Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Phụ Nữ Thời Nay Tác Giả: Sưu Tầm    
    Tôi tự hỏi sao phụ nữ thời nay sống thế nào?
    Tôi có quen một chị bạn , mới có đứa con tròn 6 tháng. Chi và chồng gặp nhau khi hai người đều lỡ thì. Hạnh phúc nhiều hay không tôi không chắc. Nhưng tôi chưa bao giờ thấy nụ cười trên môi chị dập tắt khi kể về gia đình bé nhỏ của mình.
    Ấy thế mà mấy hôm gần đây. Chị lại thường xuyên tâm sự với tôi. Nói cho tôi nghe nhiều câu triết lí mà trước giờ tôi chưa từng nghe từ chị.
    Chị nói hình như cuộc sống của chị ngày càng bế tắc. Không biết nói thế có đúng không. Chị kể chồng chị dạo này đi công tác liên miên. Bố mẹ ngoại lẫn nội thì đau ốm. Đứa con trai nhỏ của chị tháng nay vẫn chưa lên được lạng nào. Lại còn đến thời kì mọc răng, không chịu ăn uống gì. Công việc thì bừa bộn. Ngày nào cũng bị sếp khiển trách.
    Quả thật, nghe chị kể tôi vẫn chưa thể tưởng tượng ra cuộc sống của chị hiện giờ không tốt đến mức nào. Nhưng nhìn thấy chị ngày càng xanh xao, gầy yếu, da thì vàng vọt. mỗi ngày chỉ được ngủ hơn 5 tiếng. Còn lại thời gian để nghỉ ngơi thì trông con sốt.
    Chị nói thời tiết dạo trước còn đỡ. Chứ mấy ngày nay nắng nóng liên tục. Buổi trưa đi làm về mệt rồi lại còn không được nghỉ ngơi. Ăn vội ăn vàng rồi lại vào bế con cho mẹ chồng ngủ trưa. Trưa nào hai bé con cũng bế nhau đi lanh quanh. Người thì mệt lại sợ con quấy ảnh hưởng tới những gia đình khác.
    Tôi hỏi sao chị không nhờ chồng bế hộ. Mỗi ngày thay phiên nhau, chứ thế này làm sao chịu được. Chị chỉ lắc đầu bảo: " Vẫn phải chịu thôi. Chồng đi làm về mệt rồi, phải để cho chồng nghỉ. Vả lại bà nội người già ốm yếu, không được ngủ trưa lại đổ bệnh ra đấy thì chị càng mệt hơn."
    Nghe chị nói vậy, tôi cũng không nói gì thêm, chỉ biết an ủi động viên chị vài câu. Cố gắng sau này con lớn, mọi thứ dần đi vào quỹ đạo thì mọi việc sẽ an nhàn hơn.
    Chị cười bảo chả biết thế nào rồi cúp máy trước. Vì còn phải đi pha sữa bột cho cả con và mẹ chồng.
    Nghe xong câu chuyện của chị, tôi lại suy nghĩ về câu chuyện của mình. Khiến cho một cô gái mới qua độ tuổi trăng tròn như tôi cảm thấy lo sợ về cuộc sống sau này của mình.
    " Chẳng lẽ phụ nữ thời nay sống mệt mỏi vậy sao?"
    Thời đại 4.0. Tôi vẫn luôn mặc định phụ nữ thời nay sẽ được bình đẳng, tự chủ và rực rỡ hơn những thời đại trước.
    Tôi không đánh đồng tất cả phụ nữ đều khổ. Nhưng sự u phiền mà tôi thấy từ họ lại càng nhiều hơn. Người không khổ cái này thì lại muộn phiền cái khác. Nào là phụng dưỡng hai bên nhà, cho con đi học trường nào là tốt, đối đãi với những người bạn nhậu của chồng,...
    Hình như ai cũng có một nỗi buồn sâu thẳm. Tiếc cho một thời thanh xuân đẹp đẽ. Họ chưa kịp hưởng thụ, sống hết mình cho bản thân.
    Để bây giờ khi đã bị luồng xoáy rắc rối của cuộc sống, họ mới cảm thấy hối tiếc.
    Thực ra. phụ nữ thời nào mà chả giống nhau. Thời xưa vất vả thời xưa. Bây giờ vất vả bây giờ.
    Không có phụ nữ ở thời đại nào là khổ, là không hạnh phúc cả.
    Phụ nữ ngày xưa làm gì được đến tiệm làm đẹp, làm gì có xe SH để đi. Họ phải lóc cóc đạp xe đạp, mỗi ngày đều gù lưng ra giặt quần áo. Bởi vì làm gì có máy giặt, có bỉm cho con.
    Vậy tại sao họ vẫn hạnh phúc?
    Không. Chỉ là thời bấy giờ, họ vẫn chưa nhận được sự tôn trọng, sự bình đẳng như bây giờ. Họ vẫn chưa dám lên tiếng vì quyền lợi cho riêng mình. Mà cho dù lên tiếng thì mấy ai lắng nghe.
    Thế nên không phải tôi bảo phụ nữ thời nay sung sướng hơn nhiều, nên đừng kêu khổ nữa.
    Nếu bạn cũng là phụ nữ sống ở thời đại mới này, dù chưa lấy chồng hay đã có con cái. Nếu bạn vẫn luôn cảm thấy cuộc sống này mệt mỏi quá. Bạn nên xem lại cách sống, cách bạn giải quyết những vấn đề từ nhỏ tới lớn. Bạn sẽ nhận ra những vấn đề đó không khó như bạn đã tưởng.
    Bởi vì phụ nữ thời nào mà giống nhau. Đều là phụ nữ cả mà. Sướng hay khổ là do tự bạn định đoạt. Vậy nên đừng kêu than nữa mà hãy bắt đầu xây dựng hạnh phúc của riêng mình đi.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân