Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Vô Đề Tác Giả: Sưu Tầm    
    Con người thường cho rằng loài vật chúng tôi không biết gì. Nhưng họ không hiểu rằng chúng tôi chỉ không biết nói ngôn ngữ của họ mà thôi
    Xin giới thiệu tôi là Miu- đó là tên mà cô chủ nhỏ đã đặt khi tôi mới sinh ra. Khi tôi sinh ra, mẹ tôi đã mất rồi chỉ có cô chủ nhỏ- người mà tôi yêu như mẹ của mình, chăm sóc cho tôi. Cô ấy hàng ngày đều ôm chặt tôi, hôn tôi và nói những lời ngọt ngào với tôi. Miu tôi từng cho rằng tình cảm mà cô chủ dành cho tôi là mãi mãi cho đến khi…
    Thời gian đã cướp dần người mẹ thứ hai- cô chủ nhỏ năm nào của tôi. Khi cô ấy lớn lên, những cám dỗ từ bên ngoài và áp lực học tập, công việc đã khiến cô càng ngày càng hờ hững với tôi hơn. Mỗi ngày khi cô ấy bước về đều mang một vẻ mặt mệt mỏi còn tôi ngày càng già hơn nên không thể cùng chơi đùa nhiều với cô chủ như hồi còn nhỏ nữa. Cô chủ trở nên dễ cáu gắt với tôi hơn khi tôi không tự chủ được mà nôn ra nhà, đi vệ sinh cũng không còn đúng chỗ như trước nữa. Chính vì vậy mà bà chủ đã nhiều lần muốn đẩy tôi đi, tôi hiểu những gì mà họ nói… những lúc đó, tôi đều buồn và chỉ biết trốn trong gầm giường hay bất kỳ chỗ nào mà họ không tìm ra tôi.
    Tôi đâu biết rằng chính vì điều đó mà cô chủ nhỏ ngày càng ghét tôi hơn, nhiều lần cô ấy nói với tôi rằng cô ấy sẽ mua con mèo hay con chó khác. Tôi rất buồn nhưng tôi buộc phải chấp nhận vì thời gian tôi còn ở thế gian này không còn nhiều… tôi vui vì khi tôi ra đi, cô ấy sẽ không phải khóc như cô ấy từng khi tôi bị kẹt trên mái nhà nữa.
    Cô chủ thường nói với tôi rằng tôi vô tâm chỉ biết ăn rồi trốn đi ngủ, không cho cô ấy ôm ấp, nếu ra ngoài đường cô ấy bị bắt nạt thì tôi sẽ không thể nào bảo vệ cô chủ như những chú chó hay không thể đi chơi cùng cô ấy như những con mèo đẹp đẽ khác. Dù đó chỉ là mắng yêu nhưng tôi hiểu… tôi vô dụng rồi… ít nhất trong mắt cô ấy… đã không còn yêu tôi như trước nữa rồi.
    Tôi đã ở bên cô chủ nhỏ được gần mười năm rồi… tôi già rồi… tôi chỉ không biết khi nào tôi sẽ tạm biệt thế gian này, tạm biệt cô chủ nhỏ mà tôi yêu. Miu chỉ biết thể hiện tình cảm của mình mỗi khi tôi nhìn cô ấy, khi tôi nằm sát vào cô ấy, khi tôi nhảy lên người cô ấy. Tôi chỉ muốn cô chủ biết rằng dù tôi già rồi thì tôi vẫn luôn yêu cô ấy.
    Và… ngày đó cũng đến, ngày mà tôi phải chứng kiến cô chủ của tôi dành tình cảm cho một con chó khác. Cô quyết định không nuôi mèo nữa vì chúng quá “chảnh”, không chịu gần gũi với người và cũng không chịu vì chủ như loài chó. Dù vậy, cô ấy vẫn giữ tôi lại vì cô ấy đã quen với sự hiện diện của tôi. Nhưng… tình cảm mà cô ấy dành cho tôi ngày một vơi dần cho đến khi ngay cả tôi kêu gào để được ăn cũng chỉ nhận lại được vẻ mặt khó chịu của cô ấy. Trong khi đó, cô ấy và bà chủ luôn chăm lo từng bữa ăn cho con chó kia. Cô chủ yêu chú chó đó như chính cách mà cô ấy từng yêu tôi. Tuy nhiên, tôi không được phép đến gần chú chó đó với lý do bà chủ sợ tôi cào “đứa con” yêu quý của bà. Tôi chấp nhận
    Người tôi ngày một gầy hơn, yếu hơn, đến bước đi còn khó khăn nhưng tôi vẫn phải cố kêu gào để được ăn, tôi dường như chỉ được cô chủ để ý khi mà tôi đòi ăn. Nhưng cũng chỉ toàn vẻ mặt khó chịu. Tôi vui vì ít ra cô ấy cũng chịu nhìn tôi lấy một lần.
    Ngày hôm đó, tôi nhìn thấy một con chó khá to đang giận dữ và nhìn thấy vẻ mặt sợ hãi của chú cún cùng cô chủ nhỏ của tôi. Chú cún sợ hãi chỉ muốn thoát ra khỏi tay cô chủ nhỏ mà thôi. Lúc đó, không còn ai xung quanh để giúp đỡ cô chủ của tôi. Tôi lo lắng. Con chó to đó tiến gần đến chỗ cô chủ của tôi, miệng nó vẫn gầm gừ, cô chủ nhỏ vẫn sợ hãi không dám bước đi. Không suy nghĩ nhiều, tôi lao ra và nhảy lên người con chó để cắn vào tai nó.
    Cô chủ sững sờ khi nhìn thấy tôi còn tôi thì chỉ cố gắng cắn tai con chó kia cho nó sợ. Con chó bắt đầu lắc điên cuồng để tôi nhả ra nhưng tôi vẫn cố gắng dùng hết sức cắn vào tai nó để nó sợ. Cuối cùng, tôi không chịu nổi nữa mà bị nó vật ra, con chó nhìn tôi giận dữ. Giây phút đó, tôi biết tôi không thể nào còn sống cùng với cô chủ nữa… tôi nhìn cô ấy, nước mắt rơi ra. Cô ấy sững người trước tình cảnh này của tôi. Con chó kia lấy tay chận lên thân người yếu ớt của tôi và định dùng cả hàm răng gớm ghiếc kia cắm phập vào người tôi thì…
    - Mày cút đi! Cút ngay- Tôi nghe được tiếng hét thất thanh của cô chủ nhỏ
    Cô ấy đang cầm trên tay là một cây gậy gỗ- tôi không biết cô ấy lấy nó ở đâu ra… tôi kiệt sức rồi… tôi mệt rồi… tôi chỉ muốn buông xuôi tất cả thôi. Con chó kia mày còn chần chừ gì nữa mà chưa cắn tao? Hãy tha cho cô chủ của tao! Tôi định dùng chút sức cuối cùng lao đến cắn vào cổ con chó kia nhưng cô chủ của tôi đã cầm gậy xua đuổi nó thành công:
    - Biến đi ngay!
    Con chó biết bản thân không thể làm gì được nữa nên bỏ đi vì cùng lúc đó đã có sự xuất hiện của người khác- chủ nhân nó.
    - Milu! Về ngay!
    - Ẳng ẳng- con chó đó đã bỏ đi để lại tôi nằm trên đất
    - Tôi xin lỗi! Nếu bạn cần chữa trị cho em ấy thì tôi sẽ chịu chi phí khám chữa! - người chủ của con chó kia lên tiếng
    Cô chủ ném gậy sang một bên, chạy đến nâng tôi dậy rồi khóc không lên tiếng. Tôi nhìn cô ấy bằng chút sức lực cuối cùng, tôi nở một nụ cười- tôi vui vì cô ấy đã không sao. Cô chủ ôm chặt tôi, điều mà bấy lâu nay tôi khao khát, rồi nghẹn ngào:
    - Miu! Chị xin lỗi! Chị không nên đối xử với em như vậy! Chị xin lỗi! Em đừng bỏ chị!
    Tôi từ từ nhắm mắt lại và chỉ còn nghe được tiếng khóc lớn của cô chủ nhỏ.
    Con người thật kì lạ… chỉ khi biết sắp mất đi người bấy lâu nay ở bên cạnh thì mới hối hận rằng vì sao khi xưa không đối xử với người ấy tốt hơn.
    Cô chủ tôi cũng vậy. Sau khi tôi dùng sức lực còn lại để nhìn cô ấy thì tôi đã rơi vào trạng thái ngủ liên tiếp nhiều ngày. Bác sĩ nói với cô chủ nhỏ đáng lẽ ra tôi không thể cứu được nhưng do may mắn nên tôi vẫn có thể sống. Cô ấy đã cầm tay bác sĩ vừa khóc vừa cảm ơn và ôm chặt lấy tôi hàng giờ, nắm tay tôi cho đến khi tôi được ra viện.
    Tôi tin chắc một khi người ấy đã kịp nhận ra rằng bản thân sắp đánh mất cái gì thì sẽ cố gắng thay đổi để không bị mất đi nữa. Tôi cũng vậy, cô chủ chăm sóc và yêu tôi còn nhiều hơn trước dù rằng tôi yếu và đãng trí hơn trước. Cô chủ nhỏ đã cầu xin bà chủ cho nuôi tôi đến khi tôi chết đi. Ít ra cô ấy đã nhận ra sớm hơn để sau này không phải hối hận quá nhiều. Tôi và cô ấy vẫn có thể ở cùng nhau- đó là điều mà tôi hạnh phúc nhất. Tôi thừa nhận cô chủ tôi đã được ông trời ưu ái cho thêm một cơ hội nữa để sau này không phải đau đớn quá nhiều khi biết mất đi tôi rồi.
    Không phải ai cũng được trao cho thêm một cơ hội nữa để sửa sai và thay đổi bản thân… chính vì vậy ngay từ bây giờ nếu như bên cạnh bạn có một người bạn bốn chân thì hãy yêu thương cho đến khi người bạn đó phải ra đi.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân