quỳnh lại tiếp tục vâng dạ rồi cúi đầu chào anh lần nữa. Trung Đức đưa cho cô một túi giấy, cầm vào tay vẫn thấy còn hơi âm ấm. Khi cô vẫn chưa hiểu là gì thì anh nói: “Cho em đấy. Dù muộn thế nào cũng đừng bỏ bữa sáng nhé”.
    Đến khi cô ngồi yên vị trong công ty rồi mới biết đó là hai chiếc bánh donut vừa ra lò. Anh đây là quan tâm cô hay sao? Vừa nghĩ tới đây cô đã vội lắc lắc đầu để quên đi suy nghĩ điên rồ đó. Để cho bản thân một lời giải thích hợp lý, cô nghĩ rằng anh chỉ tiện tay tặng cô, cứ coi như là đáp lễ chuyện trước đây thỉnh thoảng cô vẫn tặng anh vài chiếc cookie mỗi khi anh tới cửa hàng cà phê.
    Trưa hôm đó khi tan việc sếp cô nói cô cầm tài liệu lên công ty anh giúp chị ấy. Hình như là một dự án chung của họ. Hải Quỳnh bấm thang máy lên tầng trên, lúc bước vào thì thấy bàn lễ tân không có ai cả. Đúng lúc cô định lấy điện thoại gửi tin nhắn cho anh thì từ phía xa nghe thấy tiếng bước chân cùng giọng nói ngọt ngào từ cô bạn gái xinh đẹp của anh:
    “Xin chào. Em là ai thế? Tới đây có việc gì?”
    “Dạ, chào chị. Chị Hương bảo em lên đây gửi tài liệu cho thầy, à không, cho giám đốc công ty này ạ” Hải Quỳnh nhận ra cô ấy nhưng cô ấy không biết cô là ai.
    Nghe thấy cô nói vậy thì cô gái đó nhìn cô bằng ánh mắt soi xét, cô cảm giác như bị cô ấy nhìn xém cả da mặt. Một lát sau khi tỉ mỉ đánh giá Hải Quỳnh thì cô ấy nói: “Thầy? Em là sinh viên trường S à?”
    “ Dạ vâng. Em vừa học hết năm 3 ạ” Hải Quỳnh thành thật nói.
    “Ừ. Chị là Trưởng phòng nhân sự ở đây. Tài liệu đưa cho chị là được rồi. Em về đi” Hạ Chi nói.
    Hải Quỳnh đặt tập tài liệu vào tay cô ấy rồi chào về. Khi ra đến cửa thang máy thì gặp Trung Đức đang đi lên. Anh ngạc nhiên hỏi:
    “Quỳnh? Em lên đây có việc gì thế? Gặp chuyện gì khó khăn cần hỏi tôi sao?”
    “Sếp em bảo em cầm tài liệu lên cho thầy. Có một chị nói là Trưởng phòng nhân sự đã nhận rồi ạ”
    Vừa nghe thấy thế sắc mặt Trung Đức liền trở nên nghiêm trọng. Hải Quỳnh cảm thấy hơi sợ hãi, có phải mình giao cho nhầm người rồi không? Cô sốt sắng hỏi lại:
    “Thầy ơi, sao thế ạ?”
    “Không có gì. Cảm ơn em nhé. Em cứ về trước đi” Trung Đức điều chỉnh lại sắc mặt rồi nói.
    Sau khi cô đi về rồi anh mới thở hắt ra một hơi, chuẩn bị tinh thần nghe Hạ Chi náo loạn thêm một trận nữa. Đó vốn là tài liệu về một dự án mà anh và sếp của Hải Quỳnh bắt tay cùng cô bạn cũ kia để thực hiện. Anh muốn thu lợi nhuận từ đó để mua một căn nhà ở khu mà Hạ Chi yêu thích làm quà sinh nhật cho cô ấy. Biết Hạ Chi không thích anh liên lạc với cô bạn cũ kia nên chuyện này vẫn luôn được giấu kín, hôm nay vô tình lộ ra thế này thật đúng là xui xẻo tận mạng. Quả nhiên anh đoán không sai, vừa vào phòng đã thấy Hạ Chi nhìn mình bằng ánh mắt khó chịu còn tập tài liệu đáng thương kia bị cô ấy thẳng tay vứt vào máy hủy giấy. Sau đó cô ấy bắt đầu lôi đủ thứ chuyện ra để hạch hoẹ và làm náo loạn như mọi khi. Mặc kệ cho việc anh có giải thích như thế nào cô ấy cũng không tin tưởng, cuối cùng nổi giận đùng đùng rồi bỏ đi khiến các nhân viên đang nghỉ trưa cũng được một phen khiếp vía.
    Kết quả của chuyện này là ngày hôm sau sếp của Hải Quỳnh gọi cô vào phòng riêng rồi nói: “Bé ơi lần sau chị dặn giao tài liệu cho ai thì em phải đưa tận tay người đó nhé”
    “Chị ơi có phải em đã gây rắc rối cho chị không? Em xin lỗi ạ”
    “Chị thì không sao nhưng thầy em thì đúng là gặp rắc rối đấy “ sếp cô thở dài một tiếng rồi nói: “Thôi. Về làm việc đi. Cũng tại chị dặn em không kỹ”.
    Hải Quỳnh trở về chỗ ngồi, nghĩ đến chuyện này cứ áy náy không thôi. Cô nhắn cho anh một dòng tin nhắn để xin lỗi nhưng không thấy anh trả lời. Cô thử gọi điện vài lần nhưng đều thông báo máy bận. Mấy ngày sau cũng không có cơ hội gặp trực tiếp, thậm chí có hôm cô cố tình nán lại hơn 1 tiếng chờ trước cửa tòa nhà cũng không thấy anh. Vì chuyện này mà cô không thể ăn ngon ngủ yên, lúc bận rộn thì không sao, cứ rảnh ra là nghĩ tới và cảm thấy có lỗi.
    Chương 18: Cấp cứu
    Hôm nay Hải Quỳnh có chút bận rộn, cô đeo trên vai một chiếc ba lô lớn chứa đủ các loại nước hoa để giao cho khách. Thông thường cô sẽ gọi dịch vụ giao hàng nhưng dạo này nổi lên rất nhiều vụ shipper đổi hàng, giao nhầm nên cô hơi lo lắng. Đợt này khách đặt toàn là nước hoa cao cấp nên cô không dám lơ là, chủ quan mà phải tự mình đi giao cho chắc chắn. Đến khi giao xong thì trời cũng đã nhá nhem tối, nơi cô đang đứng cách khu chung cư khá xa, điện thoại sập nguồn nên không gọi điện cho Thu Hà để báo sẽ về muộn được. Không hiểu sao hôm nay cô luôn cảm thấy bồn chồn, sốt ruột, đứng chờ xe buýt mà cảm giác cứ như ai đó đang gọi mình, đang kêu mình về nhà gấp.
    Đến khi về tới nơi cô mới biết là linh cảm của mình không sai, thực sự có chuyện chẳng lành. Vừa mở cửa ra đã thấy Thu Hà ngất xỉu ở góc cửa, một tay vẫn ôm chặt phần bụng bên phải, sắc mặt trắng bệch, cả người không có chút sức sống nào cả.
    Hải Quỳnh vội vã dìu cô ấy đứng dậy, tay khẽ lay người Thu Hà lo lắng hỏi: “Hà ơi? Hà ơi? Huhu bà làm sao thế này?”
    “Đau...ở đây...tôi đau lắm” Thu Hà nửa tỉnh nửa mê thều thào nói: “Tôi...gọi...bà...không...được...anh...Phong...cũng...vậy”
    “Huhu tôi xin lỗi, phải làm sao bây giờ? Phải làm sao bây giờ?” Hải Quỳnh thực sự rối loạn, cô không biết phải làm cái gì mới đúng. Cô vội lấy điện thoại của Thu Hà, bấm máy gọi cấp cứu nhưng không có người bắt máy, gọi cho Hiểu Phong cũng không được, hai chị cùng nhà không nghe. Cô muốn dìu cô ấy xuống bắt taxi đi viện nhưng cô ấy bước cũng không nổi, bằng sức của cô thì không thể nào cõng cô ấy đi được.
    Hải Quỳnh nước mắt ngắn nước mắt dài chạy sang nhà Hiểu Phong, hi vọng là anh ta đang ở nhà, hy vọng anh ta chỉ ngủ quên không nghe máy mà thôi. Cô vừa khóc vừa đập cửa: “Anh Phong ơi, anh Phong ơi, anh có nhà không. Huhu Hà cần phải đi viện ngay bây giờ. Huhu mau mở cửa đi, sẽ không kịp mất…”
    Trung Đức mấy ngày qua đang trốn ở nhà Hiểu Phong để Hạ Chi không tìm anh ca cẩm, gây sự chuyện hôm nọ. Anh đang ngồi nghe nhạc ngoài ban công thì thấy có người đập cửa, hình như còn có cả tiếng khóc và giọng nói ngắt quãng. Anh ra mở cửa thì thấy Hải Quỳnh đang khóc đến thảm hại, không nghe ra được cô đang nói cái gì.
    “Bình tĩnh nào. Từ từ nói” Trung Đức nắm chặt đầu vai cô, giúp cô bình ổn cảm xúc.
    “Huhu Hà cần đi bệnh viện gấp, em không gọi được cấp cứu, cũng không dìu được cô ấy, huhu”
    “Tôi giúp em. Nhanh đi thôi”
    Khi biết Thu Hà cần được đưa đi cấp cứu, anh vội chạy sang nhà, giúp cô cõng cô ấy xuống sảnh, Hải Quỳnh thì chạy ra đường bắt taxi. Tới nơi thì bệnh viện chẩn đoán là viêm ruột thừa cấp tính, đã có hiện tượng chảy dịch ra ổ bụng cần lập tức mổ gấp. Thế nhưng lúc nào không có ai là người đại diện hợp pháp của cô ấy để ký giấy cam kết. Hôm nay không biết là ngày xui xẻo tận mạng gì mà gọi để bố mẹ cô ấy để tìm người ủy quyền cũng không được. Đúng lúc Hải Quỳnh đang nóng ruột muốn chết thì Hiểu Phong hớt hải chạy tới, anh ta nói với bác sĩ một câu mà cô ấn tượng đến cả chục năm về sau, thỉnh thoảng vẫn mang ra trêu chọc bọn họ: “Tôi là chồng chưa cưới của bệnh nhân. Tôi ký. Làm ơn hãy tiến hành phẫu thuật ngay. Tôi cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu có tai biến, đi tù cũng được”.
    Cuối cùng Thu Hà cũng được đẩy vào phòng phẫu thuật, Hải Quỳnh nhìn cánh cửa khép chặt mà không ngừng tự trách. Cô đứng ngồi không yên, cứ chốc chốc lại chạy tới cửa phòng cố gắng lắng nghe xem có thấy gì không. Cuối cùng cô ngồi thụp xuống đất, bật khóc nức nở.
    Hiểu Phong cũng không khá hơn là bao. Anh ta không ngừng đấm tay vào tường, vành mắt cũng đỏ lên vì tự trách, lo lắng và chực khóc. Hôm nay anh ta có một cuộc họp trực tuyến đột xuất với đối tác quan trọng nên anh ta đã tắt chuông điện thoại để tập trung vào làm việc. Nếu như anh ta không tắt máy thì có lẽ đã có thể nghe máy sớm hơn, Thu Hà cũng không cần chịu nhiều đau đớn như vậy. Mãi tới khi Trung Đức tới tận văn phòng tìm thì anh ta mới biết chuyện.
    Trung Đức cất xe xong thì đến trước cửa phòng phẫu thuật. Nhìn tình trạng hai người đang ở đây anh cảm thấy đúng đắn vì đã đi tìm Hiểu Phong và lái xe đưa cậu ta đến đây. Nếu để cậu ta lái xe trong lúc đang xúc động mạnh thế này thì không biết sẽ có tai nạn gì xảy ra trên đường nữa. Thấy Hải Quỳnh ngồi khóc đến nỗi đôi vai gầy gò cũng run lên bần bật, Trung Đức tiến lại gần, ngồi xuống đối diện với cô, khẽ an ủi:
    “Em ấy sẽ không sao đâu. Đừng sợ. Sẽ không sao đâu”
    Hải Quỳnh vẫn không ngừng khóc, tiếng cô nói lẫn với những tiếng nấc nghẹn:
    “Đều tại em. Nếu như em không đi ra ngoài cả ngày, nếu như máy em không sập nguồn…Đều tại em”
    “Đừng như vậy. Không phải lỗi của em. Không phải lỗi của em” không biết nghĩ thế nào mà anh lại vươn tay xoa đầu cô rồi vỗ nhẹ lên bờ vai gầy yếu, hy vọng có thể giúp cô bình tĩnh lại.
    Hải Quỳnh vẫn khóc thút thít thêm một lúc lâu nữa. Trung Đức chỉ ngồi cạnh khẽ lựa lời an ủi. Mãi cho đến khi thấy tiếng mở cửa phòng phẫu thuật cô mới đứng bật dậy, chạy tới hối hả hỏi bác sĩ về tình trạng của Thu Hà. Cả cô và Hiểu Phong đều níu lấy bác sĩ hỏi tới hỏi lui khiến vị này đứng có chút không vững. Trung Đức phải tiến lên tách hai người các cô ra khỏi bác sĩ, anh trầm giọng nói:
    “Đều bình tĩnh lại cho tôi. Yên cho bác sĩ nói”
    Lúc này vị bác sĩ mới có chút không gian để thở. Ông tháo khẩu trang rồi nói: “Phẫu thuật thành công. Người nhà yên tâm. Nhưng khá nguy hiểm đấy, đến viện muộn 5 phút nữa thôi là chúng tôi cũng bó tay”.
    “Cảm ơn bác sĩ. Vừa nãy họ hơi xúc động. Mong ông thông cảm” Trung Đức ra mặt nói lời cảm tạ. Lúc này Hải Quỳnh mới bình ổn được cảm xúc, mới chú ý đến việc mình đang làm gì thì nhìn xuống thấy anh đang nắm cổ tay cô. Có lẽ vì lúc nãy giằng cô và Hiểu Phong ra khỏi vị bác sĩ này nên mới vô thức nắm lấy. Chỉ là hành động nhỏ nhưng cũng điều đó lại khiến cô cảm thấy an tâm lạ thường. Trước đây cô luôn phải tự mình khống chế cảm xúc khi có chuyện sốc nhưng không ngờ chỉ một hành động vô thức của anh đã giúp cô bình tĩnh trở lại.
    “Không sao. Tôi cũng quen cảnh này rồi. Lát nữa bệnh nhân sẽ được chuyển tới phòng hồi sức sau mổ để theo dõi. Gia đình có thể vào thăm nhưng mỗi lần chỉ được vào một người thôi nhé”.
    Đêm đó Hiểu Phong ở lại chăm sóc Thu Hà còn cô thì được Trung Đức đưa về. Lúc trên xe hai người cũng không nói chuyện nhiều, chỉ cảm ơn anh vì hôm nay đã giúp cô rồi thiếp đi vì mệt quá. Trung Đức lái xe về đến cổng khu chung cư thấy cô vẫn còn ngủ, anh không nỡ đánh thức cô dậy vì hôm nay đã quá mệt mỏi rồi. Anh đỗ xe, khẽ mở cửa sau, giúp cô chỉnh lại tư thế ngồi cho thoải mái rồi quay trở lại ghế lái ngồi chờ cô tỉnh giấc. Hải Quỳnh chợp mắt tầm hơn 1 tiếng thì mới tỉnh lại, cô dụi dụi đôi mắt cay xè rồi hỏi:
    “Đã đến nơi rồi ạ?”
    “Ừ. Vừa mới tới. Em lên nghỉ ngơi đi ngày mai còn vào thăm Hà” anh không nói là đã chờ cô một lúc lâu vì biết với tính cách của cô, nhất định sẽ lại cúi đầu hết xin lỗi rồi lại cảm ơn rối rít.
    Hải Quỳnh cảm ơn anh, không quên dặn anh lái xe về cẩn thận rồi mới tạm biệt.
    ---
    Sáng nay khi gặp nhau trong thang máy thì Ngọc Mừng nói lúc tan việc chờ anh ta ở sảnh rồi cùng đi thăm Thu Hà. Hải Quỳnh chờ khoảng 20 phút vẫn chưa thấy anh ta lấy xe lên nên quyết định đi xuống hầm gửi xe tìm thử. Thang máy vừa mở ra cô đã vô tình nghe được một cuộc trò chuyện.
    “Cậu đã nghĩ kỹ chưa?” đó là tiếng của sếp cô. Không biết đang nói chuyện với ai mà giọng chị ấy trở nên nghiêm túc như vậy. Câu hỏi vừa rồi còn nghe ra một chút chân thành, quan tâm thực sự nữa.
    “Em nghĩ kĩ rồi, cô ấy cần một sự bảo đảm để tin tưởng em hơn. Mà để có thể làm được điều đó thì ngoài kết hôn ra không còn cách nào khác” người kia đáp lại. Tuy khoảng cách hơi xa nhưng cô vẫn nghe ra giọng của Trung Đức. Anh sắp sửa kết hôn sao?
    “Sự tin tưởng giữa hai người yêu nhau không cần phải có đảm bảo của pháp luật. Nếu cô ấy bằng lòng tin cậu thì sẽ không ghen bóng ghen gió đủ thứ chuyện như thế. Còn nếu cô ấy đã không tin thì kết hôn cũng chẳng cải thiện được tình hình” sếp cô nói.
    “Em cũng phân vân rất nhiều về điều đó. Ngoài Hiểu Phong ra em chỉ có thể cùng chị nói những chuyện đau đầu như thế này. Chuyện tình cảm của cậu ấy khá suôn sẻ, cũng không thể cho em lời khuyên được nên em mới tìm chị”
    “Ở tuổi của cậu kết hôn cũng là hợp tình hợp lý. Nhưng chị sợ nhất là hai đứa dù yêu lâu nhưng chưa thực sự hiểu nhau đã tiến tới hôn nhân sau này lại khó xử” sếp cô dừng lại, suy nghĩ một lát rồi nói: “Nếu ý cậu đã quyết thì chị cũng không cản, nhưng chị vẫn khuyên một câu thật lòng là nên suy nghĩ kỹ. Hôn nhân không đơn giản đâu, chị đã từng vấp ngã rồi chị hiểu hơn ai hết”.
    Nghe xong câu đó thì Trung Đức lặng người đi không nói gì tiếp. Sau cùng họ chào tạm biệt nhau. Hải Quỳnh đứng sau một cây cột, nghe hết câu chuyện đó mà trong lòng chua chát. Cảm giác như mình sắp mất đi một thứ gì đó quan trọng nhưng lại không có khả năng giữ lại. Suốt mấy năm qua người khiến cô sinh lòng tương tư chỉ có một mình anh, bây giờ anh cũng sắp là của người con gái khác rồi. Hóa ra thứ tình cảm không nên có này đã sai nhiều đến thế. Anh sắp 30 tuổi đến nơi rồi, kết hôn cũng là chuyện chính đáng nhưng sao cô lại thấy trái tim mình đau đến thế? Đáng lẽ cô phải vui mừng cho anh chứ? Đáng lẽ cô phải chúc phúc cho anh chứ? Tại sao chỉ nghe mấy câu nói thôi mà nước mắt đã giàn giụa không thể kìm được lại?
    Hải Quỳnh tựa người vào tường khóc hồi lâu mới tỉnh táo trở lại. Vì khóc quá lâu nên giọng nói có chút khàn khàn. Lúc Ngọc Mừng gọi điện nghe giọng cô còn tưởng là cô vừa bị ai đánh. Biết anh ta sắp xuống hầm gửi xe nên cô vội vàng lau sạch nước mắt, chuẩn bị tới thăm Thu Hà. Khi cô vào bệnh viện cô ấy còn trêu là sao sắc mặt kém thế, còn không bằng một người ốm nữa thì chỉ biết cười trừ. Cô rất muốn tâm sự cùng cô ấy nhưng Thu Hà còn đang yếu, nếu biết chuyện cô vẫn luôn giấu kín này thì sẽ lo lắng và không yên tâm dưỡng bệnh mất.
    Hôm đó cô dành trọn một đêm thức trắng để suy nghĩ về chuyện này. Cuối cùng Hải Quỳnh quyết định phải xây cho trái tim mình một bức tường thành, không để nó đã sai lại càng sai hơn nữa. Cô biết mình không nên tiếp tục hy vọng viển vông vào đoạn tình cảm đơn phương này nữa, anh có cuộc sống của anh, cô không nên và cũng không có tư cách can thiệp vào nó. Đối với anh cô chỉ là một học trò thân thiết mà thôi, cô đã sai ngay từ khi thầm thích anh rồi nên không thể lầm lỡ nữa. Cô tự khích lệ mình phải vui lên, phải mạnh mẽ đối diện với sự thực rằng cô chẳng là gì trong cuộc sống của anh cả. Trước đây, hiện tại và mãi mãi về sau có lẽ cô và anh chỉ là hai đường thẳng song song chứ không hề có điểm giao nhau nào cả.
    Trời tảng sáng, phố xá đã bắt đầu có xe cộ qua lại, mặt trời dần nhú ra khỏi chân mây, lúc này Hải Quỳnh đang tựa đầu vào cửa sổ, lặng lẽ rơi nước mắt. Cuối cùng cô nhấc điện thoại và gọi cho Tiến Dũng: “Anh à, tốt nghiệp xong em sẽ qua Pháp học tiếp”.
    “Được thôi. Lo học tiếng đi, anh sẽ tìm trường và săn học bổng cho mày. Mày chỉ cần đủ trình để apply là được”
    “Vâng”.
    Chương 19: Gọi một tiếng anh có khó không?
    Khi Thu Hà bình phục hoàn toàn thì cũng đã đến lúc vào năm học mới. Bởi vì các cô là sinh viên năm cuối nên không có lịch học ở trường, chỉ thỉnh thoảng mới cần đến để tham gia một số hội thảo hoặc ngày hội dành cho sinh viên. Năm nay là lần đầu tiên khoa cô mở chương trình đào tạo liên kết Việt - Mỹ đối với hệ thạc sĩ. Trước đây khoa cô chỉ đào tạo liên kết Việt - Anh ở bậc tiến sĩ, giờ lại liên kết thêm với nước khác nữa nên được rất nhiều sinh viên quan tâm. Thu Hà có dự định sẽ tham gia vào chương trình mới này, Hải Quỳnh cũng đã quyết định đi du học nên đã hẹn sẵn với cô chỉ cần tốt nghiệp xong là sẽ cùng nhau đi học ngoại ngữ.
    Hôm nay là buổi gặp gỡ đầu tiên giữa các vị giảng viên đại diện cho trường ở Mỹ với sinh viên khoa cô. Trung Đức đảm nhiệm cùng lúc rất nhiều vai trò, vừa làm MC vừa là người phiên dịch toàn bộ bài phát biểu của họ và phần giải đáp thắc mắc của sinh viên. Anh mặc một bộ vest lịch thiệp, cả người toát lên khí chất đĩnh đạc, tự tin. Từ khi biết anh sắp kết hôn, cô đã không còn mơ mộng hão huyền mỗi khi nhìn thấy anh nữa. Đám sinh viên khóa mới vừa thấy anh là bắt đầu thì thầm to nhỏ và giơ máy lên chụp lia lịa. Hải Quỳnh cảm thấy mấy em khóa mới thật dạn dĩ, nếu là cô thì bây giờ bảo chụp lén anh còn không dám nữa là hồi còn chân ướt chân ráo vào trường.
    Lúc giải lao anh đi qua vị trí chỗ cô ngồi thì Ngọc Mừng hồ hởi gọi lại: “Thầy ơi nay cool dữ thế”.
    Trung Đức quay lại mỉm cười, khẽ gật đầu chào. Thu Hà và Hải Quỳnh cũng cất tiếng chào lại. Ngọc Mừng thấy chẳng mấy khi tập hợp được cả nhóm mà ai nấy đều ăn mặc đẹp đẽ thế này nên đã đề nghị Trung Đức cùng chụp với nhóm phụ tá một bức ảnh. Vì anh không biết cầm máy selfie nên Ngọc Mừng đã đổi chỗ cho anh, thứ tự trong ảnh là Ngọc Mừng đầu tiên, rồi tới Trung Đức và Hải Quỳnh ở giữa, cuối cùng là Thu Hà, đó là những bức ảnh chụp chung đầu tiên của anh và cô. Hải Quỳnh lướt nhẹ bàn tay trên những bức ảnh Ngọc Mừng vừa gửi, thật đẹp. Cô chợt nghĩ, những bức ảnh này có lẽ cũng là lần cuối cùng cô được chụp cùng anh rồi.
    Những ngày sau đó Hải Quỳnh luôn bận túi bụi. Sáng thì đi thực tập, chiều thì lo hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, tối lại lo chuyện của shop nước hoa. Trước đây cuối tuần cô khá rảnh rỗi nhưng giờ lại phải đi tham gia các CLB tình nguyện vì đó là một điểm sáng để xin học bổng. Những người cùng câu lạc bộ đều khá bất ngờ vì thấy cô đã là sinh viên năm 4 rồi mà mới tham gia hoạt động xã hội lần đầu. Chỉ mất vài tháng Hải Quỳnh đã được đẩy từ tình nguyện viên lên đội ngũ core-team của một câu lạc bộ về dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo. Trước đây cô không thích trẻ con, cô luôn cho rằng chúng nghịch ngợm và quậy phá. Mãi đến khi tham gia vào câu lạc bộ lại thấy chúng rất đáng yêu, chỉ cần biết cách dạy chúng, biết khéo léo mềm nắn rắn buông với từng đứa thì dù tính cách tệ thế nào cũng có thể làm thân và khiếm chúng trở nên ngoan ngoãn hơn. Mọi người trong CLB vẫn thường trêu cô rằng: “Chị Quỳnh sắp đi làm cô nuôi dạy hổ được rồi”.
    CLB của cô đang chạy một dự án tạo sân chơi cho trẻ em nghèo. Hôm nay có một ngày hội mà các câu lạc bộ sẽ lên thuyết trình về dự án để tìm nhà tài trợ hoặc tổ chức liên kết thực hiện. Hải Quỳnh làm trưởng ban đối ngoại nên được giao đảm nhiệm việc này. Nhưng vì không mấy tự tin nên cô chỉ viết kịch bản, giao cho một cô bé có ngoại hình xinh xắn, ứng đổi nhanh nhẹn lên thuyết trình. Ngồi chờ mãi chưa tới lượt CLB của mình nên cô ra khu gian hàng của các CLB kiểm tra một chút xem nhóm bạn trẻ ở ngoài đó có đang làm việc tốt không. Các cô đã đặt mục tiêu hôm nay phải bán được 50 sản phẩm handmade của các thành viên câu lạc bộ và gây quỹ từ những trò chơi nhỏ để giúp trẻ em những vùng quê nghèo khó mua thêm sách vở và đồ dùng học tập. Khi cô vừa chụp xong một bức ảnh với các em nhỏ đến em gian hàng thì nhận được tin nhắn từ người bạn đang ngồi xem thuyết trình trong hội trường: “SOS: Chị ơi nhanh về đây. Câu hỏi gắt quá bé kia đang ra tín hiệu trợ giúp rồi”.
    Hải Quỳnh lập tức trở lại, lặng lẽ tiến đến bên cánh gà sân khấu, nghe người bạn kia thuật lại tình hình rồi ra hiệu cho cô bé ấy đến gần để hội ý. Cô bé kia xin phép các nhà tài trợ rồi chạy vội đến chỗ cô nói: “Chết mất thôi. Em vỡ tim mất. Có cái chú kia hỏi khó lắm. Chị lên trả lời đi chứ em sợ lắm rồi”.
    Không dỗ được cô ấy tiếp tục lên sân khấu nên Hải Quỳnh đành nhắm mắt đưa chân, trong miệng lẩm nhẩm: “Bình tĩnh. Bình tĩnh. Không ai biết mày là ai đâu. Cố lên”. Đầu tiên cô cảm ơn khán giả vì đã lắng nghe phần thuyết trình và cảm ơn các câu hỏi đến từ nhà tài trợ. Tiếp theo, cô cầm tờ ghi chú thuật lại từng câu hỏi và trả lời vắn tắt, đủ ý. Hầu hết họ đều hài lòng với câu trả lời, chỉ có một người ngồi ở dãy bàn thứ 2 cầm mic hỏi lại: “Tôi thực sự rất thích dự án của các bạn nhưng về phần tài chính các bạn vẫn chưa nói rõ ràng. Ai sẽ là người đứng ra nhận tài trợ? Làm thế nào để chúng tôi biết rõ tiền tài trợ được sử dụng đúng cách cho trẻ em nghèo? Chúng tôi có thể tài trợ theo giai đoạn và nghiệm thu kết quả không?”
    Nghe giọng nói trầm ấm quen thuộc này cô có chút giật mình. Khi nãy vì quá căng thẳng nên cô chỉ dám nhìn thẳng về phía trước. Bây giờ nhìn về hướng bên trái, nơi người hỏi đang ngồi mới biết đó là Trung Đức. Anh đang mỉm cười chờ câu trả lời của cô. Hải Quỳnh cố gắng trấn an bản thân rồi nói: “Cảm ơn câu hỏi của anh. Tôi xin phép được trả lời ngay sau đây.Tiền tài trợ sẽ do chủ nhiệm CLB của chúng tôi đại diện nhận. Sau đó chúng tôi sẽ thống kê về số lượng quỹ nhận được và tiến hành lên kế hoạch dự án. Về câu hỏi thứ 2, chúng tôi sẽ gửi newsletter định kỳ hàng tuần cho nhà tài trợ để thông báo về kế hoạch và quá trình triển khai dự án. Riêng phần kế hoạch chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp thu ý kiến của nhà tài trợ và nếu cần thiết thì đại diện core-team sẽ đến gặp trực tiếp để trao đổi. Với câu hỏi cuối cùng, quý vị hoàn toàn có thể tài trợ theo giai đoạn, đánh giá kết quả cuối mỗi giai đoạn và cân nhắc việc có nên tiếp tục hay không. Tôi xin hết. Xin hỏi anh đã hài lòng với câu trả lời của chúng tôi chưa?”.
    Trung Đức gật đầu hài lòng nói: “Rất tốt. Cảm ơn bạn. Tôi sẽ tài trợ cho các bạn”. Nói rồi anh khởi xướng vỗ tay, cả hội trường cũng vỗ tay chúc mừng theo.
    Những nhà tài trợ khác cũng cảm thấy dự án này có phần trình bày và Q&A rất tốt nên các cô nhận được thêm 2 lời đề nghị tài trợ nữa. Lúc ra đến gian hàng cả nhóm ôm nhau nhảy trong sung sướng, cô bé lên thuyết trình vừa nãy nói: “Chị Quỳnh lúc đó siêu ngầu luôn. Cái chú hỏi chị chính là người khó tính mà em bảo đấy. May sao vẫn qua”.
    Hải Quỳnh chỉ cười cười không nói gì. Hôm nay cô trải qua hai điều thú vị, một là lần đầu tiên được gọi anh là “anh”, hai là được thấy một cô bé chỉ ít hơn mình 3 tuổi gọi anh là “chú”. Sau khi chụp một tấm hình kỉ niệm cho thành công nho nhỏ này thì các bạn trẻ trong CLB kéo nhau đi gian hàng khác chơi. Hải Quỳnh ngồi lại trông gian hàng cho câu lạc bộ của mình. Cô nhìn số hàng handmade đã bán cảm thấy khá hài lòng, chỉ còn 10 sản phẩm nữa là đạt được chỉ tiêu rồi. Hy vọng có thể bán hết để giúp đám nhóc được cuốn vở, hộp bút cho bằng bạn bằng bè.
    Cô vừa tiễn một khách hàng nhí đi mà cảm thấy trong lòng rất vui vẻ. Em bé đó chỉ khoảng 6-7 tuổi mà đã biết quan tâm đến các bạn nhỏ gia đình khó khăn. Bằng tuổi em ấy chắc cô còn đang nũng nịu đòi mẹ mua quà. Trung Đức đứng từ phía xa nhìn thấy cô nói chuyện cùng một bạn nhỏ, cô còn nựng má bé con ấy và cười rất tươi nữa. Đã lâu lắm rồi không gặp cô, hôm nay gặp lại có thể thấy cô cười vui vẻ như thế này thật tốt. Không hiểu sao khi thấy nụ cười chân thật, thuần khiết và ánh mắt cô nhìn trẻ con anh lại cảm thấy trong lòng rất vui vẻ. Khi bạn nhỏ kia mua một con gấu bông nhỏ rồi tung tăng nhảy chân sáo về phía cha mẹ thì anh tiến lại gian hàng cô đang ngồi rồi nói:
    “Em đúng là có năng khiếu làm Sale thật đấy. Câu này tôi đã từng nói rồi, đúng chứ?”
    “Sao thầy lại ở đây ạ?”
    “Bây giờ nhớ ra tôi là thầy em rồi à? Lúc nãy em xưng hô thế nào?” Trung Đức nhướn mày hỏi.
    Hải Quỳnh tưởng anh không hài lòng về chuyện khi trả lời câu hỏi cô gọi anh là “anh” bèn cuống quýt nói: “Em xin lỗi ạ. Em không cố ý đâu ạ. Tại vì ở đây cũng không ai biết thầy là thầy em nên xưng hô xã giao như bình thường thôi ạ”.
    Vốn anh chỉ định trêu cô, ai ngờ cô tưởng thật. Anh mỉm cười nói: “Đùa em thôi. Khi nãy mà gọi tôi là thầy thật thì câu lạc bộ khác lại nghĩ tôi thiên vị các em đấy”.
    Lúc này cô mới biết khi nãy anh chỉ nói đùa nên ngại ngùng gãi đầu cười. Anh cầm cuốn brochure viết về câu lạc bộ cô đang tham gia trên bàn, lật xem từng trang rồi nói: “Các em có ý tưởng tốt nhưng còn khá ngây thơ khi làm việc cùng doanh nghiệp. Các em còn chưa phân biệt được đâu là nhà tài trợ chỉ muốn bỏ tiền đổi danh tiếng, đâu là nhà tài trợ quan tâm thực sự đến dự án để có cách ứng đối hợp lý. Nếu muốn phát triển câu lạc bộ lên thì phải học thêm nhiều thứ đấy”.
    “Dạ. Bọn em đang cố gắng cải thiện nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn vì các thành viên đều trẻ, founder thì đã đi du học nên nhiều khi cũng không biết hỏi ai” Hải Quỳnh đáp.
    “Em có thể hỏi tôi cũng được. Nếu tôi biết, tôi sẽ dạy em. Thời đại học tôi cũng là chủ nhiệm một câu lạc bộ tương tự thế này” Trung Đức nói.
    “Thật thế ạ? Em cảm ơn ạ”
    Sau đó Trung Đức chọn mua một ngôi nhà nhỏ làm bằng tăm tre rồi hỏi cô: “Cái này có thể khắc chữ lên không?”
    “Dạ có ạ”
    “Thế khắc cho tôi dòng chữ vào chính giữa mặt đáy, còn ở góc phải thì khắc chữ Mark nhé” nói rồi anh lấy bút viết một câu châm ngôn bằng tiếng anh và đưa cho cô.
    “Life isn’t about waiting for the storm to pass. It’s about learning to dance in the rain. Cuộc sống không phải là chờ cho cơn bão qua đi mà là phải học cách khiêu vũ trong cơn mưa. Em dịch thế có sát nghĩa không ạ?” Hải Quỳnh hỏi lại.
    “Đúng rồi đó. Đối với tôi đây là một câu nói truyền cảm hứng rất tốt” Trung Đức đáp.
    “Thầy mua cái này để làm quà sao ạ?”
    “Không. Tôi mua để trang trí trong nhà đấy chứ. Sao em lại nghĩ thế?” Trung Đức ngạc nhiên hỏi.
    “Tại vì có khắc tên Mark, em tưởng là bạn của thầy”.
    “Đó là tên tiếng Anh của tôi. Người Việt chúng ta điều thú vị nhất là có thể tự chọn tên tiếng Anh cho mình khi sống ở nước ngoài”
    Hóa ra là vậy. Cô sẽ ghi nhớ cái tên này. Mark.
    Chương 20: Mượn rượu làm càn
    Gần đây vì đề tài nghiên cứu dài hơi của Trung Đức đã bắt đầu đi vào những khâu cuối cùng, anh lại đang tiến hành viết một bài báo khoa học với mục tiêu được đăng trên các tạp chí đạt chuẩn ISI nên nhóm phụ tá thường xuyên đến văn phòng giúp anh những việc vặt hơn. Nếu như trước đây cả tháng mới tới một hai lần thì bây giờ cứ 2 ngày là nhóm Hải Quỳnh, Thu Hà và Ngọc Mừng lại tới giúp anh trong việc soạn thảo, soát lỗi, tra cứu tài liệu,... Việc làm khóa luận của ba người các cô cũng bận rộn nhưng so với anh cùng lúc vừa hoàn thành nốt đề tài, viết báo khoa học chuẩn quốc tế vừa hướng dẫn sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp và điều hành công ty thì chẳng thấm vào đâu. Những ngày qua Trung Đức không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, có lúc làm việc đến tận tối muộn mới về, người càng ngày càng gầy đi khiến Hải Quỳnh xót xa nhưng không dám nói ra. Thỉnh thoảng nếu có cơ hội thì cô sẽ quan tâm anh bằng cách pha một tách trà nóng hay nhắc anh đừng bỏ bữa. Những lần như thế anh chỉ nhẹ nhàng cảm ơn rồi lại tiếp tục làm việc.
    Cuối cùng thì thời gian mệt mỏi đó cũng qua đi. Đề tài của anh đã hoàn thành và đang viết báo cáo gửi lên hội đồng thẩm định. Bài báo kia cũng đã viết được phân nửa, anh cũng không cần bận tâm nhiều đến việc hướng dẫn khóa luận nữa vì ba người các cô đã quen việc, biết tự mình xử lý các khó khăn trong quá trình làm. Một tối nọ, Ngọc Mừng nhắn tin vào nhóm chat chung của hội phụ tá: “Cuối tuần đi ăn nha 2 đứa. Anh mời. Thầy cũng đồng ý đi rồi. Chúng mày sao?”
    “Tự nhiên đi ăn là sao anh?” Hải Quỳnh nhắn lại.
    “Sao lại có cả thầy? Chuyện gì thế?” Thu Hà nhắn tiếp.
    “Nhóm mình làm phụ tá cho thầy hơn nửa năm nay. Lại còn do thầy hướng dẫn khóa luận nữa. Giờ mọi thứ hòm hòm rồi đi ăn mừng chút” Ngọc Mừng gửi một tin nhắn thoại vào nhóm. Sợ như thế còn chưa đủ thuyết phục anh ta còn gửi thêm một tin nhắn nữa rằng: “Thầy là Việt kiều về nước mấy năm rồi mà cứ ngố ngố thế nào ấy. Đi đi còn giải ngố cho thầy”.
    Hải Quỳnh bật cười vì câu nói này. Cô nhắn lại “Ok”, Thu Hà cũng đồng ý. Thế là tối chủ nhật tuần này cả nhóm sẽ cùng anh đi ăn. Chẳng còn bao lâu nữa là tốt nghiệp, rồi còn đi du học, cơ hội gặp anh sẽ ít đi nên cô rất coi trọng bữa tiệc ăn mừng này. Thực sự nếu có thể cô muốn chạy ngay tới và cảm ơn Ngọc Mừng cả ngàn lần.
    Đến ngày hẹn, Hải Quỳnh chuẩn bị từ rất sớm, nào là chọn trang phục, make-up rồi làm tóc, tất cả cô đều muốn thật hoàn hảo. Dù chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng vì Ngọc Mừng nói sẽ đi ăn lẩu, nướng nên cô phải chồng đến mấy lớp son bao gồm cả son tint, son kem và son lì vì sợ trôi màu. Thu Hà đi qua thấy cô ngồi chọn màu son để mix được ra màu cánh hoa hồng khô rồi lại chọn son lót để giữ màu sau khi ăn mà lắc đầu ngao ngán: “Lần đầu tiên thấy bà dành nhiều thời gian cho makeup như vậy. Nể thật đấy.” Đi ăn cũng không phải dịp phù hợp cho những bộ trang phục cầu kỳ nên cô chỉ chọn một chiếc váy ngắn tay kiểu cách đơn giản, đủ lịch sự và không quá làm màu. Đến khi cô chuẩn bị xong hết thì chỉ còn cách giờ hẹn hơn 15 phút, Thu Hà đã sớm chuẩn bị xong và đang đứng khoanh tay ở cửa ngáp ngắn ngáp dài.
    Địa điểm ăn ở khu trung tâm thành phố, đó là một nhà hàng của Nhật Bản. Không gian thiết kế rất trang nhã, tinh tế, vẻ đẹp đến từ sự tối giản đúng kiểu của người Nhật. Các nhân viên đều mặc Kimono cách tân và có thể nói cả tiếng Nhật và tiếng Việt. Những giai điệu được phát trong quán cũng nhẹ nhàng và ngọt ngào không kém. Chỉ mới bước vào mà đã như thật sự được tới Nhật, mọi thứ khác biệt hoàn toàn với phố xá đông đúc, xô bồ ngoài kia. Khi Ngọc Mừng dẫn các cô vào phòng đặt riêng, Hải Quỳnh khẽ nói: “Chơi lớn thế anh”.
    “Chuyện. Anh đây mới được thưởng. Chúng mày cứ trầm trồ đi”.
    Trung Đức đến muộn hơn một chút, khi ba người các cô đã dùng xong một tuần trà rồi anh mới tới. Vừa vào cửa anh đã nói: “Tôi còn tưởng đã vào nhầm phòng. Ba đứa vừa đi tiệc cưới về đấy à?”
    “Đi học và đi chơi phải khác nhau chứ sếp. Sếp thấy bọn em thế nào, đi thi Mr & Miss của trường được chưa?” Ngọc Mừng vui vẻ nói.
    “Tầm này còn đi thi cẩn thận các em năm nhất gọi là cô với chú đấy nhé” Trung Đức hóm hỉnh nói đùa.
    Cả nhóm chỉ ngồi cười, không nói gì tiếp. Nhân viên đã bắt đầu mang món khai vị được tặng cho tất cả khách hàng lên và giới thiệu về món nướng và nhúng lẩu trong thực đơn. Khi đặt bàn Ngọc Mừng đã chọn vài món cơ bản rồi, anh ta hỏi xem có ai muốn gọi thêm gì không thì Trung Đức từ chối. Hải Quỳnh và Thu Hà lại rất hứng thú với Sashimi nên ngỏ ý muốn gọi thêm, Ngọc Mừng vui vẻ đáp ứng ngay.
    Sau khi dùng xong sashimi thì nhà hàng bắt đầu mang bếp nướng lên và bày một số loại thịt cùng rau củ lên bàn. Thịt nướng kiểu Nhật Bản không tẩm ướp quá nhiều, có những món họ chỉ rắc một chút muối và tiêu đen để giữ hương vị tự nhiên nhất có thể. Nhà hàng này phục vụ ba loại nước chấm đồ nướng. Một loại là sự kết hợp của dầu, muối và hạt tiêu; một loại là nước tương Nhật Bản và loại cuối cùng là sốt miso. Mọi người ăn uống trò chuyện cùng nhau rất vui vẻ, không khí trở nên thoải hơn bao giờ hết. Đang ăn thì như chợt nhớ ra điều gì, Ngọc Mừng hỏi:
    “Hai đứa có muốn thử rượu Sake không. Anh với thầy thì ok thôi nhưng sợ chúng mày không uống được”
    “Cẩn thận lát nữa anh lại gục trước đấy. Quỳnh nó uống giỏi lắm” Thu Hà nói.
    “Mày lại khinh anh quá” Ngọc Mừng trả lời Thu Hà rồi quay sang nhìn Hải Quỳnh hỏi: “Thế nào? Tuyên chiến với anh không?”
    Hải Quỳnh vốn chẳng ngại vì tửu lượng của cô tuy không phải ngàn chén không say nhưng vẫn đủ để tiếp chiêu với những người không biết uống. Thế nhưng Trung Đức đang ở đây, cô sợ uống nhiều quá lại thành vô duyên, sợ anh sẽ coi cô là con sâu rượu. Thấy cô ngập ngừng không nói thì Trung Đức mở lời trước:
    “Không cần ngại tôi đâu. Mấy đứa cứ chơi đi. Lát nữa mà say hết thì tôi sẽ đưa cả 3 về tận nhà”
    Nghe anh nói thế cô mới gật đầu. Ngọc Mừng gọi Sake dòng Junmai ướp lạnh, đây là loại rượu có nồng độ cồn ở mức trung bình, không quá cao cũng chẳng quá thấp. Trung Đức chỉ uống vài chén rồi dừng, anh muốn giữ tỉnh táo để lát còn lái xe. Thế là cả một chai rượu lớn 3 người các cô cứ anh một chén, em một chén không biết điểm dừng. Kết quả là cả nhóm cùng say, Thu Hà thì ngủ gật còn Hải Quỳnh và Ngọc Mừng thì bắt đầu nói luyên thuyên, giọng ai cũng lè nhè.
    Ngọc Mừng khi say trở nên nhiệt tình hơn hẳn, anh ta nói: “Anh nói với cho chúng mày biết một bí mật. Anh thực ra không yêu đời, suốt ngày hihi haha đâu. Anh...nhiều…chuyện buồn lắm”.
    “Em cũng nói cho anh biết luôn. Em...cũng...nhiều...chuyện...chán...nản...lắm” Hải Quỳnh nói, giọng cô có chút méo xẹo, ngữ điệu kéo dài ra vài hơi.
    “Uống. Yo. Vì anh em mình cùng buồn. Haha” Ngọc Mừng đã say bí tỉ rồi nhưng vẫn rót tiếp.
    “Uống” Hải Quỳnh cũng đã chếnh choáng vì men cay nhưng vẫn chưa chịu dừng.
    Trung Đức thấy cô đã say bèn cản lại, anh nói: “Đừng uống nữa. Em say rồi”.
    Hải Quỳnh chẳng còn nhận ra ai với ai nữa, cô tưởng là ở đây chỉ có mình cô và Ngọc Mừng nên cũng quên mất là phải lễ phép: “Em chưa say. Anh điên à? Uống tiếp đi”.
    “Đúng. Uống. Anh em mình...trăm phần trăm” Ngọc Mừng tiếp lời.
    Trung Đức giật lại chai rượu từ tay anh ta, gọi nhân viên mang ra ngoài. Anh ra ngoài gọi cho Hiểu Phong rồi nói: “Bây giờ ở đây đang có 3 người say. Bao gồm cả bạn gái cậu. Cậu tính thế nào?”
    “Hả? Hà nhà em uống rượu á? Chết thật. Em sẽ đến đón, nhưng nhanh cũng phải 30 phút nữa”.
    “Được. Anh sẽ chờ chú tới. Địa chỉ gửi qua tin nhắn rồi đấy”.
    Khi anh quay lại phòng thì hai kẻ say xỉn kia thấy không còn rượu nữa nên bắt đầu khóc lóc, ăn vạ. Hết một hồi chẳng ai đoái hoài tới thì lại lôi đủ thứ chuyện ra “tâm sự” cùng nhau.
    “Anh...thảm...lắm. Chúng mày...còn lâu mới biết”
    “Làm...gì...mà...thảm?” giọng Hải Quỳnh ngắt quãng. Cô hết gật bên nọ lại gật bên kia, mấy lần suýt ngã ngửa ra sau khiến Trung Đức phải nhanh tay giữ lại.
    “Người anh thích...từ chối anh...10 lần rồi”
    “Người ta có đối tượng rồi à?”
    “Không có. Chỉ là...cô ấy...không thích anh” Ngọc Mừng nói xong thì gục đầu ngủ, Hải Quỳnh tiếp tục nói chuyện một mình.
    “Em còn thảm...hơn anh. Em...thích người ta...nhưng không dám nói. Haha. Gần 3 năm rồi, nực cười không? Em...điên mẹ rồi anh ơi. Người em thích...đã có người yêu. Huhu. Người ta sắp đi lấy vợ rồi. Haha. Em…” Hải Quỳnh dở khóc dở cười, sau đó cũng dần thiếp đi.
    Trong 3 kẻ say ở đây thì cô là người náo loạn nhất. Mặc dù đã ngủ nhưng thỉnh thoảng lại vừa khóc vừa nói mơ rù rì trong miệng: “Em...thích...anh. Nhưng mà...không nên thích anh. Anh...không phải của em”. Trung Đức chẳng biết nên làm thế nào nên chỉ đành vỗ nhẹ vào vai như an ủi cô. Cũng may là nhờ thế mà cô cũng yên lặng hơn. Khi Hiểu Phong tới và thấy khung cảnh ở đây chỉ lắc đầu nói:
    “Một đám trẻ con không biết tự lượng sức mình”.
    Thế rồi Hiểu Phong bế Thu Hà ra xe trước, sau đó mới quay lại giúp Trung Đức dìu Hải Quỳnh và Ngọc Mừng đi. Vừa tới cửa quán thì gặp một nhóm bạn của Ngọc Mừng, họ gọi í ới vài tiếng là anh ta lại lập tức tỉnh táo lên vài phần rồi sà vào bàn, định uống thêm tăng nữa. Trung Đức kéo anh ta đứng dậy mấy lần không được bèn dặn những người đó là cậu ta say rồi, đừng chuốc thêm nữa. Anh còn cẩn thận để lại số điện thoại để họ liên lạc nếu cần rồi mới đưa Hải Quỳnh về trước.
    Ban đầu định để Hiểu Phong đưa hai cô gái về, còn anh sẽ lái xe đưa Ngọc Mừng về. Bây giờ cục diện lại đổi thành anh đưa Hải Quỳnh về còn Hiểu Phong lo cho bạn gái cậu ấy. Trung Đức dìu cô vào xe, giúp cô ngồi chỉnh tề ở ghế sau, cẩn thận đặt một chiếc gối cạnh cửa kính để cô không vì ngủ quên mà đập đầu vào kính như lần trước. Khi anh cúi xuống định giúp cô cài dây đai an toàn thì Hải Quỳnh đột nhiên vòng tay ôm cổ anh, mắt cô vẫn còn lim dim và dính đầy nước mắt. Cô lặp lại câu nói khi còn ngồi trong nhà hàng, giọng nói có chút chua xót, không đành lòng: “...không nên thích anh...không phải của em”.
    Anh không nói gì, chỉ gỡ tay cô ra, chỉnh lại tư thế ngồi cho cô rồi quay lại ghế lái. Cả chặng đường cô chỉ ngủ trong yên lặng, không làm loạn, không khóc hay nói linh tinh nữa nhưng anh lại thấy không khí rất ngột ngạt. Cái ôm bất ngờ kia khiến cảm xúc trong anh hỗn độn, không tập trung lái xe được mà phải phanh gấp nhiều lần, thậm chí còn bị người đi đường chửi thề vài câu. Dù biết rõ cô đã say, cô không tự chủ được hành động của mình nhưng anh không hiểu sao trong đầu anh lại loạn đến thế, cứ không ngừng nghĩ về hành động và lời nói trong lúc say của cô. Người cô thích là ai? Lâu nay không phải cô và Ngọc Mừng vẫn hay nói đùa với nhau là hai đứa ế đến nỗi sắp bị đuổi khỏi nhà sao? Tại sao bây giờ cô lại đau khổ vì thích một ai đó đến thế? Còn cả bản thân mình nữa, anh không hiểu sao mình lại quan tâm đến việc này? Liệu có phải bây giờ anh mới ngấm số rượu đã uống? Mãi cho đến khi đưa cô về tận nơi, giao lại cho hai cô gái sống cùng nhà anh mới cắt đứt được dòng suy nghĩ quái gở này.
    Trở về nhà cũng đã khá muộn, thế nhưng lại thấy khó ngủ, anh trở dậy và đứng lặng bên cửa kính sát đất nhà mình suy nghĩ về chuyện lúc tối. Quen biết cô một thời gian dài cũng đủ để anh biết cô là người duy cảm, làm gì cũng không bao giờ đặt lý trí lên đầu. Hơn nữa cô còn là người rất cố chấp, cố chấp đến nỗi đã quyết định điều gì đó thì không ai lay chuyển được. Giống như chuyện mấy lần phát hiện có người đổ oan cho mình vì ghen tị vậy, anh đã nói với cô không cần làm đến cùng, cố gắng dĩ hòa vi quý nhưng cô đâu có chịu để yên lần nào? Thế nên anh hi vọng ngày mai cô sẽ không còn nhớ chuyện hôm nay, nếu không với tính cách của cô thì nhất định sẽ chẳng dám liên lạc với anh, cũng chẳng dám xuất hiện trước mặt anh hoặc tệ hơn là bỏ dở luôn cả việc hoàn thành đề tài tốt nghiệp. Đột nhiên anh cảm thấy tự trách, đáng lẽ nên ngăn cản từ đầu, không để các cô tùy hứng uống quá chén như vậy. Lúc này anh không mong gì hơn là cô có thể quên hết chuyện đã xảy ra trong lúc say.
    Chương 21: Sóng ngầm
    Hải Quỳnh đúng là đã quên sạch chuyện xảy ra lúc say. Sáng hôm sau tỉnh dậy cô chỉ thấy hơi đau đầu vì uống quá nhiều. Cô hỏi Thu Hà xem hôm qua xảy ra chuyện gì thì cô ấy cũng chỉ nhớ được đến trước khi bản thân mình ngủ gục đi. Nhìn đồng hồ thấy sắp đến giờ đi làm, cô bật dậy chuẩn bị, hôm nay là đầu tuần, chắc chắn sẽ có cuộc họp chuyên môn nên không thể đi làm trễ được. Cô vội đến mức giày cũng xỏ nhầm cái này cái kia mà không hề hay biết, vẫn chạy băng băng xuống bến xe buýt.
    Mãi đến khi đứng chờ thang máy của tòa nhà nơi cô làm việc rồi Hải Quỳnh mới phát hiện ra điều này. Cửa thang máy mở ra, Trung Đức vừa khéo cũng đang đi dưới hầm gửi xe lên, cô cất tiếng chào tự nhiên như mọi khi vì chẳng còn nhớ gì cả. Anh nhìn cô một lát, biết cô đã quên thì trong lòng cũng nhẹ nhõm hơn. Anh nói:
    “Lại đi làm muộn đúng không? Đến giày cũng đi nhầm thì chắc hẳn không phải vì lỡ xe đâu nhỉ?” anh nhấn mạnh chữ “lại” rồi nhướn mày nhìn cô.
    “Cái này… là phong cách mới ạ” Hải Quỳnh nghĩ một lát rồi chối bay chối biến.
    Anh chỉ cười không nói gì. Khi đến tầng cô ra, lúc cửa thang máy từ từ khép lại, anh đột nhiên nói: “Nếu không có ai để tin tưởng thì đừng uống say như hôm qua. Nguy hiểm lắm đấy”.
    Cô ngơ ngác trước câu nói bất ngờ của anh. Anh đi rồi cô vẫn đứng ngẩn người suy nghĩ, cố lục lại trí nhớ xem có phải hôm qua đã làm chuyện gì điên rồ rồi hay không?Cảm giác muốn nhớ ra gì đó mà không nhớ được cứ bám riết lấy tâm trí khiến cô khó chịu vô cùng. Mãi đến khi sếp cô đi qua hỏi: “Con bé này làm gì mà ngẩn tò te ở đây thế? Vào đi chứ các nhóm chuẩn bị họp rồi” thì Hải Quỳnh mới tỉnh táo lại. Cô tự nhủ chắc là không có chuyện gì xảy ra đâu hàng trăm lần mới có thể tập trung vào làm việc.
    Những ngày sau đó cô vẫn tiếp tục cùng nhóm phụ tá giúp anh mấy việc vặt để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đề tài nghiên cứu và bài báo khoa học kia. Trung Đức đặt ra mục tiêu là khi nhóm phụ tá làm xong khóa luận thì anh cũng làm xong hết những việc này rồi sẽ mời cả thầy và trò sẽ cùng nhau đi ăn mừng. Tuy nhiên anh nhắc trước là tuyệt đối không có chuyện uống say khướt như lần trước nữa.
    Gần đây anh chàng tếu táo Ngọc Mừng tự đặt cho cả nhóm biệt hiệu là thầy trò Đường Tăng. Trong đó dĩ nhiên là anh ta sẽ sắm vai Tôn Ngộ Không, Trung Đức là Đường Tăng, người luôn lặng lẽ làm việc là Thu Hà rất phù hợp để làm Sa Tăng, còn người dạo này tăng cân không kiểm soát là Hải Quỳnh cứ thế bị đẩy thành Trư Bát Giới. Đúng là cô đã béo lên khá nhiều so với trước đây, chắc là hệ quả của việc gần đây cô không ăn theo chế độ eat-clean mà ngày nào cũng ăn mấy món đồ bổ mẹ gửi từ quê ra. Căn nguyên của chuyện này là vì mẹ cô lo rằng tốt nghiệp xong cô sẽ đi du học, sẽ không được ăn đồ ngon nữa nên tuần nào cũng gửi ra hộp lớn, hộp nhỏ đủ loại. Mặc dù vậy nhưng cùng lắm cô chỉ xem như có da có thịt thôi chứ đâu đến nỗi là Trư Bát Giới chứ? Lúc Trung Đức biết mấy biệt danh này anh đã cười khá lớn, còn nói rằng Ngọc Mừng rất có năng khiếu làm đạo diễn.
    Mọi chuyện cứ yên bình trôi qua như vậy cho đến một ngày nọ. Hải Quỳnh đang ngồi kiểm đơn hàng của khách thì nhận được tin nhắn từ một nick facebook lạ.
    “Chào em”
    “ Chào chị. Em có thể giúp gì cho chị không ạ?”
    “Chị là Hạ Chi. Chắc em biết chị. Chị là bạn gái của Mark”
    Mark? Đó không phải là tên tiếng Anh của Trung Đức sao? Vậy hóa ra bạn gái anh tên là Hạ Chi. Quả là một cái tên đẹp. Cô còn chưa biết phải nói gì tiếp thì người kia đã nhắn: “Chiều nay em có rảnh không? Chị muốn trao đổi với em một chuyện quan trọng”.
    “Có chuyện gì thế ạ? Em không nghĩ là em và chị lại có chuyện quan trọng để nói với nhau”
    “Em cứ tới khắc biết. Địa chỉ và giờ hẹn chị sẽ gửi cho em sau. Chào em”.
    Cô không hiểu sao bạn gái của anh lại muốn gặp cô. Chẳng lẽ cô ấy đã biết chuyện gì đó? Không đúng. Ngay cả Thu Hà thân với cô như chị em ruột thịt cô còn không tiết lộ chuyện cô thầm thích anh thì làm sao một người lạ lại biết được? Cô phân vân vì nếu đi gặp sẽ không biết phải nói gì, còn nếu không đi gặp thì không phải là cô có tật giật mình. Cuối cùng, sau khi đấu tranh tư tưởng hồi lâu thì cô quyết định đi gặp Hạ Chi, cô chưa từng làm gì quá phận nên không có gì phải sợ hãi.
    Khi Hải Quỳnh tới nơi, Hạ Chi đang thư thả ngồi ngắm nghía bộ nail cầu kỳ của mình. Chị ta vẫn giữ thái độ rất lịch sự, hòa nhã, mở lời chào trước và mời cô ngồi.
    “Em là sinh viên của Mark?”
    “Vâng” Hải Quỳnh thành thật đáp.
    “Cũng khá xinh đẹp đấy, bảo sao…” Hạ Chi liếc từ trên xuống dưới, tỉ mỉ đánh giá cô hồi lâu rồi nói.
    “Chị nói thế là có ý gì ạ?” dù đã ngầm đoán được chị ta đang ám chỉ điều gì nhưng Hải Quỳnh vẫn giả vờ hỏi lại.
    “Chị nghĩ là em đủ thông minh để hiểu ý chị. Hãy tránh xa Mark ra, đó là bạn trai của chị. Hơn nữa chuyện tình cảm thầy trò không được xã hội này ủng hộ đâu”
    “Chị đang nghĩ đi đâu thế? Em và thầy chỉ là thầy trò bình thường thôi. Em tôn trọng thầy là một người tiền bối, thầy coi em là một người đi sau cần được giúp đỡ” cô dối lòng vì không muốn gây rắc rối cho anh. Nếu anh vì cô mà xích mích với bạn gái thì chính cô cũng sẽ không tha thứ nổi cho bản thân mình.
    “Thế sao? Vậy những bức ảnh này là sao đây?” Hạ Chi tung về phía cô một túi giấy đựng tài liệu.
    Hải Quỳnh mở ra xem. Trong đó có 3 bức ảnh, một bức ảnh là ngày Thu Hà nhập viện, anh đang an ủi cô. Từ góc chụp đó mang lại cảm giác như anh đang ôm cô chứ không chỉ là vỗ vai động viên đơn thuần. Một bức ảnh là khi anh và cô ngồi cùng một bàn ở Forelsketch, cả hai đều đang cười rất tươi, đó hẳn là khi đang nhắc tới một câu chuyện cười. Tấm cuối cùng chính là dịp gần đây nhất, khi cô say xỉn, anh dìu cô ra xe và đưa về. Góc máy đó nhìn chẳng khác nào hai người yêu nhau đang ôm ấp tình tứ.
    “Em không biết chị lấy những bức ảnh này từ đâu nhưng rõ ràng người chụp rõ ràng có ác ý. Đây đều chỉ là những lần thầy vô tình giúp đỡ em, chẳng có gì quá phận cả”
    “Thế sao? Con giáp thứ 13 nào cũng già mồm như nhau hết thế nhỉ? Cũng chẳng trách được, ai bảo bạn trai tôi có sức hút như thế chứ” một lời nói gây tổn thương người khác như cầm một con dao khoét sâu vào trái tim như vậy mà chị ta nói ra nhẹ bẫng như không.
    “Xin chị chú ý lời nói. Ngôn từ không thể dùng bậy bạ thế đâu. Ít nhất là khi em còn lịch sự” Hải Quỳnh hơi mất bình tĩnh.
    “Tức giận? Thế thì vẫn còn thuốc chữa” dừng một lát, chị ta lại nói tiếp: “Em đang săn học bổng du học đúng chứ?”
    “Chuyện này không liên quan đến chị. Em xin phép không trả lời ạ” cô cố gắng khắc chế cảm xúc để không hắt ly nước vào mặt chị ta.
    “Chị có thể liên hệ với người quen để em được nhận học bổng toàn phần. Với điều kiện là em tránh xa Mark ngay bây giờ, cắt đứt liên lạc với anh ấy càng tốt”
    “Cảm ơn nhã ý của chị. Nhưng em và thầy không phải như chị nghĩ. Thế nên em sẽ không nhận giúp đỡ từ chị. Chẳng ai mang danh dự của bản thân và người mình tôn trọng ra làm giao dịch cả đâu chị” cô nói một tràng dài, sau đó chốt hạ một câu cuối: “Em không muốn gây phiền phức cho thầy. Như thế sẽ thật khốn nạn vì đã rước chuyện lùm xùm cho người đã giúp đỡ mình rất nhiều. Thế nên em sẽ chủ động rời khỏi nhóm phụ tá. Em cũng sắp tốt nghiệp rồi, không có việc gì cần gặp thầy nữa nên chị sẽ được như ý. Có điều em muốn tặng chị một câu: Đừng bao giờ vì ghen bóng ghen gió mà nghi ngờ người mình yêu đến mức mù quáng như thế. Chỉ khi chị tỉnh táo để nhìn nhận thì mới thấy mình được yêu thương, chiều chuộng đến mức nào. Chào chị”.
    Nói rồi cô đứng dậy bỏ đi, không quên thanh toán cho bàn đó dù chưa đụng một giọt nước. Hạ Chi ngồi lại, sắc mặt biến đổi vô cùng thú vị. Mang tâm tưởng đi “đánh ghen” tới đây ai ngờ lại bị phản đòn đau đến thế, cô ta chưa bao giờ thua cuộc, từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ bị ai đó nói ra rả vào mặt rồi bỏ lại một mình. Hôm nay lần đầu tiên trải qua cảm giác đó, lại là từ một đứa con gái ít hơn mình 4 tuổi, Hạ Chi giận tím mặt nhưng không thể làm gì vì người cũng đã sớm rời đi, lại còn ngẩng cao đầu mà rời đi.
    Ra khỏi quán cafe, cô không về ngay và lặng lẽ lên cầu đi bộ. Có ai đó đã nói rằng: Ở Hà Nội này muốn khóc cứ lên cầu đi bộ mà khóc, chẳng ma nào ngó tới bạn cả. Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng đó là sự thật, mọi người không mấy khi dùng cầu đi bộ vì toàn đi tắt qua đường cho nhanh. Cô đứng trên đó, khóc một trận dài, đến khi hai chân mỏi nhừ, tê cứng vì ngồi quá lâu mới đứng dậy, lau khô nước mắt và trở về nhà.
    Ngay tối hôm đó, Hải Quỳnh gọi cho Trung Đức một cuộc điện thoại, vừa nghe thấy tiếng anh cô đã suýt nữa không kìm được mà bật khóc vì tủi thân.
    “Quỳnh à? Có việc gì thế em?”
    “Em muốn xin rút khỏi nhóm phụ tá ạ”
    “Có chuyện gì sao? Sao lại đột ngột như thế? Cả nhóm và tôi đã gắn bó rất lâu rồi” Trung Đức kinh ngạc hỏi lại.
    “Không có gì ạ. Chỉ là gần đây lịch học ngoại ngữ của em hơi dày nên muốn xin nghỉ thôi ạ. Thầy cứ xem là em lười cũng được ạ”
    “Ừ. Nếu em còn bận học thì không cần làm phụ tá nữa đâu. Nhưng tôi hi vọng sẽ có một tấm ảnh kỷ niệm với cả nhóm vào ngày tôi ra bảo vệ đề tài” giọng anh có chút buồn buồn, không hiểu sao cô còn nghe ra được cả sự mất mát trong âm điệu đó nữa.
    “Vâng. Em sẽ cố gắng sắp xếp thời gian. Cảm ơn thầy vì đã giúp đỡ em suốt thời gian qua ạ. Tạm biệt thầy” Hải Quỳnh buồn rầu nói.
    Trung Đức không đáp lại, anh chỉ ừ nhẹ một tiếng rồi chờ cô ngắt máy trước.
    Chương 22: Vô tình là thói quen
    Hải Quỳnh đột ngột rời khỏi nhóm khiến hai người còn lại sốc không nói nên lời. Ngọc Mừng còn gọi điện cho cô mấy lần hỏi xem rốt cuộc là có chuyện gì mà lại rời nhóm. Khi nghe cô nói là bận thì anh ấy không tin, làm việc chung lâu như vậy đương nhiên anh ấy biết Ngô Hải Quỳnh là người có sức chịu áp lực công việc “trâu bò” như thế nào. Kể cả khi bận bịu tối mặt từ sáng đến khuya cũng không nề hà gì, vẫn kiên trì gắn bó với nhóm, bây giờ mọi thứ đã dần đi đến hồi kết thì cô lại bỏ ngang. Thu Hà cũng không hiểu lý do cô bỏ nhóm, cô ấy gặng hỏi cô mấy lần mà Hải Quỳnh vẫn chỉ nói là bận nên đành bỏ cuộc. Trung Đức vẫn chưa quen với việc cô đột nhiên rời nhóm, thỉnh thoảng trong lúc làm việc vẫn vô thức gọi tên cô giao việc khiến hai người còn lại tròn mắt ngạc nhiên.
    “Quỳnh, photo cái này ra 5 bản dùm thầy”
    “Quỳnh, lấy hộ thầy cuốn sách thứ 3 từ trái qua ở ngăn trên cùng với”
    “Quỳnh, type lại phần này cho mọi người dễ theo dõi”
    ...
    Thời gian trôi thực sự rất nhanh, thoắt cái đã gần đến ngày Trung Đức ra bảo vệ đề tài. Khóa luận của Hải Quỳnh cũng đã làm xong, nhưng bản xem thử cô không đến trực tiếp gặp anh để nộp mà lại gửi bản mềm qua email còn bản cứng thì nhờ Thu Hà nộp hộ. Dạo này công việc rảnh hơn hẳn đợt trước, anh cũng được một thời gian yên bình vì Hạ Chi không còn gây sự vô cớ với anh nữa nhưng thỉnh thoảng lại nói móc vài câu nghe rất khó hiểu. Hôm nay cũng vậy, khi anh đang đọc khóa luận của ba sinh viên do mình phụ trách thì, cô ấy đi tới, cầm một cuốn lên, lật giở vài trang rồi nói bằng giọng khinh miệt:
    “Cái này chắc là anh làm hộ quá nửa nhỉ?”
    “Em nói vậy là sao? Đó là khóa luận của sinh viên giỏi. Một trong số các học trò anh tự hào nhất đấy” Trung Đức thấy cuốn Hạ Chi đang cầm là của Hải Quỳnh thì lên tiếng phản bác. Từ trước đến nay anh luôn nói không với việc làm hộ đề tài cho sinh viên, thứ nhất là vì không có thời gian còn thứ hai là vì anh muốn đó phải là thành quả lao động độc lập của họ thì khi ra làm việc mới có đủ năng lực. Đối với khoá luận của Hải Quỳnh cũng vậy, anh chỉ gợi ý một số điểm còn lại cô phải tự mình nghiên cứu.
    “Sinh viên giỏi? Học giỏi hay quyến rũ đàn ông và giật bồ giỏi?” Hạ Chi bĩu môi nói.
    “Em đang nói cái gì vậy? Ý em là sao? Em có quen biết gì bạn sinh viên này không mà lại nói như thế?” Trung Đức tức giận nói.
    “Cô ta suýt nữa thì cướp mất người yêu của em thì sao em có thể không quen biết chứ?” giọng Hạ Chi đầy thách thức.
    “Em lại bắt đầu suy nghĩ linh tinh rồi đấy. Anh và bạn sinh viên này không có gì cả” Trung Đức càng thêm giận dữ. Sao người anh yêu lại trở nên như thế? Nghi ngờ anh với người bạn cũ cho xong giờ còn đổ oan cho cả sinh viên của anh, lại còn nghi ngờ anh và Hải Quỳnh có quan hệ mờ ám.
    “Không có gì cả? Thế anh suốt ngày tới Forelsketch là để chờ tôi, mua quà cho tôi hay để gặp cô ta? Lúc nào cô ta gặp khó khăn anh cũng có mặt kịp thời thế? Không có gì mà anh đưa cô ta vào chỗ chị Hương làm? Đừng tưởng tôi không nói nghĩa là tôi không biết. Rồi cứ mỗi khi cãi nhau là anh lại chạy qua nhà Hiểu Phong trốn. Tôi đến nhà anh cả trăm lần cũng không tìm được. Anh biết rõ cậu ta không thích tôi nên trốn ở đó hay là muốn ở gần cô sinh viên bé nhỏ của anh? Hay là vì cả hai luôn” Hạ Chi càng nói càng quá đáng.
    Trung Đức giận dữ đến đỏ bừng cả mặt, anh đập tay lên bàn nói: “Em có thôi ngay đi không! Anh không thể tưởng tượng nổi sao em lại trở nên quá quắt như vậy. Một mối quan hệ bình thường lại bị em nói trở nên bỉ ổi như vậy. Danh dự của người khác là thứ em tùy tiện mang ra bôi nhọ như thế à?”
    “Anh dám quát tôi? Từ trước đến giờ anh chưa bao giờ to tiếng với tôi. Bây giờ lại vì cô ta mà mắng tôi?” Hạ Chi bắt đầu nước mắt lưng tròng.
    Trung Đức luôn thua trước chiêu này của cô ấy. Cô ấy lớn lên cùng anh, khi còn nhỏ lúc nào cũng đi phía sau anh, ngọt ngào gọi: “Mark”, “Anh Mark”. Trong anh luôn có suy nghĩ phải yêu thương, bảo vệ cô ấy đến cả cuộc đời. Thế nên anh rất sợ khi nhìn thấy Hạ Chi khóc, chỉ cần cô rưng rưng nước mắt thì anh lập tức nhường nhịn cô ấy mấy phần, chuyện gì cũng có thể thỏa hiệp. Lần này cũng không ngoại lệ, vừa thấy Hạ Chi chực trào nước mắt là cơn giận của anh đã đè nén xuống phân nửa, anh nói: “Em bình tĩnh đã nào. Anh không cố ý to tiếng với em. Chỉ là lần này em hơi quá đáng nên anh mới…”
    Trung Đức còn chưa nói xong thì Hạ Chi đã ngắt lời, cô ấy nói: “Tôi quá đáng? Tôi cho dù có quá đáng đến đâu thì cũng không bao giờ làm chuyện vô liêm sỉ như cô ta. Haha. Tôi nói cho anh biết, tôi đã dằn mặt cô ta một trận rồi. Sau này các người đừng hòng qua lại với nhau nữa”
    “Em đã nói gì với bạn ấy? Có phải em đã nói gì xúc phạm bạn ấy không?” Trung Đức không thể tin vào những gì mình đang nghe. Hóa ra lý do Hải Quỳnh đột ngột rời nhóm là vì Hạ Chi.
    “Đúng thì sao? Anh xót à? Mau đi tìm cô ta mà an ủi như lúc ở trong bệnh viện đi” nói rồi Hạ Chi quay lưng bỏ đi, đóng cửa cái rầm.
    “Em… Anh quá thất vọng về em!”
    Trung Đức ngồi một mình trong phòng, anh chán nản chống khủy tay lên đầu gối, dùng cả hai tay ôm chặt đầu vì những suy nghĩ hỗn độn khiến đầu anh như muốn nổ tung. Anh luôn cố gắng mang cho Hạ Chi điều tốt nhất, nhưng cô ấy không tin tưởng anh, lại còn ngày càng thay đổi đến mức anh không nhận ra nổi. Anh không hiểu mình đã làm gì sai?
    Chuyện của Hải Quỳnh càng khiến anh đau đầu hơn, xưa nay anh luôn coi cô là một học trò thân thiết mà đối đãi. Trừ lần cô say rượu vô tình ôm anh thì cả hai chưa bao giờ làm điều gì quá phận, lúc nào cũng giữ một khoảng cách nhất định, thậm chí anh còn thấy cô rất khách sáo ngay cả khi đã thân thiết và làm việc cùng anh gần 3 năm trời. Thế nhưng bây giờ cô lại vì anh mà dính vào rắc rối này, còn bị Hạ Chi bôi nhọ danh dự. Anh thực sự cảm thấy rất có lỗi, sự áy náy, tự trách làm anh như muốn phát điên. Trung Đức mở tủ rượu, lấy một chai rượu mạnh trực tiếp cầm lên uống như nước lọc. Anh chẳng cảm nhận được vị cay hay cái nóng ran như xé cổ họng giống mọi khi vì tâm trạng lúc này đang rơi vào vực sâu vô tận.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân