Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Những Con Hạc Giấy Tác Giả: Sưu Tầm    
    Truyện ngắn Buồn Lãng mạn Tình yêu
    Truyện / Những con hạc giấy
    Những con hạc giấy
    Những con hạc giấy
    Những con hạc giấy
    “Cho những người luôn tin vào điều ước của hạc giấy”
    Có đôi lần cậu vu vơ nói với tớ rằng:” Sống trên đời, hãy luôn tin vào những phép màu nhé. Ví dụ như phép màu nhiệm của những con hạc giấy, nếu như chúng ta gấp đủ một ngàn con rồi để chúng vào những lọ thuỷ tinh trong suốt thì khi đó mọi điều ước trên thế gian này sẽ trở thành hiện thực”.
    Tớ cười phá lên trước những suy nghĩ ngu ngơ của cậu, con trai gì mà lại tin vào những điều đó chớ. Và rồi cậu hỏi tớ:” Nếu như có điều ước hạc giấy, thì…cậu sẽ ước gì?”
    Khi đó tớ lặng thinh, chỉ khẽ cười. Nhưng trong thâm tâm tớ chợt hiện lên những hình ảnh lung linh về những-con-hạc-giấy!
    * * *
    Tớ luôn luôn cảm thấy mình cô đơn. Từ khi còn bé xíu, tớ đã là một cô bé kì cục và chẳng giống ai. Chính vì thế mà tớ ít bạn lắm và cũng chẳng bao giờ thân với ai.
    Năm 12 tuổi, gia đình tớ chuyển nhà, để mẹ tớ có một nơi trong lành để dưỡng bệnh. Khi ấy cậu biết không tớ cảm thấy mình cô đơn hơn bất cứ lúc nào. Tớ thấy mình trơ chọi như những bông hoa bé nhỏ màu tím ngoài đồng nội kia, chúng cô đơn và lạnh lắm. Để rồi tới một ngày nào đó, một cơn gió lạnh lùng ùa tới và thổi bay đi tất cả chẳng biết về nơi nao!
    Những lúc đó tớ thấy mình bơ vơ lắm. Người ta vẫn nói rằng trong cuộc sống này dù có khó khăn tới đâu thì hãy luôn mỉm cười. Nhưng chẳng bao giờ tớ làm được điều đó, tớ rất ít khi cười hoặc chẳng bao giờ!
    Và rồi cho tới một ngày, se sẽ nắng và gió thổi vu vơ. Đó là ngày cậu tới, người con trai hiền lành và ấm áp như những tia nắng của mùa thu. Cậu đã tới và mang theo những tia nắng dịu dàng ấm áp khẽ khàng sưởi ấm những sinh linh bé bỏng cô đơn. Những bông hoa tím lại lung linh trong nắng, sẵn sàng thánh thức những cơn gió lạnh lùng kia.
    Nơi ở mới, tớ và cậu trở thành hàng xóm của nhau, bố mẹ cậu và cậu là những con người thân thiện cởi mở. Cậu bắt chuyện rồi trò chuyện với tớ một cách say xưa, tớ chỉ nghe thi thoảng lại cười nhưng tớ cảm thấy vui lắm!
    Từ hôm đó, mình-trở-thành-bạn-thân của nhau, cùng đi học, rồi đi chơi hay vào những buổi chiều nắng nhạt mình lại đạp xe rong ruổi quanh miền cao nguyên lộng gió này.
    Ở bên cậu, tớ nói nhiều hơn và cười cũng nhiều hơn. Những câu chuyện cậu kể rất thú vị, nó mang lại cho tớ những giây phút sảng khoái. Tớ chợt nhận ra rằng những nỗi cô đơn trong tớ đã bay biến theo những ngọn gió kia chỉ còn lại bông hoa nhỏ và tia nắng ấm áp!
    Và rồi…khi đó câu chuyện về những con hạc giấy lại hiện lên trong tâm trí tớ. Tớ đã vu vơ tự hỏi mình rằng: “Liệu trên thế gian này có điều ước hạc giấy không nhỉ? Và nếu như gấp đủ một ngàn con, những ước muốn của ta có trở thành sự thật không?”. Tớ đã vẩn vơ trong những suy nghĩ của mình suốt buổi chiều ngày hôm ấy.
    Và thế là sau đó vào những lúc rảnh rỗi tớ cắt những tệp giấy đủ các màu sắc, rồi gấp chúng thành những con hạc giấy. Tớ không tin vào những điều kì diệu nhưng biết đâu một phép màu nhỏ nhoi sẽ trở thành sự thật. Nhưng chẳng biết cho tới khi nào, bao giờ tớ mới gấp đủ một ngàn con đây. Ôi ngày đó hãy còn xa vời lắm………. nhưng tớ vẫn sẽ làm vì một ai đó.
    Khi gấp những con hạc giấy, trong tâm trí tớ lại hiện lên những hình ảnh về cậu. Tớ nhìn thấy nụ cười của cậu trong những con hạc giấy đủ màu xanh đỏ. Cậu biết mà, tớ thích cậu lắm, thích cậu ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngay từ khi trái tim của một người con gái biết-rung-rinh trước chàng hoàng tử của đời mình.
    Khi nhìn tớ gấp hạc giấy, cậu mỉm cười và bảo rằng:
    -Cậu bảo không tin vào điều ước hạc giấy mà?
    Tớ vẫn gấp rồi vu vơ đáp rằng:
    -Tớ thấy cũng hay hay, biết đâu sẽ thành sự thật nhỉ.
    Cậu im lặng không nói gì cả, chỉ mỉm cười và ngắm những con hạc giấy.
    …
    Cũng chẳng biết từ khi nào, tớ lại trở nên như vậy nữa, không còn là cô bé ngốc nghếch buồn bã như ngày nào, tớ trở nên vui vẻ hơn và biết mộng mơ. Tớ cảm thấy mình như những cành cây khẳng khiu ngoài kia, khi mùa đông băng giá qua đi, khi những tia nắng ấm áp theo mùa xuân trở về, đó là lúc những mầm non tráng bạc nhú lên đón chào sự sống mới. Nhưng rồi, cậu biết không? Tớ lại chơi vơi trong những suy nghĩ vẩn vơ về cậu, tớ thích cậu, nhưng tớ chẳng can đảm để nói ra điều đó. Tớ nhút nhát và sợ hãi, tớ như những tinh cầu nhỏ nhoi ngoài vũ trụ kia, chỉ dám đứng từ xa trong nhịp điệu xoay vần của vũ trụ và lặng lẽ…lặng lẽ ngắm nhìn vầng thái dương rực rỡ… chói loà.
    Tớ mơ hồ về những điều kì diệu của hạc giấy. Khi đó cậu sẽ hiểu được những tình cảm mà tớ giấu kín ở trong lòng, hiểu được những điều mà trái tim tớ muốn nó…Nhưng ngày đó…ngày đó hãy còn xa xôi lắm, tớ vẫn chỉ là cô bé ngu ngơ và dại khờ như ngày nào, vẫn cứ ngồi đó, rồi mộng mơ về những thứ xa vời, viển vông, chẳng bao giờ thuộc về mình cả!
    Đã có lúc tớ sợ rằng tới một ngày nào đó cậu sẽ rời xa và bỏ tớ ở lại. Tớ sợ điều đó lắm bởi tớ chưa gấp đủ một ngàn con, như vậy điều kì diệu sẽ chẳng bao giờ xảy ra.
    Nhưng rồi…cậu bỏ tớ mà đi thật, cậu phải đi, tới một nơi xa xôi lắm, nơi không có những bông hoa nho nhỏ màu tím củng với những tia nắng ấm áp.
    Một buổi chiều mùa thu, lá vàng rơi kín góc sân vườn, bầu trời trong veo. Gió heo may khẽ thổi nhẹ lay những đoá cúc vàng. Tớ và cậu lại rong ruổi quanh miền cao nguyên, cậu hỏi tớ:
    -Nếu như tớ rời xa nơi này, cậu có nhớ tớ không?
    -Có chứ-Tớ đáp lại-Cậu sẽ đi phải không?
    -Uhm…ba tớ đã làm xong xuôi thủ tục, có lẽ hai tuần nữa tớ sẽ đi…
    -Tới một nơi xa lắm phải không?
    – uhm…nơi không có nắng, chỉ có những bông tuyết…
    -Cậu yên tâm, khi nào tới mùa đông, tớ sẽ gửi nắng cuối mùa cho cậu.
    Cậu mỉm cười, nụ cười của mùa thu cuối cùng! Mình vẫn đi dạo cho tới khi nắng chiều tắt hẳn sau những rặng cây!
    Tối hôm đó, tớ trở về nhà và gấp những con hạc giấy cuối cùng, nhưng có gấp đủ gấp thừa đi chẳng nữa, thì cậu vẫn phải đi mà đúg không. Trên thế gian này làm gì có phép màu nhỉ, ấy thế mà bấy lâu nay tớ vẫn tin ở nó đấy, chỉ có những đứa con gái ngốc xít như tớ mới tin những điều viển vông đó thôi à. Và rồi, tớ đã khóc…khóc rất nhiều, những cảm xúc dồn nén bấy lâu nay, chợt vỡ oà theo những giọt nước mắt mặn đắng. Bên ngoài kia, gió vẫn thổi vi vu, lá trở mình rồi bay vút về trời. Này gió ơi, gió chẳng thể lau khô đi những giọt nước mắt mặn đắng, hạc giấy bé nhỏ kia vẫn nằm lại trong những lọ thuỷ tinh và chẳng bao giờ giữ cậu ở lại bên tớ, bên những bông hoa bé nhỏ màu tím.
    Tớ đã định sẽ gặp cậu và tặng cậu những con hạc giấy, những ước nguyện của tớ không thành sự thật,nhưng tớ vẫn mong nó sẽ phù hộ cho cậu, mỗi con hạc giấy là một kỉ niệm đẹp giữa chúng ta. Nhưng rồi, cậu đi, đi vội vàng như những chiếc lá ngoài thềm. Tớ không thể gặp cậu dù chỉ là một lần cuối. Mùa thu năm ấy, lá vàng rụng nhiều lắm, những đoá hoa cúc cũng chóng héo tàn.
    Rồi tớ lặng lẽ, lặng lẽ bước ra khỏi cuộc sống, bước ra khỏi khoảng trời của cậu. Sẽ là chênh vênh lắm, cái cảm giác ấy cứ đeo bám tớ hoài, tớ vẫn khóc, tớ vẫn giận và tớ đã buồn rất nhiều. Tớ nhớ cậu, tớ mong ngóng rồi kiếm tìm bóng hình cậu trong những hạt nắng nhưng để rồi tớ lại tiếc nuối trong vô vọng…Vào những buổi chiều không còn ai đi cùng tớ nữa, không còn ai kể chuyện cho tớ nghe nữa…
    “Có những yêu thương rụng vội như chiếc lá ngoài thềm…
    Có những sinh linh cô đơn chống trọi lại cả một mùa đông băng giá
    …và có những con hạc giấy sẽ chẳng bao giờ thực hiện được những điều ước của mình, mãi nằm lại trong những lọ thuỷ tinh lạnh lẽo…”
    * * *
    Khi màn đêm buông dần rồi bao phủ quanh căn phòng bé nhỏ…
    Ở một nơi rất xa…có một cậu con trai vẫn đang cặm cụi gấp những con hạc giấy màu xanh đỏ…bởi cậu vẫn tin ở những điều nhiệm màu…
    “Tớ biết, tớ đi vội vàng như vậy sẽ khiến cậu buồn lắm. Nhưng tớ không còn sự lựa chọn nào cả, hãy tha thứ cho tớ nha…
    Ngay từ ngày đầu tiên gặp cậu, nhìn vào đôi mắt cậu rồi thấy cậu cười, trái tim tớ đã thổn thức biết bao điều. Tớ thích cậu nhiều lắm…
    Ở nơi này, tớ thực sự cảm thấy cô đơn và trống vắng, bởi không có cậu, những tia nắng hay những bông hoa nhỏ…
    Rồi tớ học cậu, tớ tự mình gấp những con hạc giấy nho nhỏ đủ sắc màu…
    Hãy tha thứ cho tớ nhé vì không can đảm để nói ra những điều mình muốn, nhưng tớ vẫn luôn mong rằng thời gian sẽ minh chứng tất cả, sẽ hàn gắn và vun đắp những yêu thương…
    Rồi mùa Đông sẽ trôi qua thôi mà. Khi đó mùa xuân sẽ trở lại, mang theo những tia nắng ấm áp.
    Và trên những cánh đồng mênh mông nơi cao nguyên đầy nắng và gió…có hai người dắt xe đi dạo cùng nhau, họ vui vẻ nói cười…
    Còn trên chiếc giỏ xe…là những chùm hoa nho nhỏ màu tím cùng với những con hạc giấy lung linh đầy sắc màu…

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân